Top bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả nhất nhưng vẫn có nhiều sữa cho con bú

Sau quá trình sinh nở vóc dáng của các chị em phụ nữ không còn thon gọn như trước nữa, giảm cân sau sinh chắc chắn là điều mà chị em nào cũng thực hiện. Nhưng làm sao giảm cân sau sinh mà vẫn có nhiều sữa cho con bú? Đâu mới thật sự là cách giảm cân phù hợp cho các mẹ bỉm sữa, vừa có thể chăm sóc con chu đáo, thân hình vừa thon gọn vừa cân đối, cơ thể lại vừa cường tráng khỏe mạnh? Để biết được câu trả lời của tất cả thắc mắc trên, mời bạn hãy cùng tham khảo bài viết bên dưới nhé.

Top bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả nhất nhưng vẫn có nhiều sữa cho con bú

Làm sao giảm cân sau sinh nhanh chóng những vẫn đảm bảo lượng sữa cho con bú mỗi ngày?

#1. Giảm cân tự nhiên nhờ ngủ trưa đều đặn

Sau khi có con, mọi sinh hoạt của bạn đều trở nên bất tiện. Con có thể quấy khóc, thức giấc bất cứ lúc nào, điều này khiến cơ thể bạn thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi, khó lòng giảm cân hiệu quả. Khi mệt mỏi cơ thể tăng cao nhu cầu ăn đồ ngọt, chất đường béo và tinh bột để nhanh chóng cung cấp năng lượng; những thứ này khiến bạn càng tăng cân nhanh hơn nữa.

Vậy nên bạn cần tranh thủ mọi lúc có thể nghỉ ngơi, chẳng hạn như ngủ trưa; và bạn có thể ngủ lúc con ngủ để nhanh chóng phục hồi cơ thể và tái tạo lại năng lượng. Các nhóm cơ trên người có khoảng thời gian nhất định để “thư giãn”, sức khỏe vì thế cũng được cải thiện.

Khoảng thời gian đầu sau sinh bạn rất cần được nghỉ ngơi, đặc biệt là ngủ. Không nên làm các công việc dọn dẹp hay tiếp xúc với nước thường xuyên vì như thế bạn vừa kiệt sức, vừa không thể giảm cân thành công và không chăm con tốt được.

Top bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả nhất nhưng vẫn có nhiều sữa cho con bú

Giấc ngủ trưa giúp các mẹ bỉm sữa hồi phục sức lực, giảm cơn thèm ăn từ đó giảm cân nhẹ nhàng thuận lợi hơn.

#2. Các loại thực phẩm nên ăn nếu muốn giảm cân sau sinh nhanh nhất

Bạn không muốn thân hình mình quá khổ cũng như gầy trơ xương? Vậy thì đừng cố cắt giảm calo một cách cực đoan mà thay vào đó là xây dựng một thực đơn giảm cân khoa học dành riêng cho các bà mẹ bỉm sữa, có sự tham khảo ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng. Chế độ ăn kiêng có sự lựa chọn các loại thực phẩm dinh dưỡng lành mạnh một cách thông minh, cung cấp đủ lượng calo, năng lượng hoạt động nhưng không làm cơ thể tăng cân thêm nữa.

Bạn nên chọn các loại sữa ít béo, tránh các món chiên xào nhiều dầu mỡ, gia vị. Chia các bữa ăn ra thành nhiều bữa nhỏ là tốt nhất, tạo điều kiện cho cơ thể chuyển hóa calo thành năng lượng nuôi cơ thể; hạn chế đến mức tối đa việc dư thừa calo tích trữ lại dưới dạng mỡ.

Các loại thực phẩm mà bạn nên ăn:

– Sữa, một số chế phẩm từ sữa: Đây chắc chắn là loại thực phẩm giảm cân bắt buộc phải có trong thực đơn ăn kiêng của các chị em phụ nữ sau sinh, vì trong suốt quá trình mang thai và sinh con đã cạn kiệt nguồn canxi dự trữ. Liên tục bổ sung canxi không chỉ tốt cho nguồn sữa nuôi con mà còn góp phần cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa nhiều nguy cơ bệnh tật sau sinh. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn sữa, sữa chua có lượng đường và chất béo thấp không vượt quá 2,5%, phomat tươi thì không quá 5 – 9%. Bạn nên ưu tiên phomat mềm vì có giá trị sinh học cao nhất, đối với các loại còn lại thì dùng với lượng nhỏ vì chúng có chứa nhiều chất béo và muối.

Top bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả nhất nhưng vẫn có nhiều sữa cho con bú

Ăn kèm sữa chua với một số loại trái cây như dâu tây, việt quất, dâu tằm sẽ giúp bạn no lâu, ngăn chặn cơn thèm ăn, giảm cân nhanh tự nhiên.

– Thịt cá: Phụ nữ sau sinh và đang cho con bú chắc chắn không thể bỏ qua các loại thực phẩm chứa nguồn đạm như thịt và cá tươi. Không chỉ có thế đây còn là nguồn sắt, photpho, vitamin nhóm B, các nguyên tố vi lượng, đa lượng cần thiết giúp giảm cân tại nhà nhanh chóng mà không hề mệt mỏi. Bạn nên hầm, nướng bằng lò nướng hoặc hấp cùng ít gia vị là tốt nhất. Có thể nói việc lựa chọn thực phẩm là một trong những cách giảm cân nhanh nhất an toàn nhất mà bạn có thể áp dụng.

– Rau củ quả, trái cây tươi: Rau củ quả là loại thực phẩm chính yếu trong các bữa ăn đối với những ai muốn giảm cân. Các chị em nên chọn loại rau củ chứa ít calo nhưng giàu vitamin khoáng chất như bắp cải, bí đỏ, cà rốt, bầu…và ăn tốt nhất khi luộc hoặc hấp. Riêng khoai tây, bạn chỉ nên dùng với lượng nhỏ vì chúng chứa nhiều calo. Các loại quả nên ăn như dâu tây, việt quất, ổi, mận, bưởi, cam, quýt…vì giúp bạn có thêm nhiều dưỡng chất thiết yếu, tạo cảm giác no lâu trong 1 khoảng thời gian khá dài. Đây chính là câu trả lời thích hợp nhất cho thắc mắc “ăn gì để giảm cân” đấy.

– Cháo: Đối với nhiều chị em phụ nữ, việc ăn cơm dường như đem lại nhiều rắc rối cho hệ tiêu hóa, vậy thì hãy tìm đến cháo. Cháo tạo cảm giác nhanh no nhưng vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng nếu bạn biết cách chế biến. Hạn chế tối đa việc dùng cháo ăn liền vì chứa nhiều tinh bột, đường và muối cũng là cách giảm cân nhanh mà các chuyên gia thường xuyên khuyên bạn.

Top bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả nhất nhưng vẫn có nhiều sữa cho con bú

Nạc gà hoặc cá hồi là những loại thịt chứa nhiều dưỡng chất giúp con phát triển trí não, bạn giảm cân hiệu quả.

#3. Cắt giảm calo một cách thông minh là một cách giảm cân nhanh

Cắt giảm dần lượng calo tiêu thụ trong ngày là cách giảm cân an toàn mà bạn có thể thực hiện trong thời gian còn cho con bú. Cơ thể bạn cần 1500 – 2500 calo để duy trì sức khỏe và cho con bú; tuy nhiên nếu bạn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ thì lượng calo sẽ bị đốt cháy từ 600 – 800 calo mỗi ngày. Do đó việc nuôi con bằng sữa mẹ là một trong những cách giảm cân hiệu quả nhất. Đã có rất nhiều chị em giảm cân cấp tốc chỉ nhờ việc cho con bú.

– Các món đậm đà gia vị từ thịt: Đã qua rồi cái thời lê la các quán nướng, nào xúc xích chiên, thịt xiên nướng sốt,…giờ bạn đã làm mẹ và đang cho con bú. Những món ăn này vốn chứa nhiều gia vị, chất bảo quản, chất tạo màu vốn không tốt cho con, hơn hết sẽ cản trở quá trình giảm cân của bạn, thậm chí tăng cân nhiều hơn. Nếu muốn kế hoạch giảm cân thành công thì hãy cắt giảm tốt đa các món ăn dạng này ra khỏi khẩu phần ăn hằng ngày.

– Các loại thực phẩm làm từ tinh bột, bột mì: Đây chắc chắn là những loại thực phẩm bạn nên hạn chế đến mức thấp nhất vì chứa lượng lớn calo, chúng phân hủy tạo ra lượng đường lớn và được tích trữ dưới dạng mỡ. Bạn buộc phải cắt giảm các loại bánh làm từ bột, hoặc các loại mì và thay vào đó là lượng rau củ quả lớn để làm đầy dạ dày, kéo dài cảm giác no lâu.

Top bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả nhất nhưng vẫn có nhiều sữa cho con bú

Các loại bánh làm từ tinh bột, bánh chiên sẽ cản trở quá trình giảm cân, khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

– Chất đường, béo: Sẽ làm tăng lượng insulin trong máu, đây vốn là loại “hoocmon gây đói” khiến bạn liên tục cảm thấy đói và muốn ăn. Điều này sẽ khiến bạn “lún sâu” vào việc tăng cân nhanh hơn là giảm cân nhanh hiệu quả. Nếu bạn có bữa ăn sáng là món ngọt thì cả ngày sẽ đói, bụng cồn cào và thèm đồ ngọt, các loại nước uống ngọt béo.

– Muối: Muối làm cho hàm lượng prolactin trong máu tăng cao, gây ra hiện tượng giữ nước, cơ thể phù nề và tăng cân nhanh. Chính vì thế bạn nên giảm lượng muối trong các món ăn hằng ngày một cách phù hợp, không khiến cơ thể khó giảm cân, giảm mỡ bụng mà cũng không làm món ăn trở nên nhạt nhẽo, khó nuốt.

#4. “Làm bạn” với các bài tập giảm cân sau sinh

Chị em phụ nữ trở nên khổ sở, tự ti vì thân hình sồ sề của mình sau quá trình sinh nở. Cả cơ thể đều có sự thay đổi và tổn hại ít nhiều. Các bài tập giảm cân sau sinh phù hợp sẽ là phương pháp giảm cân an toàn hiệu quả mang đến nhiều lợi ích khác nữa.

Top bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả nhất nhưng vẫn có nhiều sữa cho con bú

Các bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp bạn giảm cân sau sinh một cách tự nhiên, cơ thể trở nên dẻo dai khỏe mạnh hơn.

– Để cải thiện vòng 1 trở nên săn chắc, hạn chế tình trạng biến dạng thì bạn nên cho bé bú đúng cách và giữ gìn vệ sinh khu vực này thật sạch sẽ. Duy trì chế độ ăn giảm mỡ, giảm cân an toàn mỗi ngày. Nhưng hơn hết, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua các bài tập như: bơi trườn trên mặt đất, đẩy mình về phía sau hoặc kết hợp massage vùng ngực thường xuyên. Nếu bạn áp dụng các liệu pháp thẩm mỹ hay dùng thuốc thì tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

– “Thu nhỏ” vòng 2: Bạn muốn giảm béo bụng ngay lập tức đó là điều không thể. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể làm cho vòng bụng nhỏ lại và săn chắc hơn nếu bạn ăn uống dinh dưỡng đúng cách, tăng cường chất xơ vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp duy trì nguồn sữa cho con. Nhưng đồng thời kích thích tăng cường trao đổi, chuyển hóa các chất, đốt cháy mỡ tự nhiên, cơ thể vẫn khỏe mạnh hoạt động. Thực hiện một số bài tập cho vùng bụng, đi bộ nhanh hoặc massage, ủ nóng bằng gừng tươi và muối. Điều quan trọng là bạn cần chăm chỉ thực hiện để sớm có được kết quả mình mong muốn nhất.

– Vòng 3 săn chắc: Tình trạng tăng cân nhanh khiến vòng 3 “nở” to ra và kém săn chắc, làn da xỉn màu và rạn nứt, sần da cam. Tập các động tác plank, cardio từ dễ đến khó là giải pháp tốt cho vấn đề vòng mông của bạn. Các dạng bài tập này giúp đốt cháy mô mỡ, giảm mỡ đùi, bắp chân đồng thời săn cơ và tăng sức chịu đựng của cả cơ thể. Bên cạnh đó việc massage sẽ không thừa vì giúp lưu thông máu, làn da săn chắc mịn màng hơn.

Top bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả nhất nhưng vẫn có nhiều sữa cho con bú

Giữ tinh thần luôn vui vẻ thoải mái, không quá áp lực việc giảm cân chỉ trong vài tuần, vài tháng; quan trọng luôn là việc đảm bảo nguồn sữa cho cơ và một cơ thể khỏe mạnh.

 

#5. Học cách lắng nghe cơ thể mình

Dù là ăn uống hay luyện tập bạn không nên quá gượng ép mình, thay vào đó là lắng nghe nhu cầu cơ thể mình. Nếu quá đói bạn có thể ăn ít sữa chua hoặc uống sữa miễn sao những thực phẩm này không chứa quá nhiều đường, chất béo. Còn nếu sau quá trình sinh nở mà còn thể còn khá yếu thì không nhất thiết phải tập các bài tập plank, cardio kéo dài hơn 30 giây. Thay vào đó bạn có thể đi bộ, vận động nhẹ hoặc tập hít thở sâu.

Hy vọng với những thông tin bổ ích trên, các bà mẹ bỉm sữa sẽ luôn vui vẻ, lạc quan và giảm cân, giảm mỡ nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Chúc các bạn thành công.

Đánh giá bài viết

Thực đơn giảm cân hiệu quả của người Nhật

Previous article

Những cách giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *