Một chế độ ăn uống lành mạnh là điều bạn có thể làm mỗi ngày trong cuộc sống của mình. Những thay đổi nhỏ này là những điều chỉnh lành mạnh. Mà bạn có thể thực hiện cho thói quen hàng ngày của mình. Từ đó, giúp bạn giảm cân lành mạnh và hiệu quả hơn.

cach-giam-can-nam

  1. Có mục tiêu rõ ràng: Đặt ra mục tiêu cụ thể và viết ra để nhắc nhở khi bạn muốn từ bỏ. Nếu bạn có một số cân nặng bạn muốn giảm. Hãy bước lên bàn cân trước khi bạn bắt đầu. Sau đó, hãy nhắc nhở bản thân mỗi ngày để luôn kiểm soát chúng.
  2. Uống nhiều nước: Khi đã đặt ra mục tiêu giảm cân. Bạn cần phải uống thật nhiều nước. Uống 2 cốc nước trước mỗi bữa ăn giúp giảm cân nhiều hơn sau 12 tuần. Bởi nước giúp lấp đầy và khiến bạn ăn ít hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống trà đen, trà xanh để hỗ trợ giảm cân.
  3. Hạn chế carbs chế biến và đồ ăn vặt: Tinh bột chế biến tạo ra một môi trường thuận lợi để tăng mỡ. Hãy dọn dẹp và loại bỏ đồ ăn vặt không lành mạnh ra khỏi tủ lạnh, nhà bếp và ngăn bàn của bạn. Thay thế bằng đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe.
  4. Ăn nhiều rau và trái cây: Trái cây và rau quả cung cấp nhiều chất xơ và có ít calo, giúp bạn mau no. Hãy bắt đầu bữa ăn với salad để giúp lấp đầy và khiến bạn ăn ít calo tổng thể hơn.
  5. Nâng tạ: Lên kế hoạch tập thể dục để xây dựng cơ bắp nhiều hơn, đốt cháy nhiều calo. Tập luyện giúp giữ cho nhịp tim của bạn tăng cao. Gây ra sự gia tăng lượng calo bị đốt cháy.
  6. Tập luyện hiệu quả: Tập luyện cường độ thấp sẽ ít cho thấy hiệu quả. Tập luyện với cường độ cao một cách nhanh chóng.
  7. Tập thể dục toàn thân: Kế hoạch tập thể dục của bạn cho dù bạn đang có ý định giảm cân hay không. Không nên tập trung vào một vùng trên cơ thể. Thay vào đó, kết hợp các bài tập cho toàn bộ cơ thể của bạn. Bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn cho mỗi lần tập luyện. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tập gym sau giờ làm việc, hãy thức dậy sớm để tập thể dục.
  8. Kiểm soát thực phẩm: Không có cách nào tốt hơn để giảm cân là kiểm soát những gì bạn đang đưa vào miệng. Viết ra quyển sổ hoặc sử dụng ứng dụng những thực phẩm bạn ăn. Điều này đảm bảo sự chính xác và không ước tính lượng calo đã nạp vào cơ thể.
  9. Ăn sáng: Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn sáng duy trì cân nặng lâu dài hơn. Bữa sáng lành mạnh với sữa chua Hy Lạp, một miếng trái cây và một ít các loại hạt, làm sinh tố, bỏ một ít trứng luộc thật nhanh chóng và tiện lợi.
  10. Ăn phần lớn các bữa ăn của bạn trong A.M: Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn hầu hết lượng calo của bạn sớm hơn trong ngày ảnh hưởng tích cực đến sự thay đổi cân nặng.
  11. Để đốt cháy nhiều calo hơn, hãy duy trì hoạt động: Điều này có nghĩa là không ngồi trước máy tính, TV, điện thoại cả ngày. Đứng và hoạt động tích cực giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Đi cầu thang bộ thay vì thang máy cũng có thể giúp đốt cháy nhiều calo hơn.
  12. Đừng đến cửa hàng tạp hóa khi đói: Nếu làm như vậy, bạn sẽ mua mọi thứ trong cửa hàng thay. Vì theo danh sách đã liệt kê từ trước. Điều này sẽ khiến nỗ lực giảm cân của bạn không đạt kết quả.
  13. Thay thế các món ăn phụ bằng rau hấp: Bạn nên yêu cầu thay thế khoai tây chiên. Hoặc khoai tây chiên bằng rau hấp khi đi ăn tại bất kì nhà hàng nào.
  14. Nướng, không chiên: Điều này giúp bạn giảm calo và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim.
  15. Cười thường xuyên: Một nghiên cứu cho thấy những người cười rất nhiều trong khoảng 10 đến 15 phút mỗi ngày sẽ đốt cháy thêm 10 đến 40 calo mỗi ngày.
  16. Ăn ít: Điều này có nghĩa là chọn size nhỏ của thực phẩm thay vì lớn. Tránh những bữa tiệc tự chọn và cố gắng để lại một cái gì đó trên đĩa của bạn vào cuối bữa ăn. Khi dùng bữa ngoài trời, hãy chia bữa ăn với người bạn cùng ăn và bỏ qua món tráng miệng.
  17. Đừng giao lưu khi đang ăn: Bạn có nhiều khả năng sẽ ăn một cách vô thức, mặc dù bạn có thể không đói.
  18. Đi dạo: Đi dạo cùng bạn bè, người thân hoặc vật nuôi nhằm hỗ trợ giảm cân.
  19. Giảm lượng thức ăn của bạn xuống 100 calo mỗi ngày: Về mặt lý thuyết, điều này có nghĩa là mất gần 1 pound mỗi tháng (1 lb = 3500 calo). Sử dụng đĩa và bát nhỏ hơn có thể giúp bạn đạt được điều này. Tương tự như vậy, ăn chậm hơn có thể cắt giảm thêm calo vì phải mất khoảng 15 đến 20 phút để dạ dày của bạn cảm thấy no.
  20. Đi bộ hoặc đạp xe đạp: Bạn vừa tận hưởng không khí trong lành, đốt cháy một vài calo và tăng nhịp tim. Mua một máy đếm bước chân và nhắm đến ít nhất 10.000 bước mỗi ngày.
  21. Lên kế hoạch trước: Nếu như bạn không có kế hoạch. Bạn đã mặc định sẵn kế hoạch là sự thất bại.
  22. Chụp ảnh “trước”: Bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả giảm cân khi xem lại những bức ảnh sau này.
  23. Tìm những người bạn tích cực: Hãy tìm những người có cùng chí hướng giảm cân và muốn khỏe mạnh. Tham gia một câu lạc bộ chạy bộ hoặc một nhóm hoạt động thể chất nào đó.
  24. Đặt bản thân bạn lên hàng đầu: Hãy đặt sức khỏe của bản thân lên hàng đầu.
  25. Hãy nhớ rằng: Đừng nản chí và sớm bỏ cuộc. Giảm cân là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và mất nhiều thời gian của bạn.

Nguyên nhân và cách điều trị thâm môi một cách hiệu quả

Previous article

Những cách giúp khơi gợi hứng thú ở con trẻ khi ăn dặm

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *