Giảm cân lành mạnh không hề khó. Tuy nhiên, bạn cần dựa theo một cơ sở khoa học nhất định.

giam-can-khoa-hoc-1

20 mẹo giảm cân dựa trên khoa học

1. Uống nước thường xuyên và nhất là trước bữa ăn

Người ta thường tuyên bố rằng uống nước có thể giúp giảm cân. Uống nước có thể giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy thêm một vài calo.

Một nghiên cứu cho thấy rằng uống nửa lít nước trước bữa ăn giúp những người ăn kiêng ăn ít calo hơn và giảm được 44% trọng lượng, so với những người không uống nước.

2. Ăn trứng cho bữa sáng

Các nghiên cứu cho thấy việc thay thế bữa sáng với trứng có thể giúp bạn ăn ít calo hơn trong 36 giờ tới. Cũng như giảm cân và giảm mỡ trong cơ thể.

3. Uống cà phê nguyên chất

Cà phê chất lượng được nạp chất chống oxy hóa và có nhiều lợi ích sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy rằng caffeine trong cà phê có thể tăng cường trao đổi chất và khả năng đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

4. Uống trà xanh

Giống như cà phê, trà xanh cũng có nhiều lợi ích giúp giảm cân. Trà xanh có chứa một lượng nhỏ caffeine và chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhằm tăng cường đốt cháy chất béo. Giúp giảm cân hiệu quả.

5. Thử nhịn ăn gián đoạn

Giảm cân bằng phương pháp nhịn ăn gián đoạn dần trở nên phổ biến. Được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng thực hiện nhằm giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

6. Bổ sung chất xơ

Chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế cảm giác đói và việc ăn quá nhiều trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

giam-can-khoa-hoc-2

7. Cắt giảm lượng đường

Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ đường dẫn đến việc tăng nguy cơ béo phì, cũng như các bệnh mãn tính bao gồm bệnh tiểu đường và bệnh tim. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy cắt giảm lượng đường thêm vào thực phẩm hàng ngày.

8. Ăn ít tinh bột

Các nghiên cứu cho thấy rằng carbs tinh chế có thể tăng lượng đường trong máu nhanh chóng, dẫn đến đói, thèm ăn và tăng lượng thức ăn một vài giờ sau đó. Ăn carbs tinh chế có thể dẫn đến tăng cân. Nếu bạn đang ăn carbs, hãy đảm bảo ăn kèm với chất xơ tự nhiên.

9. Thực hiện chế độ ăn kiêng low-carb

Lựa chọn thực hiện chế độ ăn kiêng low-carb. Giúp bạn giảm cân nhanh hơn so với chế độ ăn ít chất béo tiêu chuẩn, đồng thời cải thiện sức khỏe tổng thể.

10. Sử dụng đĩa nhỏ hơn

Sử dụng các đĩa nhỏ hơn giúp bạn tự động ăn ít calo hơn.

11. Kiểm soát khẩu phần ăn hàng ngày

Kiểm soát khẩu phần ăn chỉ đơn giản là ăn ít hơn hoặc đếm lượng calo mỗi ngày bạn nạp vào cơ thể.

12. Giữ thực phẩm lành mạnh

Chuẩn bị sẵn trái cây, các loại hạt, sữa chua, trứng luộc và những thực phẩm lành mạnh để tránh trường hợp bạn quá đói.

13. Uống bổ sung Probiotic

Uống bổ sung men vi sinh có chứa vi khuẩn có lợi giúp làm giảm khối lượng chất béo trong cơ thể hiệu quả. Thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

14. Ăn thức ăn cay

Trong thức ăn cay có chứa hợp chất capsaicin. Giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Hỗ trợ giảm thèm ăn, giảm cân hiệu quả.

15. Tập thể dục nhịp điệu

Các bài tập thể dục nhịp điệu sẽ giúp bạn đốt cháy calo và tăng cường sức khỏe. Giúp giảm mỡ bụng, chất béo không lành mạnh trong cơ thể.

16. Nâng tạ

Các nghiên cứu cho thấy việc nâng tạ có thể giúp duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể và ngăn ngừa bị mất cơ. Giảm cân không chỉ là giảm mỡ – bạn còn muốn xây dựng cơ bắp. Tập thể dục sức đề kháng là rất quan trọng cho một cơ thể săn chắc.

17. Ăn nhiều rau và trái cây

Rau và trái cây chứa ít calo, giàu chất xơ. Hàm lượng nước cao giúp lấp đầy hiệu quả. Hạn chế cảm giác đói, hỗ trợ giảm cân.

18. Ngủ ngon

Các nghiên cứu cho thấy giấc ngủ kém là một trong những nguyên nhân gây béo phì mạnh nhất, vì nó khiến bạn đói nhiều hơn.

19. Đánh bại chứng nghiện thực phẩm

Nếu bạn cảm thấy thèm ăn quá mức và dường như không thể kiềm chế việc ăn uống cho dù có cố gắng thế nào. Bạn có thể đã bị nghiện. Lúc này bạn cần lời khuyên của bác sĩ.

20. Ăn nhiều Protein

Protein là chất dinh dưỡng quan trọng nhất để giảm cân. Ăn chế độ ăn giàu protein đã được chứng minh là giúp tăng cường trao đổi chất, hạn chế calo nạp vào.

giam-can-khoa-hoc-3

Lưu ý cần biết

Một số lời khuyên giúp giảm cân ở trên hoàn toàn là chế độ ăn kiêng, liên quan đến việc ăn nhiều protein hoặc cắt giảm lượng đường bổ sung. Ngoài ra, bạn nên duy trì một giấc ngủ tốt cùng thói quen tập thể dục thường xuyên. Cũng như tập thói quen nhai chậm khi ăn để hoàn thành mục tiêu giảm cân của mình.

Việc giảm cân sẽ không quá khó khăn như bạn nghĩ đâu. Chỉ cần bạn thay đổi dần những thói quen không lành mạnh hàng ngày thì nó sẽ giúp ích rất nhiều.

Top 7 bí quyết giúp chăm sóc và duy trì mái tóc khỏe mạnh

Previous article

Tùng Maru và Han Sara khiến khán giả không khỏi bất ngờ với tạo hình trong MV Tết

Next article

You may also like

giam-can-sau-sinh

Giảm cân sau sinh an toàn

Tóm Tắt Nội Dung Khi nào thì an toàn để bắt đầu giảm cân?Đặt mục tiêu giảm cân thực tếCho con bú để ...

Giảm cân sau sinh lành mạnh

Tóm Tắt Nội Dung Dành thời gian để cơ thể phục hồiCho con búĂn để giảm cânKhông áp dụng chế độ ăn kiêng ...

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *