Khi bạn đang cố gắng giảm cân, bữa sáng có thể hỗ trợ rất nhiều. Việc lựa chọn thực phẩm sai vào bữa sáng sẽ tăng cảm giác thèm ăn và khiến quá trình giảm cân của bạn thất bại. Ngược lại, chọn thực phẩm phù hợp vào bữa sáng sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn, giúp no lâu, giảm ăn vặt.

thuc-pham-giam-can

Dưới đây là 14 thực phẩm cho bữa sáng lành mạnh giúp giảm cân.

  1. Trứng

Trứng rất giàu dưỡng chất như protein, vitamin và khoáng chất quan trọng, cần thiết cho cơ thể.

Nhờ hàm lượng protein cao, trứng có thể làm giảm sự thèm ăn, tăng cảm giác no và giảm lượng thức ăn còn lại trong ngày.

Trứng luộc, xào đều có thể trở thành một món ăn ngon. Sau đó, kết hợp chúng với một khẩu phần rau yêu thích để có một bữa sáng bổ dưỡng và ngon miệng.

  1. Mầm lúa mì

Mầm lúa mì là một thành phần của hạt lúa mì chứa một lượng vitamin và khoáng chất cũng như rất nhiều chất xơ. Các nghiên cứu cho thấy việc tăng lượng chất xơ từ các loại ngũ cốc có thể giúp giảm sự thèm ăn, ổn định lượng đường trong máu và hỗ trợ giảm cân.

Hãy thử sử dụng mầm lúa mì cho vào bột yến mạch, sinh tố hoặc bát sữa chua để thêm một chút giòn và một ít chất xơ cho bữa sáng của bạn.

  1. Chuối

Chuối chứa nhiều chất xơ nhưng ít calo, rất thích hợp cho bữa sáng. Chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, chuối chưa chín là một nguồn tinh bột kháng tốt, một loại tinh bột hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng hữu hiệu.

Chuối có thể được thưởng thức trực tiếp hoặc cắt lát cho vào sinh tố, sữa chua, phô mai hoặc bột yến mạch cho bữa sáng.

  1. Sữa chua

Sữa chua cung cấp một lượng protein dồi dào, hạn chế cơn đói, là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân vào bữa sáng vô cùng lý tưởng.

Hãy thử kết hợp sữa chua với một ít trái cây hỗn hợp, hạt chia hoặc mầm lúa mì cho một bữa sáng bổ dưỡng.

  1. Sinh tố

Sinh tố được xem như một món ăn sáng tiện lợi, có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân. Bạn cũng có thể tùy chỉnh thành phần đồ uống tùy theo sở thích cá nhân. Làm sinh tố với rau và trái cây ít calo có thể tăng lượng chất xơ và protein, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Thưởng thức một ly sinh tố vào buổi sáng nhằm hạn chế cảm giác thèm ăn.

  1. Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi đều rất giàu chất dinh dưỡng và hàm lượng calo thấp. Ngoài việc cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, quả mọng rất giàu chất xơ, có thể làm giảm cơn đói. Thêm các loại quả mọng vào sinh tố buổi sáng, bột yến mạch hoặc sữa chua nhằm giảm cân hiệu quả.

  1. Bưởi

Bưởi chứa ít calo, hàm lượng nước và chất xơ cao hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Những lát bưởi tươi là sự bổ sung tuyệt vời cho một bữa ăn sáng đầy đủ. Bạn cũng có thể thêm bưởi vào sinh tố hoặc salad trái cây.

  1. Cà phê

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống một tách cà phê vào buổi sáng, có thể mang lại lợi ích giảm cân. Do hàm lượng caffeine, cà phê có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Kết hợp cà phê với các loại thực phẩm lành mạnh khác vào bữa sáng giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

  1. Kiwi

Kiwi chứa nhiều vitamin C, vitamin K, kali cũng như rất giàu chất xơ. Hơn nữa, kiwi có chứa một loại chất xơ cụ thể gọi là pectin, được chứng minh là giúp tăng cảm giác no, giảm sự thèm ăn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Loại quả có vị chua này cũng kích thích hoạt động đường tiêu hóa, giúp giảm mỡ và lượng nước tích tụ trong cơ thể. Thêm kiwwi vào sữa chua, sinh tố hoặc ngũ cốc cho bữa sáng.

  1. Trà xanh

Trà xanh đã được nghiên cứu rộng rãi về khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy chất béo. Có vô số cách để thưởng thức trà xanh vào buổi sáng. Hãy pha trà xanh cùng nước cốt chanh, mật ong, gừng hoặc bạc hà để mang lại một thức uống ngon miệng.

  1. Hạt chia

Hạt chia nhỏ nhưng chứa nhiều chất xơ và có thể hấp thụ nước để tạo thành một loại gel, nó nở ra trong dạ dày của bạn để giúp cảm thấy no lâu hơn. Chúng cũng giàu protein và chất xơ, có thể làm giảm cơn đói và sự thèm ăn của bạn. Hạt Chia cũng có thể kết hợp với bánh mì, trà, sinh tố hoặc yến mạch để trở thành bữa sáng lành mạnh.

  1. Bột yến mạch

Bột yến mạch có lượng calo thấp nhưng nhiều chất xơ và protein giúp hạn chế sự thèm ăn và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Đặc biệt, yến mạch là một nguồn beta-glucan tuyệt vời, đây là một loại chất xơ được chứng minh có thể cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa đột biến và hạn chế sự thèm ăn.

  1. Hạt lanh

Hạt lanh chứa nhiều chất xơ nhớt, một loại chất xơ hòa tan hấp thụ nước để tạo thành một chất gel trong ruột của bạn. Các nghiên cứu cho thấy chất xơ hòa tan đặc biệt hiệu quả trong việc làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp giảm sự thèm ăn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Hạt lanh rất dễ thưởng thức, bạn có thể được rắc lên ngũ cốc, ly sinh tố để thưởng thức vào buổi sáng nhằm tăng lượng chất xơ.

  1. Các loại hạt

Các loại hạt cung cấp chất xơ, protein và chất béo lành mạnh, khiến chúng trở thành một bữa sáng hoàn hảo. Trộn các loại hạt vào sữa chua, phô mai hoặc salad để cho bữa sáng đầy dinh dưỡng.

Ăn thực phẩm lành mạnh vào bữa sáng có thể giúp bạn dễ dàng kiềm chế cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bí quyết bữa sáng giúp giảm cân

Previous article

Mắc những sai lầm này, giảm cân không hiệu quả mà còn bị tăng cân!

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *