Đối với nhiều chị em phụ nữ. Giảm cân sau sinh cũng như phải chăm sóc trẻ nhỏ. Phục hồi dần sức khỏe chính là điều vô cùng khó khăn. Sự tăng cân khi mang thai là điều cần thiết. Bao gồm trọng lượng em bé, nhau thai, nước ối, mô vú, nhiều máu hơn, mở rộng tử cung và dự trữ thêm chất béo nuôi con. Vì vậy, giảm cân sau sinh có vẻ khó khăn và cần nhiều thời gian hơn. Hãy cùng tìm hiểu 13 mẹo giảm cân sau sinh hiệu quả ngay sau đây.

giam-can-sau-sinh

1. Hãy thực tế

Tùy thuộc vào số cân nặng đã tăng trong thai kỳ mà bạn có thể đặt ra mục tiêu giảm cân phù hợp. Giảm cân sau sinh thường phải mất khá nhiều thời gian và bạn hãy kiên trì với mục tiêu của mình nhé!

2. Không nên ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng ít calo thường không được khuyến khích, đặc biệt đối với phụ nữ sau sinh và đang cho con bú. Tuy nhiên, giảm khoảng 500 calo mỗi ngày với chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và đủ sữa chất lượng nuôi con.

3. Cho con bú

Nuôi con bằng sữa mẹ có nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé, bao gồm:

  • Cung cấp dinh dưỡng: Sữa mẹ chứa tất cả các chất dinh dưỡng mà em bé cần để tăng trưởng và phát triển trong 6 tháng đầu đời.
  • Hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bé: Sữa mẹ cũng chứa các kháng thể quan trọng giúp bé chống lại virus và vi khuẩn.
  • Giảm kích thước tử cung: Nuôi con bằng sữa mẹ giúp tử cung co lại và trở lại kích thước bình thường nhanh hơn sau khi sinh.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh ở trẻ sơ sinh: Giảm nguy cơ trẻ mắc bệnh phổi, bệnh da, béo phì, tiểu đường, bệnh bạch cầu.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh mẹ: Cho con bú sẽ giúp mẹ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ung thư vú, ung thư buồng trứng,…

Ngoài ra, cho con bú đã được chứng minh là hỗ trợ cho việc giảm cân của mẹ.

4. Đếm lượng calo của bạn

Đếm lượng calo bằng tay hoặc với một ứng dụng có thể giúp bạn theo dõi những gì bạn đang ăn, giảm kích thước phần ăn, chọn thực phẩm lành mạnh hơn và và hỗ trợ giảm cân.

5. Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Ăn thực phẩm có nhiều chất xơ đã được chứng minh là giúp giảm cân.

Chất xơ hòa tan cũng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa và giảm cảm giác đói.

6. Chọn Protein tốt cho sức khỏe

Protein có thể tăng cường trao đổi chất, giảm sự thèm ăn và giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Hỗ trợ giảm cân nhờ hạn chế được cảm giác đói.

Các nguồn lành mạnh bao gồm thịt nạc, trứng, cá, các loại đậu, hạt và sữa.

7. Dự trữ đồ ăn nhẹ lành mạnh

Giữ thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau, các loại hạt và sữa chua ở nhà để đảm bảo bạn không bị đói. Loại bỏ các loại thực phẩm không lành mạnh khỏi tầm mắt hoặc không nên giữ chúng trong nhà.

8. Tránh đường và tinh bột

Đường và carbs tinh chế có lượng calo cao và thường ít chất dinh dưỡng.

Thật dễ dàng để giảm lượng đường bằng cách tránh thực phẩm chế biến và sử dụng thực phẩm toàn phần như rau, đậu, trái cây, thịt, cá, trứng, các loại hạt và sữa chua.

9. Tránh thực phẩm chế biến cao

Thực phẩm chế biến có nhiều đường, chất béo, muối và calo không lành mạnh. Tất cả đều có thể chống lại nỗ lực giảm cân của bạn.

Bạn có thể giảm lượng thực phẩm chế biến bằng cách thay thế chúng bằng thực phẩm tươi, giàu chất dinh dưỡng.

10. Tránh uống rượu

Rượu cung cấp thêm calo mà không có dinh dưỡng, có thể dẫn đến tăng cân và mỡ bụng. Hơn nữa, rượu cũng không tốt cho phụ nữ sau sinh đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Nếu bạn uống rượu, hãy lên kế hoạch vắt sữa trước để giảm nguy cơ gây hại cho trẻ.

11. Bắt đầu tập thể dục

Việc đi bộ, chạy bộ, đạp xe thường xuyên sẽ giúp bạn đốt cháy calo và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tập thể dục cải thiện sức khỏe của tim, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và một số loại bệnh ung thư.

Thời gian sau sinh bạn có thể bắt đầu tập thể dục một cách an toàn tùy thuộc vào chế độ sinh nở, cùng với các bài tập nhẹ nhàng và phù hợp. Để thực hiện các bài tập cường độ cao, cơ thể của bạn cần thời gian để hoàn toàn hồi phục.

12. Uống đủ nước

Uống đủ nước là rất quan trọng đối với bất kỳ ai đang cố gắng giảm cân. Uống nước giúp tăng sự trao đổi chất, giảm sự thèm ăn và hỗ trợ giảm cân.

Đối với phụ nữ cho con bú, việc giữ nước là đặc biệt quan trọng để thay thế chất lỏng bị mất trong quá trình sản xuất sữa.

13. Ngủ đủ giấc

Việc thiếu ngủ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng của bạn.

Đối với những bà mẹ mới sinh, ngủ đủ giấc có thể là một thách thức. Hãy tranh thủ ngủ càng nhiều càng tốt khi bé đang ngủ và yêu cầu sự giúp đỡ từ người thân.

Trên đây là 13 mẹo giảm cân sau sinh hiệu quả và an toàn nhất. Các mẹ hãy áp dụng để nhanh chóng hồi phục sức khỏe cũng như cân nặng khỏe mạnh nhé!

Min Xù gây “sốt” với sự trở lại cùng dự án âm nhạc vô cùng ý nghĩa

Previous article

Miu Lê và dự án âm nhạc mới đầy bất ngờ

Next article

You may also like

giam-can-sau-sinh

Giảm cân sau sinh an toàn

Tóm Tắt Nội Dung Khi nào thì an toàn để bắt đầu giảm cân?Đặt mục tiêu giảm cân thực tếCho con bú để ...

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *