Top 12 cách lành mạnh để giảm cân hiệu quả

Admin - 30-12-2019

Top 12 cách lành mạnh để giảm cân hiệu quả

Lời khuyên thông thường để giảm cân thì bạn nên “ăn ít, di chuyển nhiều” không hoàn toàn chính xác. Nó quan trọng là những gì bạn ăn. Việc tiêu thụ carbohydrate tinh chế và tinh bột quá nhiều là một trong những lý do lớn nhất dẫn đến việc thừa cân, béo phì. Tinh bột không được đốt cháy đốt cháy hết sẽ lưu trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo.

Sau đây là 12 cách trong số rất nhiều khuyến nghị để giúp bạn giảm cân lành mạnh, an toàn và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

1. Ăn bữa sáng lành mạnh mỗi ngày

Ăn sáng làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể. Nếu bạn bỏ bữa sáng, bạn có khả năng sẽ ăn nhiều calo hơn vào bữa ăn kế tiếp ngày. Trong một nghiên cứu về việc giảm cân lâu dài, một điều quan trọng cần phải làm là ăn sáng. Bạn có thể ăn sáng với bột yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, trứng và đậu phụ với một món salad đều là những lựa chọn lành mạnh.

2. Ngừng đếm lượng calo và ăn thực phẩm nuôi dưỡng cơ thể

Một bữa ăn không có chất béo, không đường, thực phẩm chế biến tinh chế cũng không có chất dinh dưỡng. Thêm vào đó, nó sẽ không làm bạn no lâu so với một bữa ăn gồm các loại thực phẩm nguyên chất đậm đặc dinh dưỡng như rau, thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh. Khi bạn bắt đầu ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng hơn và hoạt động thể chất nhiều hơn một chút thì cơ thể bạn sẽ đạt được trọng lượng khỏe mạnh tự nhiên.

3. Luôn có một ít rau và trái cây được rửa và cắt, để sẵn trong tủ lạnh

Bằng cách này, bạn sẽ không bị đói khi đang di chuyển, cũng như giảm cơn thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh khác.

giam-can

4. Thay thế soda ăn kiêng bằng đồ uống không đường

Soda hay đồ uống ăn kiêng có thể khiến bạn thèm đồ ngọt và cung cấp thêm calo không cần thiết. Thay vào đó, hãy uống trà đá hoặc nước lọc hoặc nước có ga với một lát chanh.

5. Sử dụng “Phương pháp đĩa” để tạo ra một bữa ăn lành mạnh

Đổ đầy một nửa đĩa của bạn với các loại rau ít hoặc không có tinh bột như bông cải xanh, măng tây, súp lơ, rau xanh và một ít trái cây. Đổ đầy một phần tư, với một loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, lúa mạch, hoặc một loại rau có tinh bột như ngô, khoai tây, đậu. Đổ đầy phần còn lại với protein như cá nướng, gà không có da, thịt nạc, đậu phụ hoặc trứng.

6. Cắt giảm lượng carbs

Carbohydrate tinh chế khi nạp vào cơ thể nếu không đốt cháy hết sẽ chuyển thành chất béo. Ngay cả thực phẩm như sữa chua trái cây và nhiều loại ngũ cốc ăn sáng cũng có nhiều đường. Thay thế sữa chua trái cây bằng sữa chua nguyên chất. Bạn nên chọn loại ngũ cốc giàu chất xơ, ít carb và thêm một lượng nhỏ chất béo lành mạnh vào bữa ăn của bạn bằng những lát bơ, hạt và dầu ô liu.

7. Thu nhỏ đĩa ăn trưa và ăn tối của bạn

Chúng ta thường có xu hướng ăn hết những gì trước mặt chúng ta. Sử dụng đĩa nhỏ hơn có ít thức ăn trước mặt bạn để ăn.

8. Hạn chế tối đa việc thưởng thức các loại thực phẩm ít lành mạnh

Tuy nhiên, không được để bản thân bạn cảm thấy thiếu thốn và bị đói vì như vậy sẽ khiến nỗ lực giảm cân của bạn không được duy trì.

9. Khi ăn ngoài, hãy ăn rau xanh thay cho khoai tây hoặc gạo

Bạn sẽ được hưởng lợi từ nhiều dinh dưỡng và ít carbs hơn. Ngoài ra, chia sẻ thức ăn tại bàn với những người xung quanh cũng là một cách tốt để giảm cân.

10. Dự trữ

Dự trữ trong tủ lạnh và phòng đựng thức ăn của bạn với các thực phẩm lành mạnh để hỗ trợ giảm cân. Thỉnh thoảng thưởng thức các món ăn khi bạn ra ngoài.

11. Giảm cân “hội đồng”

Khuyến khích các thành viên gia đình và bạn bè ăn uống lành mạnh hơn cùng với bạn, nhằm hưởng được nhiều lợi ích sức khỏe hơn.

12. Nói chuyện tích cực với chính mình và làm dịu lời phê bình bên trong của bạn

Tự khen bản thân trước những việc đang làm tốt, bạn sẽ càng có nhiều năng lượng để tiếp tục làm điều đó. Nếu bạn tự trách bản thân mình quá nhiều, bạn sẽ không bao giờ thành công.

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan