Cách Giảm Cân

Học theo cách giảm cân “thần thánh” của người Nhật, sở hữu vóc dáng quyến rũ dễ đến không ngờ

Giảm cân là chủ đề muôn thuở “nói hoài không hết” của phái đẹp, bởi hơn ai hết họ muốn sở hữu một thân hình thật thon gọn quyến rũ. Nhiều chị em buồn phiền rằng dù áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng vẫn không mấy khả quan. Đấy có thể là do họ chưa biết đến cách giảm cân nhanh này của người Nhật, các công thức món ăn cho chế độ ăn kiêng luôn được tính toán kĩ lưỡng, phụ nữ nhiều nước châu Á chẳng hạn như Hàn Quốc đã áp dụng và giảm cân thành công. Nhanh tìm hiểu bài viết bên dưới để biết đó là phương pháp giảm cân gì nhé.

Giảm cân nhanh mà vẫn an toàn, khỏe mạnh khi nắm gọn 10 nguyên tắc này trong ăn uống

Giảm cân” là từ khóa luôn nằm trong danh mục tìm kiếm tra cứu của phái đẹp. Hầu hết đều muốn sở hữu thân hình thật mảnh mai thon gọn nhưng lại không tìm ra cách giảm cân phù hợp cho mình.

Thời gian đầu khi áp dụng cách giảm cân này đối với nhiều người, không riêng gì bạn sẽ vô cùng “khổ sở”; nhưng sau đó mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Không chỉ thời điểm cận Tết mà bất kì thời điểm nào trong năm các chị em cũng có thể áp dụng bí quyết giảm cân này, vì chỉ toàn sử dụng các nguyên liệu rất quen thuộc và có lợi cho sức khỏe.

Những “đối tượng” không nên áp dụng phương pháp giảm cân “thần thánh”

Muốn giảm cân nhanh như người Nhật, thế nhưng cách giảm cân sắp trình bày với bạn rất kén chọn đối tượng thực hiện, không phải ai cũng được áp dụng. Đặc biệt phương pháp này không dành cho những ai gặp các vấn đề về tim mạch và cao huyết áp.

Chế độ ăn kiêng giảm cân này được thực hiện trong thời gian ngắn, cung cấp lượng chất dinh dưỡng rất hạn chế. Nếu “nghèo” dinh dưỡng quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng suy nhược thể chất lẫn tinh thần.

Phương pháp giảm cân của người Nhật tuyệt đối không sử dụng đường, muối và nhiều loại gia vị tổng hợp trong chế biến món ăn; vì chúng chứa nhiều calo cản trở quá trình giảm cân nhanh hiệu quả.

 

– Thực chất chế độ ăn giảm cân của người Nhật là thực đơn low carb, nên nếu bạn thường xuyên vận động, yêu thích các bộ môn thể thao; hoặc bạn là người làm việc đầu óc nhiều sẽ cảm thấy thiếu năng lượng, khả năng hiệu suất làm việc kém hiệu quả.

– Trong bất kì cách giảm cân nhanh nào cũng cần thực hiện một số nguyên tắc, nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe và hơn hết quá trình giảm cân sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Với phương pháp giảm cân của người Nhật, bạn cần chuẩn bị và thực hiện các nguyên tắc gì?

Không chỉ tinh thần mà bạn cần chuẩn bị cơ thể mình trước tiên, trước bất kì thực đơn giảm cân nào; vì cơ thể là yếu tố quan trọng nhất. Hãy cắt giảm khẩu phần trong các bữa ăn khoảng 1 tuần trước khi áp dụng phương pháp giảm cân của người Nhật. Đây là cách giúp cơ thể bạn làm quen với việc có ít thức ăn hơn, dễ đón nhận cơn đói hơn; chuẩn bị tinh thần tốt nhất “chiến đấu” trong 2 tuần.

Thực hiện bất kì chế độ giảm cân nào cũng không hề dễ dàng đối với nhiều người. Muốn hiệu quả đòi hỏi phải rất kiên trì, nắm vững phương pháp và không nóng vội, đốt cháy giai đoạn.

 

Các nguyên tắc cần đảm bảo thực hiện, đó là:

– Uống ít nhất 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày.

– Không lặp lại chế độ ăn kiêng quá 4 lần trong năm.

– Không được thay đổi lộ trình, kế hoạch giảm cân.

– Theo sát, nắm bắt rõ các loại thức ăn được ăn và không được ăn.

– Đường, muối, mỡ động vật các loại thức uống có cồn, màu nhân tạo,…là những thứ bạn cần tránh xa; vì với một lượng rất nhỏ cũng có thể làm cản trở việc giảm cân hiệu quả của bạn.

– Bạn có thể bổ sung vitamin khoáng chất, hoặc các loại thực phẩm chức năng trong suốt quá trình giảm cân nhưng với lượng vừa phải. Vì bên trong chúng còn chứa nhiều chất khác có khả năng làm chậm quá trình giảm cân.

 

Bắt đầu “thử thách” với 14 ngày detox giảm cân theo phương pháp lowcarb của người Nhật

Bổ nhiều loại rau xanh, đặc biệt là các loại rau xanh lá đậm vào các bữa ăn kiêng sẽ giúp cung cấp thêm nhiều viatmin khoáng chất, đồng thời hỗ trợ giảm cân nhanh hơn và hiệu quả hơn.

 

Không ít chị em phụ nữ Việt đã áp dụng phương pháp giảm cân này và thành công, có người giảm đến 7 kg chỉ sau 14 ngày. Sau khi đáp ứng các lưu ý và nguyên tắc trên, bạn hãy cố gắng thực hiện kế hoạch giảm cân hết 14 ngày trọn vẹn, kết quả giảm cân sẽ khác nhau bởi cơ địa mỗi người là khác nhau. Bắt đầu thực hiện chế độ ăn thôi nào các bạn!

Ngày thứ nhất

Uống cà phê là một trong những cách giảm cân tự nhiên, đơn giản được nhiều người hưởng ứng áp dụng. Tuy nhiên bạn không được uống quá 400gr cà phê nguyên chất mỗi ngày vì sẽ gây hại sức khỏe.

 

– Buổi sáng: 1 tách lớn cà phê đen nguyên chất. Uống cà phê vốn là một trong những cách giúp giảm cân tự nhiên được nhiều người áp dụng, trong đó có cả nam và nữ.

– Buổi trưa: 2 quả trứng luộc (thật chín), dĩa to với salad bắp cải tươi (đã luộc chín) có thêm ít dầu thực vật chẳng hạn như dầu mè, dầu olive nguyên chất; 1 ly nước ép cà chua lớn.

– Buổi tối: Cá hấp hoặc luộc (không thêm gia vị).

 

Ngày thứ hai

Salad bắp cải luộc chín sẽ cung cấp nước, chất xơ giúp bạn kéo dài cảm giác no, ngăn chặn cơn thèm ăn, nhất là các món nhiều đường, chất béo xấu. Nhờ đó bạn sẽ giảm cân hiệu quả hơn.

 

– Buổi sáng: 1 tách lớn cà phê đen nguyên chất và 1 lát bánh mì nướng hoặc bánh mì đen. Bánh mì đen là loại bánh mì làm từ bột lúa mạch có chứa lượng calo thấp hơn các loại bánh mì thường, nhưng hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần và giàu vitamin B cần thiết. Bánh mì đen giúp kiểm soát cân nặng cho cơ thể rất hiệu quả nhờ ngăn chặn cơn thèm ăn, kéo dài cảm giác no.

– Buổi trưa: Cá rán hoặc luộc không ướp gia vị với trái cây; hoặc bạn có thể ăn phần rau salad trộn lớn có thêm dầu olive nguyên chất hoặc các loại dầu thực vật khác.

– Buổi tối: 100g thịt bò luộc (thái mỏng hoặc miếng lớn đều được; chỉ được thêm lá hương thảo và tiêu), 1 ly sữa chua nấm kefir.

 

Ngày thứ ba

Trong phương pháp giảm cân của người Nhật “không có chỗ” cho các loại bánh mì trắng hay thực phẩm nhiều tinh bột, sẽ cản trở quá trình giảm cân, gây đói liên tục và tăng cân nhanh hơn.

 

– Buổi sáng: 1 tách lớn cà phê đen nguyên chất và 1 lát bánh mì nướng hoặc bánh mì đen.

– Buổi trưa: 1 quả bí ngô đã luộc chín ăn cùng với dầu thực vật. Hoặc bạn có thể ăn 1 quả trứng luộc chín, 2 củ cà rốt luộc chín ăn kèm với dầu thực vật.

– Buổi tối: 1 – 3 quả táo to; hoặc bạn có thể ăn nhiều hơn.

 

Ngày thứ tư

Rất nhiều người không ưa thích mùi và vị của rau mùi tây, tuy nhiên đây là loại nguyên liệu giàu chất xơ và các loại vitamin khoáng chất thiết yếu, giúp đốt cháy năng lượng hoạt động và giảm cân nhanh.

 

– Buổi sáng: 1 tách lớn cà phê đen nguyên chất.

– Buổi trưa: Dĩa rau mùi tây luộc lớn trộn với dầu thực vật (dầu olive sẽ cho hương vị, hiệu quả giảm cân cao nhất), và 2 quả táo to.

– Buổi tối: 2 quả trứng luộc thật chín, 200 gram thịt bò thái mỏng luộc chín ăn cùng với salad bắp cải tươi luộc chín, có trộn dầu thực vật.

Trong suốt các ngày thực hiện chế độ ăn giảm cân của người Nhật Bản, bạn cần bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu protein có nguồn gốc thực vật để tăng cơ giảm mỡ, cơ thể luôn tỉnh táo và khỏe mạnh để làm việc.

 

Ngày thứ năm

Thịt cá chứa lượng chất béo tốt, đồng thời lượng đạm bên trong chứa cholesterol thấp hơn so với thịt heo; nhờ đó bạn có thể giảm cân nhưng cơ thể vẫn đảm bảo được cung cấp đủ chất nhất có thể.

 

– Buổi sáng: Dĩa lớn salad cà rốt thái nhỏ, rưới cùng với nước cốt chanh.

– Buổi trưa: Khoảng 400 – 550 gram cá luộc, hấp hoặc rán (không ướp gia vị); 1 ly lớn nước ép cà chua nguyên chất.

– Buổi tối: 200 – 250 gram cá luộc, hấp hoặc rán, dĩa salad bắp cải tươi luộc chín có thêm dầu thực vật.

 

Ngày thứ 6

Không còn gì tuyệt vời bằng được ăn món thịt yêu thích đồng thời giúp no lâu, ngăn cơn thèm ăn, quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và thuận lợi nhất.

 

– Buổi sáng: 1 tách lớn cà phê đen nguyên chất.

– Buổi trưa: 500 gram nạc thịt gà luộc, dĩa lớn salad cà rốt tươi hoặc bắp cải luộc.

– Buổi tối: 2 quả trứng luộc chín, dĩa salad bắp cải tươi thật lớn, có trộn thêm dầu thực vật.

 

Ngày thứ 7

Trà đen chứa nhiều hoạt chất chống oxi hóa mạnh, vitamin khoáng chất giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa các chất, đốt cháy chất béo và giảm cân hiệu quả.

 

– Buổi sáng: 1 tách trà. Bạn có thể uống trà xanh, trà hoa cúc, trà trắng hay trà đen đều được, tùy theo sở thích.

– Buổi trưa: 200 gram nạc thịt bò luộc, 1 vài loại trái cây ít đường như mận, ổi, cam, bưởi,…

– Buổi tối: Bất cứ món ăn gì của những ngày trước, trừ thực đơn ngày thứ 3 ra.

Sau 7 ngày thực hiện chế độ ăn này chắc hẳn nhiều người đã “đầu hàng”, tuy nhiên hãy cố gắng hơn nữa vì 7 ngày cuối kế hoạch sẽ quyết định kết quả sau cùng. Không ít người có thể giảm từ 5 – 7 kg sau 14 ngày, số khác giảm ít hơn tuy nhiên họ phải công nhận thân hình đã thon gọn, nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

 

Một số lưu ý nhỏ khác dành cho bạn:

– Không được áp dụng phương pháp này quá 14 ngày liên tục vì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

– Loại bỏ muối hoàn toàn ra khỏi các bữa ăn uống vì chúng sẽ gây tích nước.

Muối gây tích nước, cản trở quá trình giảm cân.

 

– Nên kết hợp đi bộ, vận động nhẹ ít nhất 30 phút mỗi ngày.

– Tránh xa các chất đường béo, tinh bột mì trắng vì chúng sẽ khiến bạn tăng cân.

– Số lượng salad không giới hạn nhưng dầu thực vật không được quá 1 muỗng canh.

– Uống đủ nước để tăng cường thải độc, thanh lọc cơ thể.

Với những thông tin bổ ích trên, mong rằng bạn sẽ sớm áp dụng và thành công, sở hữu cân nặng và thân hình như mơ ước. Chúc các bạn thành công!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Post Comment