Thực phẩm giàu Protein ít calo cho cả tuần năng động

Admin - 21-05-2020

Thực phẩm giàu Protein ít calo không chỉ giúp bạn cung cấp năng lượng dồi dào cho cả ngày năng động; còn giúp bạn duy trì một vóc dáng cân đối, khỏe mạnh.

[caption id="attachment_7549" align="aligncenter" width="700"]Thực phẩm giàu Protein ít calo tốt cho sức khỏe. Thực phẩm giàu Protein ít calo tốt cho sức khỏe.[/caption]

Cuộc sống hiện đại, chúng ta thường có thói quen ăn vặt và ăn vô tội vạ nên không biết mình đã nạp bao nhiêu calo nên dẫn đến việc dễ bị béo phì hay gắt gỏng. Hãy cung cấp cho mình những thực phẩm giàu Protein ít calo để giúp bạn vừa có sức chiến đấu với ngày dài năng động, vừa tự tin với vóc dáng khỏe khoắn đủ cơ ít mỡ nhé.

Thực phẩm giàu Protein ít Calo là gì?

 Protein

Là những đại phân tử được cấu thành từ các axit amin, tạo nên mọi tế bào trong cơ thể. Thiếu hụt protein khiến bạn không thể đạt cân nặng mong muốn và không đủ sức hoạt động cả ngày.

Không chỉ giữ cho cơ thể sống khỏe mạnh và tăng cơ bắp, protein còn tốt cho xương, sụn, máu. Thêm vào đó, protein giúp nuôi dưỡng da, tóc và móng tay.

[caption id="attachment_7543" align="aligncenter" width="700"]Protein tăng cơ giảm mỡ. Protein tăng cơ giảm mỡ.[/caption]

Calories

Calories (gọi tắt là Calo). Calo là đơn vị dùng để đo lượng năng lượng mà thực phẩm cung cấp cho chúng ta khi đưa vào cơ thể để duy trì sự sống. Cũng chính nguồn năng lượng này giúp duy trì nhịp tim, hơi thở, chức năng của não bộ, hay nhiều hoạt động khác trong cơ thể.

Chúng ta cần phân biệt được chỉ số năng lượng nạp vào (calo in) qua đồ ăn thức uống; và chỉ số tiêu hao năng lượng (calo out) qua các hoạt động của cơ thể như sau:

#. Khi lượng calories đưa vào từ thực phẩm hàng ngày bằng lượng calories tiêu thụ trong ngày; chúng ta sẽ đạt được trạng thái cân bằng calo.

#. Khi lượng calories đưa vào từ thức ăn nhiều hơn lượng calories tiêu thụ;  chúng ta sẽ bị dư thừa calo, hậu quả có thể gây thừa cân, béo phì…do quá trình tích mỡ.

#. Ngược lại, nếu lượng calories đưa vào từ thức ăn ít hơn calo tiêu thụ chúng ta sẽ rơi vào trạng thái thiếu (đói) calo.

Những thực phẩm ít calo: Trái cây ít ngọt, rau xanh,...

Những thực phầm nhiều calo: Mỡ, thịt đông vật, đường, thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp (chế biến sẵn),..

[caption id="attachment_7544" align="aligncenter" width="700"]Tính toán calories hợp lý trong mỗi bữa ăn. Tính toán calories hợp lý trong mỗi bữa ăn.[/caption]

Những thực phẩm giàu Protein ít Calo cung cấp năng lượng không sợ béo

Yến mạch

Yến mạch chứa một lượng lớn Protein và chất xơ. Đã có rất nhiều khuyến cáo khuyên rằng; nạp buổi sáng bằng yến mạch thêm với chút rau xanh, trái cây là bạn đã có đủ năng lượng cho nửa ngày hoạt động; bởi yến mạch giúp no lâu, hạn chế cơn thèm ăn và còn rất tốt cho da.

[caption id="attachment_7545" align="aligncenter" width="700"]Cháo yến mạch giúp no lâu. Cháo yến mạch giúp no lâu.[/caption]

Bánh mì ngũ cốc

Đây là loại thực phẩm giàu Protein, ít calo, một lựa chọn hàng đầu với những người ăn LowCarb vì khi tiêu thụ 1 lát bánh mì, bạn đã nạp 1 lượng 4 gam protein cung cấp 80 calo cho cơ thể.

[caption id="attachment_7547" align="aligncenter" width="700"]Bánh mì ngũ cốc thay thế các tinh bột trắng. Bánh mì ngũ cốc thay thế các tinh bột trắng.[/caption]

Đậu nành

Trung bình một ly sữa đậu nành chỉ chứa khoảng 80 calo cung cấp 3gram chất xơ, đáp ứng 12% nhu cầu chất xơ mỗi ngày. Lượng chất xơ càng cao càng duy trì cảm giác no lâu, tăng tốc độ chuyển hóa thức ăn vì thế giảm cân hiệu quả.

[caption id="attachment_7548" align="aligncenter" width="700"]Đậu nành vừa làm đẹp da vừa giảm cân Đậu nành vừa làm đẹp da vừa giảm cân[/caption]

Ức gà

Món ăn vàng trong làng Gymer, hầu hết dân tập gym nói riêng và những người ăn kiêng nói chung đều ăn ức gà. Bởi trong một miếng ức gà không da chứa 53gram protein, chỉ tương ứng 284 kcalo phục vụ cho 15% năng lượng cần thiết một ngày.

[caption id="attachment_7546" align="aligncenter" width="700"]Ức gà món ăn cần thiết trong chế độ ăn kiêng. Ức gà món ăn cần thiết trong chế độ ăn kiêng.[/caption]

Những người làm việc văn phòng ngồi nhiều ít vận động, hãy tạm gác qua các ly trà sữa béo ngậy, thức ăn nhanh thơm ngon...mà tận hưởng cho mình một tuần thanh nhẹ với những bữa ăn giàu Protein ít calo lại dễ tìm, dễ chế biến. Bạn sẽ bất ngờ vì sự thay đổi của cơ thể từ bên trong nhẹ nhàng lẫn bên ngoài thon thả.

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Cách Giảm Cân

Đánh bay mỡ thừa thần tốc chỉ trong 7 ngày với thực đơn giảm cân từ trứng siêu đơn giản

22-09-2021
Cách Giảm Cân

Giải đáp thắc mắc: Uống nước muối có giảm cân không?

22-09-2021
Cách Giảm Cân

Tuyệt chiêu giảm cân bằng bí đỏ không nên bỏ qua

21-09-2021
Cách Giảm Cân

Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 khoa học, hiệu quả nhất hiện nay

21-09-2021
Cách Giảm Cân

5 mẹo ngừng ăn vặt giúp giảm béo tại nhà hiệu quả

20-09-2021
Cách Giảm Cân

Uống nước mía có giảm cân không? Cách uống nước mía giảm cân hiệu quả nhất

20-09-2021
Cách Giảm Cân

Sau khi ăn nên làm gì để giảm cân, tránh béo bụng hiệu quả?

20-09-2021
Cách Giảm Cân

8 phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhất hiện nay

18-09-2021
Cách Giảm Cân

6 cách giảm béo bụng tại nhà hiệu quả và nhanh nhất

18-09-2021
Cách Giảm Cân

Tuyệt chiêu giảm béo mặt hiệu quả nhất hiện nay

18-09-2021
Cách Giảm Cân

Giảm cân tại nhà thần tốc với 12 giải pháp khoa học

18-09-2021
Cách Giảm Cân

7 cách giảm cân dành cho người lười siêu hiệu quả không phải ai cũng biết

18-09-2021
Cách Giảm Cân

Bí kíp thần sầu giúp mẹ bỉm giảm cân sau sinh 6 tháng

17-09-2021
Cách Giảm Cân

Bí quyết giảm cân sau sinh tại nhà hiệu quả và an toàn

16-09-2021