4 nguyên tắc vàng khi áp dụng thực đơn giúp giảm cân trong 1 tháng

Admin - 13-10-2020

Giảm cân là một quá trình dài yêu cầu sự kiên trì và nhẫn nại. Đồng thời kết hợp giữa chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Nếu bạn muốn lấy lại vóc dáng thon gọn nhưng vẫn không làm ảnh hưởng tới sức khỏe thì hãy nhớ kỹ 4 nguyên tắc vàng khi áp dụng thực đơn giúp giảm cân trong 1 tháng dưới đây. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm khi giảm cân cũng như biết chắc được mình nên làm gì để có được chế độ ăn kiêng khoa học và an toàn. 

Nguyên tắc 1: Loại bỏ Carbo Hydrate “Trắng” ra khỏi thực đơn giúp giảm cân trong 1 tháng

Chất này được tìm thấy nhiều ở trong bánh mì trắng, ngũ cốc, khoai tây, mì ống và những loại thực phẩm chiên xào ở nhiệt độ cao. Nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn cần tránh tuyệt đối nhóm thức ăn này. Nếu bạn kiên trì áp dụng theo, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt về cân nặng của mình. 

thực đơn giúp giảm cân trong 1 tháng

Loại bỏ carbs xấu ra khỏi thực đơn giúp giảm cân trong 1 tháng.

Nguyên tắc 2: Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Đây là bí quyết được truyền lại bởi các chuyên gia dinh dưỡng cũng như những gymer nổi tiếng. Thay vì ăn 3 bữa chính bình thường như mọi ngày, bạn hãy chia nhỏ bữa ăn ra thành 4-5 bữa. Mỗi bữa ăn bạn có thể linh hoạt thay đổi thực phẩm theo 3 nhóm dưới đây: 

Protein

  • Lòng trắng trứng hoặc toàn bộ quả trứng.
  • Đùi gà hoặc ức gà
  • Thịt lợn
  • Thịt bò hữu cơ

Các loại đậu

  • Đậu năng
  • Đậu đen
  • Đậu Pinto

Các loại rau

  • Rau Cải bó xôi, rau chân vịt
  • Rau măng tây
  • Đậu Hà Lan
  • Rau trộn

Đây đều là những thực phẩm được khuyên dùng trong chế độ ăn kiêng. Bạn chỉ cần chọn ra cho mình ba hoặc bốn món trộn yêu thích và ăn luân phiên mỗi ngày. Trường hợp bạn phải ra ngoài ăn vào những dịp đặc biệt thì hầu hết những nơi này đều sẽ có món salad trộn. Vì thế, hãy ăn những món rau củ lành mạnh này. Tránh ăn các món chiên xào, nhiều dầu mỡ để không làm ảnh hưởng đến kết quả giảm cân của bạn. 

thực đơn giúp giảm cân trong 1 tháng

Chia nhỏ bữa ăn trong ngày là cách giúp bạn kiểm soát được lượng thực ăn.

Thông thường, bạn có thể chia bữa ăn thành 5 bữa nhỏ trong ngày. Với thực đơn gợi ý như sau: 

  • Bữa sáng: Tốt nhất là ăn vào lúc 7h sáng. Với trứng luộc hoặc trứng ốp la với dầu ô liu + đậu đen, ăn kèm với các loại rau xanh. 
  • Bữa giữa: Khoảng 10h, bạn có thể ăn hạt sấy khô như hạnh nhân, hạt óc chó và uống một ly trà thải độc ấm. 
  • Bữa trưa: Nên ăn vào lúc 12h trưa với thịt bò áp chảo, đậu Pinto, salad trộn.
  • Bữa nhẹ: Tầm 4 giờ chiều bạn hãy ăn nhẹ với trái cây sẽ giúp cung cấp năng lượng để bạn hoàn thành công việc tốt vào cuối ngày. 
  • Bữa tối: Buổi tối nên ăn trước 8h tối hoặc sớm hơn càng tốt. Thực đơn lý tưởng mà bạn nên ăn là thịt bò hữu cơ, đậu lăng và các loại rau trộn.

Nguyên tắc 3: Tránh nước ngọt có gas, đường

Những loại nước uống bạn nên dùng là nước lọc tinh khiết, trà đá không đường, trà xanh, cà phê không đường sữa, các loại đồ uống không calo. Tuyệt đối tránh uống sữa béo có đường, nước ngọt có gas hoặc các loại nước ép trái cây đóng hộp. 

Bên cạnh đó, nếu có điều kiện thì bạn hãy uống một ly rượu vang đỏ mỗi tối, có tác dụng phục hồi năng lượng cho cơ thể. Thúc đẩy tuần hoàn máu hỗ trợ đốt chát mỡ thừa hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể thêm loại rượu này vào thực đơn giúp giảm cân trong 1 tháng. 

thực đơn giúp giảm cân trong 1 tháng

Tránh những loại thức uống có gas, nhiều đường.

Nguyên tắc 4: Xả hơi 1 ngày mỗi tuần

Sau những ngày liên tục ăn kiêng nghiêm ngặt thì bạn vẫn được phép cho bản thân xả hơi một ngày. Tự do ăn uống những món mà bạn thích. Với ngày này, bạn không cần phải bận tâm về calo, đường, sữa hay những yếu tố khác mà bạn phải kiêng trong tuần. Việc này không chỉ đơn thuần là giúp cơ thể được nghỉ ngơi mà còn góp phần thúc đẩy quá trình giảm mỡ thừa dựa vào việc cân bằng tỷ lệ trao đổi chất cũng như cân bằng dưỡng chất trong cơ thể bạn. Do đó, bạn đừng lo rằng ăn “xả láng” vào ngày này sẽ làm việc giảm cân trước đó của bạn mất hiệu quả. Mà hoàn toàn ngược lại. 

Trên đây là những nguyên tắc bạn cần chú ý khi bắt đầu ăn theo thực đơn giúp giảm cân trong 1 tháng. Chỉ cần thực hiện theo đúng những lưu ý trên đây, chắc chắn việc giảm cân của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. 

>>> Tham khảo thêm: Ăn trái cây gì để giảm cân, loại bỏ mỡ thừa hiệu quả?

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Cách Giảm Cân

Vừa đẹp dáng vừa tăng cường sức khỏe nhờ cách giảm cân với đậu xanh

16-10-2020
Dáng đẹp

Dắt túi cách giảm cân từ dầu dừa được phái đẹp áp dụng nhiều nhất

15-10-2020
Cách Giảm Cân

Hướng dẫn cách sử dụng bí xanh giúp giảm cân nhanh chóng

14-10-2020
Cách Giảm Cân

4 nguyên tắc vàng khi áp dụng thực đơn giúp giảm cân trong 1 tháng

13-10-2020
Cách Giảm Cân

Bỏ túi bí quyết giảm cân từ đậu đen được hội chị em yêu thích nhất

12-10-2020
Cách Giảm Cân

Cách giảm cân nhanh bằng gạo lứt vừa giữ dáng vừa tốt cho sức khỏe

09-10-2020
Cách Giảm Cân

Hướng dẫn cách ăn bơ để giảm cân duy trì vóc dáng hiệu quả

08-10-2020
Dáng đẹp

4 bài tập để giảm cân tại nhà siêu hiệu quả chỉ cần tập là có dáng chuẩn

07-10-2020
Cách Giảm Cân

Body săn chắc chuẩn người mẫu với chế độ ăn để giảm cân cho nam giới

06-10-2020
Cách Giảm Cân

Ăn bún có giảm cân được không? Ăn như thế nào là đúng cách?

05-10-2020
Cách Giảm Cân

Những nguyên tắc hàng đầu giúp giảm cân GM hiệu quả

02-10-2020
Cách Giảm Cân

Thực đơn giảm cân Das hiệu quả dành cho người mới bắt đầu giảm cân

01-10-2020

Giảm cân khi cho con bú thế nào là đúng để đảm bảo chất lượng sữa?

30-09-2020
Dáng đẹp

Giảm cân từ mướp đắng có thực sự đem lại hiệu quả?

29-09-2020