Áp dụng ngay thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày khoa học

Admin - 25-09-2020

Thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày an toàn và khoa học dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện vòng eo đáng kể. Không chỉ có tác dụng lấy lại vóc dáng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. 

thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Tham khảo ngay thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày để nhanh chóng lấy lại vòng eo.

Nguyên nhân gây ra mỡ bụng

Những nguyên nhân hàng đầu khiến mỡ bụng hình thành phải kể đến: 

– Ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, chiên xào: nhóm thực phẩm này chứa một lượng lớn chất béo, khi nạp vào cơ thể dễ gây ra tình trạng tích mỡ, đặc biệt là vùng bụng.

– Tiêu thụ quá nhiều chất béo xấu: Chất béo xấu thường có trong các loại thức ăn nhanh, bánh kẹo. Việc ăn nhiều chất béo xấu sẽ làm tăng cân, béo phì, mỡ bụng… 

– Tập thể dục không đúng cách

– Stress: có thể bạn không biết nhưng thực ra đây cũng là lý do gây béo bụng nhất là ở phái nữ. Vì mỗi khi bị stress, chúng ta thường có cảm giác thèm ăn và ăn nhiều hơn. 

– Chất lượng giấc ngủ không được đảm bảo, thiếu ngủ. 

– Nội tiết tố: yếu tố này tác động khá nhiều đến cân nặng của bạn. Nội tiết tố bị thay đổi có thể dẫn đến việc hình thành mỡ bụng cũng như lão hóa da.

– Tuổi tác: Khả năng trao đổi chất sẽ ngày một giảm khi tuổi cao. Vì vậy, chất béo được đưa vào cơ thể sẽ khó tiêu thụ hơn, dẫn đến tích mỡ vùng bụng. 

thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mỡ bụng, ví dụ như thói quen ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ, nội tiết tố….

Tác hại của mỡ bụng đối với sức khỏe 

Không chỉ liên quan đến vẻ ngoài, theo thông tin từ các bác sĩ, béo bụng cũng có thể cảnh báo một số vấn đề về sức khỏe. 

1. Gây suy giảm trí nhớ

Với kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học đã cho thấy rằng, mỡ ở vùng bụng càng lớn thì trí nhớ càng giảm.

2. Gây bệnh tim và tiểu đường

Ngoài việc tích mỡ ở dưới da, mỡ còn tích tụ ở trong nội tạng, chúng thường sản sinh ra hoocmon và những chất béo gây hại cho cơ thể. Dẫn đến làm yếu đi khả năng sử dụng insulin. Khi nồng độ insulin không được điều chỉnh kịp thời, lượng đường trong máu vượt sẽ quá ngưỡng cho phép, là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch. 

3. Tăng Cholesterol (mỡ máu) và thoái hóa động mạch

Các loại mỡ thường sẽ kéo theo việc hình thành nên các loại axit tự do, từ đó tạo ra những cholesterol xấu (LDL), làm tăng triglyceride và giảm lượng cholesterol tốt. 

4. Gây ung thư vú

Bị mỡ bụng cũng là tác nhân mắc bệnh ung thư vú cao hơn những người bình thường vì chất béo có khả năng sản sinh ra hoocmon estrogen. Một loại chất gây ra bệnh ung thư vú. Bên cạnh đó, nó còn có liên quan đến một số bệnh về trực tràng, tuyến tụy.

5. Tổn hại đến các sợi thần kinh

Các tế bào có trong cơ thể liên hệ và giao tiếp với nhau nhờ vào hệ thống dây thần kinh có cấu trúc cực kỳ phức tạp. 

Trong một cuộc nghiên cứu, các chuyên gia đã thử test não của nhóm đối tượng có vùng bụng và eo lớn, và họ đã phát hiện ra rằng, có 1 vài điểm trên các sợi thần kinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng và gây tác động không nhỏ đến sức khỏe của con người.

Bên cạnh đó, mỡ bụng còn có thể làm chức năng của phổi bị suy giảm, khiến đường khí thở bị thu hẹp, và tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, hen suyễn.

>>> Xem ngay: Top 5 phương pháp giảm mỡ bụng bằng chanh được sử dụng nhiều nhất

thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Không chỉ làm mất thẩm mỹ, mỡ bụng còn là dấu hiệu cảnh báo vấn đề về sức khỏe.

Thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày an toàn, khoa học

Gợi ý thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày an toàn và khoa học bạn có thể áp dụng ngay hôm nay để lấy lại vóc dáng cũng như cải thiện sức khỏe, tránh được một số bệnh tật không mong muốn. 

Thực đơn giảm mỡ bụng ngày thứ nhất

  • Bữa sáng: 1 miếng bánh mì đen + 1 quả trứng luộc.
  • Bữa trưa: 1 củ khoai lang nướng hoặc luộc + 1 ly cà phê nhỏ + 1 đĩa salad rau củ + 1 hủ sữa chua không đường.
  • Bữa tối: 2 quả táo.
  • Bữa phụ: 1 ly nước ép trái cây hoặc rau xanh.

Thực đơn giảm mỡ bụng ngày thứ hai

  • Bữa sáng: 1 miếng bánh mì đen + 1 quả trứng luộc.
  • Bữa trưa: 2 quả trứng luộc + 1 đĩa salad rau củ + 1 ly nước ép trái cây.
  • Bữa tối: 200gr ức gà luộc hoặc áp chảo + 1 đĩa salad.
  • Bữa phụ: 1 hủ sữa chua không đường.

Thực đơn giảm mỡ bụng ngày thứ ba

  • Bữa sáng: 2 quả táo + 1 ly nước bưởi.
  • Bữa trưa: 1 quả lê + 1 chén canh rau củ.
  • Bữa tối: 1quả lê + hạt khô (nho, hạnh nhân, …)
  • Bữa phụ: các loại hạt sấy khô. 

Thực đơn giảm mỡ bụng ngày thứ tư

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì nướng.
  • Bữa trưa: 1 đĩa salad rau củ.
  • Bữa tối: 1 tô miến gà + nửa quả lê.
  • Bữa phụ: 1 ly nước ép trái cây.

Thực đơn giảm mỡ bụng ngày thứ năm

  • Bữa sáng: 1 chén soup rau củ + 1 hủ sữa chua không đường.
  • Bữa trưa: 1 con cá hấp.
  • Bữa tối: 1 đĩa bầu luộc.
  • Bữa phụ: 1 ly chanh mật ong.

Thực đơn giảm mỡ bụng ngày thứ sáu

  • Bữa sáng: 1 chén cháo yến mạch.
  • Bữa trưa: 1 tô bún + 1 ly nước ép trái cây.
  • Bữa tối: 1 ly sữa tươi không đường.
  • Bữa phụ: 1 quả cam.

Thực đơn giảm mỡ bụng ngày thứ bảy

  • Bữa sáng: 1 quả táo + 1 miếng bánh mì đen.
  • Bữa trưa: 200gr thịt heo xào + 1 chén cơm gạo lứt nhỏ + 1 ly nước ép trái cây.
  • Bữa tối: 200gr thịt bò trộn salad + 1 chén cơm gạo lứt nhỏ.
  • Bữa phụ: 3 quả chuối.
thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Gợi ý thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày an toàn, khoa học.

Cuộc chiến với đám mỡ bụng cứng đầu sẽ không hề dễ dàng, tuy nhiên chỉ cần bạn nỗ lực và kiên trì thực hiện theo thực đơn giảm mỡ bụng trong 7 ngày trên đây thì không có gì là không thể. Chúc bạn thành công! 

>>> Tham khảo thêm: Đánh tan đám mỡ cứng đầu với cách dùng bã cà phê giảm mỡ bụng

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Cách Giảm Cân

Vừa đẹp dáng vừa tăng cường sức khỏe nhờ cách giảm cân với đậu xanh

16-10-2020
Dáng đẹp

Dắt túi cách giảm cân từ dầu dừa được phái đẹp áp dụng nhiều nhất

15-10-2020
Cách Giảm Cân

Hướng dẫn cách sử dụng bí xanh giúp giảm cân nhanh chóng

14-10-2020
Cách Giảm Cân

4 nguyên tắc vàng khi áp dụng thực đơn giúp giảm cân trong 1 tháng

13-10-2020
Cách Giảm Cân

Bỏ túi bí quyết giảm cân từ đậu đen được hội chị em yêu thích nhất

12-10-2020
Cách Giảm Cân

Cách giảm cân nhanh bằng gạo lứt vừa giữ dáng vừa tốt cho sức khỏe

09-10-2020
Cách Giảm Cân

Hướng dẫn cách ăn bơ để giảm cân duy trì vóc dáng hiệu quả

08-10-2020
Dáng đẹp

4 bài tập để giảm cân tại nhà siêu hiệu quả chỉ cần tập là có dáng chuẩn

07-10-2020
Cách Giảm Cân

Body săn chắc chuẩn người mẫu với chế độ ăn để giảm cân cho nam giới

06-10-2020
Cách Giảm Cân

Ăn bún có giảm cân được không? Ăn như thế nào là đúng cách?

05-10-2020
Cách Giảm Cân

Những nguyên tắc hàng đầu giúp giảm cân GM hiệu quả

02-10-2020
Cách Giảm Cân

Thực đơn giảm cân Das hiệu quả dành cho người mới bắt đầu giảm cân

01-10-2020

Giảm cân khi cho con bú thế nào là đúng để đảm bảo chất lượng sữa?

30-09-2020
Dáng đẹp

Giảm cân từ mướp đắng có thực sự đem lại hiệu quả?

29-09-2020