Hướng dẫn từ A-Z cách xây dựng thực đơn giảm cân khoa học

Admin - 19-08-2020

Thực đơn giảm cân khoa học và lành mạnh được coi là yếu tố quan trọng quyết định thành bại của việc giảm cân. Do đó, nếu bạn cảm thấy dù đã áp dụng nhiều phương pháp với chế độ ăn khác nhau nhưng vẫn không mang lại kết quả thì bài viết này là dành cho bạn. 

thực đơn giảm cân khoa học

Hướng dẫn cách xây dựng thực đơn giảm cân khoa học.

Cần chuẩn bị gì trước khi xây dựng thực đơn giảm cân khoa học

1. Để cơ thể thích nghi với chế độ giảm cân

Với những ai mới bắt đầu gia nhập “hành trình giảm cân” cần đặc biệt lưu ý không nên áp dụng các cách giảm cân cấp tốc hoặc cắt giảm khẩu phần ăn một cách đột ngột. Vì cơ thể bạn cần thời gian để làm quen và thích nghi với sự thay đổi này. Hãy đảm bảo mọi thứ được diễn ra từ từ và theo quy trình. Đây mới là cách giảm cân khoa học và an toàn cho sức khỏe của bạn. 

2. List ra những loại thực phẩm tốt 

Để việc giảm cân không làm bạn cảm thấy khó chịu và nhàm chán. Bạn nên tìm những loại thực phẩm mà bạn yêu thích nhưng tốt cho đối tượng đang giảm cân rồi liệt kê ra. Sau đó áp dụng nó vào thực đơn giảm cân sao cho phù hợp nhất. 

thực đơn giảm cân khoa học

List ra những loại thực phẩm tốt và có tác dụng giúp giảm cân.

Hướng dẫn xây dựng thực đơn giảm cân khoa học lành mạnh

Một thực đơn giảm cân khoa học cần đảm bảo được những yếu tố dưới đây

1. Bổ sung thêm chất đạm, chất béo và rau

Mỗi bữa ăn hằng ngày của bạn cần đầy đủ các nhóm dinh dưỡng bao gồm protein, chất béo và rau.

Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số loại thực phẩm có tác dụng giảm cân nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất: 

+ Protein:

– Thịt: Thịt bò, thịt gà, thịt lợn, thịt cừu, thịt xông khói…

– Cá và hải sản: Cá hồi, cá ngừ, tôm…

– Trứng gà.

+ Các loại rau xanh: Súp lơ, cải bó xôi, bắp cải, cần tây, dưa leo

+ Chất béo tốt: Dầu oliu, dầu bơ, bơ.

thực đơn giảm cân khoa học

Bổ sung thêm chất đạm, chất béo và rau.

2. Sử dụng các loại thực phẩm thích hợp cho việc giảm cân 

– Chanh: Những công dụng thần thánh của chanh có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người. Trong đó phải kể đến khả năng thanh lọc cơ thể, triệt tiêu mỡ thừa nhanh chóng. Ngoài cách uống nước chanh pha loãng, bạn có thể kết hợp chanh với mật ong và dùng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Vừa giúp giảm cân vừa làm đẹp da hiệu quả. 

– Trà xanh: Trà xanh có chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, vitamin E. Mang lại tác dụng đánh bay mỡ thừa, thanh lọc cơ thể và phòng chống bệnh tật. 

– Yến mạch: Để giảm cân hiệu quả bạn có thể sử dụng yến mạch cho các bữa ăn chính trong ngày thay cho cơm. 

– Ngũ cốc nguyên hạt: Đây là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ăn ngũ cốc sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu hơn. Bên cạnh đó còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, điều hòa đường huyết và giảm lượng cholesterol xấu. 

– Các loại hoa quả có tác dụng giảm cân như: Cam, chuối, dưa hấu, dứa. 

– Các loại rau màu xanh thẫm, rau họ nhà cải cũng có có nhiều canxi và chất xơ. Giúp cắt giảm calo hiệu quả nhưng vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

– Đậu phụ cũng là món ăn không thể bỏ qua trong thực đơn giảm cân khoa học. Đậu phụ đặc biệt có chứa nhiều đạm thực vật khiến bạn thấy no lâu hơn. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng lấy đi lượng mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng. Vào một số ngày, khi đã quen với chế độ ăn kiêng khem, bạn có thể sử dụng đậu phụ thay cho các món ăn chính trong bữa để đẩy nhanh tốc độ giảm cân. 

– Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều cá, thịt gà nhất là phần ức, trứng, sữa tách béo để bổ sung thêm protein cho cơ thể.

thực đơn giảm cân khoa học

Các loại trái cây như cam, ổi… có tác dụng giảm cân rất tốt.

Để tránh bị đói và ăn nhiều hơn trong các bữa chính, bạn có thể chia nhỏ thành 4-5 bữa trong ngày. Vào các bữa phụ bạn nên ăn trái cây, uống trà nóng hoặc ăn các loại hạt như hạt điều, hạt óc chó… Tránh ăn vặt, đồ ngọt, bánh kẹo. 

Ngoài chế độ ăn uống, hãy giữ cho mình một lối sống lành mạnh, ngủ đủ giấc. Giữ tâm trạng luôn vui vẻ bằng cách tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng cũng rất tốt cho việc giảm cân của bạn. Chúc các bạn thành công!

 

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Cách Giảm Cân

Ăn chay giúp giảm cân nhanh - Bạn hiểu phương pháp giảm cân này tới đâu?

09-11-2020
Dáng đẹp

Công thức detox giảm cân từ chanh mật ong gây sốt thời gian qua

06-11-2020
Cách Giảm Cân

Gợi ý thực đơn bữa sáng dành cho người giảm cân - Vừa khỏe vừa đẹp

05-11-2020
Dáng đẹp

Các cách giảm cân từ vỏ bưởi được phái đẹp ưa chuộng nhất

04-11-2020
Dáng đẹp

Uống thuốc giảm cân có tác hại gì không? Những nguy hại khó lường

03-11-2020
Dáng đẹp

Ăn thơm có giảm cân không? Phương pháp giảm cân này không dành cho ai?

02-11-2020
Dáng đẹp

Muốn biết cách giảm cân an toàn bằng trà xanh hãy xem ngay bài viết này!

30-10-2020
Cách Giảm Cân

Bí quyết uống bột sắn dây giảm cân đúng cách mà không gây hại

29-10-2020
Dáng đẹp

Dùng cao chè vằng giảm cân có thực sự hiệu quả?

28-10-2020
Cách Giảm Cân

Tia ngay mẹo giảm cân nhanh từ cà chua giúp cải thiện cân nặng

27-10-2020
Cách Giảm Cân

Hướng dẫn tuyệt chiêu ăn táo giúp giảm cân và những lưu ý cần nhớ

26-10-2020
Dáng đẹp

Tập yoga có giúp giảm cân? Cách để có thân hình mình hạc xương mai

23-10-2020
Dáng đẹp

Cách uống tinh bột nghệ giúp giảm cân và làm trắng da thần tốc

22-10-2020
Dáng đẹp

Chuyên gia giải đáp thế nào cho câu hỏi chạy bộ có giảm cân được không?

21-10-2020