Dinh Dưỡng

Thực đơn giảm cân “siêu nhanh siêu chuẩn”, không áp dụng thì tiếc lắm đấy!

Bạn có biết dinh dưỡng chiếm đến 70% yếu tố quyết định việc giảm cân có thành công hay không. Hơn hết bạn phải hiểu rõ về cơ thể mình để có thực đơn giảm cân với các loại thực phẩm giảm cân phù hợp. Vậy đâu mới thật sự là chế độ ăn kiêng giảm cân đúng đắn dành cho các chị em phụ nữ nói riêng, các đối tượng thừa cân béo phì nói chung, giúp giảm cân hiệu quả thon gọn vóc dáng và một cơ thể thật khỏe mạnh? Cùng tìm hiểu bài viết bên dưới để có câu trả lời phù hợp nhất bạn nhé.

Thực đơn giảm cân “siêu nhanh siêu chuẩn”, không áp dụng thì tiếc lắm đấy!

Thế nào là một thực đơn giảm cân khoa học? Muốn giảm cân hiệu quả có phải cần kết hợp với tập thể dục giảm cân thường xuyên?

Cuộc sống càng hiện đại, nhu cầu về ăn uống càng tăng cao kéo theo nhiều hệ lụy về sức khỏe, tình trạng thừa cân béo phì ở mọi lứa tuổi giới tính tăng cao đến mức đáng báo động. Theo số liệu thống kê mới nhất hiện nay thì tỉ lệ béo phì ở trẻ em là hơn 40%, ở người trưởng thành hơn 25%.

Nguyên nhân gây thừa cân béo phì là do những áp lực từ cuộc sống công việc, chúng ta ít có cơ hội vận động, ăn uống dinh dưỡng lành mạnh; các loại thức ăn nhanh, đồ uống ngọt béo luôn là lựa chọn đầu tiên vì nhanh và khá ngon miệng. Lâu dần cơ thể lâm vào tình trạng rối loạn dinh dưỡng, thừa đường, carbohydrates tinh chế nhưng thiếu vitamin khoáng chất trầm trọng.

Nhiều người không có thời gian luyện tập hoặc vì lười biếng nên tìm đến các cách giảm cân với các loại thuốc giảm cân trà giảm cân…nhưng tất cả chỉ mang lại kết quả giảm cân nhanh tạm thời, cơ thể không thật sự khỏe mạnh. Các loại viên uống giảm cân chất lượng chỉ phát huy tác dụng nếu bạn biết cách phối hợp với chế độ ăn giảm cânbài tập giảm cân phù hợp.

Thực đơn giảm cân “siêu nhanh siêu chuẩn”, không áp dụng thì tiếc lắm đấy!

Áp dụng thực đơn giảm cân hay các bài tập thể dục để giảm cân, lấy lại vóc dáng thon thả? Giải pháp nào tốt nhất?

Những quan điểm sai lầm khiến cách ăn kiêng giảm cân của bạn không đạt hiệu quả

– Nghĩ rằng cách giảm cân nhanh nhất là chế độ ăn “khắc khổ”: Nhiều chị em phụ nữ quá khắt khe trong việc lựa chọn thực phẩm để ăn, bắt ép bản thân không được ăn cái này cái kia, tính toán thận trọng lượng calo nạp vào cơ thể. Quan điểm sai lầm này không thể nào là bí quyết giảm cân giúp các chị em giảm cân thành công.

Quá kiêng cử trong việc ăn uống khiến cơ thể thiếu chất, luôn trong trạng thái thiếu hụt năng lượng, vô cùng mệt mỏi. Hơn nữa, chính tâm lý đề phòng với thức ăn khiến tâm trạng trở nên tiêu cực, lúc nào cũng căng thẳng gây stress kéo dài. Stress lại là một trong những nguyên nhân khiến các cách giảm cân đều thất bại.

– Cách giảm cân hiệu quả với việc cắt bớt các bữa ăn trong ngày: Nhiều người cho rằng do ăn nhiều nên cơ thể tăng cân, bớt đi bữa ăn, bớt đi lượng thức ăn thức uống đưa vào cơ thể sẽ là cách giảm cân nhanh mang lại hiệu quả. Một trong những điều dễ nhận thấy chính là nhiều người bỏ bữa ăn sáng, người thì bỏ bữa trưa hoặc tối.

Thực đơn giảm cân “siêu nhanh siêu chuẩn”, không áp dụng thì tiếc lắm đấy!

Thay vì thực hiện một thực đơn giảm cân khoa học kết hợp với luyện tập thể dục, nhiều người cắt bỏ các bữa ăn để giảm lượng calo nạp vào cơ thể, gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Nhiều người giảm cân một cách cực đoan bằng việc chỉ uống nước, nước chanh và ăn một ít rau xanh mỗi ngày. Dù giảm cân sau sinh hay giảm cân tại nhà thì đây tuyệt đối không phải là phương pháp giảm cân an toàn hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

– Ăn thật no rồi nhịn ăn trong thời gian dài: Ăn thật nhiều để no trong 1 bữa ăn tuyệt đối không giúp bạn giảm cân hiệu quả. Có phải bạn từng nghĩ ăn thật no một bữa để lâu có cảm giác đói, các bữa ăn tiếp theo bạn sẽ ăn ít lại hoặc thậm chí không muốn ăn?

Có một thực tế phũ phàng: Nhiều người ăn no 1 bữa nhưng lượng thức ăn lại còn nhiều hơn các bữa ăn gộp lại, chẳng những không giảm cân mà còn tăng cân nhiều hơn. Việc ăn uống không điều độ còn gây rối loạn nhịp sinh học cơ thể, hệ tiêu hóa hoạt động quá mức tại một thời điểm sẽ gây rối loạn tiêu hóa, dẫn đến nhiều hệ lụy khác nữa.

Thực đơn giảm cân “siêu nhanh siêu chuẩn”, không áp dụng thì tiếc lắm đấy!

Nhiều chị em phụ nữ quyết định ăn no 1 bữa duy nhất trong ngày, sau đó không ăn thêm bất cứ thứ gì nữa. Điều này dẫn đến chứng rối loạn tiêu hóa, không thể giảm cân nhanh hiệu quả.

– Đã tập thể dục giảm cân thì không cần ăn kiêng hoặc ngược lại: Không thiếu chị em phụ nữ chọn yoga giảm cân, chạy bộ giảm cân và “buông thả” với các thức uống yêu thích như hồng trà, trà sữa hoặc các loại thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, calo. Hậu quả là không thể giảm mỡ bụng giảm mỡ đùi, nói gì đến giảm mỡ toàn thân.

Bên cạnh đó cũng không ít người lựa chọn chế độ giảm cân với các loại ngũ cốc giảm cân, thức uống giảm cân hoặc giảm cân bằng khoai lang, nhưng không tập thể dục giảm cân. Cả hai cách giảm mỡ giảm cân nặng này đều sai, vì việc luyện tập luôn gắn bó chặt chẽ với thực đơn giảm cân khoa học. Nếu thiếu một trong hai yếu tố trên tuyệt đối bạn không thể giảm cân bền vững.

Cách giảm cân nhanh nhất không dùng thuốc nhờ vào thực đơn giảm cân hiệu quả

Đây là chế độ ăn kiêng giảm bớt lượng thức ăn nhưng vẫn đảm bảo nguồn chất dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể hoạt động. Tùy mục đích và mong muốn giảm bao nhiêu kí mà bạn thực hiện thực đơn ăn kiêng này trong bao lâu; thông thường từ 1 – 2 lần trong 1 tháng. Lưu ý: Bạn cần thực hiện một cách nghiêm ngặt 3 ngày ăn kiêng sau đây:

Ngày thứ 1

Buổi sáng:

Thực đơn giảm cân “siêu nhanh siêu chuẩn”, không áp dụng thì tiếc lắm đấy!

Làm sao để giảm cân?” Thuốc giảm cân an toàn có thật sự hiệu quả như quảng cáo? Đây là câu hỏi muôn thuở không chỉ riêng phái đẹp mà còn nhiều đối tượng khác.

Cần có: 1 tách cà phê đen hoặc tách trà xanh (nóng, không đường); 1 lát bánh mì với bơ đậu phộng (sử dụng bánh mì đen hoặc bánh mì ngũ cốc nguyên cám); 1 quả cam hoặc nửa quả bưởi.

Chắc hẳn bạn đã nghe nói đến việc uống cà phê giảm cân của người Nhật, chất cafeine bên trong cà phê giúp làm tăng nhịp tim đồng thời ngăn cản cơn thèm ăn, giúp giảm cân tự nhiên. Bánh mì đen hoặc bánh mì ngũ cốc giúp cung cấp lượng lớn chất xơ, nguồn vi chất giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài cảm giác no lâu. Trong khi đó, trái cây cung cấp vitamin C, chất xơ giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, đem lại cảm giác no, detox giảm cân đồng thời cải thiện chức năng hệ tiêu hóa.

Buổi trưa:

Thực đơn giảm cân “siêu nhanh siêu chuẩn”, không áp dụng thì tiếc lắm đấy!

Nạc cá ngừ, ức gà hoặc phi lê cá hồi sẽ cung cấp lượng lớn chất béo tốt, tích cực hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

– 1 tách cà phê đen không đường hoặc một tách trà xanh nóng.

– 1 lát bánh mì đen hoặc bánh mì ngũ cốc nguyên cám.

– 200 gram thịt cá ngừ nướng không gia vị hoặc 1 hộp cá ngừ. Đây là loại cá chứa lượng lớn Omega – 3, có rất ít calo, chứa nhiều vitamin khoáng chất rất tốt cho trí não và sức khỏe cơ thể. Nhiều hoạt chất bên trong giúp cải thiện hệ tiêu hóa, thúc đẩy các hoạt động trao đổi chuyển hóa các chất của tế bào.

Ngoài ra, bạn còn có thể ăn kèm với các món salad giảm cân nếu cảm thấy đói. Nên nhớ hạn chế các loại sốt béo, chứa nhiều gia vị vì chúng sẽ cản trở quá trình giảm cân. Trong ngày bạn cần uống nhiều nước lọc hoặc có thể bổ sung các loại nước uống giảm cân không chứa đường, béo.

Buổi tối:

Thực đơn giảm cân “siêu nhanh siêu chuẩn”, không áp dụng thì tiếc lắm đấy!

Bạn có thể ăn táo xanh để giảm cân hoặc chế biến thành các loại sinh tố giảm cân cũng mang đến hiệu quả, tăng cường sức đề kháng cơ thể.

– 100 gram đậu cove để bổ sung chất xơ, nước và một số vitamin.

– 100 gram thịt nạc gà hoặc phi lê cá.

– 2 – 3 quả chuối để đẩy nhanh hoạt động hệ tiêu hóa.

– 1 quả táo xanh: Cung cấp nước, chất xơ đồng thời kéo dài cảm giác no.

– Dĩa salad trộn: Góp phần làm đầy dạ dày nhưng không làm tăng lượng calo đưa vào cơ thể; giấc ngủ không bị quấy rầy vì quá đói.

Ngày thứ 2

Buổi sáng:

– 1 lát bánh mì đen hoặc bánh mì ngũ cốc nguyên cám.

– 1 quả trứng gà luộc. Chính lượng protein trong trứng sẽ giúp bạn kéo dài cảm giác no, ngăn chặn cơn đói, cơ thể luôn tràn đầy năng lượng để hoạt động.

– 2 – 3 quả chuối.

Thực đơn giảm cân “siêu nhanh siêu chuẩn”, không áp dụng thì tiếc lắm đấy!

Trứng gà luộc cung cấp nguồn protein lành mạnh cho cơ thể, giúp làm đầy dạ dày trong thời gian dài, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Buổi trưa:

– 1 chén nhỏ phô mai tươi (loại dành riêng cho người ăn kiêng), cung cấp nhiều protein, chất béo mang lại cảm giác no lâu.

– 5 – 7 miếng bánh mặn nhỏ. Hoặc bạn có thể ăn khoai lang giảm cân để thay thế cho bánh mặn.

– 1 quả trứng gà luộc.

Buổi tối:

– 200 gram bông cải xanh luộc để bổ sung chất xơ, giúp kéo dài cảm giác no.

– 2 – 3 cây xúc xích nhỏ để bổ sung đạm.

– 50 gram cà rốt luộc: Cung cấp vitamin A cải thiện thị lực.

– 2 – 3 quả chuối nhỏ.

– Dĩa salad nhỏ hoặc 1 hộp sữa chua không đường.

Thực đơn giảm cân “siêu nhanh siêu chuẩn”, không áp dụng thì tiếc lắm đấy!

Nếu bạn không thích ăn salad trộn thì có thể thay thế bằng bông cải xanh luộc giúp no lâu, tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình giảm cân và sức khỏe cơ thể.

Ngày thứ 3

Buổi sáng:

– 1 lát bơ hoặc phô mai dành cho người ăn kiêng.

– 1 quả táo xanh.

– 5 – 7 miếng bánh mặn.

Buổi trưa:

– 1 lát bánh mì nướng (bánh mì đen hoặc bánh mì ngũ cốc nguyên cám).

– 1 – 2 quả trứng gà luộc.

Buổi tối:

– 200 gram nạc ức gà luộc hoặc thịt cá ngừ nướng.

– 2 – 3 quả chuối.

– 1 trái táo xanh hoặc dĩa salad trộn.

Thực đơn giảm cân “siêu nhanh siêu chuẩn”, không áp dụng thì tiếc lắm đấy!

Ngoài thực đơn giảm cân khoa học, bạn nên kết hợp luyện tập để đẩy nhanh quá trình giảm cân, cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Bạn đừng quên áp dụng các bài tập aerobic giảm cân hoặc đơn giản nhảy dây giảm cân, cải thiện sức khỏe, tăng cường thải độc thanh lọc cơ thể. Mong rằng các bạn nhanh chóng có được cân nặng, vóc dáng cân đối quyến rũ như hằng mơ. Chúc các bạn thành công!

 

 

 

 

 

 

 

 

Post Comment