Với mong muốn sở hữu một thân hình thật thon gọn quyến rũ. Nhiều người tìm đến các giải pháp giảm cân cấp tốc, chế độ luyện tập và chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Hậu quả không thể giảm cân được mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ “bật mí” cho các bạn biết một số mẹo giảm cân an toàn áp dụng cho các thực đơn ăn kiêng lành mạnh, giúp giảm cân hiệu quả. Cùng tham khảo để biết đó là các mẹo giảm cân gì nhé.

Mẹo giảm cân hiệu quả cho thực đơn ăn kiêng lâu dài

Làm sao có thể giảm cân nhanh nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe?

1.Ăn trứng vào bữa ăn sáng

Trứng không chỉ cung cấp protein cần thiết vào đầu ngày. Kích hoạt cơ thể hoạt động và tỉnh táo hơn mà còn là một trong những loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được những lợi ích của loại thực phẩm giảm cân này khi ăn với bánh mì nguyên hạt cung cấp lượng calo ít hơn nhiều nhưng giúp no lâu. Cơ thể giảm thiểu nạp calo trong hơn 36 giờ tiếp theo. Nhờ đó cơ thể giảm cân tự nhiên, đốt cháy chất béo nhẹ nhàng tự nhiên.

Nếu bạn không thích ăn trứng thì có thể dùng các loại bột đậu, ngũ cốc thay thế. Vì những loại này ngoài cung cấp protein còn chứa lượng chất xơ lớn. Rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp thải độc, thanh lọc cơ thể tốt hơn.

2.Uống trà xanh

Trà xanh là một trong những “bí kíp” sống thọ của người Nhật. Bởi lẽ cơ thể luôn được thanh lọc mọi độc tố, chất mỡ béo xấu ra ngoài, thải độc gan, thải độc thận. Trà xanh chứa lượng lớn chất chống oxi hóa, tích cực chống lại quá trình lão hóa tế bào. Đồng thời thúc đẩy các quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo và chuyển hóa chúng thành năng lượng. Nguồn năng lượng tự “sinh ra” khiến cơ thể giảm nhu cầu ăn uống, cảm giác no lâu nhưng không hề mệt mỏi. Tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn giảm cân tại nhà đạt hiệu quả cao.

Mẹo giảm cân hiệu quả cho thực đơn ăn kiêng lâu dài

Trà xanh là thực phẩm giúp giảm cân nhanh, an toàn và lâu dài.

Có thể nói trà xanh là loại thức uống detox giảm cân vô cùng tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng ngay cho mình. Tuy nhiên tránh uống vào lúc quá cận giờ đi ngủ vì chất caffeine bên trong chúng khiến hệ thần kinh tỉnh táo.

3.Ăn ít tinh bột

Các loại thực phẩm đã qua tinh chế, đặc biệt là các loại ngủ cốc đã loại bỏ nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng. Và thay vào đó là lượng tinh bột ngày càng nâng cao. Nhiều loại thực phẩm “ẩn danh” ngũ cốc nhưng chứa nhiều calo như: Bánh mì, mì rau củ,…

Ngoài việc hạn chế tinh bột, thực phẩm tinh chế, muốn giảm cân thành công bạn cần phải tránh các loại thức ăn thức uống chứa nhiều đường, chất béo, gia vị. Thay vào đó bạn nên bổ sung vào chế độ ăn giảm cân các loại thực phẩm chứa nguồn chất xơ tự nhiên.

4.Ăn nhiều chất xơMẹo giảm cân hiệu quả cho thực đơn ăn kiêng lâu dài

Muốn giảm cân an toàn, bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại rau xanh đậm. Vì chúng chứa nhiều chất xơ, vitamin khoáng chất cần thiết.

 

Chất xơ làm tăng cảm giác no bụng trong khoảng thời gian tương đối dài. Nhờ đó bạn có thể kiểm soát việc ăn uống của mình tốt hơn. Tránh việc vì quá đói và ăn vượt mức quy định, hậu quả chẳng những không thể giảm cân, giảm mỡ mà còn tăng cân nhanh hơn.

Như đã nói ở các phần trên, chất xơ không chỉ chứa nhiều trong các loại rau. Mà còn có cả các loại ngũ cốc nguyên cám, các loại đậu, hạt. Đặc biệt là đậu đen. Bên trong thực đơn giảm cân nên có sự đan xen giữa các nhóm thực phẩm này. Cơ thể bạn luôn tràn đầy năng lượng hoạt động nhưng vẫn giảm cân nhanh hiệu quả.

5.Ăn nhiều protein hơn

Protein là chất dinh dưỡng đóng vai trò cực kì quan trọng đối với những ai muốn giảm cân nhanh chóng. Một chế độ ăn cung cấp đủ lượng protein sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quá trình trao đổi chất, quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi hơn.

Mẹo giảm cân hiệu quả cho thực đơn ăn kiêng lâu dài

Các loại đậu là lựa chọn tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân tự nhiên nhanh chóng.

 

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng protein còn khiến não bộ giảm bớt việc suy nghĩ về thức ăn đến hơn 60%, giảm ham muốn ăn uống vào nửa đêm. Đây là một trong những cách giảm cân đơn giản bạn nên áp dụng.

6.Nhai chậm

Nhai chậm giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể chặt chẽ hơn. Tăng sản xuất các loại hormone liên quan đến việc giảm cân. Nhai kĩ giúp thức ăn nhuyễn hơn, hệ tiêu hóa dễ làm việc, phân loại và chuyển hóa năng lượng. Giảm các nguy cơ tích trữ năng lượng một cách “vô tội vạ”.

7.Ăn thực phẩm nguyên chất

Nếu bạn muốn giảm cân tự nhiên, lâu dài và đảm bảo sức khỏe thì hãy chọn lọc các loại thực phẩm không bị biến đổi gen. Những loại thực phẩm này giúp no lâu nên bạn sẽ giảm béo bụng hay tại các vùng khác nhanh hơn. Biết rằng trong thời buổi hiện đại rất khó tìm được những thực phẩm như thế. Nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chúng bằng cách dùng rau củ quả tự trồng hoặc tìm mua tại những địa chỉ uy tín.

Mẹo giảm cân hiệu quả cho thực đơn ăn kiêng lâu dài

Dành chút thời gian cho việc trồng một số loại rau xanh. Thêm vào các bữa ăn của mình những loại thực phẩm không biến đổi gen. Nhờ đó giảm cân nhẹ nhàng hơn.

8.Ăn uống lành mạnh thay vì ăn kiêng khắc nghiệt

Thay vì bạn thực hiện thực đơn giảm cân trong 7 ngày thì hãy thực hiện thực đơn giảm cân khoa học với các loại thực phẩm dinh dưỡng lành mạnh. Hãy học cách lắng nghe cơ thể mình trước khi muốn giảm cân nhanh. Thay đổi mục tiêu giảm cân sang việc xây dựng một cơ thể thật khỏe mạnh, vui vẻ yêu đời.

Bạn nên đa dạng nhóm thực phẩm và bổ sung chúng vào các bữa ăn chính phụ một cách đều đặn, phù hợp với hàm lượng dinh dưỡng mà từng thực phẩm chứa bên trong, cung cấp cho cơ thể. Ăn uống lành mạnh khoa học thì tự khắc cơ thể sẽ giảm cân theo.

9.Uống thật nhiều nước, đặc biệt trước các bữa ăn

Uống nhiều nước trong ngày giúp quá trình trao đổi chất tăng đến 30% trong khoảng 1,5 tiếng. Đốt cháy thêm một lượng calo nhất định. Đây không chỉ là cách giảm cân tự nhiên mà còn là cách mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe.

Uống một ly nước đầy hoặc nửa lít nước trong 30 phút trước bữa ăn có thể giúp bạn ăn ít hơn. Từ đó giảm cân nhiều hơn đến 44% so với những người khác.

Mẹo giảm cân hiệu quả cho thực đơn ăn kiêng lâu dài

Uống thật nhiều nước sẽ giúp giải nhiệt thanh lọc cơ thể, đẩy nhanh tiến trình giảm cân của cơ thể.

10.Uống cà phê (đặc biệt là cà phê đen) với lượng vừa phải

Dùng trà giảm cân hay cà phê giảm cân đều mang đến hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho bạn. Việc giảm cân bằng cà phê, đặc biệt cà phê đen sẽ cung cấp lượng lớn chất chống oxi hóa, trẻ hóa tế bào, tăng cường sức đề kháng cơ thể.

Cà phê đen có khả năng tăng cường trao đổi chất từ 3 – 11%, đốt cháy chất béo lên đến gần 30%. Tuy nhiên điều này chỉ đúng khi bạn không thêm đường hoặc sữa vào chung. Vì đây đều là những thứ chứa nhiều calo.

11.Cắt giảm đường tinh chế

Đường tinh chế xuất hiện trong hầu hết các món ăn hằng ngày của chúng ta. Đặc biệt các loại thức ăn vặt, thức ăn nhanh. Thật không có gì lạ khi bạn không thể giảm cân vì mỗi ngày đều tiêu thụ các loại thức ăn này.

Hãy tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để biết cách áp dụng thực đơn ăn kiêng khoa học. Loại bỏ đường ra khỏi thực đơn mà các bữa ăn vẫn ngon miệng.

Muốn giảm cân nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe thì chế độ kiêng khem khắc nghiệt không phải là lực chọn tốt nhất. Thay vào đó bạn hãy áp dụng thực đơn ăn kiêng một cách thông minh hơn với các mẹo giảm cân hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Muốn giảm cân thành công, bạn buộc lòng phải cắt giảm lượng đường ra khỏi khẩu phần ăn càng nhiều càng tốt. Vì chúng khiến bạn tăng cân rất nhanh.

12.Ăn theo chế độ low-carb

Ăn gì để giảm cân? Đây chắc chắn là câu hỏi của hàng triệu con người có nhu cầu giảm cân. Nếu thật sự bạn đang rất hoang mang không biết nên ăn gì thì hãy tìm đến với chế độ ăn low-carb. Và tùy theo từng thể trạng từng người khác nhau thì mức độ giảm cân nhanh hay chậm sẽ khác nhau.

Low-carb là chế độ ăn ít chất béo, tinh bột, “hứa hẹn” sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn giảm cân hiệu quả, an toàn và cơ thể luôn khỏe mạnh. Đây không hẳn là chế độ ăn kiêng nhưng chắc chắn là là chế độ ăn uống khoa học. Giúp bạn có một cơ thể cường tráng, khỏe mạnh, tinh thần và khả năng làm việc của não bộ được nâng lên đáng kể.

13.Hãy để thực phẩm lành mạnh xung quanh bạn

Điển hình là các loại trái cây tươi ít đường. Như: dâu tây, việt quất, dâu tằm, ổi, mận, hoặc sữa chua không đường, trứng gà luộc chín,… Những loại thực phẩm này giúp bạn thỏa mãn cơn ăn uống nhưng không khiến bạn tăng cân. Đa phần còn giúp bạn no lâu, từ đó giảm cân nhanh hơn.

Mẹo giảm cân hiệu quả cho thực đơn ăn kiêng lâu dài

Bạn thích ăn vặt? Vậy thì hãy làm quen với các loại trái cây như dâu tây, cam, quýt, táo,… Vừa giúp giảm cân vừa mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bên cạnh đó bạn cần kết hợp thực hiện các phương pháp giảm cân, cải thiện sức khỏe như:

– Có giấc ngủ ngon và kéo dài: Cơ thể cần 6 – 8 tiếng nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe. Một giấc ngủ ngon sẽ khiến cơ thể trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng và đào thải chất độc tốt nhất. Tạo mọi điều kiện giúp bạn giảm cân không mệt mỏi.

– Tập các bài nâng tạ: Nếu bạn là nữ, hãy lựa chọn các loại bài tập đơn giản với lượng tạ thấp, sau đó tăng dần lên. Sức nặng sẽ khiến cơ thể đốt cháy năng lượng cực nhanh, đáp ứng nhu cầu cơ thể.

– Tập thể dục, tăng cường vận động mọi lúc có thể. Bạn có thể đi thang bộ thay vì thang cuốn hoặc thang máy; đậu xe xa nơi cần đến để đi bộ,…

Hy vọng với những thông tin bổ ích trên. Bạn sẽ nhanh chóng tìm được cách giảm cân phù hợp. Cải thiện sức khỏe và sắc đẹp của mình, trở nên thật quyến rũ. Chúc các bạn thành công.

Những bài tập giúp giảm cân nhanh trong 1 tháng (phần 1)

Previous article

Vì sao phải giải độc cơ thể? Những lợi ích không ngờ sau khi thải độc cơ thể

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *