“Tranh thủ” vài phút với 8 bài tập thể dục, giảm cân nhanh giảm béo bụng hiệu quả

Sau chuỗi ngày ăn Tết với các món bánh mứt, thức ăn chứa nhiều thịt đỏ, gia vị thì nhiều người phải loay hoay tìm cách giảm cân, nhất là giảm mỡ bụng. Trở lại với cuộc sống hằng ngày, nhiều người tất bật bận rộn với công việc, họ không có nhiều thời gian chuẩn bị thực đơn giảm cân với các loại thực phẩm giảm cân dinh dưỡng lành mạnh. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tranh thủ vài phút để thực hiện các bài tập thể dục giảm cân này, giúp giảm béo bụng, giảm cân tự nhiên và hiệu quả lâu dài.

Nếu bạn quá bận rộn để đến phòng tập thể dục giảm cân thì có thể tìm đến với một vài bài tập giảm cân dưới đây; chỉ tốn vài phút nhưng giảm cân an toàn, giảm mỡ vùng bụng, giảm mỡ đùigiảm mỡ toàn thân.

Động tác 1: Bài tập plank khuỷu tay

“Tranh thủ” vài phút với 8 bài tập thể dục, giảm cân nhanh giảm béo bụng hiệu quả

Động tác plank khuỷu tay là bài tập thể dục giảm cân rất đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Nhiều chuyên gia về sức khỏe đã nghiên cứu và khẳng định plank khuỷu tay hay các động tác plank nói chung là cách đốt cháy mỡ khá nhanh, tác động trực tiếp vào các vùng nhiều mỡ; nhờ đó giảm cân giảm mỡ hiệu quả. Tập plank mỗi ngày là cách giảm cân hiệu quả mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua vì tốn rất ít thời gian nhưng vô cùng hiệu quả.

Khác với chạy bộ giảm cân, tập plank siết chặt các nhóm cơ trên cơ thể liên tục, đặt biệt là cơ bụng; không chỉ đốt cháy chất béo xấu và chuyển hóa chúng thành năng lượng nhanh, mà còn tác động tích cực đến các cơ quan tiêu hóa, thúc đẩy hoạt động trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, quá trình detox giảm cân thải độc tố thanh lọc cơ thể diễn ra thuận lợi.

Các bước thực hiện bài tập plank khuỷu tay:

– Chuẩn bị ở tư thế chống đẩy bằng khuỷu tay, 2 chân duỗi thẳng rộng bằng hông, lưng giữ thẳng.

– Giữ yên tư thế trong 30 giây.

– Lưu ý: Đầu luôn giữ thẳng nhìn về trước, từ vai đến gót chân tạo thành tạo thành 1 đường thẳng, hai chân khép và mũi chân hơi nhón lên.

 

Động tác 2: Crunches (gập bụng)

“Tranh thủ” vài phút với 8 bài tập thể dục, giảm cân nhanh giảm béo bụng hiệu quả

Thực hiện động tác crunches (gập bụng) kết hợp với bài tập aerobic giảm cân, chế độ ăn giảm cân là một trong những cách giảm cân nhanh nhiều người áp dụng và thành công.

 

Gập bụng tăng cường siết chặt các nhóm cơ vùng bụng, nhờ đó nhanh chóng đốt cháy và chuyển hóa các mô mỡ thành năng lượng, giảm mỡ bụng nhanh đồng thời giảm mỡ bắp tay và vùng vai, tăng cường sức chịu đựng của nửa thân trên. Crunches luôn xuất hiện trong danh sách các bài tập gym giảm cân hiệu quả mà huấn luyện viên khuyên học viên nữ thực hiện. Dành khoảng 10 phút mỗi ngày để gập bụng là cách giảm cân, săn chắc vòng 2 mang lại hiệu quả chỉ sau thời gian ngắn thực hiện.

Các bước thực hiện động tác crunches như sau:

– Đầu tiên nằm ngửa trên thảm tập, 2 tay đặt 2 bên thái dương, hai chân co một góc 90 độ.

– Siết chặt cơ bụng và nâng người lên ép các nhóm cơ vùng bụng hết mức có thể.

– Hạ người xuống và thực hiện lại động tác khoảng 30 lần.

– Lưu ý: Động tác này tuyệt đối không dùng tay kéo người lên mà chỉ dùng duy nhất cơ bụng.

 

Động tác 3: Squat cơ bản

“Tranh thủ” vài phút với 8 bài tập thể dục, giảm cân nhanh giảm béo bụng hiệu quả

Động tác squat giúp bạn giảm mỡ đùi, siết cơ vùng bụng, đùi giúp giảm mỡ, đẩy mạnh quá trình giảm cân tự nhiên và là cách giảm cân nhanh nhất không dùng thuốc.

 

Động tác squat giúp bạn giảm mỡ đùi, giảm mỡ bắp chân nhưng vòng mông ngày một căng tròn săn chắc và gợi cảm hơn. Với những ai mới lần đầu tập thì cảm giác vô cùng khó khăn nhưng khi quen dần thì bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi của cơ thể rất nhanh. Tập squat “hứa hẹn” sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Các bước thực hiện động tác squat như sau:

– Đứng thẳng người, 2 tay đưa ngang vai về phía trước, 2 chân rộng bằng vai.

– Từ từ hạ người xuống và đẩy hông về phía sau cho đến khi đùi song song với mặt sàn; chú ý giữ thẳng lưng, đầu gối không vượt quá mũi chân.

– Nhấn mạnh gót chân và đứng thẳng người về tư thế ban đầu.

– Thực hiện 20 – 30 lần mỗi hiệp, nghỉ 10 giây rồi thực hiện hiệp tiếp theo.

 

Động tác 4: Hít đất

“Tranh thủ” vài phút với 8 bài tập thể dục, giảm cân nhanh giảm béo bụng hiệu quả

Động tác hít đất giúp bạn giảm mỡ giảm cân thành công, tăng cường sức mạnh cánh tay và sức chịu đựng của cơ thể.

 

Hít đất là một trong những bài tập giảm mỡ vai, cánh tay và giúp bạn thẳng lưng; tránh khỏi các chứng đau lưng, cột sống; thân hình thon gọn cân đối và dẻo dai hơn. Làm sao để giảm cân? Câu trả lời là hãy bắt đầu với các bài tập như hít đất, nhảy dây giảm cân, yoga giảm cân.

Các bước thực hiện động tác hít đất như sau:

– Vào tư thế hít đất với 2 tay vuông góc với vai, 2 chân giữ thẳng. Từ vai đến gót chân tạo thành một đường thẳng.

– Từ từ cong khuỷu tay xuống, hạ người xuống mức thấp nhất, ngực gần chạm sàn sau đó dùng tay đẩy người trở về tư thế ban đầu. 2 tay luôn đặt sát vào thân người.

– Thực hiện 10 – 20 lần môi hiệp, nghỉ 10 giây rồi thực hiện hiệp tiếp theo.

 

Động tác 5: Leg Up the Wall (tư thế đặt chân lên tường)

“Tranh thủ” vài phút với 8 bài tập thể dục, giảm cân nhanh giảm béo bụng hiệu quả

Leg Up the Wall (tư thế đặt chân lên tường) giúp bạn giảm mỡ bụng, đùi và sở hữu đôi chân thon gọn hơn; qua đó giảm cân nhanh hiệu quả hơn.

 

Nhiều chị em phụ nữ không có nhiều thời gian để chuẩn bị thực đơn giảm cân khoa học với các món thức uống giảm cân hay thực phẩm giảm cân nên tìm đến sự giúp đỡ của thuốc giảm cân, trà giảm cân. Tuy nhiên các cách giảm cân này chỉ thực sự có hiệu quả khi bạn mua đúng sản phẩm chất lượng và điểm bán hàng uy tín.

Nếu có quá ít thời gian bạn có thể kết hợp thời gian nghỉ ngơi thư giãn với luyện tập bằng tư thế đặt chân lên tường. Đây không chỉ là bí quyết giảm cân mà còn cách giúp bạn sở hữu đôi chân trong thon gọn nuột nà hơn.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Trải thảm tập sát tường và nằm ngửa trên thảm tập. Đặt 2 chân và duỗi thẳng lên tường, mông cách tường khoảng 20 cm. Nằm im và tập hít thở đều. Để tăng cường độ và hiệu quả giảm mỡ, bạn đặt mông sát chân tường, hai chân khép chặt và giữ nguyên tư thế càng lâu càng tốt.

 

Động tác 6: Savasana (tư thế xác chết)

“Tranh thủ” vài phút với 8 bài tập thể dục, giảm cân nhanh giảm béo bụng hiệu quả

Động tác Savasana (tư thế xác chết) vô cùng dễ thực hiện, giúp bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng thần kinh, từ đó giảm cân một cách tự nhiên.

 

Trong tất cả các cách giảm cân tại nhà thì thực hiện tư thế xác chết là đơn giản nhất, bạn gần như không làm gì nhưng vẫn có thể giảm mỡ, thư thái tinh thần và tâm trạng vui vẻ tích cực hơn. Sau một ngày làm việc lao lực, hãy dành cho mình 10 phút để nằm thoải mái trên mặt sàn, duỗi thẳng tay chân và hít thở thật sâu và đều.

Khoảng thời gian trong ngày thì bạn kết hợp chế độ ăn kiêng giảm cân, ăn nhiều salad giảm cân, hoặc uống trà gạo lứt giảm cân, giúp giải độc cơ thể, thải độc gan.

 

Động tác 7: Tư thế đứa trẻ

“Tranh thủ” vài phút với 8 bài tập thể dục, giảm cân nhanh giảm béo bụng hiệu quả

Tư thế đứa trẻ là bài tập giúp bạn thư giãn tinh thần nhưng đồng thời cải thiện độ dẻo dai, săn chắc da và giảm mỡ toàn thân.

 

Có rất nhiều người không thể giảm cân sau sinh là bởi vì hệ tiêu hóa hoạt động kém. Tư thế đứa trẻ là tác động mạnh đến vùng bụng, nhờ đó tác động vào hệ tiêu hóa, kích thích dạ dày co bóp đều đặn hơn.

Các bước thực hiện tư thế đứa trẻ như sau:

– Ngồi trên hai chân trên thảm tập, cúi người xuống sao cho trán chạm xuống sàn, hai tay duỗi thẳng qua đầu.

– Giữ nguyên tư thế khoảng khoảng 10 giây, chú ý hít thở sâu và đều.

 

Động tác 8: Cúi người đầu chạm gối

“Tranh thủ” vài phút với 8 bài tập thể dục, giảm cân nhanh giảm béo bụng hiệu quả

Từ thế cúi người đầu chạm gối giúp bạn giảm cân tại nhà hiệu quả; giảm số đo vòng 2 và cơ thể khỏe mạnh hơn.

 

Không phải cứ luyện tập ở cường độ nặng là sẽ giảm cân nhanh. Một số tư thế trông khá nhẹ nhàng nhưng là một trong những bài tập, cách giảm cân nhanh nhất mà bạn cần biết và áp dụng ngay, chẳng hạn như động tác cúi người đầu chạm gối.

Các bước thực hiện tư thế cúi người đầu chạm gối như sau:

– Ngồi trên thảm tập, hai chân mở rộng chữ V.

– Sau đó kéo gót chân phải về sát xương mu; nghiêng người sang trái cúi thấp đầu xuống và để đầu chạm vào đầu gối.

– Hai tay ôm lòng bàn chân; giữ yên vị trí và hít thở thật sâu trong 10 giây.

Một số lưu ý dành cho bạn:

Việc luyện tập đóng vai trò quan trọng giúp bạn giảm cân giảm mỡ, tuy nhiên xây dựng cho mình một thực đơn giảm cân cụ thể là điều quan trọng không kém. Các cách giảm cân 1 tuần 6kg hay thực đơn giảm cân trong 7 ngày chỉ có thể áp dụng trong thời gian ngắn, kết quả không bền vững nên bạn cần cân nhắc kĩ trước khi thực hiện.

“Tranh thủ” vài phút với 8 bài tập thể dục, giảm cân nhanh giảm béo bụng hiệu quả

Chế độ ăn uống giữ 70% vai trò quyết định trong quá trình giảm cân.

 

Cách ăn kiêng giảm cân an toàn khoa học chính là sử dụng các loại thực phẩm sạch, giàu chất xơ, các vitamin khoáng chất. Ăn gì để giảm cân? Bạn có thể ăn yến mạch giảm cân, ngủ cốc gạo lứt giảm cân; kết hợp uống sinh tố giảm cân, sử dụng các loại rau xanh, trái cây tươi giàu dưỡng chất.

– Không có liều thuốc giảm cân an toàn nào bằng việc có một thời khóa biểu làm việc, nghỉ ngơi thư giãn hợp lý; tránh khỏi việc căng thẳng đầu óc, stress kéo dài.

– Uống nhiều nước để cân bằng nhiệt, tạo điều kiện cho các quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng thuận lợi hơn.

– Ngủ trước 23 giờ, giấc ngủ đủ sâu và kéo dài từ 6 – 8 tiếng.

Hy vọng với những thông tin bổ ích vừa chia sẻ trên đã góp phần giúp bạn thực hiện kế hoạch giảm cân đạt hiệu quả, nhanh chóng giảm mỡ bụng và toàn thân, vóc dáng thon gọn quyến rũ và một cơ thể thật khỏe mạnh. Chúc các bạn thành công!

 

 

 

 

 

 

 

Đánh giá bài viết

Superior Weight Gain – Giải pháp tăng cân tức thì cho người gầy

Previous article

Thực đơn ăn kiêng với gạo lứt giúp giảm cân an toàn nhanh chóng

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *