Dù không ăn uống gì nhiều nhưng bạn vẫn không thể giảm cân được. Kể cả khi bạn đã tập thể dục giảm cân không ít. Có nhiều người nói vui rằng “hít không khí không cũng mập”. Tuy vậy, theo nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, việc tăng cân nhanh chỉ sau 1 hay vài đêm là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Và chúng xuất phát từ các thói quen kém lành mạnh. Trước khi tìm hiểu đâu là cách giảm cân nhanh. Bạn nên biết các thói quen xấu đó là gì, từ đó có chế độ giảm cân phù hợp.

Tăng cân chỉ sau một đêm: Chuyện thật như đùa!

Khó giảm cân thậm chí là tăng cân nhanh chỉ sau vài đêm giống như “cơn ác mộng” của phái đẹp. Đó có thể là do họ không có chế độ ăn kiêng, luyện tập phù hợp hoặc mắc phải một số thói quen xấu.

 

Thực đơn giảm cân, chế độ ăn kiêng giảm cân không hợp lý sẽ khiến bạn không thể giảm cân hiệu quả. Nhiều trường hợp vì không đủ năng lượng nên suy kiệt thể chất lẫn tinh thần, ăn bù lại nhiều hơn bình thường. Ngoại hình không được như ý khiến bạn tự ti mặc cảm, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Các thói quen khiến bạn giảm cân thất bại là gì?

#1. Giấc ngủ không đủ dài

Thời gian ngủ đối với một người trưởng thành cần kéo dài từ 6 – 8 tiếng liên tục vào mỗi đêm. Ngủ là khoảng thời gian cơ thể phục hồi các thương tổn, tái sinh tế bào mới đồng thời thải độc gan, thải độc ruột. Giúp đẩy mạnh quá trình hấp thu các chất, nhờ đó giảm mỡ giảm cân nhanh hơn. Quá trình đào thải độc tố còn được thực hiện qua các lỗ chân lông. Giúp thải độc da, cải thiện độ săn khỏe cho làn da.

Nếu thiếu ngủ hoặc giấc ngủ thường xuyên bị ngắt đoạn sẽ khiến cơ thể mệt mỏi. Và hơn thế nữa dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh được mối liên hệ mật thiết giữa thiếu ngủ và quá trình trao đổi chất. Ngủ không đủ giấc khiến bạn có xu hướng ăn nhiều hơn, ít vận động. Đi ngược lại với ước muốn giảm cân gây tăng cân nhiều hơn.

Giấc ngủ không đủ dài, thường xuyên giật mình thức giấc…. Là một trong những lý do khiến bạn giảm cân không thành công. Thậm chí gây tăng cân do stress, căng thẳng đầu óc.

 

Làm sao để giảm cân ư? Hãy cố gắng sắp xếp các công việc để có một giấc ngủ thật chất lượng, kéo dài từ 6 đến 8 tiếng liên tục mỗi đêm. Đây không chỉ là cách cải thiện sức khỏe mà còn là bí quyết giảm cân đơn giản, dễ thực hiện.

 

#2. Uống cà phê vào buổi tối

Uống cà phê giảm cân sẽ không có gì sai nếu bạn thực hiện vào buổi sáng. Vừa là món thức uống yêu thích, vừa giúp đầu óc tỉnh táo và lại là cách giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên nếu bạn uống cà phê vào buổi tối sẽ gây mất ngủ. Cũng như ảnh hưởng đến hệ thần kinh; lâu dần gây hại cho sức khỏe cơ thể. Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng bạn nên uống cà phê khoảng 6 tiếng trước khi đi ngủ.

Muốn giảm cân an toàn và hiệu quả, ngoài việc lựa chọn đúng các loại cà phê chất lượng. Chú ý cách pha chế, bạn cần lưu ý thời điểm uống trong ngày. Một số loại cà phê có chứa lượng axit chlorogenic khiến cơ thể dễ tăng cân, tăng nhu cầu tiêu thụ đường chất béo, cản trở giảm cân thành công. Dù bạn có sử dụng nhiều loại thuốc giảm cân, trà giảm cân hay áp dụng nhiều chế độ ăn giảm cân thì cũng không mang lại hiệu quả.

Uống cà phê vào ban đêm không phải là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả. Ngược lại còn gây ra nhiều áp lực về thần kinh, cản trở giấc ngủ. Gây rối loạn các quá trình thải độc, thanh lọc cơ thể vào ban đêm.

 

Hãy thay thế cà phê bằng các loại trà thảo dược hoặc ly nước ấm vào buổi tối trước khi ngủ là cách tốt nhất góp phần giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

 

#3. Sử dụng các thiết bị cộng nghệ hiện đại

Nhiều nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng nguồn sáng xanh (hay còn gọi là bức xạ nhiệt) phát ra từ các thiết bị công nghệ hiện đại có liên quan đến việc mất ngủ, khó ngủ, cản trở quá trình giảm cân. Các cách giảm cân cấp tốc vẫn không tài nào giúp giảm cân hiệu quả khi bạn mắc phải thói quen xấu này.

Nguồn bức xạ nhiệt phát ra xuyên qua da và can thiệp trực tiếp vào việc sản xuất melatonin của cơ thể. Loại hormone này chịu trách nhiệm điều chỉnh chu kì giấc ngủ, đảm bảo khả năng hoạt động của não bộ. Chính vì thế, thay vì trước khi ngủ bạn lướt web thì hãy thực hiện các bài tập giảm cân. Hoặc các cách giảm cân tại nhà như uống sinh tố giảm cân. Đọc sách hoặc nghe nhạc nhẹ thư giãn sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Đây là nguyên nhân phổ biến khiến quá trình giảm cân của bạn không đạt hiệu quả. Đồng thời bức xạ nhiệt từ các thiết bị còn khiến làn da lão hóa nhanh hơn, hình thành nếp nhăn và kém sức sống.

 

#4. Ít luyện tập thể dục trước khi ngủ

Vận động cơ thể, tham gia thể dục thể thao là một trong những cách giúp giảm mỡ toàn thân, giảm cân an toàn nhanh chóng và hiệu quả. Vì các hoạt động này sẽ thúc đẩy đốt cháy calo, chất béo xấu và chuyển hóa chúng thành năng lượng hoạt động. Tăng cường trao đổi chất giúp cơ thể khỏe khoắn hơn.

Thực hiện bài tập giảm mỡ bụng hay bài tập giảm cân toàn thân trước khi ngủ sẽ giúp chúng ta có giấc ngủ ngon hơn. Thế nhưng không phải ai cũng kiên trì thực hiện. Không nhất thiết bạn phải đến các trung tâm tập gym giảm cân mà có thể thực hiện các bài tập yoga giảm cân tại nhà. Làm ấm cơ thể và “thôi miên” hệ thần kinh chìm vào giấc ngủ.

Trung bình 15 phút đi bộ vận động cơ thể đốt cháy 100 calo. Tăng thời gian đi bộ hoặc kết hợp với các bài thể dục giảm cân khác sẽ giúp bạn nhanh chóng có được thân hình như mong muốn.

 

#5. Thường xuyên ăn đêm

Ăn đêm, hơn nữa đó đều là các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường béo và gia vị khiến bạn giảm cân thất bại, tăng cân nhanh chóng. Luyện tập cường độ cao vẫn không thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

 

Đây chắc chắn là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn không bao giờ giảm cân được. Bạn áp dụng tất cả các cách giảm cân nhanh nhất, thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân thật “khắc nghiệt” vào ban ngày. Sẽ khiến cơ thể đói liên tục, thèm ăn và ăn nhiều đồ ngọt béo vào ban đêm hơn nữa. Thừa biết không nên ăn sau 7 giờ tối, ăn muộn vì còn thức làm việc là không tốt. Thế nhưng với nhiều người thói quen này rất khó bỏ.

Ăn muộn khiến quá trình tiêu hóa diễn ra chậm trễ. Cơ thể liên tục bị “đánh thức” để tiêu hao hết phần nào năng lượng. Phần calo dư thừa còn lại sẽ được tích trữ lại tạo thành mỡ dưới da. Ăn khuya không chỉ gây tăng cao nguy cơ béo phì. Mà còn là nguyên nhân bị cao huyết áp, mỡ trong máu và xơ vữa động mạch, gây rối loạn nội tiết tố cơ thể.

Để xoa dịu cơn đói bạn có thể ăn các món salad giảm cân, thức uống giảm cân. Hay ăn một số loại thực phẩm giảm cân được các chuyên gia sức khỏe gợi ý. Ngoài ra, một ly trà gạo lứt giảm cân ấm cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

 

#6. Thức dậy quá trễ

Việc thức khuya khiến cơ thể mỏi mệt và khó thức dậy sớm vào hôm sau là điều rất dễ hiểu. Theo các nghiên cứu về sức khỏe tại trường đại học Đan Mạch, thức sớm sẽ khiến cơ thể có nhiều thời gian chuẩn bị, khởi động làm việc. Bắt đầu tiêu tốn lẫn tiếp nhận nguồn năng lượng mới từ thức ăn. Cơ thể hình thành cơ chế đốt cháy ngày càng nhiều calo để làm việc. Hoạt động tốt nhất trong khoảng thời gian dài.

Nếu thức đậy trễ, bạn ăn vội và lượng thức ăn trên không được sử dụng hết. Chúng nhanh chóng tích trữ lại cơ thể dưới dạng mỡ. Kích thích cảm giác đói và thèm đồ ăn ngọt béo, khó kiểm soát cân nặng. Về lâu dài cơ thể còn tích tụ nhiều độc tố trong gan, thận và bên dưới da. Gây ra các bệnh lý nguy hiểm liên quan là điều khó tránh khỏi.

Thức dậy trễ do thức khuya, đi ngủ trễ không chỉ khiến bạn khó giảm cân; gây tăng cân nhanh. Hơn thế nữa còn khiến cơ thể tích tụ nhiều độc tố, về lâu dài sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm.

 

Thức dậy sớm để vận động, tập thể dục giảm cân và uống các thức uống giảm cân như chanh mật ong. Thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt, cơ thể nhiều năng lượng sẵn sàng cho ngày mới. Từ 7 – 9 giờ là khoảng thời gian thích hợp nhất cho bữa ăn sáng. Đây là bữa ăn quan trọng cung cấp nguồn năng lượng nhiều nhất cho bạn hoạt động, não bộ làm việc tốt nhất.

 

#7. Màu sắc căn phòng kích thích sự thèm ăn

Màu sắc kích thích đến sự thèm ăn. Gián tiếp ảnh hưởng đến cân nặng của bạn nghe có vẻ buồn cười nhưng đây là sự thật. Khẳng định trên được rút ra từ những thực nghiệm được thực hiện tại Anh. Theo kết quả nghiên cứu, màu xanh lam giúp tinh thần trở nên thoải mái thư giãn, tâm trạng vui vẻ và dễ ngủ ngon hơn.

Trong khi đó các gam màu nóng như màu đỏ, màu cam khiến con người dễ kích động. Mau có cảm giác đói và có xu hướng ăn nhiều đồ ngọt béo, đồ chiên nhiều dầu mỡ. Chính vì thế điều chỉnh màu gian phòng trong nhà sẽ góp phần giúp bạn giảm cân thành công đấy.

Màu sắc gian phòng ngủ có ảnh hưởng nhất định đến cảm giác thèm ăn. Gián tiếp quyết định kết quả giảm cân của bạn.

 

Hy vọng với những thông tin bổ ích chia sẻ trên. Bạn đã có thể giúp bạn nhìn ra được nguyên nhân khiến bản thân giảm cân thất bại. Nhanh chóng tìm ra giải pháp mới, “chinh phục” cân nặng lý tưởng, thân hình thon gọn cân đối và một cơ thể thật khỏe mạnh. Chúc các bạn thành công!

Đi bộ giảm cân, liệu bạn đã thực hiện đúng cách?

Previous article

Cách giảm cân bằng đậu đen cực kỳ hiệu quả từ người Nhật Bản

Next article

You may also like

cah-giam-can-phan-2-1

Cách giảm cân phần 2

Như đã chia sẻ ở các cách giảm cân an toàn ở phần 1 chúng tôi xin được tiếp chia sẻ với các ...

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *