Bạn đang đếm calo, tránh thực phẩm béo và tập thể dục mỗi ngày. Nhưng vẫn không thành công. Cái bạn cần là một chế độ ăn kiêng phù hơp để giảm cân hiệu quả, bền vững, lành mạnh. Đó chính là low carb.

  1. Chế độ ăn kiêng low-carb là gì?che-do-an-kieng-1

Carbonhydrate là một trong ba chất dinh dưỡng chính được tìm thấy trong thực phẩm. Không giống như protein và chất béo. Vai trò duy nhất của carb là cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Chế độ ăn kiêng low-carb – đúng như tên gọi của chúng. Chứa rất ít carb, chính là thực phẩm có chứa đường và tinh bột. Chế độ ăn kiêng này cũng cung cấp đầy đủ protein và nhiều chất béo hơn chế độ ăn ít chất béo.

  1. Đếm Calo hay carbs?

Để giảm cân, bạn cần ăn ít calo hơn so với nhu cầu calo mà cơ thể cần. Calo chính là đơn vị năng lượng cho phép cơ thể bạn di chuyển, thở và duy trì những hoạt động hàng ngày. Nếu bạn nạp nhiều calo hơn mức cơ thể cần để đốt cháy. Năng lượng dư thừa sẽ được lưu trữ dưới dạng mỡ trong cơ thể. Khi bạn nạp ít calo hơn mức cần thiết. Cơ thể bạn sẽ giải phóng một số lượng mỡ dự trữ trong cơ thể để sử dụng làm năng lượng.

Và việc giảm lượng carb nạp vào cơ thể có thể kích hoạt một số thay đổi. Giúp cơ thể đốt cháy được nhiều năng lượng hơn và không bị tích trữ năng lượng dư thừa tạo thành mỡ trong cơ thể.

  1. Hạn chế carb mà không cần tính calo

Thay vì biến mỗi bữa ăn thành một bài toán tính calo. Bạn có thể hạn chế carb bằng việc ăn ít hơn mà không cần tính lượng calo. Chế độ ăn kiêng low-carb có khả năng làm giảm sự thèm ăn. Việc giữ lượng carb rất thấp cho phép giảm cân mà không bị đói và hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, chế độ ăn kiêng low-carb bao gồm hầu hết các loại thực phẩm. Giúp bạn cảm thấy no mà không làm tăng lượng đường trong máu. Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng như protein, chất béo và rau chứa đầy chất xơ. Ngoài ra, carbs và đồ ngọt thực sự có thể làm tăng cơn đói và dẫn đến cảm giác thèm ăn.

Bạn cần ăn đa dạng các loại thực phẩm lành mạnh. Như cá, trứng, phô mai và các thực phẩm chất lượng cao khác. Để đáp ứng những nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu. Giúp cơ thể thích nghi với việc ít calo hơn và hạn chế việc ăn vặt sau mỗi 30 phút.

Ngoài ra, việc ăn các bữa ăn theo chế độ low-carb bổ dưỡng có thể giúp bạn cảm thấy no bụng mặc dù chỉ nạp ít calo mà vẫn đảm bảo sức khỏe cần thiết cho cơ thể.

  1. Đốt cháy nhiều calo hơn mà không cần tập thể dục thêm

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn kiêng low-carb có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và duy trì giảm cân hiệu quả. Sau khi giảm cân, nhiều người bị giảm tốc độ trao đổi chất. Vì vậy, cơ thể có thể sử dụng ít nhiên liệu và dẫn đến tình trạng đói. Kết quả cuối cùng là chúng ta phải ăn ít calo hơn nếu muốn duy trì việc giảm cân.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu thú vị cho thấy rằng quá trình trao đổi chất chậm lại có thể được giảm thiểu với dinh dưỡng low-carb.

Ăn chế độ low carb cũng là cách giảm mức insulin ngoài tổng lượng calo trong cơ thể. Sự kết hợp này cho phép cơ thể bạn dễ dàng sử dụng chất béo để làm năng lượng, giúp giảm mỡ.

  1. Nghiên cứu khoa học

Mặc dù chế độ ăn kiêng low-carb đôi khi chỉ là một xu hướng nhất thời, nhưng nó đã được nghiên cứu như một công cụ để giảm cân hiệu quả trong nhiều thập kỷ qua.

Các nghiên cứu gần đây nhất cho thấy một cách tiếp cận low-carb ít nhất có hiệu quả vượt trội so với chế độ ăn ít chất béo và hạn chế calo để giảm cân. Hơn nữa, chúng còn giúp giảm lượng đường trong máu, giảm huyết áp và cải thiện sức khỏe và cân nặng một cách tích cực.

  1. Kết luận

Sau đây là những lợi ích của chế độ ăn kiêng low-carb giúp giảm cân mà bạn cần biết:

  • Thực phẩm ngon, bổ dưỡng giúp bạn cảm thấy no và thỏa mãn dù ăn ít
  • Giảm cân hiệu quả, an toàn, tự động hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể
  • Tránh xa được những thức ăn nhiều carb
  • Lợi ích sức khỏe về lâu dài

Tại sao bạn không thử áp dụng chế độ ăn kiêng low-carb để giúp giảm cân an toàn, hiệu quả và không làm bạn mệt mỏi? Để tìm hiểu tất cả về cách giảm cân bằng chế độ ăn kiêng low-carb lành mạnh, hãy đọc hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi. Chúc bạn giảm cân thành công!

MUỐN GIẢM CÂN BỀN VỮNG – BẠN PHẢI BIẾT NHỮNG NGUYÊN TẮC SAU ĐÂY

Previous article

Làm gì để hết buồn ngủ nếu bạn lái xe vào ban đêm?

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *