Sau khi ăn nên làm gì để giảm cân, tránh béo bụng hiệu quả?

Admin - 20-09-2021

Sau khi ăn nên làm gì để giảm cân, tránh béo bụng là thắc mắc của rất nhiều người. Trong bài viết hôm nay, 2day sẽ giúp các bạn tìm ra những giải pháp siêu hiệu quả nhưng lại có cách thực hiện cực kỳ đơn giản. Để các bạn được thỏa thích ăn món mình muốn nhưng vẫn không lo tăng cân, béo phì.

[caption id="attachment_9556" align="aligncenter" width="800"]Sau khi ăn nên làm gì để giảm cân Sau khi ăn nên làm gì để giảm cân, tránh béo bụng?[/caption]

Sau khi ăn nên làm gì để giảm cân, tránh béo bụng hiệu quả?

Massage vùng bụng nhẹ nhàng

Ngay sau bữa ăn hãy tiến hành massage vùng bụng nhẹ nhàng. Cách này sẽ vừa giúp dạ dày hoạt động tốt hơn. Vừa giúp giảm cảm giác đầy bụng hoặc tức bụng sau khi ăn no, và giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn, hạn chế tích tụ mỡ thừa hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng 2 bàn tay xoa nhẹ nhàng ở vùng bụng và quanh rốn theo chiều kim đồng hồ rồi đảo ngược lại.

Massage trong khoảng 5-15 phút cho tới khi bụng cảm thấy dễ chịu. Nếu bữa tối lỡ ăn nhiều thì có thể tăng thời gian massage nhiều hơn.

[caption id="attachment_9557" align="aligncenter" width="1280"]Sau khi ăn nên làm gì để giảm cân Massage bụng sau khi ăn giúp dạ dày hoạt động tốt hơn.[/caption]

Uống nước chanh hoặc gừng đốt cháy mỡ thừa

Tiêu thụ 1 lượng thức ăn quá lớn trong 1 bữa ăn sẽ khiến mỡ từ thức ăn đó tích tụ vào các cơ quan nội tạng và gây tăng cân. Không chỉ thế, những chất béo đó nếu không được giải phóng thì sẽ gây nên các bệnh như gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ,...ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Vì thế, việc uống 1 cốc nước chanh hay gừng sau bữa ăn 30 phút chính là giải pháp hoàn hảo để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn chặn sự hình thành của mỡ thừa trong cơ thể.

Ăn sữa chua hỗ trợ hệ tiêu hóa

Ngoài công dụng làm đẹp da, tiêu thụ sữa chua còn có khả năng làm giảm tỷ lệ mắc bệnh béo phì xuống thấp. Đồng thời giảm tỷ lệ mỡ trên cơ thể bao gồm mỡ ở vòng eo.

Do đó, sau khi ăn các bữa chính, bạn nên ăn thêm 1 hũ sữa chua, tốt nhất là sữa chua không đường để vừa cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột, vừa cải thiện hệ tiêu hóa, đốt mỡ nhanh chóng.

[caption id="attachment_9559" align="aligncenter" width="800"]sau khi ăn nên làm gì để giảm cân Sữa chua giúp giảm tỉ lệ béo phì, tăng cân hiệu quả.[/caption]

Đi bộ nhẹ nhàng để tiêu hóa thức ăn

Người ta thường nói căng da bụng, chùng da mắt. Nên rất nhiều người có thói quen ăn xong sẽ nằm hoặc ngủ ngay. Đây là điều hoàn toàn không tốt. Việc này sẽ giảm hoạt động của hệ tiêu hóa, khiến thức ăn vào cơ thể biến thành các mô mỡ thừa tích tụ lại ở bụng.

Sau khi ăn xong, hãy cố gắng dành ra 10-20 phút đi bộ để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Bài tập đơn giản, hiệu quả nhất để giảm cân, tránh béo bụng sau khi ăn

Sau khi ăn nên làm gì để giảm cân đã được giải đáp. Và tiếp theo hãy cùng tìm hiểu bài tập đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả mà ai cũng nên áp dụng để vòng 2 không tích mỡ và số cân nặng không tăng lên nhé.

  • Đặt 1 chiếc gối sau bức tường và tựa lưng vào.
  • Áp thẳng lưng vào tường. Sau đó từ từ ngồi xổm xuống và 2 tay nắm chặt lên nhau đặt lên đầu gối đồng thời thả lỏng cơ thể.
  • Giữ cho phần đầu thẳng, mông gần sát mặt đất và cẳng chân áp sát trước bụng.
  • Giữ yên tư thế này khoảng 5 phút.

Vậy là xong!

Lưu ý: Thời gian đầu tập, chân sẽ hơi tê, nhưng dần dần cảm giác đó sẽ biến mất. Đừng lo lắng.

Sau khi ăn không nên làm gì để giảm cân?

Sau khi ăn nên làm gì để giảm cân đã biết, còn không nên làm gì thì sao? 

Không nên đi tắm

Để tiêu hóa thức ăn tốt, máu cần phải lưu thông về dạ dày để hỗ trợ kích thích bộ phận này hoạt động. Nhưng nếu bạn đi tắm ngay sau khi ăn, máu sẽ chuyển hướng đi về tay và chân. 

Vì vậy, nếu muốn đi tắm, hãy đợi tầm 1 tiếng sau khi ăn nhé.

[caption id="attachment_9558" align="aligncenter" width="800"]Sau khi ăn nên làm gì để giảm cân Sau khi ăn không nên đi tắm ngay.[/caption]

Không nên ăn tráng miệng bằng trái cây

Nhiều người nghĩ rằng, ăn trái cây sau bữa ăn sẽ giúp giảm tích mỡ tốt hơn. Hoàn toàn sai lầm! Ngược lại, còn làm cho dạ dày hoạt động khó khăn hơn nữa đấy. Chưa kể, các loại đường, axit,...có trong các loại trái cây còn làm cho thức ăn khó tiêu hóa hơn bội lần và khiến bạn gặp phải tình trạng bị đầy hơi, khó tiêu...

Tham khảo thêm: Các loại sinh tố giúp giảm cân thần thánh không phải ai cũng biết.

Không nên uống nhiều nước

Uống nhiều nước là 1 thói quen tốt. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều sau bữa ăn. Bởi hành động này sẽ khiến dạ dày bị căng ra và làm chậm quá trình tiêu hóa.

[caption id="attachment_9522" align="aligncenter" width="800"]Sau khi ăn nên làm gì để giảm cân Uống nhiều nước sau khi ăn khiến dạ dày bị căng tức.[/caption]

Không nên uống trà đặc

Trong trà đặc thường có 2 chất polyphenol và tannin. Chúng sẽ ngăn chặn quá trình hấp thu sắt của cơ thể. Đồng thời, trà đặc cũng dễ gây ức chế sự bài tiết của dịch ruột, rất không tốt cho hệ tiêu hóa.

Nếu muốn uống trà, hãy đợi khoảng 1 tiếng sau khi ăn mới uống nhé!

Không nên nới cạp quần

Nới cạp quần sẽ giúp bạn thấy thoải mái dễ chịu sau khi ăn no. Nhưng việc này lại hại nhiều hơn lợi.

Khi vừa ăn xong, việc nới rộng cạp quần một cách đột ngột sẽ gây áp lực mạnh cho hệ tiêu hoá, khiến dạ dày khó tiêu thức ăn. Về lâu dài sẽ khiến cơ thể gặp phải tình trạng sa dạ dày cùng nhiều bệnh về đường tiêu hoá khác.

[caption id="attachment_9560" align="aligncenter" width="800"]Sau khi ăn nên làm gì để giảm cân Nới rộng cạp quần một cách đột ngột sẽ gây áp lực mạnh cho hệ tiêu hoá.[/caption]

Trên đây là toàn bộ những thông tin 2day giải đáp cho các bạn liên quan đến câu hỏi sau khi ăn nên làm gì để giảm cân. Hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình giữ gìn vóc dáng. Hãy kiên trì áp dụng để thấy hiệu quả. Và đừng quên tiếp tục theo dõi 2day để cập nhật những thông tin mới nhất về cách chăm sóc sắc đẹp nhé.

>>>Xem thêm: 8 phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhất hiện nay.

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan