Lâu nay mọi người vẫn nghĩ rằng, chỉ những người thừa cân béo phì mới có mỡ nội tạng. Sự thật thì điều đó hoàn toàn sai lầm, vì cả người gầy cũng có nguy cơ sở hữu thứ mỡ nguy hiểm này.

Mỡ nội tạng là gì?

Mỡ nội tạng là chất béo tích tụ trong cơ thể của chúng ta. Nhưng bạn không thể sờ nắn như lớp mỡ dưới da được. Bởi vì loại mỡ này nằm bao quanh các cơ quan nội tạng của cơ thể như tim, gan,tụy, thận, ruột….phuong-phap-giam-mo-noi-tang-trong-vong-mot-thang.html 1

Mối nguy hại mỡ nội tạng gây ra cho cơ thể

Mỡ nội tạng khiến nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, đột quỵ, nhồi máu cơ tim tăng cao. Theo nhiều nghiên cứu khoa học mỡ nội tạng còn ảnh hưởng đến cảm xúc. Làm tăng hormone stress cortisol và giảm lượng endorphin  (loại hormone giúp con người vui vẻ).

Những người dễ có mỡ nội tạng nhiều

Do khác biệt thể trạng, giới tính, lối sống, nữ giới thường có xu hướng tích mỡ dưới da nhiều hơn. Còn nam giới thì lại có xu hướng tích trữ mỡ nội tạng.

Những người thừa cân béo phì thường có mức mỡ nội tạng cao hơn người gầy. Tuy nhiên, vẫn có những người dù chỉ số khối cơ thể BMI ở mức cho phép. Nhưng có vòng eo lớn cũng là đối tượng có nguy cơ lượng mỡ dưới da và mỡ nội tạng tích tụ nhiều.

5 cách đơn giản để giảm mỡ nội tạng

1.Tập luyện thể dục thể thao điều độ và thường xuyên

Bạn nên chọn lựa một hoặc hai bài tập vận động phù hợp với tình trạng sức khỏe và độ tuổi của mình. Chúng ta có thể lựa chọn các môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều đối tượng . Mà lại mang đến hiệu quả cao như đạp xe, đi bộ, yoga hay bơi lội….phuong-phap-giam-mo-noi-tang-trong-vong-mot-thang.html 2

Trong vận động giảm cân, thường ở hai mươi đến ba mười phút đầu. Năng lượng được tạo ra từ thực phẩm mà cơ thể hấp thụ. Sau đó thì mới đến mỡ sẽ được tiêu hao. Đó là lý do tại sao các chuyên gia khuyên người giảm cân nên tập luyện từ 30 phút trở lên. Vì vậy bạn nên luyện tập các bài tập nhẹ nhàng trên ba mươi phút. Để đốt cháy lượng mỡ dự trữ trong cơ thể.

2.Cắt giảm lượng đường và tinh bột

Các nghiên cứu đã nêu ra một trong những thủ phạm lớn nhất tạo thành lớp chất béo nội tạng. Là đồ ngọt, thức uống có đường và thực phẩm làm từ bột mì tinh chế. Vì vậy bạn hãy hạn chế những thực phẩm này để giúp giảm lượng mỡ nội tạng đang tồn tại trong cơ thể.

Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình các bạn hãy cần bổ sung nhiều protein. Đây là chất thiết yếu giúp cơ thể hạn chế được việc tích tụ mỡ thừa . Và giúp cơ thể chống lại được sự đề kháng insulin – chất thúc đẩy trữ chất béo. Đặc biệt là các vùng quanh bụng.

3.Luôn vui vẻ tránh tình trạng stress

Bạn không nên để tâm trạng căng thẳng, nó có thể làm cho bạn ăn nhiều, và hormone cortisol sẽ thúc đẩy chất béo bụng. Hơn thế nữa khi bạn đang tâm trạng không vui thường chế độ ăn sẽ không lành mạnh.mở nội tạng

4.Thêm đồ chua vào chế độ ăn

Một nghiên cứu của đất nước mặt trời mọc năm 2009 đã chỉ ra rằng. Những người béo phì tiêu thụ từ một đến hai muỗng canh giấm. Đều đặn hàng ngày trong vòng tám tuần sẽ giảm đáng kể lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. Đặc biệt là lượng mỡ nội tạng. Nguyên nhân được xác định là do các acid acetic trong giấm đã sản xuất ra protein giúp đốt cháy chất béo từ đó giảm lượng chất béo cơ thể tích tụ.

5.Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Nghiên cứu từ Đại học Brigham Young gần đây đã chỉ ra rằng những người phụ nữ có lịch thức và ngủ đều đặn. Khoa học sẽ ít có nguy cơ tích mỡ nội tạng hơn. Thói quen ăn ngủ không điều độ thường thức khua sẽ gây ra rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể. Khiến cơ thể tiết ra kích thích tố cortisol làm tăng tích lũy chất béo.

Mỡ nội tạng là loại mỡ dễ hình thành, nhưng mỡ cũng dễ loại bỏ khỏi cơ thể vì vậy để cơ thể không tích tụ nhiều mỡ nội tạng các bạn hãy tạo cho mình một cuộc sống luôn vui vẻ, điều độ, chăm vận động, lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh.

Thay Đổi Thói Quen Ăn Uống Hiệu Quả Giảm Cân Bất Ngờ

Previous article

7 sai lầm khi giảm cân

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *