Chiều cao của con bạn còn hạn chế. Nguyên nhân có thể do di truyền hoặc do lượng hormone trong cơ thể. Nhưng ngoài những lí do trên thì chế độ ăn uống và cách chọn thực phẩm cũng góp phần quan trọng giúp trẻ tăng chiều cao. Vậy nên, bài viết sau đây chia sẻ với bạn những thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao.

Thời điểm lí tưởng tăng trưởng chiều cao ở trẻ

– Bước sang tuổi thứ 5, sự tăng trưởng chiều cao của trẻ sẽ chậm lại và tăng theo từng thời kì. Cho đến khi con bạn đến tuổi vị thành niên. Chiều cao có sự thay đổi rõ rệt (nữ từ độ tuổi 8-13, nam từ độ tuổi 10-15)

– Ngoài ra, chiều cao của con cải thiện nhanh chóng. Nếu bạn biết kết hợp chế độ dinh dưỡng và các bài tập thể dục phù hợp với lứa tuổi.

Những thực phẩm giúp trẻ tăng chiều cao

Ngũ cốc

+ Đây là thực phẩm chứa hàm lượng Carbohydrate nguồn năng lượng dồi dào, chúng cung cấp cho chúng ta tới 30% tổng lượng calo trong chế độ ăn.

+ Ngũ cốc chứa nhiều Protein rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Lượng protein trong mỗi loại ngũ cốc là khác nhau và thực sự cần thiết để thúc đẩy sự tăng trưởng của xương, sụn, máu, da và cơ bắp.

+ Khoáng chất có trong ngũ cốc cực kỳ phong phú như sunfat, photpho, magie, kali và canxi. Các loại ngũ cốc khác nhau có hàm lượng các khoáng chất khác nhau đối với cơ xương.

+ Ngũ cốc là nguồn cung cấp nhiều vitamin B và E thúc đẩy quá trình trao đổi chất và phát triển cơ thể.

nhung-thuc-pham-giup-tre-phat-trien-chieu-cao-1

 Ngũ cốc chứa nhiều Protein

Sữa 

+ Là thức uống giàu canxi giúp thúc đẩy quá trình phát triển cơ xương, đồng thời giúp xương của con trở nên chắc khỏe. Hàng trăm nghiên cứu cho thấy canxi trong sữa giúp tăng lượng tập trung trong xương, tránh bị loãng xương.

+ Vitamin A có trong sữa giúp cơ thể trẻ hấp thụ tốt canxi.

+ Sữa cũng cung cấp nguồn Protein rất tốt giúp tăng trưởng các tế bào. Protein sữa có thành phần acid amin cân đối và có độ đồng hóa cao. Protein sữa bao gồm casein, lactoalbumin và lactoglobulin. Sữa bò, sữa trâu, sữa dê thuộc loại sữa casein vì lượng casein chiếm hơn 75% tổng số protein. Casein có đủ tất cả các acid amin cần thiết. Đặc biệt là Lysin là một acid amin cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Trái cây và rau quả tươi

+ Đây là những thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng , chất xơ, vitamin có lợi cho sức khỏe và tăng chiều cao của trẻ.

+ Những loại trái cây như đu đủ, cà rốt, cải, rau bó xôi là những thực phẩm  giàu chất xơ, kali, folate, đặc biệt là vitamin A giúp phát triển cơ xương và mô ở trẻ.

+ Trong trái cây hay rau quả cũng rất nhiều vitamin C tăng chiều cao cho trẻ như: cam, bưởi, nho, xoài…

nhung-thuc-pham-giup-tre-phat-trien-chieu-cao-2

        Trái cây và sữa có nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe và chiều cao

nhung-thuc-pham-giup-tre-phat-trien-chieu-cao-3

 Cá hồi cung cấp vitamin D và Protein

Đây là thực phẩm giúp phát triển chiều cao tốt nhất. Các loại cá như cá hồi, cá ngừ cung cấp vitamin D và Protein. Trẻ ăn thường xuyên ăn cá ngừ, cá hồi có thể giúp ngăn ngừa loãng xương. Đây cũng là một thực phẩm chống viêm tự nhiên và ăn nó mỗi ngày sẽ giúp giữ cho cơ xương mạnh mẽ.

Trứng

+ Trong trứng chứa đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thu, chứa nhiều axit amin hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, enzyme, là chất dinh dưỡng có vai trò lớn trong việc tăng chiều cao ở trẻ.

nhung-thuc-pham-giup-tre-phat-trien-chieu-cao-4

Trứng nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng chiều cao

+ Trong lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như sắt, vitamin A, kẽm….

Lời khuyên giúp trẻ tăng chiều cao đúng chuẩn

  • Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng đặc biệt Protein phát triển chiều cao.
  • Nhắc nhở trẻ thường xuyên ngủ đúng và đủ giấc.
  • Khuyến khích trẻ vận động, tập thể dục thể thao.
  • Khám sức khỏe định kì cho trẻ.

Để đảm bảo tăng chiều cao cho trẻ phù hợp với độ tuổi bạn cần đưa những thực phẩm trên vào bữa ăn hàng ngày để con có chiều cao mong muốn.

DƯƠNG TỬ – THÀNH CÔNG ĐI KÈM VỚI TAI TIẾNG VÀ THỊ PHI?

Previous article

ĐÁNH GIÁ NA TRA: MA ĐỒNG GIÁNG THẾ

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Sức khỏe