Những sai lầm khiến bạn tập nhiều, nhịn ăn vẫn không giảm cân

Admin - 12-12-2019

Giảm cân, lấy lại vóc dáng, cơ thể thon gọn là điều rất nhiều người thừa cân đều ao ước. Bởi khi có một thân hình chuẩn, đẹp việc mặc quần áo cũng sẽ đẹp và dáng người nhìn thanh thoát hơn.

Nhiều người rất có quyết tâm giảm cân, tuy nhiên lại thường xuyên mắc phải những lỗi này nên việc giảm cân không thành công đồng thời tác động đến tâm lí khiến bạn chán nản.

nhung-thoi-quen-khien-ban-khong-the-giam-can-1

Nhịn ăn không đúng cách sẽ khó giúp bạn giảm cân an toàn

1.Giấc ngủ không đều

Việc bạn ngủ quá nhiều hay ngủ không đủ cũng đều tác động đến quá trình giảm cân của bạn. Vậy nên ngủ nhiều hay ngủ ít để có được thể trạng và cơ thể trong trạng thái tốt nhất? Trong trường hợp nếu bạn ngủ trong thời gian quá dài, ngủ nhiều hơn bình thường, lúc này cơ thể sẽ tiết ra hóc môn gây đói rất cao. Còn trong trường hợp bạn ngủ quá ít, giấc ngủ không đủ vậy thì lúc này việc giảm béo của các hoạt động trong cơ thể khong hiệu quả. Vì lí do đó, việc luyện tập cho mình thói quen ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc đều đặn là điều vô cùng cần thiết.

nhung-thoi-quen-khien-ban-khong-the-giam-can-2

Giấc ngủ ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn

2.Lựa chọn việc nhịn ăn tiêu cực

Vì quá mong muốn giảm cân, quá mong muốn nhanh lấy lại vóc dáng thon gọn. Nên nhiều chị em lựa chọn cách nhịn ăn rất tiêu cực, hàng ngày không ăn chỉ uốn nước và ăn rất ít các chất dinh dưỡng cần thiết. Kiểu nhịn ăn tiêu cực này tác động rất xấu đến cơ thể bạn, nó có thể khiến cho bạn bị tụt đường huyết và giảm huyết áp, rất nguy hiểm cơ sức khỏe của chính mình. Việc giảm cân theo kiểu nhịn ăn tiêu cực này cũng không mang lại cho bạn hiệu quả giảm cân lâu dài. Bởi để giảm cân thành công và hiệu quả nó cần cả một quá trình với rất nhiều lỗ lực cá nhân của chính bạn, chứ không thể giảm cân thành công ngay ngày 1 ngày 2 được.

Thiết lập một chế độ ăn uống hợp lí, phù hợp sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc nhịn ăn tiêu cực. Bạn sẽ phải là người hiểu rõ nhất bản thân mình muốn gì, cần có chế độ ăn uống ra sao để đạt được hiệu quả kiểm soát cân nặng tốt nhất.

nhung-thoi-quen-khien-ban-khong-the-giam-can-3

Nhịn ăn không tốt cho sức khỏe vừa không giúp giảm cân tốt nhất

3. Qúa hảo ăn hàng

Việc ăn hàng, ăn vặt với một số người nó trở thành thói quen khó bỏ. Điều này vô cùng tai hại, bởi vì khi quá hảo ăn hàng, bạn sẽ dễ bị cuốn vào đó và không thể nào giảm cân được như ý muốn. Các món ăn vặt thường chứa nhiều đường, mỡ có hại cho cơ thể, chất béo không tốt nên nếu ăn hàng cũng có nghĩa là bạn chấp nhận để cho cơ thể tiếp nhận những loại chất không tốt cho sức khỏe và không tốt cho các việc giảm cân.

Việc ăn vặt làm cho bạn dễ bị loạn và khó có thể kiểm soát được lượng muối, đường, các chất dinh dưỡng có trong những thực phẩm này.

Nếu muốn quá trình giảm cân của mình thành công, mang lại hiệu quả cao vậy thì việc của bạn chính là phải làm sao để tự nấu ăn, làm những bữa ăn tốt cho sức khỏe cho mình mỗi ngày. Như vậy bạn sẽ rất dễ kiểm soát lượng thức ăn của mình đồng thời việc giảm cân sẽ khả thi hơn.

nhung-thoi-quen-khien-ban-khong-the-giam-can-4

Ăn hàng nhiều sẽ khiến bạn không thể điều chỉnh mức độ ăn phù hợp

4.Lao vào luyện tập thể thao quá sức

Cũng vì lí do nhanh chóng muốn giảm cân được như ý muốn. Nhiều người bất chấp tập thể thao trong một thời gian ngắn nhưng tập rất nặng và tập quá thời gian quy định. Tưởng rằng việc tập quá sức nhiều sẽ mang lại hiệu quả nhanh. Nhưng thực chất không phải vậy, các chuyên gia cho rằng, việc giảm cân sẽ hiệu quả và an toàn khi bạn tập thể thao một cách đều đặn, vừa tập đúng cách vừa kết hợp với chế độ ăn uống dinh dưỡng hàng ngày phù hợp. Với rất nhiều sự kết hợp đó, việc giảm cân của bạn sẽ không còn khó khăn nữa.

Đó là một vài những cách giảm cân chưa đúng rất nhiều người muốn giảm béo mắc phải. Nếu bạn cũng đang rơi vào một trong các tình trạng trên, vậy thì hãy cân nhắc kĩ lưỡng và tập lại thói quen để đảm bảo quá trình giảm cân hiệu quả hơn và bạn sẽ có được kết quả trong thời gian dài lỗ lực.

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Dáng đẹp

Học ngay cách giảm mỡ bụng bằng gừng với công thức bất bại

30-07-2020
Da đẹp

Xông hơi xong có nên đắp mặt nạ? Và những lưu ý khi thực hiện

29-07-2020
Cách Giảm Cân

Phương pháp giảm cân hiệu quả nào đang "lên ngôi" trong giới làm đẹp?

28-07-2020
Dáng đẹp

Top 3 cách giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần hữu hiệu nhất

27-07-2020
Dáng đẹp

Sở hữu khuôn mặt v-line thon gọn với cách làm giảm mỡ mặt đơn giản

25-07-2020
Da đẹp

Xông hơi mặt bằng lá tía tô cho làn da hồng hào sáng mịn

24-07-2020
Cách Giảm Cân

Cách làm bột ngũ cốc giảm cân lợi sữa giúp mẹ quẳng gánh nỗi lo sau sinh

23-07-2020
Dáng đẹp

Bỏ túi 6 cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà giúp thu gọn vòng bụng

22-07-2020
Da đẹp

Làn da trắng hồng không tì vết nhờ xông hơi mặt bằng dầu dừa

21-07-2020
Cách Giảm Cân

Xây dựng kế hoạch - mục tiêu giảm cân bằng trái cây trong 7 ngày

20-07-2020
Dáng đẹp

Hé lộ cách giảm mỡ đùi giúp bạn sở hữu đôi chân thon gọn như mơ

18-07-2020
Cách Giảm Cân

Nước detox là gì? Tổng hợp từ A-Z kiến thức bổ ích về nước detox

17-07-2020
Cách Giảm Cân

Có nên duy trì chế độ giảm cân bằng khoai tây trong thời gian dài?

16-07-2020
Dáng đẹp

Cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ giúp giải quyết bé mỡ trong tích tắc

15-07-2020