Là phụ nữ ai cũng muốn có vóc dáng đẹp. Nếu bị béo họ rất lo lắng để giảm cân. Vậy ăn gì để không béo mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng và khỏe mạnh? Bài viết này chia sẻ danh sách những thực phẩm cực kì quen thuộc nhưng giúp bạn giảm cân ăn mãi không béo nhé!

Trà xanh giảm cân

Trà xanh có công dụng giúp tiêu hóa tốt và làm tan mỡ, rất có ích trong việc giảm cân. Đó là vì chất caffeine trong trà làm tăng lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh. Các vitamin trong trà còn giúp tiêu bớt mỡ thừa trong cơ thể. Vậy nên, người ta coi trà xanh là siêu thực phẩm giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và triệt tiêu cơn thèm ăn. Mỗi ngày nên uống từ 7-10 cốc trà xanh vừa tốt cho cơ thể vừa không bị béo.

nhung-mon-an-thuc-uong-giup-giam-can-khong-lo-so-beo-1

Uống trà xanh không bị béo

Lợi ích sức khỏe từ việc uống trà xanh thì không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, hiệu quả mỗi người mỗi khác, mỗi người có sự thích ứng của riêng mình. Thực tế, đã có rất nhiều trường hợp do uống quá nhiều trà xanh/ngày đã phải gánh những hậu quả tiêu cực cho sức khỏe như:

+ Chất tannin – một chất được tìm thấy trong trà xanh có thể làm giảm sự hấp thụ axit folic.

+ Trà xanh cũng có thể cản trở sự hấp thu sắt của cơ thể, vì thế bạn nên tránh uống trà xanh trong bữa ăn.

Bưởi

Bưởi cung cấp nguồn năng lượng, vitamin A, C dồi dào mà lại không có chất béo, chứa một số enzyme giúp đốt cháy chất béo cao. Các nghiên cứu đã cho thấy chúng góp phần thay đổi nồng độ insulin, do đó thúc đẩy trao đổi chất cao. Nếu bạn thường xuyên ăn bưởi sẽ tiêu mỡ thừa làm bạn không bị béo.

Lưu ý khi ăn bưởi:

  • Bưởi là loại trái cây phù hợp cho mọi lứa tuổi nhưng nếu chúng ta không dùng bưởi đúng cách sẽ có nguy cơ xuất hiện các cơn đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa, thậm chí có thể gây ngộ độc.
  • Không được ăn bưởi lúc cơ thể đang quá đói. Nguyên nhân là do bưởi chua có nhiều axit. Khi cơ thể chúng ta đang đói, dạ dày chưa được tiêu thụ bất cứ thực phẩm nào mà các bạn dùng bưởi hoặc nước ép bưởi sẽ lập tức gây kích thích dạ dày làm cào ruột, chướng bụng, đầy hơi.

nhung-mon-an-thuc-uong-giup-giam-can-khong-lo-so-beo-2

Bưởi không có chất béo

Dưa hấu

Là loại quả có hàm lượng nước cao, giàu vitamin A, C và khoáng chất, ít đường, giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, ăn nhiều không bị béo. Ngoài ra, dưa hấu chứa nhiều chất xơ dồi dào. Nước và chất xơ vào cơ thể cung cấp năng lượng chống mất nước, cải thiện tiêu hóa. Trong dưa hấu chứa nhiều nước nên khi ăn vào sẽ làm bạn no lâu hơn. Dưa hấu còn chống oxy hóa lycopene .Protein trong dưa hấu còn giúp da khỏe mạnh và tăng cường thị lực.

nhung-mon-an-thuc-uong-giup-giam-can-khong-lo-so-beo-3

Dưa hấu chứa nhiều nước

Lưu ý khi ăn dưa hấu:

  • Người bi thận yếu không nên ăn dưa hấu sẽ dẫn tới phù thận.
  • Không ăn dưa bổ quá lâu sẽ ảnh hưởng đường tiêu hóa.

Lê – Táo

Là hai loại quả cung cấp năng lượng, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Loại quả này làm đồ ăn nhẹ, cân bằng chế độ dinh dưỡng rất tốt. Hàm lượng nước trong lê-táo rất cao nên khi ăn chúng giúp bạn no lâu hơn. Nhờ vậy, tránh được việc cơ thể thèm ăn, từ đó sẽ phát huy hiệu quả ăn táo –lê không bị béo, giúp cho cơ thể luôn khỏe đẹp. Ngoài ra, táo còn giúp giảm lượng đường trong máu, giúp hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi.

nhung-mon-an-thuc-uong-giup-giam-can-khong-lo-so-beo-4

Lưu ý khi ăn táo – lê: Không nên ăn quá nhiều. Nên gọt vỏ trước khi ăn.

Rau sống

Rau sống là món ăn ít calo, chứa nhiều nước và giàu dinh dưỡng. Các vitamin trong rau sống được bảo toàn nguyên vẹn, ít bị hao hụt so với khi nấu chín.

nhung-mon-an-thuc-uong-giup-giam-can-khong-lo-so-beo-5

Rau sống là thực phẩm ăn không béo

Lưu ý khi ăn rau sống:

  • Chọn loại rau sạch, không dập nát, không bị úa.
  • Ngâm nước muối trước khi ăn để loại bỏ trứng giun.

Trên đây là một số loại thực phẩm an toàn, giàu dinh dưỡng mà ăn không bị béo. Chúc bạn có sự lựa chọn thông minh cho khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

“THẤT SƠN TÂM LINH” VÀ CÁI GIÁ ĐỂ THOÁT ẢI KIỂM DUYỆT

Previous article

DƯƠNG TỬ – THÀNH CÔNG ĐI KÈM VỚI TAI TIẾNG VÀ THỊ PHI?

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Sức khỏe