Như đã chia sẻ ở các cách giảm cân an toàn ở phần 1 chúng tôi xin được tiếp chia sẻ với các bạn phần 2 của bộ bí quyết giảm cân an toàn này. Hãy tiếp tục theo dõi nhé!

  1. Các loại thuốc có thể gây tăng cân

Nhiều loại thuốc theo toa có thể ảnh hưởng không tốt đến việc giảm cân của bạn. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ khi bạn cần dùng thuốc và lựa chọn loại thích hợp nhất. Các loại thuốc như thuốc trị tiểu đường, thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, thuốc ngừa thai, thuốc huyết áp, thuốc động kinh, thuốc dị ứng, thuốc kháng liều cao có thể dẫn đến việc tăng cân.

  1. Căng thẳng, mất ngủ

Căng thẳng mãn tính và ngủ không đủ giấc có thể làm tăng mức độ hormone trong cơ thể. Gây ra tình trạng đói, thèm ăn và dẫn đến tăng cân. Nếu bạn muốn giảm cân. Bạn nên thư giãn và cố gắng để có giấc ngủ ngon vào mỗi tối. Để cho cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn.

  1. Ăn ít các sản phẩm từ sữa và các loại hạt

cah-giam-can-phan-2-1

Các sản phẩm từ sữa có chứa lượng đường khác nhau. Có khả năng làm chậm quá trình giảm cân. Do đó, việc cắt giảm các sản phẩm từ sữa có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Còn đối với những bạn gặp khó khăn trong việc giảm cân. Thì hãy sử dụng các loại hạt một cách tiết kiệm.

  1. Bổ sung vitamin và khoáng chất

Cơ thể bạn cần một lượng vitamin và khoáng chất thiết yếu để hoạt động tốt. Khi bạn ăn quá ít thực phẩm, hoặc cung cấp không đủ dinh dưỡng. Cơ thể sẽ tăng mức độ đói. Bổ sung vitamin và khoáng chất giúp giảm mức độ đói và giảm cảm giác thèm ăn.

Bổ sung vitamin D có thể làm giảm trọng lượng mỡ hoặc số đo vòng eo của bạn. Theo nhiều nghiên cứu, những người dùng thực phẩm bổ sung vitamin D giảm cân hiệu quả hơn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, vitamin tổng hợp hỗ trợ giảm cân. Và cải thiện một số dấu hiệu sức khỏe. Thúc đẩy tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, giảm đói hiệu quả.

  1. Sử dụng phương pháp nhịn ăn không liên tục

Kết hợp chế độ ăn kiêng low-carb với việc nhịn ăn gián đoạn sẽ tăng đốt cháy chất béo. Giảm cơn đói và hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả.

Bạn có thể áp dụng nhịn ăn trong 16 giờ (bao gồm cả giấc ngủ). Cách thực hiện như sau: nhịn ăn từ 8 giờ tối hôm trước đến 12 giờ trưa hôm sau. Một lựa chọn khác là bỏ bữa tối: ăn sáng và ăn trưa trong vòng 8 giờ. Ví dụ ăn sáng lúc 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều ăn trưa. Và sau đó không ăn nữa cho đến 8 giờ sáng hôm sau. Bạn có thể thực hiện nhịn ăn trong 16 giờ hai lần một tuần. Hoặc vào các ngày trong tuần chỉ có một lần hoặc mỗi ngày.

Bạn có thể áp dụng ăn chay trong 24 giờ (thường là bữa tối hôm trước – bữa tối hôm sau) một hoặc hai lần mỗi tuần. Ngoài ra, chế độ ăn kiêng 5: 2 với 5 ngày trong tuần ăn bình thường. Và sau đó ăn hạn chế calo trong hai ngày (500 calo mỗi ngày đối với phụ nữ, 600 calo đối với nam giới). Điều này đòi hỏi phải tính lượng calo và lập kế hoạch nhiều hơn.

Nhịn ăn không liên tục là về việc ăn tất cả những gì cơ thể bạn cần trong khi vẫn cho phép nó nghỉ ngơi không liên tục. Tuy nhiên, bạn không được phép bỏ đói bản thân. Bạn có thể lựa chọn thức uống không calo như nước, cà phê hay trà. Có thể thêm một chút muối, hoặc uống nước đường để làm thỏa mãn cơ thể.

  1. Tập thể dục

cah-giam-can-phan-2-2

Bạn có thể tập thể dục như đi cầu thang bộ thay vì thang máy, đi bộ dài, đạp xe, tham gia bất kỳ môn thể thao nào mà bạn thích. Tập thể dục giúp đốt cháy chất béo được nhiều hơn. Tăng sức đề kháng của cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, tập thể dục không đồng nghĩa với việc bạn được phép ăn các loại thực phẩm chế biến không lành mạnh, uống nước ngọt thỏa thích rồi tập thể dục hàng giờ chỉ để bù đắp. Tập thể dục nên đi đôi với một chế độ ăn khoa học và lành mạnh để giúp giảm cân.

  1. Đạt được ketosis tối ưu

Ketosis là trạng thái cơ thể đốt cháy chất béo với tốc độ cực cao. Đây là cơ chế sản sinh ketone -những phân tử năng lượng trong máu sẽ trở thành nhiên liệu cho bộ não của chúng ta sau khi được gan chuyển hóa từ chất béo.

Để khuyến khích sản xuất ketone, lượng insulin trong máu của bạn phải thấp. Insulin càng thấp, sản xuất ketone của bạn càng cao. Và khi bạn có một lượng ketone được kiểm soát tốt, đủ lớn trong máu, thì về cơ bản nó chứng minh rằng insulin của bạn rất thấp. Lúc đó, bạn đã tận hưởng hiệu quả tối đa của chế độ ăn ít carbohydrate và đạt được ketosis tối ưu.

  1. Kiểm tra nội tiết tố của bạn

Việc mất cân bằng nội tiết tố là nguyên nhân gây ra rất nhiều rắc rối, trong đó có cả việc tăng cân. Có ba lĩnh vực phổ biến mà bạn cần theo dõi và kiểm tra:

  • Hormone tuyến giáp
  • Hormone giới tính
  • Hormon căng thẳng
  1. Cân nhắc dùng thuốc giảm cân

cah-giam-can-phan-2-3

Đây được xem là giải pháp cuối cùng nếu bạn đã áp dụng mọi biện pháp trên nhưng vẫn không thành. Có nhiều loại thuốc có hiệu quả giảm cân nhanh chóng nhưng thường đi kèm với các tác dụng phụ đáng kể. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

MẸ BẦU NÊN DÀNH THỜI GIAN LÀM NHỮNG ĐIỀU NÀY TRƯỚC KHI SINH

Previous article

MUỐN GIẢM CÂN BỀN VỮNG – BẠN PHẢI BIẾT NHỮNG NGUYÊN TẮC SAU ĐÂY

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *