Một giấc ngủ ngon không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần mà hơn hết nó còn ảnh hưởng rất lớn đối với sắc đẹp của mỗi người. Chính vì lý do đó mà nhiều bạn mong muốn tìm ra được phương pháp để có được một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Bài chia sẻ dưới đây chúng tôi sẽ giúp một số mẹo đơn giản để có được một giấc ngủ ngon hoàn hảo.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Theo nghiên cứu khoa học, một số vitamin và các hợp chất có trong thực phẩm sẽ giúp bạn có một giấc ngủ tốt. Nếu bạn là người thường xuyên mất ngủ, bạn cần lựa chọn các thực phẩm có chứa các chất bổ não, tốt cho sức khỏe để sử dụng thường xuyên. Bạn cũng nên tránh xa các thực phẩm kích thích, độc hại làm giấc ngủ bị ảnh hưởng như rượu, bia, cà phê, chất kích thích…

Tôm hùm- thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Các loại rau quả chứa dinh dưỡng tốt cho giấc ngủ.

Trong tự nhiên có 1 số loại rau quả chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp con người dễ ngủ và ngủ sâu hơn như:

Quả óc chó chứa tryptophan- đây là một loại axit amin giúp giấc ngủ sâu, ngủ tốt. Đặc biệt quả này còn chứa chất melatonin giúp não bộ bớt căng thẳng, giúp con người nhanh đi vào giấc ngủ.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học. Nếu magie trong cơ thể quá thấp có thể dẫn đến trằn trọc, mất ngủ, ngủ không ngon giấc. Trong hạnh nhân chứa nhiều magie tự nhiên nên có thể hạn chế được hiện tượng ngủ không ngon giấc như trên.

Rau diếp chứa nhiều lactucarium là một chất có tác dụng an thần tốt nên sử dụng rau diếp trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ sâu, ngủ ngon giấc hơn. Ngoai ra phomai, các loại trà hoa cúc, trà chanh, mật ong…cũng là các loại rau quả tự nhiên giúp cải thiện giấc ngủ của con người.

Các loại thịt

Bên cạnh rau củ quả thì một số loại thịt cũng góp phần cải thiện giấc ngủ của con người.

Tôm và tôm hùm chứa nhiều tryptophan giúp bạn có được giấc ngủ ‘thần tiên” mà ít có một thực phẩm nào có thể đạt được. Chính vì lý do đó, nếu bạn bị mất ngủ. Thì hãy sử dụng một ít tôm hùm vào bữa tối. Chắc chắn bạn sẽ thấy được hiệu quả như mong đợi.

Các ngừ,cá hồi là những loại cá có chứa nhiều vitamin B6. Nhờ có vitamin này mà cơ thể sản sinh ra melatonin và serotonin có tác dụng an thần và gây ngủ tốt.

nhung-cach-don-gian-giup-ban-co-duoc-mot-giac-ngu-ngon1

Rau diếp, thực phẩm có khả năng gây ngủ tốt

Luyện tập thể dục thể thao đúng cách

Một trong những biện pháp để có được giấc ngủ ngon tiếp theo bạn nhất đinh nên thực hiện. Đó chính là tập thể dục thể thao. Khi tập thể dục bạn có thể giải phóng các cơ, tăng tuần hoàn máu và giúp lưu thông khí huyết. Từ đó có tác dụng an thần dễ đi vào giấc ngủ.

Xem thêm: Bổ sung collagen mỗi ngày để có nhan sắc vạn người mê

Bên cạnh đó, có một số bài tập thể dục giúp giảm đau nhức xương khớp. Đau lưng, phòng tránh mệt mỏi, căng thẳng. Đây là yếu tố giúp cải thiện được giấc ngủ tốt nhất. Bạn có thể áp dụng một số bài tập thể dục đơn giản. Vào mỗi tối hay mỗi sáng mai thức dậy. Để có thể đạt được sự dẻo dai, khỏe mạnh để có được giấc ngủ sâu, ngủ ngon hơn. Một số phương pháp thể dục bạn có thể sử dụng như yoga, gym, aerobic, dưỡng sinh, đi bộ…

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tinh thần thoải mái

Chế độ nghỉ ngơi khoa học, hợp lý sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của mỗi người. Bạn thường xuyên thức khuya, làm việc quá sức, kém vận động cũng khiến bạn trằn trọc, khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Vì thế hãy xây dựng cho mình một chế độ làm việc. Nghỉ ngơi phù hợp để cơ thể có thể giảm bớt stress mệt mỏi để tăng cường sức khỏe.

giấc ngủ ngon

Thể dục, nghỉ ngơi hợp lý giúp ngủ sâu, ngủ ngon

Bên cạnh đó, một số người thường xuyên suy nghĩ. Tâm không được thanh thản nên việc trằn trọc, khó ngủ là điều dễ hiểu. Chính vì thế bạn cần suy nghĩ. Làm việc một cách tích cực. Hạn chế mọi suy nghĩ tiêu cực, luôn lạc quan, yêu đời là phương thức bảo vệ giấc ngủ lâu bền nhất.

Trên đây là 1 số phương pháp giúp bạn. Có được giấc ngủ như ý bạn có thể tham khảo. Một chế độ dinh dưỡng khoa học, chế độ nghỉ ngơi, luyện tập thể dục thể thao hợp lý. Cùng thái độ sống tích cực chính là yếu tố cơ bản giúp bạn ngủ ngon, ngủ sâu hơn.

 

Những địa điểm du lịch bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Khánh Hòa

Previous article

Mất ngủ- nguyên nhân hậu quả và các biện pháp khắc phục

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Sức khỏe