Muốn sống thọ, bạn cần biết những thói quen này vào buổi sáng

Admin - 15-12-2019

Có một cuộc sống, sức khỏe thật tốt và bình an để tận hưởng từng phút giây của cuộc sống là điều mọi người đều mơ ước. Tuy nhiên, có rất nhiều người mắc phải những sai làm, có những thói quen rất không tốt khiến cho sức khỏe cũng như chất lượng bị giảm sút. Sau, đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số những thói quen tốt bạn có thể tham khảo để sức khỏe, tinh thần, cơ thể luôn có trạng thái tốt nhất và tuổi thọ được kéo dài hơn.

1.Đừng vội thức dậy ngay khi ngủ dậy vào buổi sáng

Buổi sáng, tâm lí của mọi người thường là khi chuông báo thức vừa reo thì lập tức bật dậy thật nhanh để bắt tay vào buổi sáng, bắt tay vào hoàn thành những công việc của một ngày mới. Tuy nhiên, đây không phải là điều tốt. Đừng nghĩ đến việc phải đánh răng, rửa mặt hay tập thể thao ngay. Đầu tiên, khi cơ thể thức dậy, bạn hãy dành thêm từ 5 đến 10 phút để cơ thể với các giác quan, với các hoạt động cơ thức dậy hoàn toàn. Sau 5 đến 10 phút đầu óc, tinh thần hoàn toàn minh mẫn rồi. Toàn bộ các chi của cơ thể đã được đánh thức hết, lúc này bạn hãy ra khỏi giường và bắt đầu các hoạt động ngày mới của mình.

Việc để cơ thể minh mẫn hoàn toàn, không trong trạng thái mơ màng thức dậy ngay. Nó sẽ giúp cho bạn tránh được các căn bệnh nguy hiểm như tăng huyết áp, bị nguy hiểm khi cơ thể chưa minh mẫn, hoặc có thể đột tử.

nhung-thoi-quen-vao-buoi-sang-1

Hãy cho cơ thể bạn 5 đến 7 phút để thức dậy vào buổi sáng

2.Hãy luôn duy trì việc uống nước sau khi thức dậy

Uống ngay một cốc nước sau khi bạn thức dậy là một việc rất quan trọng. Bởi nó sẽ khiến cơ thể bạn trở nên tỉnh táo hơn. Đồng thời đường ruột cũng được làm sạch, và tình trạng táo bón sẽ giảm đi một phần rất đáng kể.

Sau một đêm dài cơ thể ngủ và mọi bộ phận trong cơ thể bạn vẫn hoạt động không ngừng nghỉ, thì lượng nước mà bạn cũng cấp cho cơ thể sẽ không đủ, nó sẽ bị thiếu hụt. Chính vì vậy, việc cung cấp ngay cho cơ thể mình một lượng nước là điều điều bạn cần làm vào mỗi buổi sáng. Nước sẽ giúp làm giảm độ nhớt của máu, thanh lọc cho cơ thể khỏe mạnh và rất tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn luôn duy trì được thói quen cung cấp đủ một cốc nước cho mình khi thức dậy buổi sáng, thì sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện một phần rất đáng kể.

nhung-thoi-quen-vao-buoi-sang-2

Uống một cốc nước vào buổi sáng rất quan trọng

3.Tập thói quen đi đại tiện vào buổi sáng

Sau khi có một giấc ngủ rất dài vào ban đêm, chắc chắn những chất thừa trong cơ thể là rất nhiều. Vậy nên nếu bạn tập được thói quen đi đại tiện ngay vào buổi sáng thì sẽ giúp gánh nặng dạ dày của bạn đỡ mệt mỏi hơn. Cùng với đó là cơ thể sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, hoạt bát hơn để bắt đầu ngày mới thật hoàn hảo.

Tuyệt đối tránh hiện tượng vừa đi đại tiện vừa đọc báo, hay lướt điện thoại. Những hoạt động này sẽ khiến bạn mất đi sự tập trung, thời gian đi đại tiện kéo dài hơn nên sẽ dễ dẫn đến mắc các bệnh nguy hiểm.

4.Tập thể thao nhẹ nhàng buổi sáng

Trải qua một giấc ngủ ban đêm dài, cơ thể bạn vào buổi sáng dễ rơi vào trạng thái còn ngái ngủ, lưng, cổ có thể bị mỏi. Vì vậy, việc tập thể dục những động tác nhẹ nhàng sẽ giúp cho bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng và có một cơ thể khỏe mạnh hơn để bắt đầu ngày mới của mình.

Ngoài tập thể thao, đi bộ nhẹ bạn cũng có thể chọn ngồi thiền, hoặc yoga để giúp cơ thể nhanh nhẹn và khỏe mạnh, tràn năng lượng.

nhung-thoi-quen-vao-buoi-sang-3

Ngồi thiền hoặc tập thể thao nhẹ nhàng sẽ cho bạn một cơ thể khỏe mạnh

5. Đừng bỏ bữa ăn sáng

Bữa ăn sáng luôn là bữa ăn rất quan trọng trong ngày của bạn. Sau một đêm ngủ, cơ thể đã hoạt động và năng lượng bạn nạp vào cơ thể trước đó cũng đã tiêu hao đi rất nhiều rồi. Vì vậy, bạn hãy nạp vào cơ thể những chất dinh dưỡng tốt nhất vào buổi sáng. Điều này sẽ giúp bạn có được cơ thể khỏe mạnh nhất khi bắt đầu một ngày làm việc, học tập mới đầy bận rộn.

Chúc bạn tập được những thói quen tốt và có sức khỏe bền, tinh thần luôn minh mẫn!

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Cách Giảm Cân

Da xinh dáng chuẩn với bí quyết giảm cân từ đậu đỏ

19-10-2020
Cách Giảm Cân

Vừa đẹp dáng vừa tăng cường sức khỏe nhờ cách giảm cân với đậu xanh

16-10-2020
Dáng đẹp

Dắt túi cách giảm cân từ dầu dừa được phái đẹp áp dụng nhiều nhất

15-10-2020
Cách Giảm Cân

Hướng dẫn cách sử dụng bí xanh giúp giảm cân nhanh chóng

14-10-2020
Cách Giảm Cân

4 nguyên tắc vàng khi áp dụng thực đơn giúp giảm cân trong 1 tháng

13-10-2020
Cách Giảm Cân

Bỏ túi bí quyết giảm cân từ đậu đen được hội chị em yêu thích nhất

12-10-2020
Cách Giảm Cân

Cách giảm cân nhanh bằng gạo lứt vừa giữ dáng vừa tốt cho sức khỏe

09-10-2020
Cách Giảm Cân

Hướng dẫn cách ăn bơ để giảm cân duy trì vóc dáng hiệu quả

08-10-2020
Dáng đẹp

4 bài tập để giảm cân tại nhà siêu hiệu quả chỉ cần tập là có dáng chuẩn

07-10-2020
Cách Giảm Cân

Body săn chắc chuẩn người mẫu với chế độ ăn để giảm cân cho nam giới

06-10-2020
Cách Giảm Cân

Ăn bún có giảm cân được không? Ăn như thế nào là đúng cách?

05-10-2020
Cách Giảm Cân

Những nguyên tắc hàng đầu giúp giảm cân GM hiệu quả

02-10-2020
Cách Giảm Cân

Thực đơn giảm cân Das hiệu quả dành cho người mới bắt đầu giảm cân

01-10-2020

Giảm cân khi cho con bú thế nào là đúng để đảm bảo chất lượng sữa?

30-09-2020