Thay đổi thói quen lành mạnh cho cuộc sống

Bạn có thấy giảm cân và sau đó duy trì cân nặng là một điều khó khăn thực sự? Đừng lo lắng, bạn không phải là người duy nhất.

Nhưng tin tốt là, chỉ cần thực hiện một số thay đổi đơn giản trong thói quen ăn uống và hoạt động thể chất. Từ đó, chúng ta có thể duy trì việc giảm cân suốt đời thay vì chỉ ăn kiêng ngắn hạn. Qua đó, tăng cường sức khỏe về mặt tinh thần và thể chất đến suốt đời.

Mục tiêu thực tế

Hãy bắt đầu điều chỉnh những thói quen cũ không lành mạnh bằng cách đặt ra các mục tiêu thực tế.

Một cách đơn giản để bắt đầu thực hiện điều này là ghi nhật ký trong vài tuần để theo dõi hoạt động ăn uống và thể chất. Từ đó, có thể giúp bạn thiết lập các mục tiêu có thể đạt được. Và lên kế hoạch thay đổi tích cực để hoàn thành chúng trong khoảng thời gian phù hợp.

meo-giam-can-1

Tránh giảm cân nhanh chóng với một chế độ ăn kiêng không lành mạnh

Cảnh giác với những thói quen xấu có thể cản trở bạn đạt được mục tiêu giảm cân:

  • bỏ bữa hoặc ăn vội vàng
  • ăn uống để giảm căng thẳng
  • ăn thực phẩm tiện lợi quá thường xuyên. Thay vì chuẩn bị bữa ăn nấu tại nhà từ nguyên liệu lành mạnh

Áp dụng chế độ ăn kiêng không lành mạnh:

  • Cấm một loại thực phẩm lành mạnh cụ thể hoặc tất cả các nhóm thực phẩm
  • Hứa hẹn kết quả nhanh chóng và kỳ diệu
  • Không dựa trên cơ sở khoa học.

Chế độ ăn kiêng lành mạnh không những giúp cải thiện thói quen ăn uống lâu dài mà còn hỗ trợ giảm cân bền vững. Tăng cường sức khỏe của bản thân bạn.

Nên giảm cân nhanh như thế nào?

Khi xác định được cân nặng khỏe mạnh của mình. Điều quan trọng là bạn phải đặt mục tiêu dài hạn mà mình có thể đạt được. Dựa trên việc ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất thường xuyên.

Đối với người trưởng thành khỏe mạnh. Tỷ lệ giảm cân được khuyến nghị là 0,5 đến 1,0 kg mỗi tuần.

Hãy khởi đầu với những mẹo giảm cân lành mạnh sau đây:

  • Có các bữa ăn lành mạnh và đủ bữa trogn 1 ngày với 5 nhóm thực phẩm bổ dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng cá nhân của bạn.
  • Giảm các kích thước phần ăn để tránh ăn quá nhiều và tiết kiệm hiệu quả.
  • Hạn chế những thực phẩm chứa nhiều chất béo, nhiều calo, dễ gây tăng cân.
  • Ăn chậm và dừng lại khi đã cảm thấy no.
  • Tăng cường di chuyển, ngồi ít hơn và đặt mục tiêu trở nên năng động hơn mỗi ngày.
  • Lên kế hoạch trước cho thực đơn hàng tuần và danh sách mua sắm các loại thực phẩm lành mạnh hợp lý.
  • Tập thói quen nấu ăn lành mạnh và tìm kiếm những công thức đơn giản, ngon miệng và tốt cho sức khỏe mà cả gia đình có thể thưởng thức.
  • Hạn chế đồ uống có đường mà thay vào là hãy uống nhiều nước.
  • Tránh không ăn vặt giữa các bữa ăn hoặc không ăn khi đang xem TV.
  • Hạn chế các món tráng miệng chứa calo cao. Kết thúc bữa ăn với một số trái cây ngon miệng, lành mạnh, ít calo.
  • Giảm thực phẩm nhiều đường và chất béo, thay vào đó là nhiều trái cây và rau quả.
  • Khi đi ăn ngoài, hãy xem xét thưc đơn phục vụ, kích cỡ phần ăn để có sự lựa chọn hợp lý. Thay vào đó, hãy thử những ý tưởng ăn uống lành mạnh hơn.
  • Uống nhiều nước trong ngày.
  • Đừng quá nghiêm khắt với bản thân, hãy tự thưởng cho mình một món ăn yêu thích nhưng không phải là thường xuyên.
  • Tìm kiếm sự hỗ trợ tích cực từ bạn bè và những người xung quanh để giúp đạt được các mục tiêu dài hạn.

Ai có thể giúp đỡ và hỗ trợ bạn giảm cân?

Có rất nhiều chương trình, dịch vụ và sản phẩm giảm cân có thể giúp bạn giảm cân. Hãy nghiên cứu thêm nhiều thông tin, tìm hiểu một cách khoa học để chọn ra một phương pháp giảm cân khoa học nhất để áp dụng với bản thân.

Bác sĩ hoặc một chuyên gia dinh dưỡng, một nhà tâm lý học cũng sẽ có thể giúp đỡ bạn trong hành trình giảm cân đầy gian nan sắp tới, nhằm có được một cân nặng lý tưởng và một sức khỏe tốt nhất.

Những mẹo nấu ăn ngon mà bạn không thể nào không biết!

Previous article

Jack chính thức rời công ty và loạt nghệ sỹ cũng tuyên bố không còn dính dáng đến ICM

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *