Chắc chắn, một mong muốn của những người bị thừa cân là làm sao để giảm cân hiệu quả. Lấy lại vóc dáng thon gọn như bản thân mình ao ước. Thế nhưng, có những người không tìm hiểu kĩ lưỡng, mắc phải những sai lầm nghiêm trọng. Và chính những sai lầm này khiến cho việc giảm cân không những không thành công mà ngược lại còn dễ bị tăng cân chóng mặt, mất kiểm soát.

Chúng ta cùng tìm hiểu những sau lầm khi giảm cân sau đây, để tránh và giúp bạn lấy lại vóc dáng đúng cách, hiệu quả nhé.

sai-lam-khi-giam-can-1Những sai lầm bạn cần tránh để giảm cân hiệu quả

1.Quên không đọc kĩ thông tin dinh dưỡng của sản phẩm

Khi bước vào chế độ ăn kiêng, thông tin dinh dưỡng của sản phẩm là thứ bạn rất cần phải trú trọng và cân đong để sao cho đưa vào cơ thể mình một lượng dinh dưỡng phù hợp nhất. Tránh để bị thừa vì nó sẽ làm cho bạn lên cân. Ví dụ như khi ăn các loại thức ăn, bạn phải tuyệt đối kiêng tinh bột, kiêng các loại thực phẩm có chứa đường. Nhưng ở một số sản phẩm, khi sản xuất người ta tránh việc ghi rõ ra là trong thành phần có đường. Thay vào đó họ ghi là: Glucose, hay Fructore…Như vậy, nếu thiếu hiểu biết và thiếu sự đọc kĩ lưỡng. Thì bạn sẽ ăn phải thức ăn chứa nhiều đường mà bản thân không biết.

sai-lam-khi-giam-can-2

Cần đọc kĩ thông tin dinh dưỡng để biết được lượng vừa đủ để cung cấp cho cơ thể

2.Luôn luôn canh me để lên chiếc cân xem bao nhiêu kí

Có một thực tế rằng, rất nhiều người trong quá trình giảm cân rất hay lựa chọn đứng lên chiếc cân xem cân nặng của mình đã giảm bao nhiêu rồi. Có giảm được tí mỡ nào hay không.

Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy rằng, đây là việc làm rất không nên trong quá trình giảm cân của bạn. Bởi nếu bạn bước lên cân, và thấy số kí không thay đổi. Lúc này tâm trạng của bạn sẽ vô cùng chán nản, động lực giảm cân cũng bay đi phần nào. Và vậy là có thể bạn sẽ chán không tập thể thao nữa, hoặc rơi vào trạng thái ăn vô tội vạ khi buồn. Vậy nên, lời khuyên cho bạn là trong quá trình giảm cân không nên leo lên cân quá nhiều. Bạn cần hiểu được rằng, việc giảm cân là một hành trình rất dài, bạn cần có sự kiên trì, lỗ lực để đạt được kết quả như bản thân mong muốn.

sai-lam-khi-giam-can-3

Chú ý đến chiếc cân quá nhiều sẽ không tốt cho quá trình giảm cân của bạn

3.Chỉ chạy bộ, hoặc chỉ đi bộ

Đồng ý rằng việc chạy bộ hay đi bộ nhiều sẽ giúp cho bạn tiêu hao năng lượng và giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên nếu tập thể thao chỉ chạy bộ hoặc chỉ đi bộ thì chưa hẳn là mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Bạn cần phải chú ý tập cơ thêm, điều này sẽ giúp cho cơ bắp bạn săn chắc. Việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra đồng đều hơn. Vậy nên việc giảm cân sẽ sớm mang lại kết quả như bạn mong muốn.

Nếu bạn thấy rằng mình đã chạy bộ trong thời gian khá dài, nhưng hiệu quả giảm cân không mang lại bao nhiêu. Vậy bạn hãy thử xem lại mình có tập cơ hay không nhé. Nếu chưa tập hãy bổ sung xen kẽ việc tập cơ vào trong các bài luyện tập hàng ngày của mình.

4.Chưa cung cấp cho cơ thể lượng protein cần thiết

Nhiều người nghĩ rằng, khi giảm cân cũng đồng nghĩa với việc giảm các loại thực phẩm và giảm cả lượng protein cung cấp cho cơ thể sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên, đều này hoàn toàn sai. Bạn phải chú ý cung cấp cho cơ thể đủ loại protein. Có như vậy cơ thể mới no lâu. Hạn chế ăn thêm và hình thành cơ bắp cơ thể tốt nhất.

sai-lam-khi-giam-can-4

Cung cấp đủ protein cho cơ thể rất quan trọng

5.Khẩu phần ăn thiếu chất xơ

Chất xơ là thành phần quan trọng của cơ thể giúp bạn no lâu. Và giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Chính vì vậy, để giảm cân hiệu quả, hãy bổ sung thêm các loại chất xơ cho cơ thể. Chất xơ có thể đến từ hoa quả, trái cây, rau xanh, ngũ cốc….

sai-lam-khi-giam-can-5

Hãy bổ sung đủ lượng chất xơ cho cơ thể

6.Ăn quá nhiều và liên tục dù cơ thể chưa đói

Việc chia nhỏ bữa ăn ra rất quan trọng để bạn có thể giảm cân. Tuy nhiên, nếu khi đã chia nhỏ bữa ăn ra rồi. Nhưng ngay cả khi bụng  mình chưa đói bạn đã nạp thức ăn vào quá nhiều, tần suất cao thì nó có thể phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn đấy.

Hãy cân nhắc và chỉ ăn lượng vừa đủ khi cơ thể đói thôi nhé!

Đó là một số những sai lầm bạn thường mắc phải trong quá trình giảm cân. Hãy lưu ý những điều trên để việc giảm cân của bạn đạt được hiệu quả như mong muốn nhé!

Top 14 loại thực phẩm cho bữa sáng giúp giảm cân

Previous article

Điểm mặt những thực phẩm ít tinh bột – người giảm cân nên ăn

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *