Lựa chọn chương trình giảm cân an toàn và thành công

Admin - 28-12-2019

Bạn có nghĩ rằng bạn cần phải giảm cân? Bạn đã suy nghĩ về việc thử một chương trình giảm cân?

Bạn có thể tìm thấy các chương trình giúp giảm cân an toàn theo thời gian. Chuyên gia chăm sóc sức khỏe có thể giúp bạn thay đổi lối sống để đạt và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn khi thực hiện những thay đổi lối sống này, hoặc nếu những thay đổi này chưa đủ để giúp bạn đạt và duy trì cân nặng khỏe mạnh, bạn cần một chương trình giảm cân phù hợp hơn.

giam-can-

Bắt đầu từ đâu?

Nói chuyện với một chuyên gia chăm sóc sức khỏe về cân nặng của bạn là bước đầu tiên quan trọng. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe có thể giải quyết các vấn đề như ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất và cân nặng nhằm cải thiện sức khỏe của bạn.

Những người thừa cân có chỉ số BMI trong khoảng 25,0 đến 29,9. Những người mắc bệnh béo phì có chỉ số BMI từ 30,0 trở lên và những người mắc bệnh béo phì cực độ có chỉ số BMI từ 40,0 trở lên. Bạn có thể xem xét chỉ số BMI của mình để kiểm soát tình trạng sức khỏe của bản thân.

Nếu một chuyên gia chăm sóc sức khỏe nói rằng bạn nên giảm cân, bạn có thể yêu cầu giới thiệu một chương trình giảm cân phù hợp. Nếu bạn quyết định áp dụng một chương trình giảm cân, hãy tham khảo chuyên gia chăm sóc sức khỏe nếu gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Tìm kiếm một chương trình giảm cân an toàn

Để đạt và giữ cân nặng khỏe mạnh trong thời gian dài, bạn phải tập trung vào sức khỏe tổng thể và thói quen sinh hoạt, không chỉ là thực phẩm bạn ăn. Các chương trình giảm cân thành công nên thúc đẩy các hành vi lành mạnh giúp giảm cân an toàn.

Chương trình giảm cân an toàn và thành công nên bao gồm:

  • Phát triển thói quen ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất tích cực.
  • Ngủ đủ giấc, kiểm soát căng thẳng và hạn chế thuốc giảm cân.
  • Hỗ trợ giảm cân từ người thân và các chuyên gia dinh dưỡng.
  • Mục tiêu giảm cân chậm và ổn định.
  • Đặt mục tiêu, lưu nhật ký thực phẩm và hỗ trợ tư vấn.

Đối với những người thừa cân hoặc béo phì, các chuyên gia khuyến nghị mục tiêu giảm cân bắt đầu từ 5 đến 10% trọng lượng bắt đầu của bạn trong vòng 6 tháng. Nếu bạn nặng 200 pound, mục tiêu đặt ra sẽ giảm 10 pound, tức là 5% trọng lượng khi bắt đầu, đến 20 pounds, tức là 10% trọng lượng trong 6 tháng.

Thay đổi lối sống không hề dễ dàng, nhưng việc áp dụng những thói quen lành mạnh trong vài tuần hoặc vài tháng có thể giúp bạn duy trì việc giảm cân và có sức khỏe tốt hơn.

Chương trình bao gồm những gì?

Ăn

  • Dự kiến một kế hoạch bữa ăn cụ thể?
  • Viết ra những gì ăn mỗi ngày không?
  • Bữa ăn bổ sung và chi phí?
  • Đề xuất kế hoạch bữa ăn lành mạnh?
  • Nếu chương trình yêu cầu thực phẩm đặc biệt, thay đổi dựa trên sở thích được không? Có bị dị ứng không?

Hoạt động thể chất

  • Chương trình có bao gồm một kế hoạch hoạt động thể chất?
  • Chương trình có cung cấp giúp năng động hơn và duy trì động lực không?

Tư vấn

  • Chương trình có cung cấp tư vấn trực tiếp hoặc theo nhóm để giúp phát triển và gắn bó với các thói quen lành mạnh hơn không?
  • Chương trình có bao gồm một huấn luyện viên hoặc cố vấn được đào tạo để giúp vượt qua rào cản và giảm cân đúng hướng?

Duy trì cân nặng

  • Chương trình có bao gồm một kế hoạch giúp duy trì giảm cân không?
  • Chương trình đó bao gồm những gì? Sẽ có hỗ trợ tư vấn liên tục?

Các tính năng khác

  • Chương trình giảm cân thực tế kéo dài bao lâu?
  • Chương trình duy trì giảm cân kéo dài bao lâu?
  • Chương trình có yêu cầu dùng bất kỳ loại thuốc nào không?
  • Nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế những gì cần không?
  • Có thể thay đổi chương trình để đáp ứng lối sống, lịch làm việc và nhu cầu văn hóa không?
  • Chương trình sẽ giúp đối phó với các vấn đề như căng thẳng hoặc ăn uống xã hội, ngủ đủ giấc, thay đổi lịch trình làm việc, thiếu động lực, và chấn thương hoặc bệnh tật?
  • Có chương trình trực tuyến không?

Kết quả đạt được

Những người tham gia chương trình thường đạt được kết quả gì?

  • Người bình thường giảm bao nhiêu cân?
  • Người bình thường giữ được cân nặng trong bao lâu?

Nếu một chương trình giảm cân không đủ để giúp bạn đạt được cân nặng khỏe mạnh, hãy tham khảo chuyên gia chăm sóc sức khỏe về các phương pháp giảm cân khác. Thuốc theo toa để điều trị thừa cân và béo phì, kết hợp với thay đổi lối sống lành mạnh, có thể giúp một số người đạt được cân nặng khỏe mạnh. Đối với một số người mắc bệnh béo phì cực độ, phẫu thuật barective có thể là một lựa chọn.

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Cách Giảm Cân

Mách bạn cách sử dụng lá sen để giảm cân an toàn

17-12-2020
Dáng đẹp

Giấm đen giúp giảm cân - Phương pháp mới lạ đến từ Nhật Bản

16-12-2020
Cách Giảm Cân

Các công thức chế biến ức gà giúp giảm cân hiệu quả nhất

12-12-2020
Dáng đẹp

Cần chuẩn bị những gì trước khi thực hiện bài tập lắc vòng để giảm cân?

08-12-2020

Cách giảm cân nhanh sau sinh mổ khoa học mẹ nào cũng cần biết

07-12-2020
Cách Giảm Cân

Cách tính calo cần để giảm cân trước khi xây dựng thực đơn ăn kiêng

05-12-2020
Dáng đẹp

Lạ lẫm với cách uống nước vỏ cam giảm cân an toàn và hiệu quả

28-11-2020
Cách Giảm Cân

Cách làm các loại sinh tố giúp giảm cân thần thánh không phải ai cũng biết

13-11-2020
Dáng đẹp

Cất túi thêm những cách giảm cân nhanh từ chanh đơn giản nhất

12-11-2020
Cách Giảm Cân

Công thức salad giúp giảm cân nhanh chóng và đặc biệt tốt cho sức khỏe

11-11-2020
Cách Giảm Cân

Ăn ổi có giảm cân hay không? Gợi ý mẹo duy trì vóc dáng với ổi đơn giản

10-11-2020
Cách Giảm Cân

Ăn chay giúp giảm cân nhanh - Bạn hiểu phương pháp giảm cân này tới đâu?

09-11-2020
Dáng đẹp

Công thức detox giảm cân từ chanh mật ong gây sốt thời gian qua

06-11-2020
Cách Giảm Cân

Gợi ý thực đơn bữa sáng dành cho người giảm cân - Vừa khỏe vừa đẹp

05-11-2020