Bạn đã biết được hiệu quả của chế độ ăn kiêng low-carb có thể giúp bạn giảm cân an toàn như thế nào. Bây giờ thì hãy sẵn sàng giảm cân lành mạnh với những món ăn ngon. Đầy đủ dinh dưỡng, không khiến cơ thể mệt mỏi ngay sau đây!

  1. Bắt đầu chế độ ăn kiêng giảm cân low-carb

Bước đầu tiên, bạn cần biết những thực phẩm hỗ trợ giảm cân, ít carbs, bổ dưỡng và khiến bạn no lâu. như: trứng, hải sản, thịt, rau xanh,…

Theo các nghiên cứu, thực hiện chế độ ăn kiêng low-carb với những thực phẩm này. Sẽ cho thấy kết quả giảm cân tốt hơn so với chế độ ăn ít chất béo.

Bên cạnh những thực phẩm cần ăn để giảm cân thì cũng có các loại thực phẩm. Bạn nên tránh xa trong chế độ ăn kiêng giảm cân low-carb. Chẳng hạn như: bánh kẹo, bánh quy, kem, các món tráng miệng nhiều chất béo, bánh xèo, khoai tây chiên, soda và nước ngọt khác…

Lập kế hoạch bữa ăn low-carb thực sự khá đơn giản:

Bắt đầu với một lượng lớn protein (thịt, cá, trứng, phô mai hoặc đậu phụ). Kế tiếp, thêm nhiều loại rau xanh chứa nhiều vitamin và chất khoáng. Cuối cùng là một muỗng canh chất béo tốt như bơ hoặc dầu ô liu. Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để giảm cân những vẫn giúp cơ thể khỏe mạnh.

Ngoài ra, bạn có thể nêm muối, rau thơm và gia vị khác để cảm thấy vừa miệng hơn. Về đồ uống, bạn nên sử dụng nước lọc và đồ uống low-carb khác.

che-do-an-kieng-1

Chế độ ăn này không chỉ làm giảm hàm lượng carb trong bữa ăn của bạn. Mà còn tăng giá trị dinh dưỡng của thực phẩm mà bạn nạp vào cơ thể.

  1. Những sai lầm thường gặp

Những người mới bắt đầu giảm cân hoặc ít kinh nghiệm thường sẽ gặp những sai lầm phổ biến sau đây khi áp dụng chế độ ăn kiêng low carb:

  • Sợ chất béo: Đừng nghĩ rằng chất béo có hại cho sức khỏe. Và việc ăn chất béo sẽ khiến chúng ta béo lên. Để thành công với chế độ ăn rất ít carb, bạn nên giảm nỗi sợ chất béo. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chất béo tốt. Như bơ, dầu ôliu để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Ăn quá nhiều các loại hạt: Tuy là thực phẩm lành mạnh, ngon miệng và ít carbs. Nhưng các loại hạt cũng là một trong những thực phẩm dễ tiêu thụ nhất và khiến bạn mau đói.
  • Ăn quá thường xuyên hoặc quá nhiều: Khi giảm cân với chế độ ăn low carbs. Bạn chỉ nên ăn khi bạn đói và dừng lại ngay khi bắt đầu cảm thấy no. Chỉ nên ăn 2-3 bữa mỗi ngày và hạn chế ăn vặt là lựa chọn sáng suốt nhất giúp giảm cân.
  • Uống quá nhiều đồ uống có cồn và chất kích thích: Trà, rượu, cà phê và một số đồ uống có cồn cũng có thể được thưởng thức trong chế độ ăn kiêng low-carb. Nhưng hãy nhớ rằng uống quá nhiều chắc chắn có thể làm chậm quá trình giảm cân.
  1. Các câu hỏi thường gặp

Câu hỏi: Low carb có an toàn không?

Trả lời: Có, chế độ ăn kiêng low-carb hoàn toàn đảm bảo an toàn với việc sử dụng những thực phẩm lành mạnh.

Câu hỏi: Làm thế nào giảm cân nhanh chóng với chế độ ăn kiêng low-carb?

Trả lời: Không có một phương pháp giảm cân an toàn nào lại cho kết quả nhanh chóng trong một thời gian ngắn được. Chế độ ăn kiêng low carb cũng vậy. Nó đòi hỏi sự kiên trì và cố gắng trong một khoảng thời gian nhất định để cho kết quả rõ rệt. Tùy vào thể trạng của từng người.

Câu hỏi: Bệnh cúm low-carb là gì và làm cách nào để phòng ngừa?

Trả lời: Cúm low-carb xảy ra khi bạn chuyển từ chế độ ăn nhiều carb sang chế độ ăn rất ít carb. Các triệu chứng bao gồm đau đầu, mệt mỏi và khó tập trung. Bạn có thể ngăn ngừa hoặc giảm đáng kể các triệu chứng này. Bằng cách điều chỉnh chế độ ăn ít carb một cách từ từ. Không được vội vàng để cơ thể có thời gian thích nghi. Bên cạnh đó, duy trì bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập thể dục nhằm tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Câu hỏi: Có thể ăn nhiều carbs sau khi giảm cân không?

Trả lời: Tốt nhất bạn nên duy trì lượng carbs mà cơ thể cần để đảm bảo sức khỏe chứ không nên tự động tăng lên quá mức.

  1. Kết luận

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy low carb có thể là cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Mặc dù không phải ai cũng có thể giảm cân nhanh chóng khi áp dụng chế độ ăn low-carb. Nhưng cách ăn này sẽ cho phép bạn giảm cân theo tốc độ của riêng mình. Đảm bảo cũng cấp đủ chất dinh dưỡng và không khiến cơ thể bị đói hoặc mệt mỏi.

Để giảm cân hiệu quả và an toàn. Bạn có thể tự tạo ra công thức nấu ăn ít carb, kế hoạch bữa ăn, cho riêng mình. Đây được xem là cách giảm cân với lượng carb thấp một cách lành mạnh và bền vững nhất!

Làm gì để hết buồn ngủ nếu bạn lái xe vào ban đêm?

Previous article

NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG KÍNH ÁP TRÒNG BẠN CẦN BIẾT

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *