Thừa cân, béo phì là mối quan tâm lớn đối với sức khỏe của nhiều người. Bệnh tiểu đường cũng ngày một gia tăng. Nhiều nghiên cứu cho thấy công dụng giảm cân hữu hiệu của cà phê.

Nghiên cứu khoa học

Uống một tách cà phê có thể giúp bạn giảm cân bằng cách kích thích “mỡ nâu”. Giúp đốt cháy calo để tạo nhiệt và năng lượng cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu cho thấy điều này.

Giáo sư Michael Symonds, từ Trường Y thuộc Đại học Nottingham, người đồng đạo các nghiên cứu.

Ông nói thêm rằng đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy cà phê có tác động như thế nào đối với việc loại bỏ chất béo ở người.

Tăng cường hoạt động trao đổi chất. Giúp cải thiện và kiểm soát lượng đường trong máu. Cũng như cải thiện mức độ chất béo trong máu và lượng calo đốt cháy nên giúp giảm cân hiệu quả. Ông nói thêm rằng: “Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy tách cà phê có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng mỡ nâu ở người”.

“Ý nghĩa tiềm năng của kết quả nghiên cứu này là khá lớn. Vì béo phì là mối quan tâm lớn đối với sức khỏe của nhiều người. Và dịch bệnh tiểu đường cũng đang phát triển. Trong khi đó mỡ nâu có thể là một phần trong giải pháp giải quyết vấn đề này.”

Các nhà nghiên cứu lần đầu tiên đã sử dụng tế bào gốc để xem liệu caffeine có kích thích mỡ nâu hay không.

Sau đó, họ chuyển sang con người. Sử dụng kỹ thuật hình ảnh nhiệt để theo dõi lượng mỡ nâu của cơ thể khi chúng tỏa nhiệt ra.

Giáo sư Symonds cho biết

Giáo sư Symonds cho biết: “Từ nhiều nghiên cứu trước đây. Chúng tôi biết rằng mỡ nâu chủ yếu nằm ở vùng cổ. Vì vậy, kết quả của nhiều nghiên cứu cho thấy sau khi uống cà phê mỡ nâu có nóng hơn. Và cần xác định rằng caffeine là một trong những thành phần có trong cà phê. Đóng vai trò là chất kích thích hoạt động của chất béo nâu.

Chúng tôi hiện vẫn đang xem xét bổ sung caffeine để kiểm tra tác dụng của nó. Một khi chúng tôi đã xác nhận thành phần nào chịu trách nhiệm cho việc này. Thì nó có thể được sử dụng như một phần giúp hỗ trợ quản lý cân nặng. Điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường. ”

Mỡ nâu còn được gọi là mô mỡ màu nâu (BAT), hoàn toàn khác với “mỡ trắng” trong cơ thể, xảy ra do lượng calo dư thừa.

Các chuyên gia cho biết những người có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn có xu hướng có lượng mỡ nâu cao hơn.

giam-can-bang-caphe-1

Những lưu ý trong việc giảm cân bằng cà phê

– Không nên cho thêm đường khi thực hiện thải độc cơ thể bằng cà phê. Vì điều này sẽ làm cản trở việc phân giải mỡ thừa trong cơ thể.

– Nên uống cà phê sau bữa ăn và cho thật ít sữa. Hoặc không có sữa càng tốt để tăng hiệu quả.

– Nên uống cà phê ấm sẽ giúp đốt cháy calo trong cơ thể nhanh hơn nhờ việc phân giải nhiệt lượng cao trong cơ thể.

– Sau khi uống cà phê trong khoảng thời gian 30-40 phút. Nồng độ axit béo trong máu có thể tăng lên. Lúc này bạn nên vận động nhẹ để giúp hỗ trợ đốt cháy chất béo thành năng lượng.

– Vận động nhẹ nhàng chẳng hạn như đi bộ nhanh 10-15 phút. Hoặc cũng có thể thực hiện một vài các động tác nhỏ tại chỗ. Như vặn người, co chân, gập bụng…

– Ngoài ra, việc dùng bã cà phê để massage không chỉ giúp làn da trở nên mịn màng, sáng bóng. Mà còn săn chắc và thon gọn hơn.

– Bạn dùng bã cà phê pha chút nước cà phê rồi massage khắp lên da. Đặc biệt là những chỗ tích tụ mỡ như bụng, đùi, eo… Để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

– Tuy nhiên, cà phê sẽ dễ gây mất ngủ nên bạn không được lạm dụng, sử dụng với lượng vừa phải để đảm bảo sức khỏe.

– Những người có bệnh về dạ dày hay hệ tiêu hóa không tốt, thì không nên uống quá nhiều cà phê và không nên áp dụng giảm cân bằng cà phê.

Học hỏi chế độ ăn uống giảm cân từ tổ tiên xa xưa

Previous article

SAU 1 ĐÊM ĂN UỐNG THẢ GA – LÀM CÁCH NÀO ĐỂ LẤY LẠI NĂNG LƯỢNG?

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Sức khỏe