Thừa cân, béo phì là tình trạng rất phổ biến và rất đáng báo động trong thời đại ngày nay. Thừa cân không những làm xấu ngoại hình mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì thế mà giảm cân là việc cần làm. Để đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả. Bạn cần thực hiện các bài tập thể thao đốt mỡ kết hợp với việc lập ra một kế hoạch ăn uống. Giúp giảm cân hiệu quả nhanh chóng. Bài viết sau đây xin tư vấn cho bạn mọi thứ về một thực đơn giảm cân hiệu quả và hợp lý.

Kế hoạch ăn uống khoa học và hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả nhanh chóng.

Các quy tắc trong ăn uống giúp bạn giảm cân thành công

Không bỏ bữa sáng

Theo các kết quả nghiên cứu khoa học thì bữa ăn sáng có công dụng kiểm soát cân nặng của cơ thể hiệu quả. Nhiều người muốn giảm cân nên không ăn sáng vì tin là ăn càng ít thì giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên nhịn ăn sáng sẽ làm bạn khó giảm được cân. Vì nếu không ăn sáng thì sẽ không có các chất dinh dưỡng cần thiết. Để duy trì hoạt động trong cả một ngày dài khiến cơ thể bạn mệt mỏi, dễ bệnh. Nhịn ăn sáng sẽ khiến bạn ăn vặt nhiều hơn. Vào bữa trưa và bữa tôi cũng ăn nhiều hơn khiến cân nặng của bạn tăng lên chứ không giảm xuống.

Ăn sáng đầy đủ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe.

Ăn bữa ăn chính đúng thời điểm

Các nhà khoa học đã chứng minh được việc ăn đủ bữa và ăn đúng thời điểm trong ngày. Sẽ có công dụng đốt cháy calo tốt hơn khi ăn lung tung, không đều đặn, không đúng giờ. Việc ăn đúng bữa sẽ giúp bạn hạn chế và kiểm soát được thói quen ăn vặt trong ngày, giúp bạn giảm cân tốt hơn.

 

Ăn uống đúng giờ giấc giúp kiểm soát thói quen ăn vặt tốt hơn.

Ăn uống lành mạnh

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn uống lành mạnh. Giảm thiểu tối đa tinh bột, đường phụ gia, mỡ động vật từ thịt, các thực phẩm từ sữa. Trong thực đơn ăn kiêng của mình, bạn cũng nên tránh tất cả các carbohydrate không lành mạnh, ngũ cốc tinh chế, thực phẩm giàu tinh bột và đã qua chế biến. Bạn hãy thiết lập một bữa ăn giảm cân bao gồm nhiều rau tươi, protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành, lòng trắng trứng, cá, tôm và các sản phẩm sữa tách kem trong chế độ ăn uống của mình.

Trong thực đơn ăn kiêng bạn nên giảm tinh bột, đường, chất béo.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin và chất xơ. Nhưng hàm lượng calo thấp vì thế mà việc ăn nhiều rau xanh và trái cây sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả an toàn. Các chất dinh dưỡng trong rau xanh và trái cây có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Giúp bạn ngày càng khỏe mạnh hơn.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và chất xơ.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Nước là thành phần rất quan trọng trong hầu hết các hoạt động của cơ thể con người. Cơ thể thường bị nhầm lẫn giữa khát nước và đói bụng. Khi bạn cảm thấy đói và muốn ăn nhưng sự thật là cơ thể bạn chỉ đang khát nước mà thôi. Sự nhầm lẫn này của cơ thể sẽ khiến bạn ăn nhiều những thứ cơ thể không cần khiến cho bạn khó giảm cân hơn. Vì vậy nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả thì hãy uống nhiều nước mỗi ngày để giúp cơ thể không bị nhầm giữa đói và khát.

Công dụng của nước

Ngoài ra uống nhiều nước cũng sẽ giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể của bạn, giúp làm tăng sự trao đổi chất. Uống nhiều nước sẽ giúp bạn giảm cân và đốt cháy nhiều calo hơn. Lưu ý là hãy tránh xa rượu, đồ uống có hàm lượng calo cao, đồ uống nhiều đường vì sẽ làm bạn tăng cân nhanh. Để nước hấp dẫn và ngon hơn thì bạn có thể thêm trái cây tươi như dưa leo, kiwi, cam vào nước lọc để uống.

Theo các bác sĩ thì dạ dày phải khoảng 20 phút sau khi ăn nó mới truyền cảm giác no đến bộ não, lúc này thì bạn mới cảm thấy no. Trong khoảng thời gian này thì bạn sẽ luôn phải ăn vì vẫn thấy đói. Điều này khiến bạn ăn nhiều hơn. Vì thế trước khi ăn thêm một vài bữa nhỏ, bạn hãy đợi từ 10 đến 20 phút và nên uống một ly nước. Việc làm này sẽ giúp bạn giảm cơn đói ảo tưởng. Nếu uống nước rồi mà vẫn thấy đói bạn có thể ăn thêm một ít trái cây.

Uống nhiều nước mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Không mua đồ ăn vặt để trong nhà

Bạn không nên mua bất kỳ món ăn vặt nào để trong nhà trong quá trình giảm cân của mình. Vì khi buồn miệng bạn sẽ tiện tay lấy đồ ăn vặt ra ăn. Nếu nhà có sẵn đồ ăn vặt sẽ kích thích sự thèm ăn của bạn, khiến cho bạn ăn vặt nhiều hơn. Cách tốt nhất để giảm cân hiệu quả đó chính là không mua và dự trữ đồ ăn vặt trong nhà.

Không nên mua và dự trữ đồ ăn vặt trong nhà.

Cắt nhỏ thức ăn

Bạn hãy thử cắt nhỏ đồ ăn của mình trước khi ăn thì bạn sẽ có xu hướng ăn ít hơn nếu ăn thức ăn nguyên vẹn. Các chuyên gia giải thích rằng thức ăn cắt sẵn sẽ làm cho người ăn cảm thấy thỏa mãn hơn. Đồng thời giúp kiểm soát khẩu phần ăn tốt hơn.

Cắt nhỏ thức ăn sẽ làm cho bạn ăn ít hơn.

Ăn cay

Bạn có thể thêm ớt cay trong bữa ăn của mình. Ớt có công dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Ớt còn giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả. Chất cay trong ớt là chất capsaicin có thể nhắc nhở cơ thể bạn chuyển hóa chất béo trắng (mỡ trắng) thành chất béo nâu (mỡ màu nâu) đốt cháy năng lượng. Tuy nhiên lưu ý là đừng vì thế mà ăn quá cay sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày của bạn.

Thêm gia vị cay vào trong thực đơn ăn kiêng của mình.

Ăn bằng chén nhỏ

Khi bạn ăn chén nhỏ thì bạn sẽ hài lòng với khẩu phần ăn nhỏ của mình. Khi bạn ăn chén nhỏ có tác dụng hạn chế và kiểm soát hiệu quả được lượng thức ăn bạn tiêu thụ trong mỗi bữa ăn. Giúp cho bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Ăn chén nhỏ sẽ giúp bạn hạn chế tiêu thụ thức ăn.

Ngửi mùi thức ăn

Việc này nghe có vẻ lạ nhưng nếu bạn đang ăn và ngưng lại để ngửi mùi thơm của thức ăn thì bạn sẽ ăn ít hơn người khác. Khi bạn ngửi thức ăn thì sẽ làm cho tốc độ ăn của bạn bị ngưng lại. Ngoài ra mùi thơm của đồ ăn có thể kích thích não bộ, giúp cơn thèm của bạn giảm xuống.

Ngửi mùi thức ăn thì sẽ làm cho tốc độ ăn của bạn bị ngưng lại.

Đánh răng sau bữa ăn

Sau khi ăn xong thì bạn nên làm sạch răng bằng chỉ nha khoa hoặc đánh răng. Việc này  sẽ làm cho bạn giảm đi cơn thèm ăn. Lưu ý đừng đánh răng liền ngay sau khi ăn mà hãy đợi khoảng 20 phút.

Đánh răng sau bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cơn thèm ăn.

Tập thể dục vào buổi sáng

Hãy bắt đầu ngày mới bằng cách vận động cơ thể bằng cách đi bộ ở công viên, hoặc đi bộ tại nhà trong ít nhất 10 phút. Một buổi sáng bắt đầu luyện tập với môn yoga cũng là một cách tuyệt vời để giảm cân hiệu quả và nâng cao sức khỏe. Tập thể dục buổi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho cả ngày dài. Giúp bạn có nhiều sức khỏe, sự cân bằng, dẻo dai và linh hoạt hơn.

Tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Gợi ý chế độ ăn uống và luyện tập giúp bạn giảm cân thành công

Ngày đầu tiên

Vào bữa sáng bạn hãy uống 1 ly nước ép rau cần tây và chanh để giúp đẩy độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn ăn 1 miếng dưa hấu với 3-4 hạt hạnh nhân ngâm. Các loại thực phẩm này sẽ giúp cung cấp lượng carb và protein cần thiết cho 1 ngày.

Giữa bữa sáng và bữa trưa, bạn có thể uống 1 ly nước dừa để tăng cường trao đổi chất và ngăn ngừa tình trạng bị tụt huyết áp.

Vào bữa trưa, bạn ăn 1 chén lớn salad và 1 chén súp rau củ.

Vào buổi xế thì bạn có thể ăn thêm đu đủ để bổ sung vitamin.

Vào bữa tối bạn hãy uống 1 ly nước dừa, uống nước dừa sẽ giúp triệt tiêu cơn đói. Sau đó bạn ăn thêm 1 chén lớn (dĩa) salad và 1 chén súp rau củ giống như buổi trưa.

Ăn 1 chén lớn salad và 1 chén súp rau củ cho bữa trưa.

Ngày thứ 2

Vào bữa sáng bạn nên uống 1 ly sữa và có thể ăn thêm 1 bát rau mầm để nạp protein cho cơ thể. Nếu đói bạn có thể ăn thêm 1 lòng trắng trứng chiên.

Giữa bữa sáng và bữa trưa thì bạn ăn 1 trái cam để nạp carb đơn giản.

Vào bữa trưa bạn có thể ăn 1 chén thịt gà hầm và rau hầm, 1 đĩa salad và bánh bột mì.

Vào bữa xế bạn uống 1 cốc sữa tách béo. Nếu thấy đói bạn có thể ăn 1 chén thịt gà hoặc súp trứng hoặc súp rau mầm và trái cây tươi.

Vào bữa tối thì bạn ăn 1 đĩa gà rô-ti hoặc 1 con cá nướng.

Chế độ ăn kiêng này bạn nên xoay vòng và duy trì ăn trong vòng 2 tuần.

Món thịt gà hầm rau củ rất hiệu quả cho thực đơn ăn kiêng.

Làm sao để vượt qua cơn đói bụng vào ban đêm?

Vào ban đêm thì chúng ta thường hay thèm đồ ăn ngọt, đường bột hoặc muối. Lúc này bạn hãy ăn trái cây tươi hay một nhúm quả sấy khô để chống đói. Để đánh lạc hướng cơn đói thì bạn có thể đọc sách, xem phim, chơi game để duy trì kế hoạch giảm cân của mình

Kết hợp tập thể dục

Bạn nên đi bộ, chạy bộ, bơi lội hoặc đạp xe. Để giảm cân nhanh chóng hơn, bạn có thể kết hợp tập thêm tạ. Cách này sẽ giúp bạn đốt calo rất nhanh và tăng cường tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể.

Ăn kiêng theo thực đơn giảm cân kết hợp với luyện tập thể dục để giảm cân hiệu quả.

Trên đây là những lời khuyên về kế hoạch ăn uống giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn. Hãy thực hiện các lời khuyên trên đây và áp dụng vào kế hoạch giảm cân của mình. Mong rằng các bạn sẽ giảm cân thành công , mau chóng có 1 thân hình cân đối và khỏe mạnh.

Công dụng của nhân sâm đối với sức khỏe con người

Previous article

Pro Slimming – Viên uống giảm cân nhanh bán chạy số 1 tại Mỹ

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *