Các mẹ bỉm sữa cứ than thở rằng: hè này, không biết mua hoa quả gì? Cho con để vừa ngon , đảm bảo chất lượng  lại hợp túi tiền . Câu hỏi này, làm đau đầu mỗi khi  ra chợ. Hoa quả Trung Quốc rất nhiều nhưng độc hại. Gây nhiều bệnh tật. Còn hoa quả nhập khẩu Châu Âu thì  an toàn. Nhưng  giá  lại khá đắt. Do đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho con bạn trong hè này  nên chọn một số hoa quả  sau nhé!

1.Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả phổ biến nhất ở Việt Nam không chỉ các bé  mà người lớn cũng cực kì yêu thích .Dù là dưa ruột đỏ hay ruột vàng cũng đều ngon . Vì dưa hấu đỏ ăn ngọt đậm, dưa hấu vàng có vị ngọt như hương vị mật ong.

Dưa hấu chứa ít calo, lại chứa nhiều dưỡng chất như  vitamin A ,vitamin C ,B6, chất xơ và kali…Những chất này rất quan trọng tới sức khỏe của bé vì  rất tốt cho mắt,nó giúp  não hoạt đông tốt ,cải thiện hoạt động ,học tập và trí  nhớ của bé.. Vào mùa hè, nhiệt độ cao khiến cơ thể nóng làm cho các bé ăn uống không thấy ngon miệng, tiêu hoá không tốt, người mệt mỏi được thưởng thức miếng dưa mát lạnh hoặc cốc nước ép dưa hấu  thì bé nào cũng thích.

Các mẹ lưu ý , nếu bé   nào lạnh dạ nên kiêng ăn dưa hấu, vì  có thể dễ gây ra hiện tượng nôn mửa.

Cách chọn dưa hấu: Một trái dưa quá to hay quá nhỏ  đều không ngon.Dưa có thể bị non hay quá già. Nên chọ cỡ dưa trung bình , cầm  chắc tay, không bị nẫu dập ở phần nào.Vỏ căng tròn ,láng bóng, các sọc nổi rõ.Cuống dưa nhỏ  héo khô  và xoăn cho thấy dưa  đã già khi gõ vào phát ra âm thanh chắc nịch.

he-nay-ban-da-chon-hoa-qua-nao-cho-be

2.Na

Mùa hè là mùa chính của na . Na trồng ở rất nhiều nơi trên đất nước ta,giá cả lại hợp lí.

Na được ví như loại quả tổng hợp các vị mãng cầu ,chuối , đu đủ, dứa…Khi chín có mùi vị thơm ngon , ngọt mát chứa nhiếu vitaminC, B6, kali,chất xơ, carbohydrates và khoáng chất thiết yếu bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Trẻ em được ăn na  thường xuyên sẽ giúp tăng sức đề kháng ,giảm  tác nhân gây bệnh. Hàm lượng vitamin trong quả na giúp giảm cholesterol trong máu,bảo vệ niêm mạc ruột, giảm chứng táo bón, cải tạo chức năng tim,có lợi cho não bộ của trẻ.

Mặc dù có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe ,nhưng khi ăn cần lưu ý những điều sau:

+ Hạn chế ăn na với bé có cơ địa nóng, thường bị mụn  và táo bón.

+ Hạn chế ăn na với bé bị tiểu đường.

+ Tránh để con ăn hạt na dễ gây hại cơ thể.

+ Khi ăn na,  không chọn những quả có nhiều vẩy trắng ,nhiều vết nứt nẻ có dấu hiệu chảy nước hoặc những quả mắt thâm đen có giòi .

>>>Xem thêm<<<

Mua na phải chọn quả còn tươi ngon , mắt mở to và đẹp.

he-nay-ban-da-chon-hoa-qua-nao-cho-be1

3.Chuối

Chuối là loại cây trồng phổ biến trên đất nước ta. Từ chuối tiêu ,chuối tây , chuối trứng quốc…đều rất thơm ngon và giàu dưỡng chất.

Trong chuối chứa nhiều vitamin C, vitamin A , bổ sung lượng lớn kali cho cơ thể , cung cấp chất xơ lí tưởng để  cải thiện cơ bắp và tim mạch,  tăng cường trí nhớ … Khoa học đã chứng minh mỗi ngày ăn một quả chuối sẽ giúp cơ thể  khỏe mạnh và phòng tránh nhiều bệnh tật.

Các mẹ cần lưu ý : bé nào bị bệnh thận khi ăn chuối cần có tư vấn của bác sĩ, bé nào bụng trống rỗng cũng đừng ăn chuối ngay nhé!

Cách chọn chuối:

+ Tránh chọn những quả chuối dập nát ,nhũn.

+ Nên chọn nải chuối chín không đều màu vì đều màu do ngâm hóa chất.

+ Có thể thử khi mua chuối. Chuối không tẩm hóa chất có vị ngọt tự nhiên.

hoa quả

      Trên đây là một số loại hoa quả theo mùa mà các mẹ có thể  lựa chọn cho  các bé . Những hoa quả  này, không chỉ tươi ngon mà còn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe . Đặc biệt, rất phù hợp túi tiền của các mẹ bỉm sữa. Với những chia sẻ này mong rằng các mẹ  sẽ vận dụng hiệu quả .

Truy cập https://2day.com.vn để đọc được nhiều bài viết hay nhất nhé!

Sky Tour của Sơn Tùng M-TP “đốt cháy” fan Hà Thành

Previous article

Cách người phụ nữ “ giữ lửa” trong hôn nhân

Next article

You may also like

tam-khuya-tac-hai-khon-luong

TẮM KHUYA -TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG

Do tính chất công việc , rất nhiều người trở về nhà thì đã về khuya.Việc họ làm lúc này là đằm mình ...

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Sức khỏe