Bị béo bụng, rồi thành eo bánh mì, vòng eo siêu to khổng lồ là điều chắc chắn chẳng ai mong muốn. Với phái đẹp, thân hình thon gọn, thanh thoát chắc chắn là hình mẫu mọi cô gái đều hướng tới. Không chỉ riêng với nữ giới và cả nam giới việc béo bụng cũng khiến cho tướng mạo kém đẹp, kém thu hút.

Nguyên nhân dẫn đến béo bụng do đâu, có những thói quen xấu nào bạn phải bỏ để giảm béo bụng hiệu quả. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

giam-mo-bung-1

Có những thói quen xấu bạn phải loại bỏ để tránh bị béo bụng

1.Sống ít vận động

Việc vận động luôn quan trọng và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của tất cả chúng ta. Tuy nhiên, khi bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc sống hiện đại, con người dành nhiều thời gian để làm việc tại văn phòng hơn và họ ít quan tâm đến việc vận động. Thói xấu này chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc mỡ thừa tích lũy và trở thành mỡ thừa ở vùng bụng ngày càng lớn hơn.

Không cần vận động hàng ngày quá nhiều, nhưng nếu cuộc sống của bạn có sự vận động đều đặn thì việc có được vóc dáng đẹp, thanh thoát cũng không có gì quá khó khăn.

giam-mo-bung-2

Lười vận động sẽ khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa

2. Ngủ không đủ giấc

Giấc ngủ vừa giúp cơ thể bạn lấy lại trạng thái khỏe mạnh, vừa tái tạo năng lượng tích cực cho ngày mới làm việc tràn năng lượng và hiệu quả. Tuy nhiên, có nhiều người trẻ vẫn rất thờ ơ và không quan tâm đến giấc ngủ của mình. Điển hình có nhiều người lựa chọn những bữa tiệc thâu đêm, suốt sáng triền miên. Điều này không chỉ bào mòn sức khỏe mà nó còn khiến cho cơ thể dễ bị tăng cân, béo bụng.

Ngoài ra, khi không có được giấc ngủ như mong muốn, cơ thể thiếu ngủ kéo theo đó rất có thể là triệu trứng thèm ăn đồ ngọt. Và điều này vô cùng tai hại, nó sẽ khiến cho cơ thể bạn dễ bị béo và vòng bụng cứ thể tăng lên.

giam-mo-bung-3

Ngủ không đủ giấc sẽ khiến bạn thèm ăn

3.Qúa lạm dụng các loại nước có gas

Nước có gas là loại nước rất kích thích mỗi chúng ta. Nó có đủ các mùi vị mỗi người yêu thích. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng, mọi nước có gas đều có chứa đường. Chính vì vậy nên hãy hạn chế tới mức tối đa sử dụng các loại nước có gas trong cuộc sống hàng ngày. Bởi nước có gas có đường sẽ khiến bạn nhanh tăng cân hơn. Khi khát nước, hãy uống nước lọc, nó sẽ tốt cho sức khỏe của bạn và hạn chế vòng bụng của bạn béo dần lên.

giam-mo-bung-4

Mọi loại nước có gas đều chứa đường gây béo phì

4.Bạn ăn bữa tối quá muộn

Thức ăn của chúng ta khi đưa vào dạ dày, nó cần có một khoảng thời gian để tiêu hóa. Vậy nên bạn cần xác định khoảng thời gian ăn tối trước 2h khi đi ngủ. Như vậy, với những người ăn quá khuya, ăn tối quá muộn, cơ thể sẽ không đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn và dẫn đến béo bụng.

Một lưu ý nhỏ, là với bữa tối, bạn chỉ nên ăn ít, không nên nạp lượng thức ăn quá nhiều vào cơ thể. Đồng thời tránh ăn các loại trái cây tráng miệng quá ngọt vì nó sẽ tích tụ đường.

giam-mo-bung-5

Ăn tối muộn khiến cơ thể bạn không có thời gian để chuyển hóa thức ăn

5. Bữa ăn thiếu protein

Thành phần protein cần nạp vào cơ thể là vô cùng cần thiết, tuy nhiên một vài người mắc sai lầm khi nghĩ rằng lúc đang ăn kiêng thì hạn chế nạp protein. Bạn cần hiểu rằng, cơ thể cần một lượng protein thích hợp để chuyển hóa các chất, để cân bằng đường huyết. Nếu không cung cấp cho cơ thể lượng protein đủ thì rất dễ dẫn đến cảm giác thèm ăn và ăn nhiều gây béo.

6. Ăn nhiều hay ít phụ thuộc vào cảm xúc

Một số người bị rơi vào tình trạng khi tâm trạng rất vui, hoặc khi tâm trạng buồn dễ chọn cách ăn thật nhiều để giúp giảm stress, để giúp tăng thêm cảm giác hưng phấn. Tuy nhiên, đây là thói quen vô cùng xấu và không tốt cho cả sức khỏe lẫn vóc dáng. Cơ thể mỗi người cần được nạp vào một lượng thức ăn vừa đủ mỗi ngày để cơ thể hoạt động tốt nhất. Chính vì vậy, việc đột ngột lúc nào đó ăn thật nhiều, tùy tâm trạng thì sẽ dễ tích tụ mỡ thừa vùng bụng.

Hãy kiểm soát bữa ăn của mình để đảm bảo chỉ cung cấp lượng thức ăn vừa đủ cho cơ thể nhé!

 

Đánh răng chưa đủ, làm thêm những điều này để sở hữu làn da trắng sáng

Previous article

Tạo những thói quen này, bạn sẽ giảm cân ngay cả khi ngủ

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Sức khỏe