Trong suốt thời kì mang thai và sinh con, bạn nạp vào cơ thể rất nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng. Với mong muốn con được đủ chất và khỏe mạnh. Bên cạnh niềm vui làm mẹ là nỗi lo về cân nặng và hình thể. Các chị em phụ nữ rất muốn giảm cân, giảm mỡ bụng sau sinh nhưng không biết đâu mới là phương pháp an toàn và phù hợp. Bài viết dưới đây là những chia sẻ bổ ích được tổng hợp từ các lời khuyên của chuyên gia. Giúp các chị em giảm cân nhanh, giảm mỡ bụng hiệu quả.

Top những cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả nhất

Làm sao có thể giảm mỡ bụng sau sinh nhưng vẫn không ảnh hưởng đến nguồn sữa cho con bú?

Nguyên tác giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Dù là giảm cân sau sinh hay giảm mỡ bụng sau khi sinh thì đều buộc bạn tuân thủ một số nguyên tắc nhất định. Điều này sẽ giúp quá trình giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả nhất. Mang thai và sinh con khiến cơ thể phụ nữ đối mặt với nhiều vấn để về sức khỏe. Vì vậy theo lời khuyên của các chuyên gia các chị em không nên giảm cân cấp tốc ngay sau khi sinh vì cơ thể cần thời gian để hồi phục.

Đặc biệt những ai sinh con bằng phương pháp mổ thì càng tập trung nghỉ ngơi tịnh dưỡng hơn là tìm cách giảm cân, giảm béo bụng. 2 tháng đầu sau sinh, các chị em có thể vận động cơ thể với một số bài tập nhẹ nhàng. Để giúp hệ tiêu hóa, quá trình trao đổi chất trở về trạng thái ổn định.

Muốn giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Muốn giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả không đồng nghĩa với việc thực hiện chế độ giảm mỡ quá sớm. Bởi chế độ ăn uống luyện tập sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn sữa cho con bú. Thế nên ngoài việc chú ý thời gian giảm mỡ bụng sau sinh, mà còn chú ý nhiều yếu tố khác nữa.

Top những cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả nhất

Muốn giảm cân, giảm mỡ bụng sau khi sinh thì tinh thần đóng vai trò rất quan trọng đối với phụ nữ; hãy cố gắng giữ tâm trạng lạc quan, vui vẻ yêu đời.

Một trong những bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả đó là kiêng các loại thức uống có cồn, các chất kích thích. Và những trạng thái tiêu cực về tinh thần. Điều quan trọng hơn cả, bạn phải học cách lắng nghe cơ thể mình nói gì. Đừng ép mình phải thực hiện được các bài tập với cường độ cao. Áp lực về tinh thần và sức ép thể lực sẽ không giúp bạn giảm cân hiệu quả, giảm mỡ bụng nhanh nhất mà còn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Những cách làm giảm mỡ bụng an toàn mà hiệu quả nhất

Dưới đây là một số cách giảm cân tại nhà, giảm béo bụng sau sinh nhanh nhất đã được các chuyên gia chia sẻ và nhiều người áp dụng thành công. Những cách giảm mỡ bụng nhanh này là gợi ý tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng đấy.

Cách 1: Giảm mỡ bụng dưới sau sinh cùng với tinh dầu quế

Tinh dầu quế có tính nóng, có khả năng thẩm thấu cực nhanh vào trong da. Giúp điều hòa quá trình lưu thông máu đồng thời đốt cháy, làm tan mỡ bụng, ngăn cản các tế bào mô mỡ tích tụ lại bên trong mạng lưới tế bào thêm lần nữa. Tinh dầu quế thúc đẩy mạnh mẽ quá trình trao đổi chất giúp các bà mẹ bỉm sữa giảm cân nhanh sau sinh.

Top những cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả nhất

Tinh dầu quế có tính ấm nóng giúp làm tan mỡ bụng an toàn nhưng hiệu quả nhanh chóng.

Cách thực hiện: Dùng vào giọt tinh dầu quế hòa cùng vài giọt dầu olive trong chén nhỏ. Sau đó thoa lên bụng và massage trong khoảng 30 phút. Sau cùng tắm sạch lại với nước ấm để làm sạch tinh dầu. Thực hiện từ 3 – 4 lần mỗi tuần để giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Cách 2: Cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ muối hạt và gừng tươi

Gừng có tính nóng, vốn là một vị thuốc nam, gia vị mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Giúp ấm tì, giảm cân nhanh chóng, tan mỡ bụng sau sinh hiệu quả. Giảm mỡ bụng bằng gừng là cách cực an toàn, gừng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra nhanh hơn. Trong khi đó muối chứa nhiều khoáng chất giúp cân bằng các quá trình hoạt động của tế bào.

Cách thực hiện: Gừng thái sợi hoặc thái thành các lát mỏng, không cần gọt vỏ. Để muối hạt và gừng vào rang chung cho đến khi muối chuyển màu vàng. Đợi muối bớt nóng và cho vào túi vải chườm lên bụng và vùng eo. Sau khi muối nguội hẳn bạn dùng lượng muối gừng này massage đều quanh bụng. Thực hiện mỗi ngày để nhanh chóng có được kết quả khiến bạn hài lòng nhất.

Top những cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả nhất

Muối hạt và gừng tươi là sự kết hợp tuyệt vời giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách 3: Làm tan mỡ bụng sau sinh nhờ kết hợp muối và lá ngải cứu

Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh này được các chị em phụ nữ đặc biệt yêu thích và áp dụng. Cách này không chỉ giúp giảm mỡ nhanh, săn chắc da. Mà còn hỗ trợ điều trị một số căn bệnh phụ khoa, tránh tình trạng táo bón.

Nguyên liệu cần có: 500g muối hạt, 1 bó rau ngải cứu đã rửa sạch, để ráo và cắt thành từng khúc nhỏ.

Cách thực hiện: Rang lá ngải cứu đến khi vàng rồi cho muối vào rang thêm khoảng 5 phút. Sử dụng túi vải dài đổ 2 nguyên liệu trên vào, trải đều ra túi rồi quấn quanh bụng trong khoảng 20 phút. Thực hiện mỗi ngày, sau khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy điều kì diệu xảy đến. Mỡ bụng dưới “biến đi” đâu mất, cơ bụng săn chắc đàn hồi, làn da căng mịn.

Những điều cần lưu ý giúp quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất

Ngoài việc áp dụng các cách trên, muốn giảm mỡ bụng nhanh nhưng hiệu quả dài lâu. Bạn cần kết hợp các bài tập chạy bộ giảm cân, bơi lội. Hay các bài yoga giảm mỡ bụng, massage cơ thể thường xuyên và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt trong chế độ ăn uống, các mẹ bỉm sữa cần lưu ý những điều sau đây:

Top những cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả nhất

Các mẹ bỉm sữa nên hạn chế tối đa việc ăn tinh bột. Thức ăn chứa nhiều đường, chất béo để quá trình giảm mỡ diễn ra thuận lợi.

 

Hạn chế dần lượng calo đưa vào cơ thể

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, phụ nữ đang cho con bú cần từ 1800 đến 2700 calo cho một ngày. Để đảm bảo sức khỏe bản thân và lượng sữa cho con bú. Nhưng nếu bạn muốn giảm cân thì cần cắt giảm lượng calo tiêu thụ. Tuyệt đối không cắt giảm đột ngột vì cơ thể không thích ứng kịp. Dễ gây mệt mỏi, ức chế thần kinh, thậm chí ngất xỉu.

Việc cắt giảm từ từ lượng calo đồng thời phối hợp với việc luyện tập. Đốt cháy chất béo chuyển hóa chúng thành năng lượng hoạt động là cách giảm cân nhanh nhất, giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn tuyệt đối không thể không áp dụng.

Hạn chế chất đường béo và muối

Không nhất thiết bạn phải lập cho mình một thực đơn ăn kiêng thật hoàn chỉnh. Vì chúng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là khi bạn vẫn còn cho con bú. Nhưng yếu tố giúp bạn giảm cân tự nhiên, giảm mỡ an toàn chính là hạn chế tối đa lượng đường, chất béo. Và muối trong các món ăn, uống hằng ngày. Trong khi chất đường, béo sẽ được tích trữ dưới dạng mỡ, thì muối sẽ khiến cơ thể tích trữ nước. Quá trình đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể bị ngưng trệ, cơ thể bị phù nề và tăng cân. Sau cùng cản trở quá trình giảm mỡ, giảm cân của bạn.

Top những cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả nhất

Đường và muối sẽ khiến tăng cân nhanh hơn, điều này đi ngược lại với ước muốn giảm cân trước đó của bạn.

Tuyệt đối không bỏ bữa, nhịn ăn

Trong quá trình mang thai, các chị em phụ nữ phải tăng ít nhất 10kg. Sau sinh số cân nặng này sẽ giảm nhưng vẫn còn vượt mức khiến cơ thể trông quá khổ, bệ rạc và yếu. Nhiều người chọn cách nhịn, bỏ bữa để giảm cân và “hy vọng” mỡ sẽ tự chuyển hóa thành năng lượng hoạt động.

Tuy nhiên quan niệm này phản khoa học và sẽ khiến các chị em kiệt sức. Có nhu cầu ăn uống nhiều hơn mức bình thường rất khó kiểm soát. Kết quả sẽ tăng cân nhiều hơn nữa. Các chị em nên chia nhỏ các bữa ăn thành những bữa ăn nhỏ hơn (6 – 8 bữa). Đồng thời uống nhiều nước trước và giữa các bữa ăn. Tham khảo thêm thực đơn giảm mỡ bụng từ các chuyên gia dinh dưỡng, để đảm bảo sức khỏe và nguồn sữa cho bé.

Chế độ ăn dinh dưỡng, nhiều chất xơ, vitamin

Rau củ quả và trái cây tươi là những loại thực phẩm giảm cân mà bạn cần bổ sung liên tục trong các bữa ăn chính phụ nếu muốn giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả. Nhưng loại rau củ quả sẽ cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và các hoạt chất chống oxi hóa. Đẩy mạnh các quá trình đào thải mỡ, tăng cường sức đề kháng cơ thể. Trái cây tươi, bạn nên chọn các loại quả mọng. Như dâu tây, việt quất, mâm xôi, dâu tằm; hoặc cam, bưởi, quýt, táo, kiwi…. Chúng chứa ít calo, nhưng giàu vitamin khoáng chất. Có tạo cảm giác no lâu nhưng cơ thể vẫn tràn đầy năng lượng hoạt động.

Các loại rau nên ăn: Rau màu xanh lá đậm như cải bó xôi, cải ngọt, bông cải xanh. Bắp cải, cà chua, đậu cove, ớt chuông, măng tây, cà chua, cà rốt,….

Top những cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả nhất

Rau củ quả, trái cây tươi sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ giảm cân, giảm mỡ bụng tự nhiên cho bạn.

Làm quen với các bài tập đơn giản

Nhiều chị em rất khó khăn trong việc đến các phòng tập hay luyện tập các bài tập giảm cân, bài tập giảm mỡ bụng. Vậy thì hãy vận động cơ thể với những bài tập đơn giản tại nhà, tiêu tốn ít thời gian. Nhưng đồng thời vẫn mang lại hiệu quả.

Các bài tập bạn có thể áp dụng đó là: Plank cẳng tay, plank 1 bên hông, plank siêu nhân, gập bụng đạp xe, hay ôm gối, nghiêng chân,… Hoặc đơn giản hơn bạn có thể tranh thủ đi bộ, leo cầu thang. Hay làm các công việc nhà giúp vận động cơ thể đều được.

Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ. Các chị em phụ nữ sẽ có những phương pháp giảm cân, giảm mỡ bụng phù hợp, mang đến hiệu quả cao. Lấy lại vóc dáng thon gọn và cơ thể thật khỏe mạnh. Chúc các bạn thành công.

Thuốc giảm cân là gì? Uống thuốc giảm cân có hại không?

Previous article

Những bài tập giúp giảm cân nhanh trong 1 tháng (phần 1)

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *