Giảm mỡ bắp chân - Biến hóa bắp chân thô trở nên nhỏ gọn nhanh chóng

Admin - 04-09-2020

Những ai không may sở hữu đôi chân thô, đặc biệt có phần bắp chân to quá cỡ thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé! Ở đây có tuyệt chiêu giúp giảm mỡ bắp chân siêu hay ho ai đã thử áp dụng cũng phải tấm tắc khen vì quá hiệu quả đấy! 

giảm mỡ bắp chân

Bật mí tuyệt chiêu thu nhỏ bắp chân nhanh chóng.

Nguyên nhân khiến bắp chân ngày một nở to

Một số nguyên nhân thường gặp nhất làm bắp chân to: 

– Yếu tố di truyền: yếu tố về xương sẽ do gen quyết định. Do đó, nếu bố mẹ hoặc người thân trong gia đình bạn có bắp chân thì thường bạn cũng sẽ như vậy. 

– Chế độ ăn uống và sinh hoạt thường ngày cũng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng bắp chân to: 

+ Để hạn chế việc tích mỡ cơ thể, nhất là vùng bắp chân. Bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm có nhiều dầu mỡ, chiên rán, đường, đồ ngọt. 

+ Trường hợp các bạn thường xuyên sử dụng giày cao gót cũng sẽ khiến cơ bắp chân làm việc quá sức, trở nên to và đô hơn. 

+ Ngồi lâu, hay ngồi với tư thế vắt chân hoặc khoanh chân lên ghế cũng ảnh hưởng tới bắp chân. 

– Tuy tập luyện thể dục rất tốt cho việc giảm mỡ, nhưng nếu bạn thực hiện sai cách sẽ làm phản tác dụng. Hậu quả sẽ làm bắp chân to hơn. Ví dụ như tập không đúng động tác, không đúng thời gian, tập quá sức…. 

Top 4 cách giảm mỡ bắp chân nhanh nhất tại nhà

1. Giảm mỡ bắp chân với động tác kiễng chân 

Đây là bài tập dễ thực hiện nhất nhưng lại giúp giảm mỡ bắp chân cực kỳ hữu hiệu. Bạn có thể thực hiện động tác này mọi lúc mọi nơi, khi nấu ăn, đừng chờ xe bus….

Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp thêm với các môn thể thao khác có tác dụng làm săn chắc đùi và bắp chân như đi bộ, đạp xe, chạy bộ,….sẽ càng làm tăng hiệu quả giảm mỡ. 

giảm mỡ bắp chân

Giảm mỡ bắp chân với động tác kiễng chân.

2. Giảm mỡ bắp chân bằng cách massage bắp chân 

Việc massage bắp chân kết hợp với các loại kem hoặc dầu dưỡng massage vừa là cách giảm mỡ, làm thon gọn bắp chân vừa giúp da vùng bắp chân bạn mềm mại hơn. Một vài kỹ thuật massage bắp chân đơn giản bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà như: Xoa bóp vùng đùi và vùng bắp chân theo chiều kim đồng hồ từ dưới lên trên và từ trên xuống dưới liên tục trong 10 phút.

giảm mỡ bắp chân

Massage cũng là cách giảm mỡ bắp chân cực kỳ hiệu quả.

3. Áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học

Ngoài tập luyện thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng, quyết định việc giảm mỡ của bạn có đạt được kết quả và đảm bảo duy trì lâu dài được hay không. Bạn biết đấy, những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ thực sự không thân thiện với những ai đang trong quá trình giảm cân. Không chỉ vậy nó còn gây hại đến sức khỏe. Vì vậy, muốn bắp chân thon gọn và có thân hình cân đối, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học ngay từ bây giờ. 

Hạn chế carbohydrate, bổ sung nhiều protein từ các loại hạt, ức gà; chất xơ, rau xanh, hoa quả ít đường; vitamin và khoáng chất trong cua, tôm, cá là những điều cần lưu ý khi bạn lên thực đơn ăn kiêng, giảm mỡ. 

>>> Tham khảo thêm: Top những thực phẩm giúp giảm cân nên có trong thực đơn ăn kiêng

Nên nhớ không được bỏ bữa. Đặc biệt là bữa sáng. Tốt nhất hãy chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Ăn nhẹ với trái cây hoặc hạt sấy khô. Ăn tối trước khi ngủ 3 tiếng và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Vì cung cấp nước cho cơ thể là cách triệt tiêu mỡ thừa nhanh và hiệu quả nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm được. 

giảm mỡ bắp chân

Ngoài tập luyện thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng, quyết định việc giảm mỡ của bạn có đạt được kết quả hay không.

4. Ngâm chân làm giảm mỡ bắp chân

– Thói quen ngâm chân vào buổi tối trước khi đi ngủ không chỉ có tác dụng giảm mỡ bắp chân mà còn rất tốt cho sức khỏe, đồng thời giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn. Với những ai có tính chất công việc hay phải đứng hoặc đi lại nhiều trên giày cao gót. Chân thường bị sưng phù thì nhất định không nên bỏ qua phương pháp này. 

– Việc ngâm chân trong nước ấm có thể xoa dịu đôi chân đã phải làm việc quá sức. Giúp lưu thông mạch máu, làm giãn nở các bó cơ. Từ đó bắp chân cũng thon gọn hơn, lúc ngâm chân bạn cũng có thể kết hợp massage theo hướng dẫn trên. 

– Cách ngâm chân: 

+ Bước 1: Chuẩn bị nước ấm khoảng 40 độ trong xô hoặc thùng sao cho mực nước cao đến bắp đùi, chiều rộng vừa để hai bàn chân một cách thoải mái. 

+ Bước 2: Thêm vào nước ấm chút muối gừng hoặc giấm, tinh dầu để tăng hiệu quả thải độc, giảm mỡ. Thư giãn. 

+ Bước 3: Ngâm chân trong vòng 30 phút, hoặc tới khi nước nguội.

Với 4 cách giảm mỡ bắp chân đơn giản này, bạn sẽ nhanh chóng có đôi chân thon thả thẳng tắp mà không cần phải tốn quá nhiều công sức. Kiên trì ắt thành công!

>>> Tham khảo thêm: Hé lộ cách giảm mỡ đùi giúp bạn sở hữu đôi chân thon gọn như mơ

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan