Giảm đau bụng kinh, ngăn ngừa mụn ngày đèn đỏ nhờ ăn đúng thực phẩm

Admin - 09-06-2020

Đau bụng kinh, nổi mụn là hai nỗi ám ảnh lớn nhất của chị em trong những ngày “bà dì” ghé thăm.

Đau bụng kinh, nổi mụn nỗi ám ảnh ngày đèn đỏ.

Đau bụng kinh, nổi mụn nỗi ám ảnh ngày đèn đỏ.

Trong chu kỳ nguyệt san, để đẩy lớp nội mạc tử cung bị bong tróc ra bên ngoài thì các cơ tử cung phải co bóp mạnh gây ra tình trạng đau bụng kinh. Kèm theo đó là các triệu chứng đau nhức lưng, cơ thể mệt mỏi, nổi mụn.

Chúng ta thường nghĩ tới thuốc uống để làm giảm các cơn đau bụng kinh mang lại; nhưng đây la cách không an toàn. Thay vào đó, chúng ta nên ưu tiên chườm nóng vùng bụng dưới sẽ dễ chịu hơn.

Ngoài ra, có những loại thực phẩm nên bổ sung vào ngày đèn đỏ; nhằm giảm các cơn hành kinh và phòng ngừa mụn.

Chườm nóng làm dịu cơn đau bung kinh.

Chườm nóng làm dịu cơn đau bung kinh.

Thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh, ngăn ngừa mụn

Uống nước ấm

Nước là nhu cầu thiết yếu của cơ thể. Chúng ta nên uống nước đều đặn để tốt cho sức khỏe. Riêng ngày hành kinh chúng ta nên uống nước ấm. Nước ấm sẽ làm dịu những cơn hành kinh.

Nước ấm làm dịu các cơn đau trong những ngày đèn đỏ.

Nước ấm làm dịu các cơn đau trong những ngày đèn đỏ.

Vitamin 

Bổ sung các loại vitamin thiết yếu là điều cần thiết giúp cơ thể chống chọi qua những ngày “bà dì” ghé thăm. Trong đó vitamin B6 hạn chế tình trạng đầy hơi, căng trướng bụng khó chịu trong kỳ kinh. Vitamin C giúp duy trì năng lượng. Vitamin E hỗ trợ ngăn ngừa các triệu chứng tiền kinh nguyệt hiệu quả. Bên cạnh đó, các loại vitamin còn giúp làm đẹp da; hạn chế lên mụn do thay đổi nội tiết tố. Tuy nhiên để an toàn thì bạn nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nhé.

Bổ sung vitamin giúp ngăn ngừa mụn, bổ sung sức khỏe ngày đèn đỏ.

Bổ sung vitamin giúp ngăn ngừa mụn, bổ sung sức khỏe ngày đèn đỏ.

Sữa chua

Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, những bạn nữ bổ sung 1200mg canxi hàng ngày giúp giảm khoảng 30% nguy cơ đau bụng kinh so với người bổ sung ít canxi hơn. Vì thế nên tạo thói quen uống sữa hoặc ăn sữa chua mỗi ngày để cung cấp đủ lượng canxi cần thiết; giúp giảm đau lưng, đau bụng, căng tức ngực và nổi mụn nhé.

Bổ sung sữa chua vào thức ăn hàng ngày để ngăn chăn nguy cơ hành kinh.

Bổ sung sữa chua vào thức ăn hàng ngày để ngăn chăn nguy cơ hành kinh.

Chuối và bơ

Thiếu kali có thể là một trong những nguyên nhân chính gây đau bụng kinh ở nữ giới. Trong khi đó chuối và bơ đều dồi dào kali; giúp hạn chế tình trạng chuột rút, co thắt bụng và đau nhức người. Ngoài ra, hai loại quả này cũng chứa hàm lượng vitamin cao giúp làn da mịn màng và căng mướt hơn.

Kali trong chuối và bơ giúp da mịn màng, căng mướt hơn.

Kali trong chuối và bơ giúp da mịn màng, căng mướt hơn.

Trà hoa cúc

Ngoài tác dụng an thần và cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả; trà hoa cúc còn giúp hạn chế tình trạng chuột rút và những cơn đau bụng kinh khó chịu. Một tách trà hoa cúc ấm mỗi ngày còn là giải pháp tăng khả năng miễn dịch, chống viêm và ngăn ngừa mụn từ bên trong.

Trà hoa cúc tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa mụn, hạn chế chuột rút ngày đèn đỏ.

Trà hoa cúc tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa mụn, hạn chế chuột rút ngày đèn đỏ.

Bỏng ngô

Tâm trạng đầy lo âu và căng thẳng do áp lực công việc cũng có thể là lý do dẫn đến những cơn co thắt tử cung dữ dội. Một túi bỏng ngô sẽ giúp cơ thể sản xuất ra nhiều serotonin hơn. Serotonin có tác dụng ổn định tâm trạng hiệu quả. Ngược lại nếu bị thiếu hụt serotonin thì sẽ gây nên tình trạng tâm lý mệt mỏi, lo lắng kéo dài.

Bỏng ngô tăng Serotonin cân bằng tâm trạng, chống mệt mỏi, lo lắng.

Bỏng ngô tăng Serotonin cân bằng tâm trạng, chống mệt mỏi, lo lắng.

Ngoài ra có một tips giúp giảm bớt cơn đau của chu kỳ là tập những bài tập nhẹ nhàng chuyên về nhịp thở và giãn cơ nhẹ. Những bài tập đó cực kì hiệu quả trong việc giảm các cơn đau do chu kì gây ra. Vì vấn hãy cố gắng nén đau mà khởi động nhẹ các bạn nhé, tập xong cơn đau “đi mất” lúc nào không hay đó.

Tập những động tác nhẹ nhàng cũng làm giảm cơn hành kinh, giúp tinh thần thư thái.

Tập những động tác nhẹ nhàng cũng làm giảm cơn hành kinh, giúp tinh thần thư thái.

Thực đơn trong những ngày đèn đỏ nên bổ sung thêm thực phẩm giàu omega 3 như cá hồi, hạt bí… để phối hợp giảm cơn đau bụng kinh và tránh nổi mụn. Các bạn nữ cũng cần lưu ý không hoạt động mạnh vào những ngày hành kinh mệt mỏi; tránh uống cà phê, trà đặc, bia rượu cùng các loại thức uống lạnh để không kích thích tử cung co bóp mạnh hơn.

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Cách Giảm Cân

Tất tần tật những điều bạn cần biết về phương pháp giảm cân Keto

18-09-2020
Cách Giảm Cân

Thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng chuẩn không cần chỉnh

17-09-2020
Da đẹp

Bắt mạch làn da để lựa chọn nguyên liệu xông hơi mặt phù hợp

16-09-2020
Cách Giảm Cân

Thực đơn giảm cân cho người tập gym tăng gấp đôi hiệu quả tập luyện

15-09-2020

Xông hơi ướt như thế nào để đảm bảo an toàn và hiệu quả?

14-09-2020
Dáng đẹp

Top 5 phương pháp giảm mỡ bụng bằng chanh được sử dụng nhiều nhất

11-09-2020
Cách Giảm Cân

Chia sẻ thực đơn giảm cân sau sinh an toàn cho mẹ bỉm sữa

10-09-2020
Dáng đẹp

Tự tin khoe đường cong chữ S quyến rũ nhờ tuyệt chiêu giảm mỡ lưng

09-09-2020

Các loại lá xông hơi "thần kỳ" giúp giải cảm hiệu quả không cần thuốc

08-09-2020
Cách Giảm Cân

Áp dụng thực đơn giảm cân không tinh bột như thế nào là đúng?

07-09-2020
Dáng đẹp

Giảm mỡ bắp chân - Biến hóa bắp chân thô trở nên nhỏ gọn nhanh chóng

04-09-2020

Liệu pháp xông hơi massage thư giãn thử một lần là mê ngay

03-09-2020
Cách Giảm Cân

Thực đơn giảm cân trong 7 ngày theo chế độ ăn kiêng Military Diet

01-09-2020
Dáng đẹp

Giảm mỡ bắp tay không khó nhờ những tips "nhỏ mà có võ" dưới đây

31-08-2020