Giảm đau bụng kinh, ngăn ngừa mụn ngày đèn đỏ nhờ ăn đúng thực phẩm

Admin - 09-06-2020

Đau bụng kinh, nổi mụn là hai nỗi ám ảnh lớn nhất của chị em trong những ngày “bà dì” ghé thăm.

Đau bụng kinh, nổi mụn nỗi ám ảnh ngày đèn đỏ.

Đau bụng kinh, nổi mụn nỗi ám ảnh ngày đèn đỏ.

Trong chu kỳ nguyệt san, để đẩy lớp nội mạc tử cung bị bong tróc ra bên ngoài thì các cơ tử cung phải co bóp mạnh gây ra tình trạng đau bụng kinh. Kèm theo đó là các triệu chứng đau nhức lưng, cơ thể mệt mỏi, nổi mụn.

Chúng ta thường nghĩ tới thuốc uống để làm giảm các cơn đau bụng kinh mang lại; nhưng đây la cách không an toàn. Thay vào đó, chúng ta nên ưu tiên chườm nóng vùng bụng dưới sẽ dễ chịu hơn.

Ngoài ra, có những loại thực phẩm nên bổ sung vào ngày đèn đỏ; nhằm giảm các cơn hành kinh và phòng ngừa mụn.

Chườm nóng làm dịu cơn đau bung kinh.

Chườm nóng làm dịu cơn đau bung kinh.

Thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh, ngăn ngừa mụn

Uống nước ấm

Nước là nhu cầu thiết yếu của cơ thể. Chúng ta nên uống nước đều đặn để tốt cho sức khỏe. Riêng ngày hành kinh chúng ta nên uống nước ấm. Nước ấm sẽ làm dịu những cơn hành kinh.

Nước ấm làm dịu các cơn đau trong những ngày đèn đỏ.

Nước ấm làm dịu các cơn đau trong những ngày đèn đỏ.

Vitamin 

Bổ sung các loại vitamin thiết yếu là điều cần thiết giúp cơ thể chống chọi qua những ngày “bà dì” ghé thăm. Trong đó vitamin B6 hạn chế tình trạng đầy hơi, căng trướng bụng khó chịu trong kỳ kinh. Vitamin C giúp duy trì năng lượng. Vitamin E hỗ trợ ngăn ngừa các triệu chứng tiền kinh nguyệt hiệu quả. Bên cạnh đó, các loại vitamin còn giúp làm đẹp da; hạn chế lên mụn do thay đổi nội tiết tố. Tuy nhiên để an toàn thì bạn nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nhé.

Bổ sung vitamin giúp ngăn ngừa mụn, bổ sung sức khỏe ngày đèn đỏ.

Bổ sung vitamin giúp ngăn ngừa mụn, bổ sung sức khỏe ngày đèn đỏ.

Sữa chua

Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, những bạn nữ bổ sung 1200mg canxi hàng ngày giúp giảm khoảng 30% nguy cơ đau bụng kinh so với người bổ sung ít canxi hơn. Vì thế nên tạo thói quen uống sữa hoặc ăn sữa chua mỗi ngày để cung cấp đủ lượng canxi cần thiết; giúp giảm đau lưng, đau bụng, căng tức ngực và nổi mụn nhé.

Bổ sung sữa chua vào thức ăn hàng ngày để ngăn chăn nguy cơ hành kinh.

Bổ sung sữa chua vào thức ăn hàng ngày để ngăn chăn nguy cơ hành kinh.

Chuối và bơ

Thiếu kali có thể là một trong những nguyên nhân chính gây đau bụng kinh ở nữ giới. Trong khi đó chuối và bơ đều dồi dào kali; giúp hạn chế tình trạng chuột rút, co thắt bụng và đau nhức người. Ngoài ra, hai loại quả này cũng chứa hàm lượng vitamin cao giúp làn da mịn màng và căng mướt hơn.

Kali trong chuối và bơ giúp da mịn màng, căng mướt hơn.

Kali trong chuối và bơ giúp da mịn màng, căng mướt hơn.

Trà hoa cúc

Ngoài tác dụng an thần và cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả; trà hoa cúc còn giúp hạn chế tình trạng chuột rút và những cơn đau bụng kinh khó chịu. Một tách trà hoa cúc ấm mỗi ngày còn là giải pháp tăng khả năng miễn dịch, chống viêm và ngăn ngừa mụn từ bên trong.

Trà hoa cúc tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa mụn, hạn chế chuột rút ngày đèn đỏ.

Trà hoa cúc tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa mụn, hạn chế chuột rút ngày đèn đỏ.

Bỏng ngô

Tâm trạng đầy lo âu và căng thẳng do áp lực công việc cũng có thể là lý do dẫn đến những cơn co thắt tử cung dữ dội. Một túi bỏng ngô sẽ giúp cơ thể sản xuất ra nhiều serotonin hơn. Serotonin có tác dụng ổn định tâm trạng hiệu quả. Ngược lại nếu bị thiếu hụt serotonin thì sẽ gây nên tình trạng tâm lý mệt mỏi, lo lắng kéo dài.

Bỏng ngô tăng Serotonin cân bằng tâm trạng, chống mệt mỏi, lo lắng.

Bỏng ngô tăng Serotonin cân bằng tâm trạng, chống mệt mỏi, lo lắng.

Ngoài ra có một tips giúp giảm bớt cơn đau của chu kỳ là tập những bài tập nhẹ nhàng chuyên về nhịp thở và giãn cơ nhẹ. Những bài tập đó cực kì hiệu quả trong việc giảm các cơn đau do chu kì gây ra. Vì vấn hãy cố gắng nén đau mà khởi động nhẹ các bạn nhé, tập xong cơn đau “đi mất” lúc nào không hay đó.

Tập những động tác nhẹ nhàng cũng làm giảm cơn hành kinh, giúp tinh thần thư thái.

Tập những động tác nhẹ nhàng cũng làm giảm cơn hành kinh, giúp tinh thần thư thái.

Thực đơn trong những ngày đèn đỏ nên bổ sung thêm thực phẩm giàu omega 3 như cá hồi, hạt bí… để phối hợp giảm cơn đau bụng kinh và tránh nổi mụn. Các bạn nữ cũng cần lưu ý không hoạt động mạnh vào những ngày hành kinh mệt mỏi; tránh uống cà phê, trà đặc, bia rượu cùng các loại thức uống lạnh để không kích thích tử cung co bóp mạnh hơn.

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Cách Giảm Cân

Mách bạn cách sử dụng lá sen để giảm cân an toàn

17-12-2020
Dáng đẹp

Giấm đen giúp giảm cân - Phương pháp mới lạ đến từ Nhật Bản

16-12-2020
Cách Giảm Cân

Các công thức chế biến ức gà giúp giảm cân hiệu quả nhất

12-12-2020
Dáng đẹp

Cần chuẩn bị những gì trước khi thực hiện bài tập lắc vòng để giảm cân?

08-12-2020

Cách giảm cân nhanh sau sinh mổ khoa học mẹ nào cũng cần biết

07-12-2020
Cách Giảm Cân

Cách tính calo cần để giảm cân trước khi xây dựng thực đơn ăn kiêng

05-12-2020
Dáng đẹp

Lạ lẫm với cách uống nước vỏ cam giảm cân an toàn và hiệu quả

28-11-2020
Cách Giảm Cân

Cách làm các loại sinh tố giúp giảm cân thần thánh không phải ai cũng biết

13-11-2020
Dáng đẹp

Cất túi thêm những cách giảm cân nhanh từ chanh đơn giản nhất

12-11-2020
Cách Giảm Cân

Công thức salad giúp giảm cân nhanh chóng và đặc biệt tốt cho sức khỏe

11-11-2020
Cách Giảm Cân

Ăn ổi có giảm cân hay không? Gợi ý mẹo duy trì vóc dáng với ổi đơn giản

10-11-2020
Cách Giảm Cân

Ăn chay giúp giảm cân nhanh - Bạn hiểu phương pháp giảm cân này tới đâu?

09-11-2020
Dáng đẹp

Công thức detox giảm cân từ chanh mật ong gây sốt thời gian qua

06-11-2020
Cách Giảm Cân

Gợi ý thực đơn bữa sáng dành cho người giảm cân - Vừa khỏe vừa đẹp

05-11-2020