Giảm cân sau sinh cần có thời gian, nhưng không phải là không thể. Tập trung vào việc ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và tăng cường hoạt động thể chất trong thói quen hàng ngày của bạn sẽ giúp giảm cân hiệu quả và bền vững.

Đa số các mẹ sau sinh thường rất tự ti về vóc dáng của mình, họ muốn quay trở lại vóc dáng ban đầu để có thể diện những bộ quần áo đẹp hơn, và trở nên tự tin hơn. Hãy học cách giảm cân sau sinh lành mạnh để đảm bảo sức khỏe tốt suốt đời.

Hãy xem xét thói quen ăn uống của bạn

Trong quá trình mang thai, bạn có thể đã điều chỉnh thói quen ăn uống của mình để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của em bé trong bụng. Sau sinh, một chế độ dinh dưỡng phù hợp vẫn rất quan trọng. Đặc biệt nhất là khi nếu bạn đang cho con bú. Lựa chọn khôn ngoan có thể thúc đẩy giảm cân lành mạnh sau khi mang thai chính là:

  • Ăn nhiều thực phẩm thực vật, bao gồm trái cây, rau và ngũ cốc
  • Chọn protein nạc từ nhiều nguồn khác nhau
  • Hạn chế đồ ngọt và muối
  • Kiểm soát kích thước phần

giam-can-sau-sinh-lanh-manh

Tăng cường hoạt động thể chất trong cuộc sống hàng ngày

Trước đây, phụ nữ thường được khuyên phải đợi ít nhất 6 tuần sau khi sinh để bắt đầu tập thể dục. Tuy nhiên, trong thời buổi hiện đại, việc sinh đẻ cũng đã an toàn và ít gặp biến chứng hơn. Nếu bạn cảm thấy cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh và đã sẵn sàng cho những bài tập thể dục nhẹ nhàng thì hãy bắt đầu trong vài ngày sau sinh.

Nếu bạn sinh mổ hoặc ca sinh có phần phức tạp hơn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo sức khỏe cho cả và bé, cũng như có một thời điểm bắt đầu tập thể dục an toàn nhất. Thường thì bạn có thể bắt đầu tập các bài thể dục nhẹ trong khoảng 4-6 tuần sau khi sinh.

Những lưu ý khi bắt đầu các bài tập thể dục nhẹ nhàng giúp giảm cân sau sinh:

  • Hãy cho con bú ngay trước khi tập thể dục để tránh sự khó chịu do ngực bị căng cứng. Bạn cũng hoàn toàn có thể mặc áo ngực hỗ trợ.
  • Bắt đầu tập làm quen dần với các bài tập đơn giản giúp tăng cường các nhóm cơ chính, bao gồm cơ bụng và cơ lưng. Dần dần tăng cường thêm các bài tập với cường độ vừa phải và phù hợp.
  • Nếu bạn gặp khó khăn trong việc không có đủ thời gian để tập thể dục, hãy đưa em bé vào các bài tập của bạn. Đưa bé đi dạo hàng ngày với xe đẩy cũng là một cách tăng cường hoạt động thể chất lành mạnh.
  • Hãy đi dạo hàng ngày cùng các mẹ khác hoặc người thân trong gia đình. Tham gia một lớp tập thể dục sau sinh. Tập thể dục với nhiều người có thể giúp thúc đẩy động lực giảm cân của bạn.

Nhớ uống nhiều nước trước, trong và sau mỗi buổi tập. Ngừng tập thể dục nếu bạn cảm thấy đau. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang tập quá sức. Lúc này, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ và tìm phương pháp phù hợp hơn.

Cho con bú

Cho con bú cũng có thể giúp các mẹ giảm cân sau sinh. Điều này là do khi cho con bú, bạn sử dụng các tế bào mỡ được lưu trữ trong cơ thể khi mang thai, cùng với lượng calo từ chế độ ăn uống, để cung cấp năng lượng cho việc sản xuất sữa và nuôi con.

Đặt mục tiêu giảm cân thực tế

Hầu hết phụ nữ giảm khoảng 13 pounds ( tức 5,9 kg) sau khi sinh con. Bao gồm cân nặng của em bé, nhau thai và nước ối. Trong tuần đầu tiên sau khi sinh, bạn sẽ giảm cân khi tiết ra chất lỏng, nhưng chất béo được lưu trữ trong thai kỳ sẽ không tự biến mất. Thông qua chế độ ăn kiêng và tập thể dục thường xuyên, bạn hoàn toàn có thể giảm tới 1 pound (0,5 kg) mỗi tuần để đảm bảo đủ sức khỏe nuôi con. Các mẹ thường phải mất từ 6 tháng đến 1 năm để trở lại cân nặng trước khi mang thai, cho dù có cho con bú hay không.

Hãy nhẹ nhàng với chính mình và chấp nhận những thay đổi trong cơ thể sau khi sinh con. Trên hết, hãy tự hào về lối sống lành mạnh và bạn sẽ có thể giảm cân thành công.

Giữ đúng lời hứa với fan, Jack đã trở lại với nghệ danh mới là J97

Previous article

ViruSs lên tiếng khẳng định tự anh cũng có thể nói tiếng chứ không cần đến Jack

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *