Bí kíp thần sầu giúp mẹ bỉm giảm cân sau sinh 6 tháng

Admin - 17-09-2021

Nhiều người cho rằng, phụ nữ sau sinh rất khó lấy lại được vóc dáng. Suy nghĩ này hoàn toàn không đúng! Bởi chỉ cần áp dụng đúng cách, đúng thời điểm thì việc giảm cân vô cùng dễ. Và 6 tháng sau khi sinh em bé chính là lúc thích hợp nhất để các mẹ bỉm lên kế hoạch đánh tan mỡ thừa, giành lại sắc vóc ngọc ngà của mình. Thời điểm đã có, vậy còn cách thức thực hiện thì sao? Đừng lo, 2day đã đem đến cho bạn những bí quyết giảm cân sau sinh 6 tháng siêu hiệu quả rồi đây.

[caption id="attachment_9508" align="aligncenter" width="800"]giảm cân sau sinh 6 tháng 6 tháng sau khi sinh em bé chính là lúc thích hợp nhất để các mẹ bỉm lên kế hoạch giảm cân.[/caption]

Giảm cân sau sinh 6 tháng có hiệu quả không?

Khoảng thời gian 6 tháng là lúc bé đã vào nếp sinh hoạt, mọi thứ đã dần ổn định. Các mẹ cũng không còn vất vả ngày đêm chăm con nữa. Cho nên, đây chính là thời điểm tốt giúp các mẹ áp dụng các chế độ ăn kiêng giàu dinh dưỡng. Để vừa có sức khỏe tốt hơn, vừa lấy lại được số cân nặng mong muốn.

Tuy nhiên, thời gian này bé vẫn còn bú sữa mẹ, nên các chị em không nên áp dụng các cách giảm cân khắc nghiệt quá. Chỉ nên điều chỉnh cường độ tập luyện và chế độ ăn uống hàng ngày mà thôi.

Giảm cân sau sinh 6 tháng hay bất kỳ phương pháp giảm cân nào nếu muốn có hiệu quả thì cần bạn phải áp dụng đúng. Và hơn hết, cần phải kiên trì.

[caption id="attachment_9509" align="aligncenter" width="800"]giảm cân sau sinh 6 tháng Sau khi sinh 6 tháng, thì hiệu quả giảm cân rất tốt, lại không ảnh hưởng sức khỏe.[/caption]

Bí kíp thần sầu giúp mẹ bỉm giảm cân sau sinh 6 tháng

Giảm cân sau sinh 6 tháng không hề khó chỉ cần thực hiện đúng những điều sau:

Bổ sung các thực phẩm lành mạnh

Để giảm cân sau sinh 6 tháng, các bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống. Những loại thực phẩm này sẽ vừa cung cấp năng lượng để hoạt động. Vừa giúp đánh bay mỡ thừa mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nên chọn các thực phẩm giàu protein (thịt nạc, thịt gà, đậu…), canxi (sữa, sữa chua, phô mai…), DHA (tôm, cua, mực) và omega 3 (cá hồi).

Kết hợp ăn nhiều trái cây, các loại rau quả cùng ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và đậu. Để vừa giúp giảm cân vừa giúp bạn duy trì tình trạng sức khỏe tốt.

>>>Xem ngay: Ăn rau gì để giảm cân nhanh nhất mà vẫn cung cấp đủ chất? [caption id="attachment_9510" align="aligncenter" width="800"]giảm cân sau sinh 6 tháng Mẹ bỉm nên bổ sung nhiều thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn.[/caption]

Hạn chế tinh bột, thay thế gạo lứt vào các bữa ăn chính

Gạo lứt có hàm lượng vitamin B, mangan, selen và sắt rất dồi dào có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân.

Đặc biệt, trong gạo lứt còn có chứa GABA (gamma aminobutyric axit), squalene. Đây đều là những chất có khả năng dưỡng da sáng bóng, mịn màng, đẩy lùi nếp nhăn,...

Cho bé bú sữa mẹ

Nghe có vẻ khó tin nhưng việc cho bé bú cũng là 1 bí kíp hỗ trợ giảm cân sau sinh 6 tháng đấy.

Theo các chuyên gia, việc cho con bú khiến người mẹ tiêu hao một lượng calo lớn. Nếu tích cực thực hiện việc này, bạn sẽ giảm cân tự nhiên. Mà không cần phải áp dụng quá nhiều phương pháp khác.

[caption id="attachment_9513" align="aligncenter" width="800"]giảm cân sau sinh 6 tháng Việc cho bé bú cũng là 1 bí kíp hỗ trợ giảm cân sau sinh 6 tháng.[/caption]

Vận động bất cứ khi nào có thời gian rảnh

Vận động không có nghĩa là các bạn phải tập thật nhiều các bài tập có cường độ cao. Chỉ cần thường xuyên đi lại thôi cũng giúp giảm cân rồi đấy.

Nếu có thể, hãy dành ra khoảng 20-30 phút mỗi ngày, để tập các bài tập thể dục phù hợp, nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, aerobic, gập bụng…

Ngủ đủ giấc

Với các mẹ bỉm, ngủ đủ giấc có lẽ là 1 điều gì đó quá xa vời. Để giảm cân, các bạn hãy cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày, không cần phải trong 1 lần duy nhất đâu. Hãy chợp mắt bất cứ khi nào có thể.

Hãy thiết lập giờ ngủ cho bé theo nề nếp để mẹ được nghỉ ngơi theo. Tránh việc bé “ngủ ngày, khóc đêm” sẽ khiến giấc ngủ của mẹ cũng bị ảnh hưởng.

[caption id="attachment_9511" align="aligncenter" width="800"]giảm cân sau sinh 6 tháng Ngủ đủ giấc để cơ thể có thời gian tái tạo năng lượng.[/caption]

Loại bỏ thức ăn nhiều đường, muối, dầu mỡ

Đường, muối, dầu mỡ là 3 nhân tố hàng đầu gây béo phì. Dù có cố gắng áp dụng các cách thực giảm cân sau sinh 6 tháng ra sao, nỗ lực thay đổi thế nào. Nhưng vẫn giữ thói quen ăn thức ăn nhiều đường, muối, dầu mỡ thì mọi công sức đều sẽ đổ sông, đổ biển.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước vừa giúp tăng tiết sữa hơn khi cho bé bú. Vừa giúp cơ thể có năng lượng để đốt cháy calo. 

Mỗi ngày trước mỗi bữa ăn, chị em hãy uống 1 ly nước để cảm thấy no hơn. Và giảm cảm giác thèm ăn nhé.

[caption id="attachment_9512" align="aligncenter" width="800"]giảm cân sau sinh 6 tháng Uống đủ nước là cách giảm cân sau sinh 6 tháng đơn giản nhất.[/caption]

Ăn ít, chia thành nhiều bữa

Ngoài việc chọn thực đơn phù hợp thì việc chia nhỏ các phần ăn cũng là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả giảm cân.

Hãy chia thành nhiều bữa ăn trong ngày để luôn cảm thấy no và đầy đủ năng lượng.

Không nên bỏ bữa, nhất là bữa sáng. 

Những lưu ý khi thực hiện giảm cân sau sinh 6 tháng

Để áp dụng thành công phương pháp giảm cân sau sinh 6 tháng, các chị em cũng cần lưu ý những điều dưới đây.

  • Không thực hiện chế độ giảm cân khắc nghiệt như nhịn đói, cắt giảm quá nhiều dưỡng chất. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả mẹ và bé.
  • Đối với những mẹ sinh mổ, chỉ nên thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng. Tránh vận động mạnh làm rách vết mổ khiến vết thương lâu lành.
  • Kiên nhẫn thực hiện, cho bản thân thời gian để lấy lại cân nặng và hình dáng cơ thể như trước.

Những bí kíp giảm cân sau sinh 6 tháng được chia sẻ ở trên không chỉ dễ thực hiện. Mà còn vô cùng hiệu quả, vừa giúp mẹ nhanh lấy lại được vóc dáng mong muốn, nhưng lại không ảnh hưởng đến sức khỏe em bé. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình tìm về nhan sắc thuở vàng son.

>>>Tham khảo thêm: Cách tính calo cần để giảm cân trước khi xây dựng thực đơn ăn kiêng.
Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan