Bữa sáng luôn đóng vai trò quan trọng để đảm bảo nguồn năng lượng hoạt động cả ngày, cũng như giúp bạn giảm cân lành mạnh và hiệu quả. Một bữa sáng hoàn hảo sẽ giúp bạn có được một sức khỏe tốt, vóc dáng cân đối và thon gọn.. Tuy nhiên, bạn nên tránh ăn 3 loại thực phẩm sau vào buổi sáng nếu không muốn béo bụng và đùi to. Hãy cùng nhau tìm hiểu và khám phá cụ thể trong bài viết ngay sau đây.

Để có một vóc dáng cân đối, người ta thường khuyên nhau: “Hãy ăn bữa sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như một người ăn mày”. Câu nói này cũng nói lên tầm quan trọng của một chế độ ăn uống cân bằng với 3 bữa một ngày. Đặc biệt là bữa sáng, vì đây là bữa ăn cần thiết để nạp năng lượng cho cả ngày dài hoạt động. Nên ăn gì và không nên ăn gì vào bữa sáng luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Sau đây là 3 loại thực phẩm nên tránh vào bữa sáng và những lời khuyên thiết thực nhất.

3 thực phẩm nên tránh vào bữa sáng

1. Mì gói

giảm cân

Mì gói tuy nhanh, tiện dụng nhưng không nên ăn vào bữa sáng

Mì gói thường là lựa chọn rất phổ biến cho một bữa sáng quá bận rộn mỗi ngày. Chỉ cần nấu nước sôi và chế vào mì là bạn đã có một bữa sáng tiện lợi, nhanh chóng và đủ no. Tuy nhiên, mì gói lại chứa rất nhiều chất bảo quản, chất phụ gia, vắt mì lại được chế biến qua nhiều công đoạn nên hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa và toàn cơ thể. Ăn sáng thường xuyên với mì gói có thể gây béo phì, tăng cân và nguy hiểm hơn là mắc chứng bệnh ung thư. Việc hạn chế mì gói trong tất cả các bữa ăn trong ngày là điều cần thiết, chứ không chỉ là bữa sáng.

Xem thêm: Cách giảm cân hiệu quả

2. Sữa chua

Sữa chua vốn là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, giảm cân hữu hiệu. Tuy nhiên, việc sử dụng sữa chua hàng ngày cũng cần đúng cách và đúng thời điểm. Việc ăn hay uống sữa chua vào bữa sáng khi mà dạ dày đang rỗng sẽ làm tăng nồng độ axit trong dạ dày, vi khuẩn axit lactic sống dễ bị tiêu diệt, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của hệ tiêu hóa. Bạn chỉ nên ăn sữa chua sau bữa ăn khoảng 2 giờ để đảm bảo hiệu quả giảm cân hữu hiệu.

3. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành vốn là loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhưng nếu bạn uống vào bữa sáng khi bụng đói thì sẽ gây tác dụng ngược. Lúc này, sữa đậu nành sẽ không được hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể, nguồn protein tốt cũng không được tiêu hóa để nuôi cơ thể mà tích tụ thành chất béo gây tăng cân. Nếu muốn giảm cân và giữ gìn vóc dáng thì bạn chỉ nên sử dụng sữa đậu nành như một bữa phụ trong ngày mà thôi.

giảm cân

Không nên uống sữa đậu nành khi bụng đói

Buổi sáng nên ăn gì để giảm cân?

Trên thực tế, có rất nhiều sự lựa chọn cho một bữa sáng thơm ngon, hấp dẫn, lại giúp giữ gìn vóc dáng và giảm cân hữu hiệu. Điển hình như các món được chế biến từ ngũ cốc nguyên chất như yến mạch, một vài lát bánh mì đen. Bạn cũng có thể cung cấp cho cơ thể nguồn protein bổ dưỡng vào bữa sáng với trứng, sữa tươi không đường,…Hay đơn giản hơn là salad rau củ quả, hay một vài loại trái cây như bưởi, chuối, táo…Đây là những gợi ý vô cùng tuyệt vời cho một bữa sáng đảm bảo chất dinh dưỡng, nhanh chóng mà vẫn nạp đủ năng lượng cho cả ngày hoạt động. Lựa chọn món ăn và chế biến chúng như thế nào để dùng vào bữa sáng là còn tùy sở thích, cũng như tay nghề nấu nướng của bạn. Một bữa sáng đơn giản, dễ chế biến với các nguyên liệu được chuẩn bị sẵn và bảo quản trong tủ lạnh sẽ là một gợi ý vô cùng tuyệt vời. Còn nếu bạn không đủ thời gian để chế biến và tự tay chuẩn bị bữa sáng cho mình thì hãy chọn quán ăn chất lượng, thuận tiện với các món ăn ngon bổ rẻ cũng là một sự lựa chọn không tồi.

Bữa sáng chất lượng

Hy vọng những kiến thức mà bài viết này cung cấp sẽ giúp bạn quan tâm hơn đến sức khỏe và chế độ ăn hàng ngày của mình mà đặc biệt là bữa sáng. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua website 2day.com.vn.

HOT: Vợ chồng ngôi sao Hollywood Tom Hank và Rita Wilson nhiễm Corona

Previous article

Phương pháp chăm sóc làn da bị mụn đầu đen hiệu quả

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *