Song hành với niềm vui được làm mẹ là nỗi lo về cân nặng. Không một người phụ nữ nào muốn mình trông xồ xề, xấu xí và nặng nề cả. Bạn muốn giảm cân thật nhanh và hiệu quả nhưng vẫn lo ngại sẽ ảnh hưởng đến nguồn sữa cho con bú? Thật ra giảm cân sau sinh không khó. Chỉ cần bạn biết lắng nghe lời khuyên của các bác sĩ, chuyên gia:

“Bật mí” bí quyết giảm cân sau sinh cực nhanh mà vẫn nhiều sữa cho con bú

Giảm cân sau sinh đối với nhiều phái đẹp chỉ là mơ ước. Đấy có thể là do họ chưa có một kế hoạch rõ ràng, thực hiện các phương pháp và luyện tập các bài tập giảm cân phù hợp.

 

1.Thực hiện các thói quen lành mạnh

#1. Không để rơi vào trạng thái căng thẳng

Stress, trầm cảm sau sinh là tình trạng ngày càng phổ biến hiện nay. Và điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Mọi áp lực về thần kinh, thể trạng đều ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảm cân thành công hay không. Bạn có biết rằng căng thẳng thường xuyên sẽ khiến cơ thể tích tụ ngày càng nhiều chất béo xấu quanh nội tạng? Đặc biệt là vùng bụng, vì thế bạn muốn giảm béo bụng sau sinh là điều vô cùng khó khăn.

Lúc này, các cách giảm cân nhanh nhất, hay thực đơn giảm cân vẫn không tài nào giúp bạn giảm cân được. Cách tốt nhất giúp bạn giảm bớt những căng thẳng mệt mỏi là hãy chia sẻ với những người có kinh nghiệm, với chồng hoặc người thân trong gia đình. Ghi những điều khiến bạn cảm thấy khó chịu và những khoảnh khắc hạnh phúc nhất ra giấy. Bạn sẽ nhận thấy vấn đề không có gì khó khăn cả.

“Bật mí” bí quyết giảm cân sau sinh cực nhanh mà vẫn nhiều sữa cho con bú

Áp lực giảm cân nhanh sau sinh, mệt mỏi thể chất lẫn tinh thần vì chăm sóc con nhỏ ngày đêm khiến các chị em phụ nữ rơi vào trầm cảm, căng thẳng kéo dài, tăng cân nhanh hơn.

#2. Ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm dinh dưỡng

Các thực đơn giảm cân trong 7 ngày, cách giảm cân cấp tốc vốn dĩ không “sinh ra” là để dành cho các bà mẹ bỉm sữa. Chế độ ăn kiêng giảm cân này thường rất ít lượng thức ăn và nghèo chất dinh dưỡng. Rất dễ làm bạn kiệt sức và mất đi nguồn sữa cho con bú. Các loại thuốc giảm cân, trà giảm cân được bày bán trên thị trường cũng không dùng cho các bà mẹ đang cho con bú.

Dành thời gian lựa chọn cho các loại thực phẩm dinh dưỡng và xây dựng thực đơn giảm cân khoa học, chính là cách giảm cân hiệu quả dành riêng cho các bà mẹ sau sinh.

Bạn nên lựa chọn:

– Thực phẩm giàu protein: Các loại đậu, thịt, cá, trứng, sữa… Vì chúng giúp kéo dài cảm giác no, ngăn cơn đói đến sớm.

– Thức ăn chứa nhiều canxi: Đậu nành, bông cải xanh, cá hồi, cải xoăn, sữa, các chế phẩm từ sữa,…

– Thực phẩm giàu sắt: Các loại rau màu xanh lá đậm, thực phẩm nguyên hạt.

– Các chất béo tốt: Dầu cá, các loại cá biển giàu Omega – 3.

“Bật mí” bí quyết giảm cân sau sinh cực nhanh mà vẫn nhiều sữa cho con bú

Cá hồi, cá mòi, cá ngừ….là các loại cá giàu chất béo tốt Omega – 3. Hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân của các bà mẹ sau sinh, cơ thể luôn khỏe mạnh và nhiều sữa cho con bú.

#3. Tránh xa các món ăn, thức uống nhiều dầu mỡ, đường, chất béo

Chế độ ăn giảm cân không mang lại hiệu quả nếu như bạn vẫn tiếp tục dung nạp các chất đường béo vào cơ thể. Các loại thức ăn chế biến sẵn thường chứa nhiều gia vị, phụ gia chất bảo quản. Và hơn hết là lượng đường chất béo vượt mức cho phép, hoàn toàn không tốt cho mẹ và bé.

Các mẹ bỉm sữa chủ yếu giảm cân tại nhà nên có nhiều điều kiện trong việc chuẩn bị đồ ăn. Bữa ăn kiêng nên sử dụng các loại thực phẩm giảm cân như rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt… Chú ý cách chế biến món ăn, tránh nêm nhiều đường muối, gia vị và giảm lượng chất béo xuống khoảng 40 – 45%. Đặc biệt chú ý lượng đường trong nước uống giảm cân vì có thể chứa nhiều calo, căn trở quá trình giảm cân.

#4. Tranh thủ mọi lúc để được nghỉ ngơi

Cơ thể người trưởng thành cần 6 – 8 tiếng ngủ liên tục để phục hồi sức khỏe thể lực và thần kinh. Các bà mẹ sau sinh lại cần khoảng thời gian nhiều hơn thế. Tuy nhiên, có một sự thật là bạn không thể quản lí giấc ngủ của con. Mất rất nhiều thời gian để chăm sóc con. Khi con ngủ, bạn hãy tranh thủ nghỉ ngơi để lấy lại sức. Đây chính là liều “thuốc giảm cân an toàn” dành cho bạn.

“Bật mí” bí quyết giảm cân sau sinh cực nhanh mà vẫn nhiều sữa cho con bú

Cách giảm cân tại nhà dành cho các bà mẹ bỉm sữa chính là tranh thủ lúc con ngủ thì nằm nghỉ ngơi. Vừa giúp cơ thể phục hồi sức lực, vừa tạo điều kiện giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi nhất.

Giấc ngủ vừa đủ và sâu sẽ giúp giảm cân nhanh một cách tự nhiên. Làm sao để giảm cân? Đó là ngoài việc chăm con, bạn hãy tạm ngưng làm các công việc khác, ưu tiên cho giấc ngủ của mình.

#5. Theo dõi quá trình giảm cân

Giảm cân là một quá trình dài đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện và nổ lực không ngừng. Hãy lập cho mình một bảng tiến trình giảm cân để biết mình giảm cân có hiệu quả không. Từ đó có cách điều chỉnh phù hợp. Ghi chép các dữ liệu cân nặng, tỉ lệ mỡ theo từng ngày, cân trọng lượng vào buổi sáng là chính xác nhất.

Theo dõi tiến trình thực hiện các cách giảm cân tại nhà. Sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn với những gì mình thực hiện. Tin tưởng vào bản thân sẽ giảm mỡ giảm cân nhanh hiệu quả.

2.Cách ăn uống đóng vai trò quan trọng giúp giảm cân nhanh

#1. Mỗi bữa ăn cách nhau 3 tiếng

“Bật mí” bí quyết giảm cân sau sinh cực nhanh mà vẫn nhiều sữa cho con bú

Chia nhỏ các bữa ra chính ra thành nhiều bữa phụ giúp cung cấp năng lượng liên tục. Tránh khỏi các cơn đói mà ăn uống mất kiểm soát. Từ đó giúp giảm cân tự nhiên nhanh chóng.

Chia nhỏ các bữa ăn chính thành nhiều bữa phụ là cách giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể đều đặn. Không rơi vào trạng thái đói mà ăn uống mất kiểm soát. Vì đang trong giai đoạn cho con bú nên bạn cần ăn đủ chất và đủ lượng calo từ 1500 – 1800 calo mỗi ngày. Đây là một trong những bí quyết giảm cân hữu hiệu mà nhiều người áp dụng và thành công.

Đối với phụ nữ sau sinh, các phương pháp cà phê giảm cân trà gạo lứt giảm cân. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện vì có thể gây tắt sữa, không đủ sữa cho con bú.

#2. Luôn mang bên mình các món ăn nhẹ, giúp giảm mỡ giảm cân tự nhiên

Ăn gì để giảm cân đối với một người bình thường thì khá dễ để trả lời. Đối với mẹ bỉm sữa thì khó khăn hơn bởi nhiều lý do. Hãy chuẩn bị cho mình một số loại thức ăn nhẹ hoặc thức uống giảm cân được các chuyên gia gợi ý. Đó có thể là các loại hạt ngũ cốc hoặc đậu sấy khô: hạt hạnh nhân, quả óc chó, hạt hồ đào,…

“Bật mí” bí quyết giảm cân sau sinh cực nhanh mà vẫn nhiều sữa cho con bú

Các loại hạt hạnh nhân, quả óc chó, hạt dẻ cười, hạt hồ đào… Đều chứa nhiều canxi, Omega – 3, các viatmin khoáng chất thiết yếu. Giúp bạn giảm cân nhanh, hiệu quả và cơ thể ngày càng khỏe mạnh.

Sẽ rất lành mạnh khi bạn ăn các món salad giảm cân, hoặc uống các loại sinh tố giảm cân từ rau củ, trái cây tươi. Các bà mẹ bỉm sữa tuyệt đối không được nhịn ăn vì sẽ làm giảm các hoạt động của cơ thể để bảo toàn năng lượng. Quá trình đốt cháy chất béo xấu bị ngưng trệ.

3.Xây dựng mục tiêu giảm cân an toàn bền vững

Bất kì bà mẹ nào cũng muốn giảm cân sau sinh nhanh nhất. Nhưng trước khi tìm được cách giảm cân cụ thể hãy đặt quyền lợi của đứa con lên hàng đầu.

#1. Không nóng vội, đốt cháy giai đoạn

Nếu bạn sinh con theo phương pháp tự nhiên thì sau 2 tháng có thể bắt đầu kế hoạch giảm cân. 0,7kg là mức giảm cân đảm bảo cân bằng mọi yếu tố giữa mẹ và con. Việc nuôi con bằng sữa mẹ gây sức ép rất lớn cho cơ thể. Bạn tuyệt đối không thể giảm cân nhanh bằng chế độ ăn “nghèo” dinh dưỡng. Thực đơn giảm cân sau sinh sẽ gồm nhiều nhóm thực phẩm lợi sữa nhưng không làm tăng lượng lượng calo thừa.

Cách giảm cân sau sinh mổ: Nếu bạn sinh mổ thường từ 6 – 8 tháng trở lên mới bắt đầu thực đơn giảm cân sau sinh mổ có sự hướng dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng. Nói “KHÔNG” với các phương pháp ăn kiêng low carb, DAS, các loại nước detox giảm cân, thuốc giảm cân cấp tốc,… Tất cả chúng đều không an toàn cho sứa khỏe của bạn và nguồn sữa cho con.

“Bật mí” bí quyết giảm cân sau sinh cực nhanh mà vẫn nhiều sữa cho con bú

Các bữa ăn kiêng “nghèo” dinh dưỡng không giúp các mẹ bỉm sữa giảm cân sau sinh hiệu quả. Mà còn gây suy kiệt thể chất lẫn tinh thần, giảm nguồn sữa cho con bú.

#2. Các bài tập giảm cân phù hợp cho các bà mẹ bỉm sữa

– Thực hiện các bài tập cardio. Bạn có thể tập đi bộ nhanh, chạy bộ vòng nhà hoặc tập vài động tác cardio đơn giản. Đây là cách giảm cân sau khi sinh mang đến hiệu quả giảm trọng lượng cơ thể chậm nhưng bền vững. Bạn còn có thể địu con hoặc đẩy xe đẩy cho trẻ quanh công viên để vận động đồng thời hít thở không khí trong lành.

– Không bỏ qua các bài tập aerobic giảm mỡ toàn thân. Đặc biệt là giảm mỡ bụng. Việc giảm béo có thành công hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Việc luyện tập cần có một quá trình dài và thực hiện thường xuyên mới đem lại hiệu quả. Các động tác plank từ dễ đến khó sẽ giúp bạn làm săn cơ bụng, vòng 2 thon gọn hơn.

– Tập yoga giảm cân tại nhà hay tập gym giảm cân đều được. Hãy sử dụng các loại tạ nhẹ khi mới bắt đầu luyện tập. Nhưng nhớ luyện tập vừa sức để ngực không bị kích ứng hoặc tắc tuyến sữa.

Giảm cân sau sinh không hề khó như bạn đã nghĩ, đó có thể là do bạn chưa biết cách giảm cân phù hợp với mình. Thực hiện theo một số cách đơn giản, bạn đã có thể giảm cân hiệu quả, thon gọn vóc dáng và có một cơ thể thật khỏe mạnh.

Thực hiện các phương pháp giảm cân một cách khoa học. Sẽ giúp các mẹ bỉm sữa giảm cân thành công, cơ thể nhiều năng lượng, tâm trạng vui vẻ yêu đời.

Nói tóm lại, giảm cân sau sinh cần có khoảng thời gian nhất định. Và phối hợp nhiều phương pháp mới mang lại kết quả như mong muốn. Nguồn sữa cho con và sức khỏe cơ thể mới là quan trọng nhất. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Đâu là những phương pháp trị nám hiệu quả nhất hiện nay?

Previous article

Bột dinh dưỡng tăng cân, tăng cơ Creatine Monohydrate 5000

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *