Thực đơn giảm cân bằng yến mạch triệt tiêu mỡ thừa siêu hiệu quả

Admin - 09-06-2020

Yến mạch, loại thực phẩm vàng không chỉ quen thuộc với phái đẹp, dùng để làm đẹp da mà còn được các vận động viên thể hình sử dụng phổ biến. Vì nó có tác dụng giảm bớt sự hấp thụ năng lượng của cơ thể, khiến bạn có cảm giác no. Bên cạnh đó, còn phải kể đến một lợi ích nữa của yến mạch đó là nhuận tràng lợi tiểu, giúp bài tiết mọi cặn bẩn trong cơ thể. Với những công dụng trên, các cách thức giảm cân bằng yến mạch ra đời và được áp dụng rộng rãi. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc một vài thực đơn giảm cân bằng yến mạch đã được chọn lọc và công nhận tính hiệu quả.

Giảm cân bằng yến mạch đúng cách

Trước tiên, để nhìn thấy được kết quả, bạn cần phải có sự kiên trì và cố gắng ăn yến mạch mỗi ngày. 

Bên trong yến mạch có chứa đầy đủ hàm lượng các chất dinh dưỡng, do đó, khi tiêu thụ sẽ không làm bạn mất sức hay mệt mỏi như dùng thuốc giảm cân hoặc áp dụng chế độ ăn uống quá khắt khe. 

Chính vì lẽ đó, đây có thể được coi là phương pháp giảm cân an toàn được nhiều người lựa chọn. 

[caption id="attachment_7960" align="aligncenter" width="1365"]Giảm cân bằng yến mạch Giảm cân bằng yến mạch đúng cách[/caption]

Thực đơn giảm cân bằng yến mạch trong 1 tuần

Mỗi ngày, nấu 2 nắm đầy cháo yến mạch (khoảng 130g – 170g, còn phù thuộc vào cân nặng và nhu cầu calo tiêu thụ trong ngày của mỗi người) cùng 400ml nước đã đun sôi. Đặc biệt, không cho dầu mỡ, bơ và hạn chế tối đa gia vị để tránh gây béo. Nếu ăn nhạt được thì tốt nhất, và cũng có lợi cho sức khỏe. 

Tiếp tục đun sôi từ 5-7 phút đến khi yến mạch nở ra và ngấm đủ nước. Tiến hành chia số cháo này thành 3 bát để ăn 3 bữa trong ngày. 

Bảo quản cháo trong hộp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. 

  • Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch và 1 quả trứng luộc.

Bữa phụ (Tốt nhất là ăn lúc 10h): 1 quả táo hoặc ½ quả bưởi.

  • Bữa trưa: 1 bát cháo yến mạch + 1- 2 quả trứng luộc tùy thuộc vào cơ thể mỗi người. 

Bữa phụ trưa: Bổ sung cà chua hoặc dưa chuột.

  • Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch và rau xanh luộc (Tốt nhất là ăn trước 19h tối)
[caption id="attachment_7961" align="aligncenter" width="1024"]Giảm cân bằng yến mạch Cháo yến mạch giúp giảm cân hiệu quả[/caption]

Giảm cân bằng yến mạch và sữa

Ngoài cháo, bạn cũng có thể kết hợp yến mạch với sữa để đổi mới và tăng giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn.

Không chỉ giảm cân, yến mạch và sữa còn giúp giảm cholesterol xấu, cung cấp canxi cho cơ thể. 

Công thức: 

  • Bước 1: Chuẩn bị bột yến mạch, sữa tươi không đường, nước và trái cây tùy chọn. 
  • Bước 2: Đun sôi 3 – 4 thìa yến mạch với 200ml nước. 
  • Bước 3: Cho thêm sữa tươi vào và tiếp tục đun khoảng 3 – 5 phút kết hợp khuấy đều tay. 
  • Bước 4: Cho thêm trái cây hoặc các loại hạt theo sở thích. 

Gợi ý thực đơn giảm cân với yến mạch và sữa trong 1 tuần với 3 bữa như sau:

  • Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch, 1 cốc nước ép bưởi
  • Bữa trưa: 1 bát cháo yến mạch, 1 đĩa salad
  • Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch, 1 quả lê
[caption id="attachment_7959" align="aligncenter" width="1024"]Giảm cân bằng yến mạch Giảm cân với yến mạch kết hợp cùng sữa[/caption]

Lưu ý khi ăn giảm cân bằng yến mạch

  • Nếu cảm thấy khó ăn khi để nguội, bạn có thể hâm nóng lại. Chỉ được ăn yến mạch kết hợp với trứng, rau củ và trái cây, không nên ăn gì khác. Nếu thấy không đủ năng lượng thì tăng thêm lượng cháo hoặc bổ sung thêm ít trái cây.
  • Nếu chưa quen miệng với món cháo yến mạch này thì ban đầu bạn có thể kết hợp cùng với bí đỏ. 
  • Nếu chưa quen ăn nhạt thì có thể bỏ thêm “một chút” muối. Và gia giảm dần khi quen. 
  • Nhóm trái cây bạn có thể ăn kèm cùng yến mạch như củ đậu, đu đủ, cam, kiwi, dưa hấu, củ cải trắng, củ cải đường, súp lơ xanh, rau diếp, măng tây, dưa chuột, cà chua, táo, lê, bí đao, bưởi, dâu tây, quả roi….. 
  • Không nên ăn dứa, dừa, nho, xoài, chuối, bơ, ngô, đậu phộng, đậu Hà Lan, khoai tây, khoai lang,..
  • Bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày. Kết hợp rèn luyện thể thao. 

Dù biết rằng là phụ nữ, ai cũng mong muốn sở hữu thân hình đẹp và thon gọn. Thế nhưng, việc khổ sở tìm kiếm mọi cách để giảm cân, từ nhịn ăn tới tập luyện với cường độ cao không có sự hướng dẫn, sử dụng các loại thuốc hoặc thành phần giảm cân không rõ nguồn gốc…. về lâu dài sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe. 

Hy vọng, với chia sẻ về cách giảm cân an toàn trên đây sẽ phần nào giảm bớt lo âu về cân nặng của phái đẹp. Hướng tới vẻ đẹp hoàn mỹ “Khỏe - Đẹp”. 

Đọc thêm: Học lỏm cách giảm cân bằng chuối của người Nhật trong 2 tuần

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Cách Giảm Cân

Đánh bay mỡ thừa thần tốc chỉ trong 7 ngày với thực đơn giảm cân từ trứng siêu đơn giản

22-09-2021
Cách Giảm Cân

Giải đáp thắc mắc: Uống nước muối có giảm cân không?

22-09-2021
Cách Giảm Cân

Tuyệt chiêu giảm cân bằng bí đỏ không nên bỏ qua

21-09-2021
Cách Giảm Cân

Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 khoa học, hiệu quả nhất hiện nay

21-09-2021
Cách Giảm Cân

5 mẹo ngừng ăn vặt giúp giảm béo tại nhà hiệu quả

20-09-2021
Cách Giảm Cân

Uống nước mía có giảm cân không? Cách uống nước mía giảm cân hiệu quả nhất

20-09-2021
Cách Giảm Cân

Sau khi ăn nên làm gì để giảm cân, tránh béo bụng hiệu quả?

20-09-2021
Cách Giảm Cân

8 phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhất hiện nay

18-09-2021
Cách Giảm Cân

6 cách giảm béo bụng tại nhà hiệu quả và nhanh nhất

18-09-2021
Cách Giảm Cân

Tuyệt chiêu giảm béo mặt hiệu quả nhất hiện nay

18-09-2021
Cách Giảm Cân

Giảm cân tại nhà thần tốc với 12 giải pháp khoa học

18-09-2021
Cách Giảm Cân

7 cách giảm cân dành cho người lười siêu hiệu quả không phải ai cũng biết

18-09-2021
Cách Giảm Cân

Bí kíp thần sầu giúp mẹ bỉm giảm cân sau sinh 6 tháng

17-09-2021
Cách Giảm Cân

Bí quyết giảm cân sau sinh tại nhà hiệu quả và an toàn

16-09-2021