Đi bộ giảm cân là một loại hình bài tập vận động cơ thể giúp bạn duy trì cân nặng, làm thon gọn vóc dáng và giảm cân tự nhiên. Tuy nhiên, cách đi bộ giảm cân đóng vai trò quyết định rằng bạn có giảm cân hiệu quả hay không. Hãy tìm hiểu những thông tin bên dưới để hiểu rõ hơn về cách giảm cân này, từ đó sở hữu thân hình vóc dáng hoàn hảo như hằng mơ ước.

Đi bộ giúp bạn giảm cân nhưng đây là cách giảm cân bền vững, cần nhiều thời gian và thực hiện đúng cách mới đem lại hiệu quả.

 

Có một sự thật là chúng ta thường tìm đến các bài tập thể dục giảm cân khó với cường độ cao với ước muốn giảm cân càng nhanh càng tốt; phần đông trong số đó bỏ cuộc rất sớm vì “lực bất đồng tâm”. Chúng ta mất nhiều thời gian, công sức lúc ban đầu nhưng không đạt hiệu quả vì quá trình giảm cân bị đứt đoạn.

Theo khảo sát tại các trường đại học Mỹ, số người giảm cân thành công nhờ đi bộ chiếm một con số đáng kinh ngạc; hầu hết trong số họ duy trì được vóc dáng, làn da trở nên săn chắc đàn hồi và sức khỏe tốt hơn. Đặc biệt hơn cả, họ đi bộ như một thói quen hằng ngày nên không được coi là mất thời gian, giúp giảm cân tự nhiên, nhẹ nhàng. Tìm hiểu kĩ hơn về các cách đi bộ giảm cân dưới đây chính là một gợi ý hay dành cho bạn.

 

#1. Đi bộ theo thói quen

Tranh thủ đi bộ mọi lúc có thể cũng giúp giảm cân tự nhiên, thon gọn vòng eo và đôi chân bạn.

 

Bí quyết giảm cân bằng việc đi bộ đã được các nhà khoa học nghiên cứu xác nhận từ rất lâu. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y Khoa Anh Quốc cho thấy những người thường xuyên đi lại vận động cơ thể có chỉ số mỡ cơ thể thấp hơn những người ít vận động. Đây không chỉ là cách giảm béo, cách giảm cân nhanh nhất không dùng thuốc mà còn giúp giải tỏa căng thẳng, kiểm soát cảm xúc bản thân tốt hơn.

Đi bộ bao lâu thì giảm cân? Để trả lời câu hỏi này bạn phải đảm bảo rằng mình đã đi bộ giảm cân đúng cách. Đi bộ theo thói quen sẽ khiến bạn không cảm thấy áp lực về vấn đề cân nặng, mọi thứ đều diễn ra một cách tự nhiên, cả quá trình giảm cân cũng như vậy. Đây là một trong những bài tập giảm cân đơn giản mà bạn có thể gắn bó lâu dài.

Đi bộ với tốc độ trung bình sẽ giúp bạn giảm 4 calo mỗi phút, số calo sẽ tăng dần sau 15 đi bộ liên tục. Vì thế hãy hình thành thói quen đi bộ ngay từ bây giờ, ít nhất 15 – 20 phút mỗi ngày để trung bình mỗi tháng bạn có thể giảm từ 0,5 – 1 kg. Đây chính xác là một trong những cách giảm cân an toàn dành cho phái đẹp.

Chạy bộ có giảm cân không? Câu trả lời chính xác là có. Chạy bộ giảm cân phối hợp với đi bộ sẽ làm tăng lượng calo bị đốt cháy, chúng sẽ chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể hoạt động. Bạn hãy dành 5 đến 10 phút để hoàn thành lịch chạy bộ giảm cân xen kẽ với đi bộ, điều này không chỉ giúp giảm cân hiệu quả hơn mà còn tăng cường lưu thông khí huyết, đầu óc tỉnh táo linh hoạt hơn.

 

#2. Leo cầu thang cũng là một cách đi bộ giảm cân

Bạn nghĩ sao về việc leo cầu thang giúp giảm cân nhanh hơn? Không chỉ có thế mà còn giúp bạn thon gọn vóc dáng nhanh hơn.

 

Bạn đặt cho mình các mục tiêu là giảm mỡ đùi, giảm mỡ bắp chân, vòng eo thon gọn săn chắc hơn, vậy thì hãy tranh thủ từng cơ hội leo cầu thang. Trung bình khoảng 10 phút leo cầu thang có thể giúp cơ thể đốt cháy khoảng 500 calo, đây vốn là con số không nhỏ và được đánh giá là cách giảm cân nhanh hiệu quả mà các chị em phụ nữ nên áp dụng.

Trong một giới hạn nhất định (khoảng cách giữa nơi đi và đến không quá 6 tầng lầu), bạn nên leo cầu thang thay cho thang máy hoặc thang cuốn. Nhiều người lo sợ leo cầu thang sẽ ảnh hưởng đến nhịp tim, sức khỏe tim mạch, nhưng một nghiên cứu mới đây cho thấy việc leo cầu thang ở cường độ trung bình hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì.

Bạn hoàn toàn có thể leo cầu thang với tốc độ trung bình hoặc thay đổi tùy theo thể trạng. Một chế độ giảm cân mang lại kết quả tốt chính là có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bài tập và cường độ luyện tập. Leo cầu thang còn giúp bạn tăng cường khả năng làm việc của trí não, tìm ra nhiều cách giải quyết vấn đề nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

So với việc bước từng bậc thang, bước hai bậc cùng lúc sẽ giúp bạn săn cơ hông, mông và vùng đùi, đẩy nhanh hiệu quả giảm mỡ hông; hơn thế nữa còn tăng cường sức bền của các nhóm cơ nửa thân dưới cơ thể. Giữ tư thế leo núi trong suốt quá trình leo cầu thang để cơ thể đốt cháy chất béo xấu với lượng nhiều nhất. Nếu cảm thấy đau chân hay mỏi mệt bạn hãy sử dụng tay vịn.

 

#3. Tập đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh không chỉ giúp giảm cân mà còn tăng cường sức bền, sự dẻo dai của cơ thể.

 

Các chuyên gia về sức khỏe đã từng khuyên: Muốn giảm cân nhanh hãy đi bộ thật nhanh. Vì thực tế nghiên cứu cho thấy tốc độ đi bộ tỉ lệ thuận với lượng calo bị đốt cháy, cơ thể được tiếp thêm năng lượng và giảm bớt cảm giác đói thèm ăn. Điều này đồng nghĩa với việc đi bộ nhanh cũng là cách giảm cân hiệu quả.

Việc thay đổi tốc độ đi bộ theo mức độ tăng dần có thể đẩy hiệu suất trao đổi chất của cơ thể lên đến 20% so với đi bộ tốc độ chậm hoặc trung bình. Đi bộ nhanh còn giúp tăng nhịp tim, cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Thể dục giảm cân đặc biệt là đi bộ sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tốt hơn mỗi ngày. Chúng ta có xu hướng tăng tốc độ đi nếu quãng đường đi xa hơn. Vì vậy lên dành thời gian và lên kế hoạch đi bộ đường dài trong khoảng 45 – 60 phút mỗi ngày; sau một thời gian ngắn bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi lớn của cơ thể.

Bên cạnh đó đừng quên có chế độ ăn giảm cân kết hợp với các cách detox giảm cân lành mạnh được gợi ý từ các chuyên gia; đẩy nhanh tiến trình giảm cân, cải thiện vóc dáng làn da và sức khỏe cơ thể.

 

#4. Đi bộ lên dốc cao

Hãy phối hợp giữa các bài tập giảm cân bao gồm đi bộ, chạy bộ và các hoạt động thể thao khác, giúp giảm cân và tăng cường cải thiện sức khỏe tốt hơn.

 

Giảm cân thành công chính là bạn có một thân hình cân đối và săn chắc, phù hợp với chiều cao của mình, số cân nặng không quyết định hoàn toàn kết quả giảm cân của bạn. Các loại thuốc giảm cân hay trà giảm cân chỉ có thể tác động vào cơ thể bạn trong thời gian nhất định, đa phần cơ chế của chúng là đào thải nước dẫn đến mất trọng lượng, không giảm mỡ như bạn từng nghĩ.

Vận động cơ thể luôn là một trong những cách giảm cân hiệu quả nhất. Nói riêng về việc đi bộ, tăng độ dốc sẽ khiến cơ thể tiêu hao thêm 30% calo, tiêu tốn nhiều năng lượng hơn cho cách giảm cân này. Leo dốc cao còn giúp tăng cường sức bền của cơ bắp chân, bắp đùi, giảm mỡ các khu vực này nhanh chóng, bạn có đôi chân thon gọn hơn.

Trong suốt quá trình leo dốc cao nếu cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng thì bạn có thể dùng các loại thực phẩm giảm cân như các loại bánh quy dành cho người ăn kiêng hay nước sinh tố giảm cân. Thực hiện các động tác bước nhỏ sẽ phần nào giảm bớt ảnh hưởng xấu đến xương khớp khi leo dốc cao, giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn.

Nếu bạn đang sống tại một thành phố hiện đại, hãy tìm cho mình một phòng tập tương đối lớn, thử sức với các loại máy chạy bộ tân tiến. Các loại máy chạy bộ hiện nay có thể điều chỉnh độ nghiên giúp tăng hiệu quả chạy bộ cho bạn.

 

#5. Phối hợp với các bài tập thể dục giảm cân khác

Tập yoga tại nhà không chỉ giúp bạn giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi, hơn thế nữa giúp bạn giảm mỡ vòng eo, toàn cơ thể và giảm cân hiệu quả.

 

Làm sao để giảm cân hiệu quả chỉ sau một thời gian ngắn? Không còn cách nào khác, bạn thực hiện các cách giảm cân song hành cùng nhau. Ngoài việc đi bộ giảm cân ngoài công viên hay đến phòng tập thì bạn có thể thực hiện cách giảm cân tại nhà với các bài tập đơn giản. Kết hợp các bài tập giảm cân mức độ từ dễ đến khó tại nhiều nơi khác nhau sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo xấu liên tục, giảm cân nhanh hơn.

Thực hiện các bài tập aerobic giảm cân hay tập gym giảm cân đều được vì chúng đều giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất. Vận động từng nhóm cơ và toàn cơ thể sẽ giúp giảm mỡ toàn thân, đồng thời tăng cường hô hấp qua lỗ chân lông, thải độc da hiệu quả. Lưu ý: Cần đặc biệt chú trọng các động tác phối hợp vì sẽ giúp cân đối việc giảm mỡ, tăng cơ và thải độc tố ở từng khu vực, bộ phận cơ quan tốt hơn.

 

#6. Rủ người khác đi bộ cùng

Rủ thêm bạn bè đi bộ cùng chắc chắn bạn sẽ có thêm động lực giảm cân, đồng thời giúp cuộc vận động của bạn bớt nhàm chán hơn. Đây tuy không phải là cách giảm cân cấp tốc nhưng khá bền vững, giúp thay đổi cơ thể lẫn tâm trạng của bạn ngày một tốt hơn.

Cùng nhau luyện tập rồi cùng nhau thực hiện thực đơn giảm cân khoa học là những cách tốt nhất giúp bạn chinh phục vẻ ngoài hoàn mỹ và sức khỏe thực sự bên trong.

Cùng nhau luyện tập thể dục để giảm cân sẽ giúp bạn bớt nhàm chán đồng thời đạt kết quả nhanh hơn.

 

#7. Không quá phụ thuộc vào các thiết bị theo dõi

Các thiết bị theo dõi không thể giúp bạn giảm cân hiệu quả như bạn vẫn nghĩ. Theo khảo sát, những người không sử dụng bất kì thiết bị theo dõi nào trung bình giảm nhiều hơn 2,5kg so với người có sử dụng. Các thông tin hiển thị trên các thiết bị góp phần thay đổi hành vi rất đáng kể, dẫn đến việc kết quả giảm cân không như mong muốn.

Tập luyện một cách thoải mái nhất kết hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân, sắp xếp thời gian làm việc nghỉ ngơi hợp lý là những giải pháp tốt nhất mà bạn có thể thực hiện. Cơ thể thon gọn cân đối vẫn chưa đủ, mà đó còn phải là cơ thể thật khỏe mạnh.

Hy vọng với những thông tin bổ ích trên, bạn sẽ sớm áp dụng và thực hiện được ước muốn giảm cân của mình. Chúc các bạn thành công!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đánh giá bài viết

Ăn bắp cải thường xuyên để “tận hưởng” 13 lợi ích sức khỏe này

Previous article

Tăng cân chỉ sau một đêm: Chuyện thật như đùa!

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *