Có một cách đơn giản để giảm cân khoa học

Admin - 23-11-2019

Giảm cân luôn là vấn đề của nhiều người trong thời gian gần đây. Nếu bạn thực sự đặt mục tiêu giảm cân. Và muốn thành công thì cần trải qua một số thử thách đấy!

Việc tuân thủ chế độ ăn kiêng kiểm soát calo nghiêm ngặt. Không phải là một nhiệm vụ dễ dàng trong môi trường hiện đại ngày nay. Nơi mà rất nhiều thực phẩm ngon hấp dẫn và cung cấp năng lượng calo cao dễ dàng có sẵn.

Ăn kiêng cũng đặc biệt khó khăn hơn. Bởi phản ứng nhanh chóng của cơ thể đối với việc giảm lượng thức ăn. Nhưng lại thiếu phản ứng đối với việc ăn quá nhiều.

Rất nhiều người sẽ phải trải qua cơn đói gần như ngay lập tức khi bắt đầu ăn kiêng.

Hầu hết chúng ta cũng sẽ rất dễ dàng ăn quá nhiều trong thời gian nghỉ lễ. Hoặc các dịp khác khi gặp được nhiều món ăn ngon.

Một bữa ăn chính tại một nhà hàng phục vụ đầy đủ. Có khả năng chứa hơn một nửa lượng calo cần thiết cho cả ngày. Dẫn đến tình trạng thừa calo gây béo phì rất nhanh.

giam-can-khoa-hoc

Ăn quá nhiều không được phát hiện

Nhiều nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ăn quá nhiều được phát hiện kém ở người. Ngay cả khi lượng năng lượng cung cấp tăng lên và đã vượt quá 1.000 calo mỗi ngày.

Trong nghiên cứu này, ăn quá nhiều với 150% lượng calo cần thiết hàng ngày. Không làm thay đổi khẩu vị của chính người tham gia.

Chúng tôi đã kiểm tra điều này bằng cách xem xét xếp hạng khẩu vị. Và mức độ hormone cụ thể để điều chỉnh sự thèm ăn. Cũng như kiểm tra lượng thức ăn của người tham gia trong ngày tiếp theo.

Phát hiện của chúng tôi cho thấy cơ thể không tự điều chỉnh để chiếm lượng calo bổ sung này.

Điều này cho thấy rằng việc nhận thức được lượng calo nạp vào cơ thể rất quan trọng. Vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc tăng cân hoặc giảm cân.

Thật vậy, một số bằng chứng cho thấy rằng việc tăng trọng lượng cơ thể trong thời gian lễ hội được xảy ra thường xuyên hơn so với các khoảng thời gian khác trong năm.

Tương tự, ăn quá nhiều vào ngày cuối tuần có thể dễ dàng khiến chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Được duy trì vào các ngày trong tuần trở thành vô nghĩa.

Tuy nhiên, ăn quá nhiều không có nghĩa là không thể giảm cân. Bạn cần nhận thức rõ về chế độ ăn uống. Cũng như lượng calo nạp vào cơ thể để có biện pháp giảm cân phù hợp.

Đừng quên tập thể dục

Mặc dù cơ thể chúng ta rất dễ tăng cân. Tuy nhiên, chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Sẽ giúp việc giảm cân như mong muốn trở nên dễ dàng hơn.

Tập thể dục thường có thể bị bỏ qua khi mọi người tìm kiếm “chế độ ăn uống tốt nhất để giảm cân”. Nhưng việc hoạt động thể chất đóng vai trò quan trọng. Nếu bạn muốn giảm cân an toàn trong thời gian dài mà không bị tăng cân trở lại.

Tập thể dục có thể bổ sung cho những thay đổi trong chế độ ăn uống. Giúp giảm thiểu cơn đói trong chế độ ăn kiêng mà bạn đang áp dụng.

Điều này là do tập thể dục cường độ cao có thể. Giúp loại bỏ cơn đói, làm gia tăng sự thiếu hụt năng lượng để hỗ trợ giảm cân.

Tầm quan trọng của việc tập thể dục để duy trì giảm cân. Cũng được nhấn mạnh gần đây với những người tham gia cuộc thi giảm cân truyền hình trực tuyến Hoa Kỳ.

Việc theo dõi những người tham gia trong 6 năm sau buổi biểu diễn cho thấy. Những người duy trì việc giảm cân đã tăng 160% hoạt động thể chất của họ.

Trong khi đó, những người lấy lại cân nặng đã giảm chỉ tăng 34% hoạt động thể chất.

Linh hoạt cần thiết

Bất kể khi chọn phương pháp ăn kiêng nào. Thì bạn cũng cần thay đổi và điều chỉnh linh hoạt dựa theo thực tế lịch sinh hoạt của bạn.

Cụ thể, nếu bạn được mời tham dự một bữa ăn tại một nhà hàng vào một dịp đặc biệt hoặc có một lễ kỷ niệm nào đó khiến cho nguy cơ ăn quá nhiều tăng lên.

Nhận thức được rằng cơ thể bạn cần giảm cân và không nên nạp một lượng calo tăng lên quá nhiều, vì vậy, bạn có thể điều chỉnh hành vi của mình để tránh việc ăn quá nhiều. Ví dụ như bạn có thể chú ý hơn đến việc lựa chọn thực phẩm, cũng như tăng mức độ tập thể dục lên vào trước hoặc sau dịp lễ đặc biệt đó để hạn chế việc nạp calo vào cơ thể quá mức quy định.

Nên nhớ rằng, chúng ta không nên thỏa mãn cơ thể về mức độ nạp calo. Thay vào đó, việc áp dụng một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh sẽ giúp cơ thể chúng ta chống lại việc tăng cân

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Cách Giảm Cân

Mách bạn cách sử dụng lá sen để giảm cân an toàn

17-12-2020
Dáng đẹp

Giấm đen giúp giảm cân - Phương pháp mới lạ đến từ Nhật Bản

16-12-2020
Cách Giảm Cân

Các công thức chế biến ức gà giúp giảm cân hiệu quả nhất

12-12-2020
Dáng đẹp

Cần chuẩn bị những gì trước khi thực hiện bài tập lắc vòng để giảm cân?

08-12-2020

Cách giảm cân nhanh sau sinh mổ khoa học mẹ nào cũng cần biết

07-12-2020
Cách Giảm Cân

Cách tính calo cần để giảm cân trước khi xây dựng thực đơn ăn kiêng

05-12-2020
Dáng đẹp

Lạ lẫm với cách uống nước vỏ cam giảm cân an toàn và hiệu quả

28-11-2020
Cách Giảm Cân

Cách làm các loại sinh tố giúp giảm cân thần thánh không phải ai cũng biết

13-11-2020
Dáng đẹp

Cất túi thêm những cách giảm cân nhanh từ chanh đơn giản nhất

12-11-2020
Cách Giảm Cân

Công thức salad giúp giảm cân nhanh chóng và đặc biệt tốt cho sức khỏe

11-11-2020
Cách Giảm Cân

Ăn ổi có giảm cân hay không? Gợi ý mẹo duy trì vóc dáng với ổi đơn giản

10-11-2020
Cách Giảm Cân

Ăn chay giúp giảm cân nhanh - Bạn hiểu phương pháp giảm cân này tới đâu?

09-11-2020
Dáng đẹp

Công thức detox giảm cân từ chanh mật ong gây sốt thời gian qua

06-11-2020
Cách Giảm Cân

Gợi ý thực đơn bữa sáng dành cho người giảm cân - Vừa khỏe vừa đẹp

05-11-2020