Chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh nhất gồm có những gì?

Admin - 29-10-2018
Ăn kiêng giảm cân là một trong những yếu tố quan trọng trong một chế độ giảm cân. Yếu tố này quyết định đến 70% kết quả giảm cân có thành công hay không. Chỉ cần một chút buông thả trong việc lựa chọn thực phẩm. hHy món ăn trong bữa ăn sẽ làm thay đổi số calories năng lượng cần thiết của cơ thể. Nói như vậy không có nghĩa là phải lựa chọn thực phẩm khắc khe. Điều này có thể dẫn đến thiếu dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động bình thường và khỏe mạnh.Chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh nhất gồm có những gì?

Thực đơn ăn kiêng giảm cân khoa học có gì?

Sự cân bằng dinh dưỡng và hạn chế calories là quan trọng trong một chế độ ăn kiêng giảm cân khoa học.  - Hãy làm thực đơn giảm cân đa dạng rau, quả hàng ngày. Bạn có thể chế biến thành salad hay ăn tươi các loại rau quả có thể không cần chế biến để giảm cơn đói. - Không nên loại bỏ cá ra khỏi thực đơn. Bạn nên ăn cá thường xuyên, ít nhất là hai lần một tuần. Tránh dùng cá rán với các loại mỡ động vật. - Không nên loại bỏ chất béo ra khỏi thực đơn. Mà thay vào đó là dùng các loại dầu thực vật như dầu ôliu, dầu canola, soybean, flaxseed… Tránh dùng bơ và các sản phẩm nhiều chất béo bão hòa như dầu palm, dầu dừa (coconut), mỡ động vật, da động vật… - Đa dạng ngũ cốc: gạo nâu, yến mạch… - Dùng sữa, phô mai, sữa chua tách béo… - Ăn các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hồ trăn… Trong các bữa ăn nhẹ một cách thông minh. - Thay thế thịt đỏ (thịt heo, bò, dê…) bằng cá và thịt gia cầm. Giới hạn thịt đỏ ở mức vài lần trong tháng với số lượng nhỏ. Tránh các loại thịt nhiều mỡ, xúc xích v.v. - Giới hạn tối đa kẹo, bánh, đồ ngọt, đặc biệt nước có gas.Chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh nhất gồm có những gì?

Ăn kiêng thực phẩm giảm cân thông minh

Với những gợi ý dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế cho mình một kế hoạch giảm cân phù hợp theo cơ địa mình.

Trái cây tươi

Không phải bạn có thể ăn bất cứ loại trái cây tươi nào. Các loại trái cây điển hình mà các chuyên gia khuyên bạn là các loại mọng nước, có múi như cam, bưởi, quýt… Bởi trong chúng có chất phytochemical có chức nắng tăng cường để kháng chống lại bệnh tật, giảm cholesterol. Một số loại quả khác cũng ít calories và tốt cho sức khỏe như dâu, việt quất, mâm xôi cũng nằm trong chế độ ăn uống này. Vì lượng chất oxy hóa trong những loại trái cây này cao và rất cần thiết cho việc đề phòng bệnh tim và ung thư.

Rau quả

Không thể thiếu trong bất kì chế độ ăn uống giảm cân nào. Rau quả chứa nhiều chất xơ và lợi ích sức khỏe con người. Rau quả khẳng định được vị trí và tầm quan trọng của mình trong  chế độ giảm cân lành mạnh. Trong số đó phải kể đến cà chua và các sản phẩm từ cà chua. Đóng vai trò quan trọng trong thực đơn giảm cân hiệu quả. Bạn có thể xào, nấu canh hay trọn salad đều được. Chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh nhất gồm có những gì? Nếu bạn hỏi bao nhiêu rau xanh là đủ cho một chế độ giảm cân? Thì câu trả lời là không giới hạn, miễn sao trong quá trình chế biến món ăn bạn hạn chế các loại gia vị và chất béo bão hòa (mỡ động vật hay dầu dừa).

Dầu ô liu

Để đảm bảo kết quả thành công của kế hoạch giảm cân. Bạn cần thay thế tất cả các loại chất béo trong chế biến món ăn trước giờ bằng dầu ô liu. Dầu ô liu là loại chất béo không bão hòa. Chất béo này có thể chuyển hóa thành năng lượng lành mạnh cho cơ thể. Đồng thời tạo thành môi trường thuận lợi cho quá trình chuyển hóa chất một cách nhanh chóng hơn. Hạn chế được sự tích tụ chất béo dư thừa như chất béo bão hóa. Dầu ô liu tốt cho tim mạch và giảm cholesterol, hỗ trợ giảm cân một cách kì diệu.

Cá và hải sản

Cá cung cấp cho cơ thể một nguồn omega-3 tuyệt vời. Hải sản cung cấp cho cơ thể nguồn canxi và các vi chất khác tối ưu nhất. Cá và hải sản đều có lượng calories thấp hoặc vừa phải, có thể thay thế phần nào nguồn thịt đỏ chưa đầu chất béo bão hòa (gây tích mỡ). Hãy ăn cá và hải sản 2-3 lần một tuần.  

Tỏi, ớt và rau thơm

Sử dụng tỏi, ớt và rau thơm như gia vị. Chúng tốt cho tim mạch và huyết áp, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất tăng nhanh, từ đó cũng góp phần giúp giảm cân hiệu quả. Lợi ích của việc thực hiện ăn kiêng giảm cân theo phương pháp này không chỉ mang lại cho độc giả một lối sống lành mạnh và đạt được mục tiêu giảm cân theo mong muốn mà phương pháp này còn giúp bạn có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và giảm lượng cholesterol tối đa. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và xinh đẹp với những cách trên, đừng quên truy cập http://2day.com.vn để cập nhật những thông tin giảm cân hiệu quả nhất hiện nay. 
Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Cách Giảm Cân

Đánh bay mỡ thừa thần tốc chỉ trong 7 ngày với thực đơn giảm cân từ trứng siêu đơn giản

22-09-2021
Cách Giảm Cân

Giải đáp thắc mắc: Uống nước muối có giảm cân không?

22-09-2021
Cách Giảm Cân

Tuyệt chiêu giảm cân bằng bí đỏ không nên bỏ qua

21-09-2021
Cách Giảm Cân

Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 khoa học, hiệu quả nhất hiện nay

21-09-2021
Cách Giảm Cân

5 mẹo ngừng ăn vặt giúp giảm béo tại nhà hiệu quả

20-09-2021
Cách Giảm Cân

Uống nước mía có giảm cân không? Cách uống nước mía giảm cân hiệu quả nhất

20-09-2021
Cách Giảm Cân

Sau khi ăn nên làm gì để giảm cân, tránh béo bụng hiệu quả?

20-09-2021
Cách Giảm Cân

8 phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhất hiện nay

18-09-2021
Cách Giảm Cân

6 cách giảm béo bụng tại nhà hiệu quả và nhanh nhất

18-09-2021
Cách Giảm Cân

Tuyệt chiêu giảm béo mặt hiệu quả nhất hiện nay

18-09-2021
Cách Giảm Cân

Giảm cân tại nhà thần tốc với 12 giải pháp khoa học

18-09-2021
Cách Giảm Cân

7 cách giảm cân dành cho người lười siêu hiệu quả không phải ai cũng biết

18-09-2021
Cách Giảm Cân

Bí kíp thần sầu giúp mẹ bỉm giảm cân sau sinh 6 tháng

17-09-2021
Cách Giảm Cân

Bí quyết giảm cân sau sinh tại nhà hiệu quả và an toàn

16-09-2021