Body săn chắc chuẩn người mẫu với chế độ ăn để giảm cân cho nam giới

Admin - 06-10-2020

Theo các kết quả khảo sát, tỉ lệ nam giới bị béo phì ngày một tăng cao. Do đó, nhu cầu tìm kiếm những chế độ ăn để giảm cân cho nam giới cũng được quan tâm nhiều hơn. Bài viết này sẽ bật mí cách xây dựng thực đơn ăn kiêng cho phái mạnh đảm bảo mang lại hiệu quả cao.

chế độ ăn để giảm cân cho nam giới

Bật mí cách xây dựng chế độ ăn để giảm cân cho nam giới.

Nguyên nhân gây thừa cân ở nam giới

Lý do chính khiến nam giới bị thừa cân là do chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, nam giới thường có xu hướng tiêu thụ nhiều chất béo, đường, carbohydrates tinh chế. Nhưng lại ít ăn những loại thực phẩm chứa khoáng chất, vitamin. Điều này đã khiến họ không thể kiểm soát được cân nặng, nghiệm trọng hơn là tác động không tốt đến sức khỏe, gây ra một số bệnh như gan nhiễm mỡ… 

Để có thể cải thiện cân nặng, ngoài duy trì chế độ tập luyện thể thao, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý để giữ gìn vóc dáng cũng như bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình. 

chế độ ăn để giảm cân cho nam giới

Kết hợp tập luyện thể thao giữ gìn vóc dáng và tăng cường sức khỏe.

Món ăn nên có trong chế độ ăn để giảm cân cho nam giới

+ Ức gà chế biến nhiều cách khác nhau như: luộc, nướng tiêu, nướng dầu oliu.

+ Thịt nạc luộc hoặc hấp. 

+ Rau xanh dùng để luộc, hấp hay xào cùng dầu oliu, trộn salad. Một số loại rau xanh tốt để giảm cân: cải xoăn, bina, súp lơ, cải bắp

+ Trái cây ít ngọt dùng trực tiếp hoặc làm nước ép, sinh tố. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp trái cây cùng với rau để làm các món salad đơn giản như ổi, xoài, chuối, kiwi, cherry, mâm xôi, việt quất….

+ Các loại cá, tốt nhất là cá hồi. Để tránh cảm thấy nhàm chán khi ăn kiêng, bạn có thể chế biến cá hồi thành nhiều món hấp dẫn như cá hồi sốt cam, cá hồi áp chảo,…. 

+ Bổ sung thực phẩm được chế biến từ sữa như phomai, sữa tươi, váng sữa…Vì trong nhóm thực phẩm này có chứa lượng lớn protein và chất béo tự nhiên tốt cho cơ thể. Phù hợp đưa vào chế độ ăn để giảm cân cho nam giới. 

chế độ ăn để giảm cân cho nam giới

Những món ăn nên có trong chế độ ăn để giảm cân cho nam giới.

Chế độ ăn để giảm cân cho nam giới trong 1 tuần

Thực đơn dưới đây tập trung vào những món ăn có ít calo và cung cấp nhiều protein. Nhằm mục đích là vừa giúp giảm mỡ, vừa giúp tăng cơ hiệu quả. Bạn nên nhớ, để giảm cân có kết quả, bạn cần phải kết hợp song song giữa ăn uống và tập luyện. 

Các bước cần chuẩn bị khi xây dựng chế độ ăn giảm cân cho nam giới: 

+ Bước 1: Hiểu và nắm rõ được các chỉ số của cơ thể. Để có thể xác định được bạn cần giảm bao nhiêu mỡ, khối lượng cơ cần tăng giúp tính toán lượng calo trong bữa ăn phù hợp. 

+ Bước 2: Biết được năng lượng cần nạp trong 1 ngày. Đây cũng được coi là bước quan trọng nhất nếu muốn lên kế hoạch ăn kiêng hoàn hảo. 

+ Bước 3: Kết hợp cùng những bài tập cường độ cao để giảm mỡ nhanh chóng.  

Trong quá trình giảm cân, bạn cần biết cách cân bằng năng lượng nạp vào và năng lượng bị đốt cháy sẽ giúp giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất. 

+ Bước 4: Kiên trì và nghiêm túc thực hiện theo chế độ ăn để giảm cân cho nam giới đã được vạch sẵn. Tuyệt đối không bỏ bữa, hoặc bỏ dở giữa chừng, sẽ làm mất đi hoàn toàn công sức mà bạn đã bỏ ra trước đó. 

chế độ ăn để giảm cân cho nam giới

Gợi ý chế độ ăn để giảm cân cho nam giới trong 1 tuần.

NGÀY THỰC ĐƠN GIẢM CÂN CHO NAM GIỚI
Thứ 2 Sáng: 1 quả trứng gà luộc + 1 cốc sữa tươi không đường

Trưa: Salad cải xoăn + thịt bò hấp + 1 cốc sinh tố hoa quả

Tối: Cháo gạo lứt yến mạch

Chạy bộ 30 phút

Thứ 3 Sáng: Sandwich bơ đậu phộng + 1 cốc sữa tươi không đường + 1 quả trứng luộc

Trưa: Cơm gạo lứt + ức gà nướng tiêu

Tối: Rau củ luộc +hoa quả + 2 con tôm hấp

Squat 15 phút

Thứ 4 Sáng: Súp bí đỏ + bánh mì đen

Trưa: Canh ngao nấu cải  + cá hấp

Tối: Salad trộn rau củ + 1 sinh tố cà chua hạt chia

Plank 15 phút

Thứ 5 Sáng: 1 quả trứng gà luộc + 1 quả chuối

Trưa: Cá hồi nướng hoặc áp chảo + salad cà chua

Tối: Súp gà + Trái cây ít ngọt

Cardio 30 phút

Thứ 6 Sáng: Bánh bao chay + whey

Trưa: Ức gà xé phay + rau bắp cải trộn

Tối: Cháo cá hồi + nước ép rau bina

Tập tạ 30 phút

Thứ 7 Sáng: Bánh mì đen kẹp bơ tươi + sốt mè + sinh tố chuối hạt chia

Trưa: Tôm xào măng tây + sinh tố hoa quả

Tối: Cháo yến mạch đậu đỏ + sinh tố bơ

Chạy bộ 30 phút

Chủ nhật Ăn uống bình thường. 

Với chế độ ăn để giảm cân cho nam giới được hướng dẫn chi tiết trên đây, mong rằng sẽ giúp các bạn nam nhanh chóng sở hữu body 6 múi săn chắc nhé! 

>>> Tham khảo thêm: Top 3 cách giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần hữu hiệu nhất

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Cách Giảm Cân

Vừa đẹp dáng vừa tăng cường sức khỏe nhờ cách giảm cân với đậu xanh

16-10-2020
Dáng đẹp

Dắt túi cách giảm cân từ dầu dừa được phái đẹp áp dụng nhiều nhất

15-10-2020
Cách Giảm Cân

Hướng dẫn cách sử dụng bí xanh giúp giảm cân nhanh chóng

14-10-2020
Cách Giảm Cân

4 nguyên tắc vàng khi áp dụng thực đơn giúp giảm cân trong 1 tháng

13-10-2020
Cách Giảm Cân

Bỏ túi bí quyết giảm cân từ đậu đen được hội chị em yêu thích nhất

12-10-2020
Cách Giảm Cân

Cách giảm cân nhanh bằng gạo lứt vừa giữ dáng vừa tốt cho sức khỏe

09-10-2020
Cách Giảm Cân

Hướng dẫn cách ăn bơ để giảm cân duy trì vóc dáng hiệu quả

08-10-2020
Dáng đẹp

4 bài tập để giảm cân tại nhà siêu hiệu quả chỉ cần tập là có dáng chuẩn

07-10-2020
Cách Giảm Cân

Body săn chắc chuẩn người mẫu với chế độ ăn để giảm cân cho nam giới

06-10-2020
Cách Giảm Cân

Ăn bún có giảm cân được không? Ăn như thế nào là đúng cách?

05-10-2020
Cách Giảm Cân

Những nguyên tắc hàng đầu giúp giảm cân GM hiệu quả

02-10-2020
Cách Giảm Cân

Thực đơn giảm cân Das hiệu quả dành cho người mới bắt đầu giảm cân

01-10-2020

Giảm cân khi cho con bú thế nào là đúng để đảm bảo chất lượng sữa?

30-09-2020
Dáng đẹp

Giảm cân từ mướp đắng có thực sự đem lại hiệu quả?

29-09-2020