Chuyên gia giải đáp thế nào cho câu hỏi chạy bộ có giảm cân được không?

Admin - 21-10-2020

Hiện nay có rất nhiều phương pháp giảm cân được mọi người sử dụng, trong đó có chạy bộ. Đây được coi là hình thức tập luyện khá đơn giản và không yêu cầu cao về kỹ thuật như một số bộ môn khác. Nhưng có vài bạn cũng thắc mắc không biết chạy bộ có giảm cân được không? Để giúp bạn trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng lắng nghe ý kiến của chuyên gia nhé! 

chạy bộ có giảm cân được không

Chạy bộ có giảm cân được không là thắc mắc của rất nhiều người.

Sự thật liệu chạy bộ có giảm cân được không? 

Trước khi đi sâu vào ý kiến của chuyên gia, chúng ta hãy cùng tham khảo những đánh giá thực tế của một vài bạn đã áp dụng cách giảm cân bằng việc chạy bộ xem hiệu quả đạt được như thế nào nha! 

Trường hợp 1

Một bạn nam 23 tuổi chia sẻ, ngày trước bạn có thói quen chạy bộ trong công viên. Sau một thời gian duy trì thì mỡ bụng của bạn đã giảm đáng kể. Cơ bắp toàn thân cũng bớt lỏng lẻo hơn trước. Tuy nhiên với những bạn có nhu cầu muốn làm tăng cơ bắp thì tốt nhất vẫn nên kết hợp chạy bộ với việc tập thể hình. 

chạy bộ có giảm cân được không

Chạy bộ vừa giúp giảm mỡ vừa tăng cơ bắp hiệu quả.

Trường hợp 2

Bạn nữ 26 tuổi sau khi được hỏi rằng bạn nghĩ chạy bộ có giảm cân được không thì bạn cho biết: Trước đây bạn được chị họ chỉ cho bí quyết giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả đó là chạy bộ, cùng với mẹo tạo thói quen thường xuyên hóp bụng vào. Giữ tư thế lưng luôn thẳng, ưỡn ngực ra sẽ giúp định hình cơ bụng tốt. Bên cạnh đó còn có thể cải thiện dáng, hạn chế bị gù lưng. Nhưng quan trọng là phải kiên trì chạy bộ từ 3-4 ngày/tuần. 

Chạy bộ có giảm cân được không?

Chạy bộ là phương pháp giảm cân được nhiều người áp dụng.

Trường hợp 3

Một bạn nam khác cũng khẳng định rằng, chạy bộ là một trong những phương pháp giảm mỡ bụng và cả mỡ ở các bộ phận khác rất hữu hiệu. Cách đây 3 tháng, cân nặng bạn lên tới 70kg nhưng chiều cao của bạn tương đối khiêm tốn, chỉ có 1m60. Do đó, bạn đã quyết định cải thiện cân nặng bằng cách chạy bộ vào mỗi buổi sáng ở công viên gần nhà. Cứ mỗi sáng như vậy bạn sẽ chạy từ 10 đến 11km. Bạn cho biết thêm, bạn cũng không áp dụng chế độ ăn kiêng nào quá nghiêm ngặt mà chỉ loại bỏ những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ ra khỏi thực đơn hàng ngày. 

Chỉ sau 2 tháng nỗ lực, bạn đã giảm được 11kg, đúng với mục tiêu mà bạn đặt ra ban đầu. Hiện tại bạn còn tập thêm thể hình để làm tăng cơ nhanh chóng hơn. 

Chuyên gia trả lời thế nào cho câu hỏi chạy bộ có giảm cân được không? 

Bác sĩ Trần Thị Hương Lan Khoa Béo phì, Viện Y dược học Dân tộc TP.HCM đã dành cho bạn một số lời khuyên: “Nếu như bạn đang dưới 30 tuổi. Phương pháp chạy bộ sẽ rất tốt và phù hợp với bạn. Thế nhưng, khi trên 30 tuổi thì lại khác. Nếu bạn duy trì chạy bộ thường xuyên thì về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn. Lúc này, bạn nên đổi qua đi bộ nhanh sẽ hợp lý hơn. 

Theo bác sĩ, đi bộ 7km/giờ sẽ giúp tiêu thụ được 500-700 kcal. Nếu bạn tạo thói quen đi bộ mỗi ngày sẽ không khiến bắp chân to ra. Nhưng ngược lại, nếu bạn không duy trì nó thường xuyên thì bắp chân sẽ phình to. Nguyên nhân là do mỡ đã xen vào bắp thịt. 

Ngoài cách đi bộ nhanh, bạn có thể kết hợp thêm những bộ môn thể dục thể thao khác như đạp xe đạp, đánh cầu lông, bơi lội… Nếu có thời gian và điều kiện, bạn có thể tới phòng gym để có người hướng dẫn tập luyện bài bản. Từ đó sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và vòng eo như mong muốn. 

Bên cạnh đó, ngoài tập thể dục thì bạn cũng đừng quên xây dựng chế độ ăn uống và lối sống khoa học, lành mạnh. Tránh thức khuya và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày”. 

>>> Tham khảo thêm: 4 bài tập để giảm cân tại nhà siêu hiệu quả chỉ cần tập là có dáng chuẩn

Cách tập thể dục phù hợp cho từng lứa tuổi

Theo phân tích thực tế, cả đi bộ và chạy bộ đều là cách giảm cân và tăng cường sức đề kháng hiệu quả mà bạn nên thực hiện khi đang trong quá trình giảm cân. Nhiều kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ từ 18-40 tuổi nếu muốn ổn định mức cân nặng hiện tại thì cần phải đi bộ 12.000 bước mỗi ngày. Phụ nữ từ 40 – 50 tuổi cần đi 11.000 bước. 10.000 bước với phụ nữ từ 50-60 tuổi. Cuối cùng là khoảng 8.000 cho độ tuổi 60 trở lên. 

chạy bộ có giảm cân được không

Với mỗi độ tuổi sẽ có cách thể dục khác nhau phù hợp với thể trạng sức khỏe nhất.

Đối với đàn ông từ 18-50 tuổi thì phải đi bộ 12.000 bước mỗi ngày và 11.000 cho độ tuổi 50 trở lên. 

Để có thể đếm số bước đi, bạn hãy dùng những thiết bị hỗ trợ để đếm được chính xác nhất nhé! 

Với những phân tích chi tiết trên đây, hy vọng bạn đã tìm được đáp án cho thắc mắc liệu chạy bộ có giảm cân được không bấy lâu nay. Chúc bạn sẽ tìm được những phương pháp giảm cân hiệu quả từ những thông tin hữu ích được cung cấp bởi 2day. 

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Cách Giảm Cân

Ăn chay giúp giảm cân nhanh - Bạn hiểu phương pháp giảm cân này tới đâu?

09-11-2020
Dáng đẹp

Công thức detox giảm cân từ chanh mật ong gây sốt thời gian qua

06-11-2020
Cách Giảm Cân

Gợi ý thực đơn bữa sáng dành cho người giảm cân - Vừa khỏe vừa đẹp

05-11-2020
Dáng đẹp

Các cách giảm cân từ vỏ bưởi được phái đẹp ưa chuộng nhất

04-11-2020
Dáng đẹp

Uống thuốc giảm cân có tác hại gì không? Những nguy hại khó lường

03-11-2020
Dáng đẹp

Ăn thơm có giảm cân không? Phương pháp giảm cân này không dành cho ai?

02-11-2020
Dáng đẹp

Muốn biết cách giảm cân an toàn bằng trà xanh hãy xem ngay bài viết này!

30-10-2020
Cách Giảm Cân

Bí quyết uống bột sắn dây giảm cân đúng cách mà không gây hại

29-10-2020
Dáng đẹp

Dùng cao chè vằng giảm cân có thực sự hiệu quả?

28-10-2020
Cách Giảm Cân

Tia ngay mẹo giảm cân nhanh từ cà chua giúp cải thiện cân nặng

27-10-2020
Cách Giảm Cân

Hướng dẫn tuyệt chiêu ăn táo giúp giảm cân và những lưu ý cần nhớ

26-10-2020
Dáng đẹp

Tập yoga có giúp giảm cân? Cách để có thân hình mình hạc xương mai

23-10-2020
Dáng đẹp

Cách uống tinh bột nghệ giúp giảm cân và làm trắng da thần tốc

22-10-2020
Dáng đẹp

Chuyên gia giải đáp thế nào cho câu hỏi chạy bộ có giảm cân được không?

21-10-2020