Cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ giúp giải quyết bé mỡ trong tích tắc

Admin - 15-07-2020

Có rất nhiều chị em gặp phải tình trạng tuy vòng eo khá nhỏ nhưng mỡ lại tập trung chủ yếu vào vùng bụng dưới. Điều này xảy ra là do thói quen ăn uống, cách sinh hoạt hàng ngày của bạn hình thành nên. Dưới đây là những cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ giúp bạn có thể giải quyết “bé mỡ” một cách nhanh chóng. 

Nguyên nhân hình thành mỡ ở vùng bụng dưới

Mỡ bụng dưới chính là dạng mỡ khó xử lý nhất. Nhiều người cho rằng, bị tích mỡ vùng này chỉ liên quan đến vấn đề thẩm mỹ, tuy nhiên không đơn giản như vậy. Đây là loại mỡ hình thành và tồn tại giữa các cơ quan, sâu trong khoang bụng; dễ gây ra viêm mãn tính và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch. 

Cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Nguyên nhân hình thành mỡ bụng dưới.

Một số nguyên nhân gây ra mỡ vùng bụng dưới: 

+ Tiêu thụ lượng lớn thực phẩm: Những thói quen xấu như thường xuyên ăn vặt, ăn nhiều lần trong ngày với số lượng nhiều, tiêu thụ một lượng lớn calo.  Đặc biệt là ăn các loại thực phẩm chứa chất béo bão hòa.

+ Lười vận động: Vừa ăn xong rồi nằm liền, hay ngồi một chỗ, lười vận động cũng là những nguyên nhân khiến mỡ tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là vùng bụng dưới.

+ Ăn đồ ngọt: Những loại thực phẩm chứa nhiều đường như bánh ngọt, nước ngọt sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Bởi phản ứng của các loại đường sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa thành chất béo tích tụ dần dần trong cơ thể. 

+ Tư thế ngồi: Ngồi nhiều, tư thế ngồi không đúng như hay gù lưng cũng là lý do khiến bụng dưới to hơn. Vì khi ngồi gù lưng, cơ bụng bị trùng xuống tạo điều kiện cho mỡ thừa tích tụ.

Sau khi nắm được những nguyên nhân hình thành nên lũ mỡ thừa đáng ghét. Hãy theo dõi tiếp những cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ giúp khắc phục vấn đề này. 

Top những cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ hiệu quả

1. Giảm mỡ bụng thông qua chế độ ăn uống

Như đã nhắc đến ở trên, thói quen ăn uống không lành mạnh của các bạn nữ là nguyên nhân hàng đầu khiến bụng dưới tích tụ nhiều mỡ. Để có thể từ từ loại bỏ thói quen xấu này, bạn hãy tập trung vào ba bữa ăn chính trong ngày. Đặc biệt là nên ăn nhiều vào bữa sáng, bữa trưa và buổi tối ăn ít đi. Bạn có thể chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, vào bữa phụ thì bổ sung thêm trái cây, rau củ hoặc uống trà nóng, hạn chế tối đa ăn vặt và đồ ngọt. Thực hiện theo các nguyên tắc sau trong chế độ ăn mỗi ngày: 

– Cắt bỏ đường, các sản phẩm chế biến từ đường và tinh bột xấu như gạo trắng, bún, mì… 

– Tăng cường nhiều rau xanh và trái cây trong bữa ăn. 

– Thay thế tinh bột xấu bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt, đây là nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, tuy khiến bạn no lâu nhưng có hiệu quả giảm cân tốt. Ngũ cốc càng ít được xử lý thì càng có lợi cho cơ thể. 

– Nên có protein trong bữa ăn hàng ngày

Bổ sung protein có trong các loại cá như cá hồi, cá ngừ, ức gà và các loại đậu để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể nhưng không làm mỡ thừa tích tụ. 

– Ăn sữa chua không đường mỗi ngày giúp hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn. 

Cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm mỡ bụng dưới.

2. Cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ bằng chanh tươi 

Sử dụng các loại nước uống giảm cân từ nguyên liệu thiên nhiên cũng là phương pháp giảm mỡ hiệu quả. Một số thức uống phổ biến được nhiều chị em sử dụng trong quá trình giảm cân như nước chanh pha loãng, chanh pha muối, nước detox giảm mỡ bụng hoặc nước ép hoa quả từ cam, táo… Và đừng quên bổ sung thêm nước lọc mỗi ngày nhé!

Trong những loại kể trên, chanh là loại quả chứa hàm lượng vitamin C cao; có khả năng triệt tiêu mỡ thừa cực kỳ tốt. Nếu bạn kiên trì uống vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy sẽ cảm thấy cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Vì chứa nhiều axit nên bạn cần phải pha loãng trước khi uống, có thể cho thêm ít mật ong, pha với nước ấm sẽ càng làm tăng thêm hiệu quả. 

3. Cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ bằng muối rang nóng

Chườm muối rang nóng là phương pháp được các bà mẹ sau sinh đặc biệt ưa chuộng. Vì có tác dụng giảm mỡ bụng nhanh chóng. Cách thực hiện: 

– Rang muối và gừng nóng lên, trộn 2 thứ này với nhau rồi cho vào túi nhỏ. Chườm đều lên bụng.

– Xoay đều bụng từ trái qua phải, đến khi túi chườm hết nóng thì dừng lại. 

– Thực hiện 2-3 lần/tuần. 

Cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Giảm mỡ bụng dưới bằng cách chườm muối rang nóng.

4. Bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Yoga là bộ môn không chỉ có công dụng làm giảm stress, lưu thông khí huyết; giúp cơ thể dẻo dai hơn mà bài tập này còn có khả năng làm giảm mỡ bụng hữu hiệu. 

Thực hiện động tác theo các bước như sau: 

  • Ngồi thẳng lưng, 1 chân co lại đặt phía trước, 1 chân co về đằng sau.
  • Người ngửa ra sau, phần chân sau chĩa thẳng lên, lấy tay cầm vào bàn chân.
  • Giữ nguyên tư thế này trong thời gian 5 phút, lúc này hãy hít thở đều.
  • Sau đó đổi chân vào thực hiện thao tác tương tự với chân còn lại. 

Mỗi ngày bạn tập động tác Yoga này vào lúc thức dậy hoặc trước và sau khi ăn được 1 đến 2 tiếng sẽ thấy kết quả sau một thời gian áp dụng.

>>> Tham khảo thêm các bài tập giảm mỡ bụng khác: 5 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà giúp lấy lại vòng eo con kiến

Cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Động tác yoga giảm mỡ bụng dưới.

Hy vọng với những cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ được chia sẻ trên đây sẽ sớm giúp bạn lấy lại vùng bụng phẳng lỳ không chút mỡ thừa. Chỉ cần bạn kiên trì và không bỏ cuộc. Chúc các bạn thành công!

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Cách Giảm Cân

Vừa đẹp dáng vừa tăng cường sức khỏe nhờ cách giảm cân với đậu xanh

16-10-2020
Dáng đẹp

Dắt túi cách giảm cân từ dầu dừa được phái đẹp áp dụng nhiều nhất

15-10-2020
Cách Giảm Cân

Hướng dẫn cách sử dụng bí xanh giúp giảm cân nhanh chóng

14-10-2020
Cách Giảm Cân

4 nguyên tắc vàng khi áp dụng thực đơn giúp giảm cân trong 1 tháng

13-10-2020
Cách Giảm Cân

Bỏ túi bí quyết giảm cân từ đậu đen được hội chị em yêu thích nhất

12-10-2020
Cách Giảm Cân

Cách giảm cân nhanh bằng gạo lứt vừa giữ dáng vừa tốt cho sức khỏe

09-10-2020
Cách Giảm Cân

Hướng dẫn cách ăn bơ để giảm cân duy trì vóc dáng hiệu quả

08-10-2020
Dáng đẹp

4 bài tập để giảm cân tại nhà siêu hiệu quả chỉ cần tập là có dáng chuẩn

07-10-2020
Cách Giảm Cân

Body săn chắc chuẩn người mẫu với chế độ ăn để giảm cân cho nam giới

06-10-2020
Cách Giảm Cân

Ăn bún có giảm cân được không? Ăn như thế nào là đúng cách?

05-10-2020
Cách Giảm Cân

Những nguyên tắc hàng đầu giúp giảm cân GM hiệu quả

02-10-2020
Cách Giảm Cân

Thực đơn giảm cân Das hiệu quả dành cho người mới bắt đầu giảm cân

01-10-2020

Giảm cân khi cho con bú thế nào là đúng để đảm bảo chất lượng sữa?

30-09-2020
Dáng đẹp

Giảm cân từ mướp đắng có thực sự đem lại hiệu quả?

29-09-2020