Cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ giúp giải quyết bé mỡ trong tích tắc

Admin - 15-07-2020

Có rất nhiều chị em gặp phải tình trạng tuy vòng eo khá nhỏ nhưng mỡ lại tập trung chủ yếu vào vùng bụng dưới. Điều này xảy ra là do thói quen ăn uống, cách sinh hoạt hàng ngày của bạn hình thành nên. Dưới đây là những cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ giúp bạn có thể giải quyết “bé mỡ” một cách nhanh chóng. 

Nguyên nhân hình thành mỡ ở vùng bụng dưới

Mỡ bụng dưới chính là dạng mỡ khó xử lý nhất. Nhiều người cho rằng, bị tích mỡ vùng này chỉ liên quan đến vấn đề thẩm mỹ, tuy nhiên không đơn giản như vậy. Đây là loại mỡ hình thành và tồn tại giữa các cơ quan, sâu trong khoang bụng; dễ gây ra viêm mãn tính và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch. 

[caption id="attachment_8546" align="aligncenter" width="1152"]Cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ Nguyên nhân hình thành mỡ bụng dưới.[/caption]

Một số nguyên nhân gây ra mỡ vùng bụng dưới: 

+ Tiêu thụ lượng lớn thực phẩm: Những thói quen xấu như thường xuyên ăn vặt, ăn nhiều lần trong ngày với số lượng nhiều, tiêu thụ một lượng lớn calo.  Đặc biệt là ăn các loại thực phẩm chứa chất béo bão hòa.

+ Lười vận động: Vừa ăn xong rồi nằm liền, hay ngồi một chỗ, lười vận động cũng là những nguyên nhân khiến mỡ tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là vùng bụng dưới.

+ Ăn đồ ngọt: Những loại thực phẩm chứa nhiều đường như bánh ngọt, nước ngọt sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Bởi phản ứng của các loại đường sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa thành chất béo tích tụ dần dần trong cơ thể. 

+ Tư thế ngồi: Ngồi nhiều, tư thế ngồi không đúng như hay gù lưng cũng là lý do khiến bụng dưới to hơn. Vì khi ngồi gù lưng, cơ bụng bị trùng xuống tạo điều kiện cho mỡ thừa tích tụ.

Sau khi nắm được những nguyên nhân hình thành nên lũ mỡ thừa đáng ghét. Hãy theo dõi tiếp những cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ giúp khắc phục vấn đề này. 

Top những cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ hiệu quả

1. Giảm mỡ bụng thông qua chế độ ăn uống

Như đã nhắc đến ở trên, thói quen ăn uống không lành mạnh của các bạn nữ là nguyên nhân hàng đầu khiến bụng dưới tích tụ nhiều mỡ. Để có thể từ từ loại bỏ thói quen xấu này, bạn hãy tập trung vào ba bữa ăn chính trong ngày. Đặc biệt là nên ăn nhiều vào bữa sáng, bữa trưa và buổi tối ăn ít đi. Bạn có thể chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, vào bữa phụ thì bổ sung thêm trái cây, rau củ hoặc uống trà nóng, hạn chế tối đa ăn vặt và đồ ngọt. Thực hiện theo các nguyên tắc sau trong chế độ ăn mỗi ngày: 

– Cắt bỏ đường, các sản phẩm chế biến từ đường và tinh bột xấu như gạo trắng, bún, mì… 

– Tăng cường nhiều rau xanh và trái cây trong bữa ăn. 

– Thay thế tinh bột xấu bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt, đây là nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, tuy khiến bạn no lâu nhưng có hiệu quả giảm cân tốt. Ngũ cốc càng ít được xử lý thì càng có lợi cho cơ thể. 

– Nên có protein trong bữa ăn hàng ngày

Bổ sung protein có trong các loại cá như cá hồi, cá ngừ, ức gà và các loại đậu để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể nhưng không làm mỡ thừa tích tụ. 

– Ăn sữa chua không đường mỗi ngày giúp hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn. 

[caption id="attachment_8547" align="aligncenter" width="1300"]Cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm mỡ bụng dưới.[/caption]

2. Cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ bằng chanh tươi 

Sử dụng các loại nước uống giảm cân từ nguyên liệu thiên nhiên cũng là phương pháp giảm mỡ hiệu quả. Một số thức uống phổ biến được nhiều chị em sử dụng trong quá trình giảm cân như nước chanh pha loãng, chanh pha muối, nước detox giảm mỡ bụng hoặc nước ép hoa quả từ cam, táo... Và đừng quên bổ sung thêm nước lọc mỗi ngày nhé!

Trong những loại kể trên, chanh là loại quả chứa hàm lượng vitamin C cao; có khả năng triệt tiêu mỡ thừa cực kỳ tốt. Nếu bạn kiên trì uống vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy sẽ cảm thấy cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Vì chứa nhiều axit nên bạn cần phải pha loãng trước khi uống, có thể cho thêm ít mật ong, pha với nước ấm sẽ càng làm tăng thêm hiệu quả. 

3. Cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ bằng muối rang nóng

Chườm muối rang nóng là phương pháp được các bà mẹ sau sinh đặc biệt ưa chuộng. Vì có tác dụng giảm mỡ bụng nhanh chóng. Cách thực hiện: 

- Rang muối và gừng nóng lên, trộn 2 thứ này với nhau rồi cho vào túi nhỏ. Chườm đều lên bụng. - Xoay đều bụng từ trái qua phải, đến khi túi chườm hết nóng thì dừng lại.  - Thực hiện 2-3 lần/tuần.  [caption id="attachment_8545" align="aligncenter" width="1365"]Cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ Giảm mỡ bụng dưới bằng cách chườm muối rang nóng.[/caption]

4. Bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Yoga là bộ môn không chỉ có công dụng làm giảm stress, lưu thông khí huyết; giúp cơ thể dẻo dai hơn mà bài tập này còn có khả năng làm giảm mỡ bụng hữu hiệu. 

Thực hiện động tác theo các bước như sau: 

  • Ngồi thẳng lưng, 1 chân co lại đặt phía trước, 1 chân co về đằng sau.
  • Người ngửa ra sau, phần chân sau chĩa thẳng lên, lấy tay cầm vào bàn chân.
  • Giữ nguyên tư thế này trong thời gian 5 phút, lúc này hãy hít thở đều.
  • Sau đó đổi chân vào thực hiện thao tác tương tự với chân còn lại. 

Mỗi ngày bạn tập động tác Yoga này vào lúc thức dậy hoặc trước và sau khi ăn được 1 đến 2 tiếng sẽ thấy kết quả sau một thời gian áp dụng.

>>> Tham khảo thêm các bài tập giảm mỡ bụng khác: 5 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà giúp lấy lại vòng eo con kiến [caption id="attachment_8548" align="aligncenter" width="815"]Cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ Động tác yoga giảm mỡ bụng dưới.[/caption]

Hy vọng với những cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ được chia sẻ trên đây sẽ sớm giúp bạn lấy lại vùng bụng phẳng lỳ không chút mỡ thừa. Chỉ cần bạn kiên trì và không bỏ cuộc. Chúc các bạn thành công!

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Cách Giảm Cân

Đánh bay mỡ thừa thần tốc chỉ trong 7 ngày với thực đơn giảm cân từ trứng siêu đơn giản

22-09-2021
Cách Giảm Cân

Giải đáp thắc mắc: Uống nước muối có giảm cân không?

22-09-2021
Cách Giảm Cân

Tuyệt chiêu giảm cân bằng bí đỏ không nên bỏ qua

21-09-2021
Cách Giảm Cân

Thực đơn giảm cân cho học sinh cấp 3 khoa học, hiệu quả nhất hiện nay

21-09-2021
Cách Giảm Cân

5 mẹo ngừng ăn vặt giúp giảm béo tại nhà hiệu quả

20-09-2021
Cách Giảm Cân

Uống nước mía có giảm cân không? Cách uống nước mía giảm cân hiệu quả nhất

20-09-2021
Cách Giảm Cân

Sau khi ăn nên làm gì để giảm cân, tránh béo bụng hiệu quả?

20-09-2021
Cách Giảm Cân

8 phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhất hiện nay

18-09-2021
Cách Giảm Cân

6 cách giảm béo bụng tại nhà hiệu quả và nhanh nhất

18-09-2021
Cách Giảm Cân

Tuyệt chiêu giảm béo mặt hiệu quả nhất hiện nay

18-09-2021
Cách Giảm Cân

Giảm cân tại nhà thần tốc với 12 giải pháp khoa học

18-09-2021
Cách Giảm Cân

7 cách giảm cân dành cho người lười siêu hiệu quả không phải ai cũng biết

18-09-2021
Cách Giảm Cân

Bí kíp thần sầu giúp mẹ bỉm giảm cân sau sinh 6 tháng

17-09-2021
Cách Giảm Cân

Bí quyết giảm cân sau sinh tại nhà hiệu quả và an toàn

16-09-2021