Vừa đẹp dáng vừa tăng cường sức khỏe nhờ cách giảm cân với đậu xanh

Admin - 16-10-2020

Chắc hẳn chè đậu xanh là món khoái khẩu của nhiều người và thường được dùng vào những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên đậu xanh còn có nhiều tác dụng hơn thế nữa. Đón đọc bài viết này để biết thêm những cách giảm cân với đậu xanh đơn giản và hiệu quả nhé! 

Giảm cân với đậu xanh có hiệu quả không? 

Đậu xanh là loại đậu chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Theo số liệu được các chuyên gia dinh dưỡng cung cấp, với 202g đậu xanh chứa tương đương 212 calo, 0,8g chất béo, 14,2g protein, 38,7g carb, 15,4g chất xơ, 80% folate, 30% mangan, 24% vitamin B1, 20% phốt pho, 15% sắt, 16% đồng, 15% kali, 11% kẽm. Một con số thật đáng kinh ngạc phải không nào? 

Không chỉ vậy, trong đậu xanh còn có hàm lượng lớn vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5 vitamin, B6, selen, protein thực vật và nhiều loại axit amin quan trọng như phenylalanine, leucine, isoleucine, valine, lysine, arginine…

giảm cân với đậu xanh

Đậu xanh chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và hỗ trọ giảm cân hiệu quả.

Tất cả những thành phần này đều mang lại tác dụng giảm cân hiệu quả. Cụ thể: 

1. Đậu xanh chứa nhiều chất xơ

Điểm đặc biệt thứ nhất đậu xanh có chứa lượng lớn chất xơ hòa tan, hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân. 

Nhờ nạp những thực phẩm có nhiều chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế thèm ăn. Bên cạnh đó, chất xơ hòa tan còn có tác dụng làm tăng những vi khuẩn có lợi trong đường ruột, liên kết với các acid mật trong ruột khiến những chất béo khi ăn vào được hòa tan và dễ tiêu hơn; đồng thời đào thải chúng ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng. 

2. Đậu xanh chứa ít chất béo

Chứa lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhưng đậu xanh lại có rất ít chất béo (trong khoảng 202g đậu xanh chỉ gồm 0,8g chất béo).

Do đó, bạn hoàn toàn có thể ăn đậu xanh thoải mái mà không sợ béo. 

giảm cân với đậu xanh

Tuy có nhiều chất dinh dưỡng nhưng đậu xanh lại chứa rất ít chất béo.

3. Đậu xanh thúc đẩy quá trình tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Với thành phần gồm có vitamin nhóm B như vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6,… sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa hoạt động tốt và hiệu quả hơn. Ngăn ngừa tối đa việc tích tụ tích mỡ thừa. 

Bên cạnh khả năng giảm cân thì ăn đậu xanh còn mang tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe: 

– Ngăn chặn nguy cơ bị mắc các bệnh lý mãn tính, nhất là bệnh tim mạch hay ung thư

– Tránh tình trạng bị sốc nhiệt

– Giảm huyết áp, hạ đường huyết…

Cách giảm cân với đậu xanh an toàn, nhanh chóng

1. Uống nước đậu xanh giảm cân

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Đậu xanh nguyên vỏ

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm đậu xanh trong nước chừng 3-5 tiếng giúp đậu xanh nhanh mềm. 

Bước 2: Đậu xanh lọc sạch, bỏ đi những hạt lép, bị hỏng. Sau đó để ráo nước. 

Bước 3: Cho đậu xanh vào nồi đầy nước,  đun sôi 15 phút rồi tắt bếp.

Bước 4: Lọc lấy nước đậu xanh để uống dần trong ngày. Bạn nhớ ăn luôn cả bã đậu để có thể hấp thụ hết được những chất dinh dưỡng có trong đậu. kết hợp với ăn bã đậu để bổ sung thêm dưỡng chất và hỗ trợ giảm cân tốt nhất.

Ngoài cách nấu như trên, bạn có thể rang đậu xanh rồi bảo quản trong hũ. Khi uống chỉ cần lấy một lượng đậu vừa đủ, cho nước ấm vào để làm nước uống cũng giúp giảm cân hiệu quả. 

2. Giảm cân với đậu xanh lá dứa

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • 300g đậu xanh
  • 1 bó lá dứa
  • ¼ bát con đường cát trắng
  • Nước

Cách thực hiện:

Bước 1: Lọc đậu xanh thật sạch, bỏ đi những hạt đậu bị hỏng rồi ngâm đậu xanh hòa thêm chút muối khoảng 3-4 tiếng. Sau đó rửa lại đậu một lần nữa cho sạch. 

Bước 2: Lá dứa cũng rửa sạch rồi bó tròn lại.

Bước 3: Cho đậu xanh vào nồi với một lượng nước vừa đủ, đun cho tới khi đậu chín mềm. Nếu có bọt thì bạn hãy hớt bỏ bọt trong nồi đi nhé!

Bước 4: Cho đậu xanh đã nấu chín vào máy xay, cho thêm chút đường ăn kiêng vào xay nhuyễn. Nếu đặc thì bạn có thể hòa thêm ít nước vào xay cùng. 

Bước 5: Tiếp tục cho hỗn hợp đậu này vào nồi đun sôi với lá dứa, vừa đun vừa kết hợp khuấy đều. 

Bước 6: Bạn cứ đun như vậy trong vòng 10 – 15 phút rồi tắt bếp, vớt bỏ lá dứa. Khi nước đậu xanh lá dứa nguội thì bạn cho vào bình rồi bảo quản trong tủ lạnh. Nước này khi để tủ lạnh có thể giữ được trong 1 tuần. 

giảm cân với đậu xanh

Nước đậu xanh lá dứa vừa thơm ngon vừa giúp giảm cân tuyệt vời.

Đây là 2 cách giảm cân với đậu xanh cho thấy kết quả giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất. Tùy thuộc vào quỹ thời gian của mình mà bạn hãy chọn phương pháp phù hợp nhất nhé!

>>> Tham khảo thêm: Bỏ túi bí quyết giảm cân từ đậu đen được hội chị em yêu thích nhất

Ý kiến (107)

Hãy Đăng Nhập hoặc Tạo Tài Khoản để gửi bình luận

tin liên quan

tin nổi bật

Cách Giảm Cân

Vừa đẹp dáng vừa tăng cường sức khỏe nhờ cách giảm cân với đậu xanh

16-10-2020
Dáng đẹp

Dắt túi cách giảm cân từ dầu dừa được phái đẹp áp dụng nhiều nhất

15-10-2020
Cách Giảm Cân

Hướng dẫn cách sử dụng bí xanh giúp giảm cân nhanh chóng

14-10-2020
Cách Giảm Cân

4 nguyên tắc vàng khi áp dụng thực đơn giúp giảm cân trong 1 tháng

13-10-2020
Cách Giảm Cân

Bỏ túi bí quyết giảm cân từ đậu đen được hội chị em yêu thích nhất

12-10-2020
Cách Giảm Cân

Cách giảm cân nhanh bằng gạo lứt vừa giữ dáng vừa tốt cho sức khỏe

09-10-2020
Cách Giảm Cân

Hướng dẫn cách ăn bơ để giảm cân duy trì vóc dáng hiệu quả

08-10-2020
Dáng đẹp

4 bài tập để giảm cân tại nhà siêu hiệu quả chỉ cần tập là có dáng chuẩn

07-10-2020
Cách Giảm Cân

Body săn chắc chuẩn người mẫu với chế độ ăn để giảm cân cho nam giới

06-10-2020
Cách Giảm Cân

Ăn bún có giảm cân được không? Ăn như thế nào là đúng cách?

05-10-2020
Cách Giảm Cân

Những nguyên tắc hàng đầu giúp giảm cân GM hiệu quả

02-10-2020
Cách Giảm Cân

Thực đơn giảm cân Das hiệu quả dành cho người mới bắt đầu giảm cân

01-10-2020

Giảm cân khi cho con bú thế nào là đúng để đảm bảo chất lượng sữa?

30-09-2020
Dáng đẹp

Giảm cân từ mướp đắng có thực sự đem lại hiệu quả?

29-09-2020