Giảm cân vốn là một thách thức lớn. Tuy nhiên, thực hiện từng bước một và cải thiện chế độ ăn uống. Cũng như lối sống sẽ giúp giảm cân dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều.

Dưới đây là 14 bước đơn giản để giảm 4,5 kg trong một tháng:

14-buoc-giam-can-don-gian-1

  1. Tập thêm Cardio

Tập thể dục nhịp điệu hay còn được gọi là cardio. Đây là một loại hoạt động thể chất làm tăng nhịp tim của bạn. Giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Tập thêm cardio mỗi ngày là một trong những cách hiệu quả nhất để nhanh chóng giảm cân. Để có kết quả tốt nhất, hãy cố gắng tập ít nhất 20-40 phút mỗi ngày. Đi bộ, chạy bộ, đấm bốc, đi xe đạp và bơi lội cũng là một vài hình thức cardio có thể giúp giảm cân nhanh chóng.

  1. Cắt giảm Carbs tinh chế

Cắt giảm lượng carbs trong khẩu phần ăn là một cách đơn giản khác để giảm cân. Đặc biệt, nên giảm lượng carbs tinh chế. Vì hàm lượng chất dinh dưỡng và chất xơ trong quá trình chế biến đã bị mất đi. Carbs tinh chế chứa nhiều calo và ít chất dinh dưỡng, hấp thụ nhanh vào máu. Làm tăng đột biến lượng đường trong máu và tăng cảm giác đói, gây nên mỡ bụng.

Thay vì sử dụng carbs tinh chế. Như bánh mì trắng, ngũ cốc ăn sáng và thực phẩm đóng gói sẵn được chế biến kỹ lưỡng. Thì hãy ăn ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, gạo nâu và lúa mạch.

  1. Bắt đầu đếm Calo

Để giảm cân, bạn cần sử dụng nhiều calo hơn mức tiêu thụ. Bằng cách giảm lượng calo hoặc tăng hoạt động thể chất hàng ngày. Đếm lượng calo để giúp bạn có nhận thức về chế độ ăn uống mỗi ngày có thể ảnh hưởng đến việc giảm cân.

  1. Chọn đồ uống lành mạnh

Ngoài việc thay đổi bữa ăn hàng ngày, việc chọn đồ uống lành mạnh là một cách đơn giản khác để giảm cân hiệu quả. Soda, nước trái cây và thức uống có vị ngọt thường có lượng đường. Và hàm lượng calo cao nên rất dễ gây tăng cân theo thời gian.

Ngược lại, nước lọc có thể giúp bạn cảm thấy no. Và tăng cường trao đổi chất nhằm giảm lượng calo tiêu thụ và hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

  1. Ăn chậm hơn

Ăn chậm, ăn những miếng nhỏ. Uống nhiều nước và tập trung thưởng thức bữa ăn là một chiến lược hiệu quả. Để giảm lượng thức ăn nạp vào và tăng cường cảm giác no nhanh hơn so với việc ăn nhanh.

  1. Thêm chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn

Chất xơ là một chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Giúp ổn định lượng đường trong máu, giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng chất xơ có tác dụng mạnh mẽ trong việc giảm cân.

Hãy ăn ít nhất 25-38 gram chất xơ mỗi ngày từ các loại thực phẩm như trái cây, rau, các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ giảm cân.

  1. Ăn bữa sáng giàu protein

Thức dậy với một bữa sáng lành mạnh giàu protein có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn, cắt giảm bớt lượng calo tiêu thụ và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Yến mạch, sữa chua, trứng, phô mai và bơ đậu phộng là một vài loại thực phẩm có thể sử dụng vào bữa sáng rất giàu protein.

  1. Ngủ đủ giấc mỗi đêm

Hãy cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm, đặt lịch ngủ đều đặn và tuân thủ để có thể đạt được mục tiêu giảm cân trong vòng một tháng.

  1. Tăng cường sức đề kháng

Tập thể dục và thể hình ngay tại nhà là cách đơn giản giúp tăng cường sức đề kháng, xây dựng cơ bắp săn chắc, hạn chế tích tụ mỡ thừa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

  1. Thực hành nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn giai đoạn thường kéo dài 16-24 giờ. Nó có thể làm giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể bằng cách giới hạn khung thời gian mà thực phẩm được tiêu thụ, nhằm hỗ trợ giảm cân. Có nhiều cách khác nhau để thực hiện nhịn ăn gián đoạn. Nhiều người thường chọn khoảng cách 8-10 giờ để hạn chế lượng thức ăn mỗi ngày. Nhịn ăn gián đoạn có thể cải thiện sự trao đổi chất, tăng sự mất chất béo và bảo tồn khối lượng cơ thể nạc để hỗ trợ giảm cân.

  1. Tăng cường rau quả

Rau quả là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và giàu chất xơ cho một lượng calo thấp. Hãy thêm vào thực đơn của mình các món ăn phụ như salad, trái cây.

  1. Bỏ qua nước sốt và gia vị

Sử dụng quá nhiều nước sốt và gia vị trong bữa ăn lành mạnh sẽ khiến tăng lượng calo không cần thiết. Một vài loại nước sốt và gia vị phổ biến khác có lượng calo cao. Cắt giảm hoặc hãy thử nêm vào các loại thực phẩm bằng thảo mộc và gia vị ít calo khác.

  1. Thực hiện các bài tập HIIT

Tập luyện cường độ cao (HIIT) là một loại bài tập xen kẽ giữa các hoạt động nhanh và thời gian phục hồi ngắn, giữ nhịp tim của bạn tăng lên, nhằm đốt cháy calo và hỗ trợ giảm cân nhanh hơn so với các hình thức tập thể dục khác. Để bắt đầu, hãy thử thực hiện một hoặc hai bài tập HIIT mỗi tuần, xen kẽ giữa chạy và đi bộ trong 30 giây một lần. Bạn cũng có thể thử nghiệm các hoạt động khác trong các bài tập HIIT của mình, chẳng hạn như nhảy, squats, chống đẩy….

  1. Di chuyển nhiều hơn trong suốt cả ngày

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục, bạn nên thay đổi mức độ hoạt động hàng ngày nhằm tăng đốt cháy calo trong cơ thể. Thực hiện thường xuyên hơn các hoạt động như đánh máy, làm vườn, đi bộ ra bãi giữ xe, sử dụng thang bộ thay vì thang máy, đi bộ trong giờ nghỉ trưa,…Tăng thêm chuyển động trong suốt cả ngày có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Rửa mặt sai cách – mụn sẽ xuất hiện càng ngày càng nhiều hơn!

Previous article

Cải thiện tình trạng sức khỏe bằng cách luyện tập thể dục hàng ngày

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *