Sau đây là 16 chiến lược dinh dưỡng dựa trên khoa học để bắt đầu quá trình giảm cân.

giam-can-an-toan-1

Việc giảm cân có thể mất rất nhiều thời gian, nó thực sự phụ thuộc vào sự trao đổi chất, hoạt động thể chất và nhiều yếu tố khác liên quan đến cơ thể của bạn. Nguyên tắc giảm cân chính là ăn ít calo hơn lượng cơ thể bạn đốt cháy. Để việc giảm cân nhanh chóng và an toàn, điều bạn cần chú ý nhất chính là lượng thức ăn, nước uống mà bạn nạp vào cơ thể.

  1. Ăn nhiều rau

Áp dụng bữa ăn chủ yếu với rau xanh có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và giảm cân nhanh chóng.

  1. Chú trọng vào bữa ăn sáng

Tất cả các bữa ăn trong ngày đều quan trọng nhưng bữa ăn sáng giúp bạn bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Một bữa ăn sáng ngon sẽ khiến bạn không bị đói và giảm cảm giác thèm ăn trong cả ngày. Đảm bảo nạp 400-500 calo vào bữa ăn sáng với nguồn protein, chất béo tốt như trứng, sữa chua không đường, các loại hạt hoặc hạt bơ, và chất xơ với rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt. Bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng giúp ổn định lượng đường trong máu.

giam-can-an-toan-2

  1. Hạn chế muối

Muối là chất bảo quản, thực phẩm đóng gói đã qua chế biến nên thường có hàm lượng natri cao, hoàn toàn không tốt cho việc giảm cân.

  1. Uống nhiều cà phê

Bắt đầu một ngày mới với một tách cà phê hoặc trà xanh. Đây là những chất lợi tiểu tự nhiên, chống oxy hóa mạnh, có thể giúp đốt cháy calo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

giam-can-an-toan-3

  1. Không sử dụng đồ uống có đường

Việc uống nước trái cây hoặc đồ uống có đường sẽ không làm bạn no bằng việc ăn một bát rau xào với nhiều protein nạc. Vì vậy, hạn chế sử dụng nước trái cây, soda, cà phê, nước ngọt và đồ uống có cồn. Bởi nó sẽ khiến bạn nạp rất nhiều calo mà vẫn bị đói. Bên cạnh đó, rượu có thể ức chế quá trình chuyển hóa chất béo, khiến bạn khó đốt cháy lượng calo hơn.

  1. Đầu tư một bộ ta

Tập luyện với tạ sẽ giúp bạn tăng thêm sức mạnh, xây dựng cơ bắp săn chắc, giúp đốt cháy nhiều calo hơn và thon thả nhanh hơn. Hãy thực hiện một số động tác chống đẩy hoặc squats ngay trong nhà hoặc văn phòng của bạn. Thực hiện các bài tập này 3-4 lần/tuần, bạn sẽ sớm thấy sự cải thiện nhanh chóng.

  1. Ăn thức ăn cay

Việc ăn cay thực sự có thể giúp bạn cắt giảm lượng calo. Hợp chất capsaicin trong ớt giúp làm tăng sự giải phóng hormone gây căng thẳng nên có thể tăng tốc đốt cháy calo trong cơ thể. Một số bổ sung tuyệt vời bên cạnh ớt cay: gừng và nghệ.

giam-can-an-toan-4

  1. Đi ngủ

Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh ngủ đủ 7 giờ mỗi đêm có thể làm chậm quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, khi thức khuya, bạn sẽ dễ dàng có cảm giác thèm ăn hơn.

  1. Theo dõi bữa ăn hàng ngày qua sổ tay

Bắt đầu ghi lại tất cả những gì bạn ăn và theo dõi trên một ứng dụng hoặc sử dụng sổ ghi chép. Nó sẽ giúp bạn có trách nhiệm hơn. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng cải thiện bữa ăn hàng ngày khi nó được viết ra trước mặt bạn.

  1. Đi dạo

Tập thể dục bất cứ lúc nào cũng tốt. Đi dạo vào buổi tối đặc biệt có lợi vì sự trao đổi chất của nhiều người thường chậm lại vào cuối ngày. Bạn có thể dành 30 phút tập aerobic trước bữa tối để làm tăng tốc độ trao đổi chất và giữ nó trong nhiều giờ ngay cả khi bạn đã ngừng di chuyển. Ngoài ra, nó sẽ giúp bạn thư giãn sau bữa ăn, thúc đẩy đốt cháy lượng calo.

giam-can-an-toan-5

  1. Không được bỏ bữa

Việc bỏ bữa sẽ không làm bạn giảm cân nhanh hơn mà có thể gây hại gấp đôi bởi chúng làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến cho bạn thèm ăn và có xu hướng ăn nhiều hơn mức bình thường. Nếu một ngày bạn quá bận rộn không đủ thời gian cho 1 bữa ăn đàng hoàng thì hãy ăn lót dạ một vài miếng trái cây hoặc giữ đồ ăn nhẹ lành mạnh trong ngăn kéo bàn văn phòng để không bị đói!

Hãy duy trì ăn đầy đủ 3 bữa chính và 2 bữa ăn nhẹ mỗi ngày. Đừng để qua lâu hơn 3-4 giờ mà không cần ăn sẽ gây hại cho sức khỏe.

  1. Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể

Uống nhiều nước để giúp chống đầy hơi và thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, tiêu thụ thực phẩm có hàm lượng nước cao. Như dưa chuột, cà chua, dưa hấu, măng tây, nho, cần tây, atisô, dứa và quả việt quất. Giúp lợi tiểu, no lâu bởi hàm lượng chất xơ cao.

giam-can-an-toan-6

  1. Cung cấp thực phẩm giàu khoáng chất

Kali, magiê và canxi là những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Thực phẩm giàu kali bao gồm rau xanh, cam, khoai lang, cà rốt, dưa, chuối, cà chua và rau họ cải – đặc biệt là súp lơ. Sữa ít béo, các loại hạt cũng rất có lợi cho sức khỏe. Giúp giảm huyết áp, kiểm soát lượng đường trong máu. Và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính nói chung.

  1. Đừng tin vào những lời quảng cáo

Nhiều chế độ ăn kiêng hoặc thực phẩm chức năng. Giúp giảm cân nhanh trong khoảng thời gian ngắn bằng cách cắt bỏ hoàn toàn các nhóm thực phẩm. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi và càng thèm ăn hơn mà thôi.

  1. Hãy nuông chiều bản thân một chút

Không có một chế độ ăn kiêng hoàn hảo tồn tại. Thay vì căng thẳng áp dụng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt hay tự hành hạ bản thân. Bởi việc đã ăn quá nhiều khiến đầu óc căng thẳng và việc giảm cân trở nên khó khăn hơn. Thì hãy tự thưởng cho mình khoảng 200 calo ngon miệng mỗi ngày. Nuông chiều bản thân một chút có thể giúp bạn giảm cân đường dài. Hãy cho phép bản thân ăn, thở và thưởng thức trong cảm giác thoải mái nhất.

  1. Lựa chọn thực phẩm thông minh

Cuối cùng, giảm cân dài hạn đòi hỏi bạn cần thay đổi hành vi và hình thành thói quen lành mạnh hơn. Hãy để sự lựa chọn thực phẩm thông minh trở thành thói quen ăn uống lành mạnh hơn.

Kế hoạch giảm cân với thực đơn trong 7 ngày

Previous article

Bí quyết bữa sáng giúp giảm cân

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *