Giảm cân với chuối là một trong những phương pháp giảm cân rất phổ biến tại Nhật. Nơi mà con người luôn coi trọng việc ăn uống tốt cho sức khỏe. Vậy phương pháp giảm cân bằng chuối là như thế nào? Có hiệu quả giảm cân tốt không, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Đọc bài viết sây để tìm hiểu cách giảm cân bằng chuối của người Nhật Bản rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Cách giảm cân bằng đậu đen cực kỳ hiệu quả từ người Nhật Bản

Cách giảm cân bằng chuối của người Nhật Bản.

Các chất dinh dưỡng có trong chuối

Chuối thuộc họ cây Musa, có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Chuối được trồng nhiều ở những khu vực có khí hậu ấm áp.

Chuối là loại trái cây có chứa các dinh dưỡng rất giàu chất xơ, kali, vitamin B6, vitamin C. Các chất chống oxy hóa và những dưỡng chất thực vật rất tốt cho sức khỏe con người.

Trung bình một trái chuối chứa khoảng 105 calo, chủ yếu là từ carb. Chuối chủ yếu chứa carbohydrate, rất ít protein và chất béo.

Chuối giàu carbohydrates, chủ yếu từ tinh bột trong chuối xanh và đường trong chuối chín. Khi còn xanh, có đến 70-80% thành phần trong một quả chuối là tinh bột. Trong quá trình chín thì lượng tinh bột trong chuối được chuyển hóa thành các loại đường. Và khi chuối chín hẳn thì chỉ còn dưới 1% tinh bột.

Các loại đường phổ biến có trong chuối chín

Các loại đường phổ biến có trong chuối chín là sucrose, fructose và glucose. Chuối có chỉ số đường huyết tương đối thấp là do chuối chứa hàm lượng tinh bột phản tính và chất xơ cao. Vì vậy giúp hạn chế tình trạng gia tăng lượng đường huyết sau khi ăn, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Tinh bột trong chuối xanh đa số là tinh bột phản tính, là một loại chất xơ có khả năng kháng tiêu hóa. Tinh bột phản tính này đi xuống đến ruột già thì sẽ được vi khuẩn lên men trong quá trình hình thành butyrate. Đây một loại axit béo chuỗi ngắn có lợi cho sức khỏe đường ruột, cải thiện sức khỏe đại tràng.

Cách giảm cân bằng đậu đen cực kỳ hiệu quả từ người Nhật Bản

Chuối giàu chất xơ, ít calo, rất có lợi cho hệ tiêu hóa và không làm tăng cân.

Chuối cũng là một nguồn cung cấp pectin tuyệt vời

Chuối cũng là một nguồn cung cấp pectin tuyệt vời. Pectin và tinh bột phản tính đều có công dụng trong việc hỗ trợ kiểm soát lượng đường huyết gia tăng sau mỗi bữa ăn.

Chuối là một trong những loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là kali, vitamin B6, vitamin C.

Chuối rất giàu vitamin B6. Một quả chuối có thể cung cấp tới 33% nhu cầu vitamin B6 hàng ngày.

Chuối cũng rất giàu vitamin C.

Chuối chứa rất nhiều kali. Chế độ ăn có kali sẽ giúp hỗ trợ giảm huyết áp ở những người bị huyết áp cao và rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Chất dopamine trong chuối có vai trò như một chất chống oxy hóa mạnh.

Catechin là một trong số những chất chống oxy hóa có trong chuối. Có công dụng tốt cho sức khỏe, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Trong chuối có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh rất có lợi cho sức khỏe con người.

Cách giảm cân bằng đậu đen cực kỳ hiệu quả từ người Nhật Bản

Chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe con người.

Phương pháp giảm cân với chuối nổi tiếng ở Nhật Bản

Dù rằng ở Nhật Bản, chuối không phải là loại thực phẩm phổ biến. Nhưng người Nhật lại là người đầu tiên sáng tạo ra phương pháp giảm cân bằng chuối. Cách giảm cân nhanh này rất đơn giản, không hề yêu cầu gì phức tạp khi thực hiện nó.

Phương pháp giảm cân bằng chuối được sáng tạo bởi bà Sumiko Watanabe, một dược sĩ ở Osaka. Bà đã phát hiện ra là chuối có tác dụng giảm cân an toàn. Bà cũng đã tự trải nghiệm giảm cân với nhiều công thức khác nhau. Và đã áp dụng công thức giảm cân bằng chuối cho chồng mình thành công. Chồng của bà Sumiko đã giảm được đến 16,8kg chỉ trong một thời gian ngắn sử dụng cách giảm cân với chuối do vợ mình sáng tạo ra.

Chế độ ăn kiêng chuối buổi sáng

Ông Hitoshi sau khi giảm cân thành công đã tập hợp những kinh nghiệm giảm cân của mình viết thành sách với tựa đề “Chế độ ăn kiêng chuối buổi sáng” (Morning Banana Diet) và nhanh chóng trở thành một cơn sốt tại Nhật. Phương pháp ăn kiêng với chuối này đã trở nên nổi tiếng. Và được người dân khắp Nhật Bản cũng như thế giới ưa chuộng vì cách làm đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Cuốn sách “Chế độ ăn kiêng chuối buổi sáng” đã trở thành cơn sốt tại Nhật Bản.

Theo tác giả Watanabe, bạn chỉ cần ăn một quả chuối mỗi buổi sáng có thể giúp giảm cân hiệu quả chỉ trong một tuần. Bạn chỉ cần ăn chuối thôi mà không cần bất kỳ nỗ lực đặc biệt để thay đổi thói quen ăn uống hay luyện tập thể dục. Những người bị béo phì thường  bị ám ảnh bởi các bữa ăn không đủ chất dinh dưỡng cùng các bài tập luyện quá sức.

Thời gian và cách ăn chuối mang lại hiệu quả cao

Thế nhưng Watanabe đã giúp họ tránh được nỗi ám ảnh này bằng một phương pháp ăn kiêng cực kỳ đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Đó là ăn một trái chuối tươi và uống một ly nước ấm vào buổi sáng. Và không được ăn thêm bất cứ thứ gì cho tới bữa ăn trưa. Nên nhớ hãy chọn những quả chuối tươi, không hư hỏng, dập nát.

Bữa trưa và tối thì bạn nên ăn một quả chuối trước khi ăn bữa ăn chính. Bạn nên giảm khẩu phần bữa chính xuống còn 30%. Trong quá trình giảm cân của mình, bạn cần tránh các món ngọt béo, dầu mỡ, nước uống có gas. Bạn nên ăn chuối tươi và nước ấm tinh khiết để đạt hiệu quả giảm cân vượt trội.

Chế độ ăn kiêng với chuối của tác giả Watanabe đã được nhiều người Nhật làm theo và đạt được hiệu quả giảm cân bất ngờ. Những nỗ lực giảm cân với chuối của họ đã được đền đáp khi phương pháp này đã giúp ích cho hàng ngàn người Nhật giảm cân hiệu quả. Thậm chí có người đã nhanh chóng giảm được tới 4 ký chỉ trong vòng 1 tuần áp dụng.

Phương pháp ăn kiêng với chuối đã giúp cho nhiều người Nhật Bản giảm cân hiệu quả.

Tại sao chuối lại có công dụng giảm cân?

Chuối có chứa hàm lượng chất xơ cao, thuộc loại nhiều chất xơ nhất trong các loại trái cây. Chuối là một loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả bởi chuối có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Tạo ra lớp màng bảo vệ có công dụng tiêu diệt các độc tố trong ruột, kích thích tiêu hóa tốt.

Các loại đường tự nhiên trong chuối có khả năng tăng năng lượng ngay tức thời cho cơ thể. Chỉ cần ăn hai trái chuối là có thể cung cấp đủ năng lượng cho người chơi thể thao với cường độ cao và hoạt động đầu óc căng thẳng. Chuối sẽ giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, tránh sự tích tụ mỡ thừa hiệu quả.

Trong chuối có nhiều thành phần dưỡng chất

Dù chuối có công dụng tái tạo năng lượng cho cơ thể nhanh chóng nhưng chuối lại có năng lượng rất thấp. Trong chuối có nhiều thành phần dưỡng chất. Giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tiêu diệt độc tố, kích thích tiêu hóa, giúp giảm cân hiệu quả. Theo phương pháp giảm cân bằng chuối của tác giả Watanabe thì khi bạn ăn chuối, cơ thể sẽ bị đánh lừa là đã no rồi và không muốn ăn thêm nữa. Nhưng thực tế thì quá trình trao đổi chất trong cơ thể lại đang diễn ra mạnh mẽ. Làm cho bạn tự tiêu mỡ thừa mà không cần tập thể dục.

Khi chúng ta ăn chuối vào thì nhanh cảm thấy no nhờ đó mà giảm được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Vì vậy bạn có thể ăn nhiều chuối mà không tăng cân, ngược lại còn giúp giảm cân rất hiệu quả.

Khi bạn áp dụng cách giảm cân bằng chuối thì bạn sẽ không muốn ăn thêm gì nữa nhưng mà cơ thể vẫn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Các công dụng khác của chuối đối với sức khỏe con người

Chuối không chỉ mang đến kết quả giảm cân hữu hiệu. Mà việc ăn chuối còn giúp cho cơ thể phòng và chữa trị một số bệnh. Giúp thanh lọc máu, giảm cholesterol, phòng chống stress, trị ho…

Chuối mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch

Trung bình một quả chuối có chứa khoảng 0,4 gam kali. Kali có công dụng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ổn định huyết áp.

Chuối có chứa các hợp chất chống oxy hóa flavonoid. Có công dụng làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Chuối có nhiều chất xơ được bổ sung vào chế độ ăn uống. Tinh bột phản tính và pectin giúp hỗ trợ phát triển lợi khuẩn trong đường ruột. Lượng tinh phản tính là một loại chất xơ góp phần cải thiện sức khỏe đại tràng.

Ngoài công dụng giảm cân, chuối còn có nhiều công dụng hữu ích khác đối với sức khỏe con người.

Một số lưu ý khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng chuối của người Nhật Bản

Chỉ nên ăn chuối ở mức vừa phải, mỗi buổi sáng ăn 1 trái, sau khi ăn thì uống thêm về một cốc nước ấm. Trong quá trình áp dụng phương pháp giảm cân bằng chuối. Bạn chỉ nên uống nước lọc hoặc nước khoáng có nhiệt độ ấm vừa phải, không quá lạnh cũng không quá nóng.

Không nên thay thế các bữa ăn của mình hoàn toàn bằng chuố trong thực đơn giảm cân hàng ngày bạn nên bổ sung thêm vitamin và dưỡng chất cần thiết. Để cơ thể không bị thiếu chất, tránh những thực phẩm có nhiều đường, béo và tinh bột.

Lưu ý khi dùng chuối để giảm cân

Bạn không nên uống rượu và sữa trong chế độ ăn chuối giảm cân.

Không ăn chuối để trong tủ lạnh vì sẽ làm lạnh đường ruột. Ảnh hưởng không tốt đến dạ dày của bạn.

Những người có hệ tiêu hóa không tốt, dễ tiêu chảy thì không nên áp dụng phương pháp giảm cân bằng chuối.

Những người có cơ địa thiên về hư hàn, viêm thận. Sưng chân tay trong lúc mang thai thì không nên giảm cân bằng chuối.

Tùy theo cơ địa mỗi người mà phương pháp giảm cân bằng chuối có hiệu quả nhiều hay ít. Thông thường thì bạn sẽ thấy được hiệu quả của phương pháp giảm cân này sau 1 tuần.

Không nên ăn gì sau 8h tối.

Bạn nên ngủ đủ giấc 8 tiếng 1 ngày để đảm bảo sức khỏe.

Chuối là một loại trái cây lành mạnh tốt cho sức khỏe. Nhưng đối với những người bị tiểu đường thì nên hạn chế ăn chuối chín.

Nếu có những biểu hiện khó chịu khi giảm cân bằng chuối. Bạn nên dừng lại và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Phương pháp giảm cân bằng chuối là cách giảm cân rất tuyệt vời đã được người Nhật khám phá và áp dụng rất nhiều. Đã đến lúc bạn nên mua chuối và áp dụng ngay phương pháp giảm cân với chuối ngay hôm nay. Chúc các bạn giảm cân thành công.

Cách giảm cân bằng đậu đen cực kỳ hiệu quả từ người Nhật Bản

Previous article

Beauty Lady viên uống giảm cân nhanh từ chanh, mật ong

Next article

You may also like

7-sai-lam-khi-giam-can

7 sai lầm khi giảm cân

Đời sống vật chất của chúng ta ngày càng cao. Xu hướng thừa cân béo phì xuất hiện ngày càng nhiều. Rất nhiều ...

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *